คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : Music Club คลับหัวใจดนตรี [โดย: NiponX] 69 คะแนน
นามปากกาผู้แต่ง : FameDiary
แบนเนอร์หรือลิงค์ของนิยาย : http://writer.dek-d.com/famediary/writer/view.php?id=640505
คะแนนที่ได้ : 69 คะแนน
ข้อเสนอแนะสำหรับผู้เขียน : พยายามเข้านะค่ะ เราเชื่อว่าถ้าไรเตอร์มีความอดทนและขยันหมั่นฝึกฝนฝีมือแล้ว นิยายของคุณจะประสบผลสำเร็จแน่นอนค่ะ ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่นค่ะ สู้ๆ นะค่ะ
พล็อตเรื่อง [20/30 คะแนน]
พล็อตเรื่องไม่ได้โดดเด่นหรือแปลกใหม่อะไรเลย พล็อตเรื่องแบบนี้มันออกจะดูธรรมดาด้วยซ้ำไปแต่ถ้าดำเนินเรื่องได้น่าสนใจ โดดเด่นไม่แพ้เรื่องอื่น มันก็ทำให้นิยายเรื่องนี้สามารถโดดเด่นขึ้นมาได้ จากการที่เราอ่านมาเนื้อหาออกจะดูงงๆ และไม่ละเอียดชัดเจนเท่าที่ควรนัก ไรเตอร์ใช้การดำเนินเรื่องแบบให้ซอลกับฟาสลับกันดำเนินเรื่อง การดำเนินเรื่องแบบนี้เราพูดได้เลยว่ามันไม่ดีเพราะการดำเนินเรื่องแบบนี้มันทำให้ผู้อ่านสับสนได้ อีกอย่างมันยังทำให้เนื้อหาไม่ติดต่อกัน เราแนะนำให้เลือกซอลหรือฟาคนไหนคนหนึ่งเป็นคนดำเนินเรื่องไปจนจบเลยและถ้าอยากให้ผู้อ่านได้รู้เรื่องของอีกคนก็เพียงแค่ดำเนินเรื่องเพิ่มเติมออกมา ไม่ต้องยาวเกินไปเหมือนเรื่องของตัวหลักๆ แค่นี้ก็สามารถทำให้ผู้อ่านรู้เรื่องของอีกคนหนึ่งได้แล้ว และถ้าอยากให้เนื้อเรื่องน่าสนใจและมีคนติดตามเยอะๆ เราก็อยากให้ใส่เหตุการณ์ต่างๆ ที่ไม่ซ้ำใครและดูท้าทาย น่าสนใจที่สามารถทำให้ผู้อ่านมีอารมณ์ร่วมไปกับนิยายได้เพียงแค่นี้ นิยายเรื่องนี้ก็จะโดดเด่นไม่แพ้นิยายเรื่องอื่นเลยแหละ
ยังดูมั่วๆ อยู่ค่ะ อย่างตอนแรกที่ซอลเป็นคำดำเนินเรื่องไรเตอร์ใช้สำนวนแบบให้ซอลเป็นคนดำเนินเรื่องแต่พออ่านไปสักสองสามประโยคมันก็ตัดมาที่สำนวนแบบให้ผู้แต่งเป็นคนดำเนินเรื่อง เช่น
เสียงบานประตูเลื่อนเปิดขึ้นอีกครั้งพร้อมกับร่างของอาจาร์ยหญิงอายุอานามประมาณยี่สิบต้นๆ เดินเข้ามาในห้องที่กำหลังเงียบสงัดอยู่ (อ้างอิงจากบทที่ 1)
เห็นคำที่เราขีดเส้นใต้ไหมค่ะ? คำนี้เราว่าน่าจะใช้คำว่า ออก มากกว่า ขึ้น นะค่ะเพราะใช้คำว่าขึ้นแล้วมันทำให้ไม่เหมาะสมกับรูปประโยค ส่วนการบรรยายแบบนี้เป็นการบรรยายโดยใช้ผู้แต่งเป็นผู้ดำเนินเรื่องแต่ถ้าให้ตัวละครเป็นผู้ดำเนินเรื่องก็ต้องเป็นสำนวนอย่างนี้ค่ะ
อาจาร์ยเปิดประตูเดินเข้ามาในห้อง
**แนะนำ(ความเห็นส่วนตัว) เราคิดว่าไรเตอร์เหมาะจะบรรยายในลักษณะให้ผู้แต่งเป็นคนดำเนินเรื่องมากกว่าให้ตัวละครเป็นคนดำเนินเรื่องมากกว่านะค่ะ อย่างในตอนของบทนำเราอ่านแล้วเราชอบนะ มันสนุกดี
ตัวละคร [18/20 คะแนน]
การบรรยายถึงลักษณะของตัวละครบรรยายได้ละเอียดชัดเจนจนเห็นภาพเลยค่ะ นิสัยของตัวละครแต่ล่ะตัวก็มีเอกลักษณ์ดีค่ะ แต่การถ่ายทอดอารมณ์ของฟานั้นเราว่ายังไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่ค่ะ เราอยากให้ฟาร่าเริงสดใสมากกว่านี้
การจัดหน้ากระดาษ [6/10 คะแนน]
ในหน้าหลักบทความขาดสีสันมากเลยค่ะแต่การจัดวางตัวอักษรถือว่าทำได้ดีมากแล้ว ส่วนในเนื้อหาของตอนเราอยากให้เพิ่มขนาดใหญ่กว่านี้นิดหนึ่งแล้วปรับให้สีเข้มกว่านี้ด้วยค่ะ อย่างเราเป็นคนสายตาสั้นเวลาอ่านทีก็ต้องเพ่งจนตาจะหลุดออกจากเบ้า แล้วสีบางทีเราอ่านก็มองไม่เห็นตัวอักษรอีกต่างหากมันเลยต้องใช้เวลาในการอ่านซ้ำไปซ้ำมาหลายๆ ครั้ง สุดท้าย
คะแนนพิเศษ [8/10 คะแนน]
ตัวละครดูมีมิติ บรรยายตัวละครได้ละเอียดชัดเจนดีค่ะและชอบชื่อของตัวละครจังเลย ชื่อแต่ล่ะคนน่ารักทั้งนั้นเลย
รวมคะแนนทั้งหมด 100 คะแนน คุณได้ 69 คะแนน
ความคิดเห็น