ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นักเรียนแลกเปลี่ยน!!? ( Exchange student with EF ) My dream~

    ลำดับตอนที่ #3 : คำถาม บ้าๆ ของลิน้อยผู้น่ารัก~(ตรงไหน - -

    • อัปเดตล่าสุด 2 มิ.ย. 52


       ในตอนนี้ ลิจะลงคำถามต่างๆที่ลิ ถามไปกับทาง EF และคำตอบที่ EF ตอบมานะคะ^_____^//

       ลิจะก๊อบมาลงเลยนะคะ^^"(ขี้เกียจพิมพ์ -*-)

       พี่ชื่อ พี่เป๋า เป็นเจ้าหน้าที่โครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและภาษาของ EF Education First นะครับ  พี่ขอประชาสัมพันธ์นิดนึงก่อนที่พี่จะตอบคำถามน้องนะครับว่าทางอีเอฟจะมีการจัดสอบครั้งแรกสำหรับปีการศึกษา 2010-2011 ในวันที่ 30 พ.ค. 2009 ที่มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ คณะวิทยาศาสตร์ น้องสามารถสมัครสอบออนไลน์ได้ที่ www.ef.com ครับ

     

    คำถามของน้อง

    1. ใน 1 ปี จะมีนักเรียนที่ได้ไปแลกเปลี่ยนที่อังกฤษ,อเมริกา และ แคนาดา ปีละประมาณกี่คนคะ?

    *** ประมาณ 200 คนครับ (โดยส่วนใหญ่จะเป็นอเมริกาครับ)

     

    2. ถ้าหากว่ามีใบรับรองในการสอบ KET ของCambridge ว่าสอบผ่านด้วย pass with merit จะมีผลในการสมัครไปแลกเปลี่ยนอะไรบ้างหรือเปล่าคะ?

    *** ผลสอบที่น้องสอบมาจะเป็นตัวช่วยในการให้โรงเรียนในประเทศที่น้องอยากจะไป Accept น้องได้ง่ายขึ้นครับ แต่ที่สำคัญคือน้องจะต้องมาสอบและผ่านข้อเขียนกับทางพี่ก่อนครับ

     

    3. ถ้าหากได้ไปเราจะสามารถโอนคะแนนวิชาทางประเทศที่เราไปกลับมาเรียนต่อที่ไทยได้หรือเปล่าคะ หรือต้องเรียนซ้ำชั้น 1 ปี?

    *** สามารถถ่ายโอนได้ครับ โดยที่น้องจะต้องไปคุยกับฝ่ายแนะแนวหรือฝ่ายวิชาการก่อนว่าน้องจะต้องลงวิชาอะไรบ้างที่ทำให้น้องสามารถถ่ายโอนได้ อาทิเช่น ถ้าน้องเรียนสายวิทย์ น้องจะต้องไปเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ 2ตัว จาก3ตัว (เช่น ฟิสิกส์+ชีวะ/ ชีวะ+เคมี/ ฟิสิกส์+ชีวะ) และต้องเรียนเลข กับสังคม  การถ่ายโอนนี้ส่วนใหญ่น้องจะถ่ายโอนได้แค่หน่วยกิจที่เป็นหน่วยกิจเต็มในเมืองไทย แต่ไม่ใช่ GPA  ดังนั้นเวลาคิด GPA รวม จะคิดเฉพาะปีที่น้องเรียนอยู่ที่เมืองไทยเท่านั้น แต่น้องจะมีหน่วยกิจเท่ากับเพื่อนๆที่จะจบ ม.ปลายครับ

     

    ถ้าน้องยังต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรือว่าข้อมูลที่พี่ให้ไม่ชัดเจน น้องสามารถติดต่อพี่ได้ที่เบอร์ 02-6649966 นะครับ  พี่ยินดีให้ข้อมูลครับ

     

     

     

    Naren Thongkaow

    EF Program Coordinator (HSY)

     

    EF High School Year

    The Emporium Tower, 25th Fl.,  Room 25/5-25/7

    662 Sukhumvit Rd, Klongton, Klongtoey, Bangkok 10110

    Tel : +66 (2) 664 9966 

    Fax: +66 (2) 664 9960

    www.ef.com     

    www.effoundation.org

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×