ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อภินิหารผนึกมนตรา - ดีวา

    ลำดับตอนที่ #2 : เรวินแห่งเกรส

    • อัปเดตล่าสุด 13 พ.ย. 53



               
    แสงทองส่องจรัสเหนือนครหลวงแห่งอาณาจักรโรซาน ซึ่งพลุกพล่านด้วยผู้คนหลายอาชีพหลากชนชั้น เมืองใหญ่แห่งนี้เปิดให้ผู้คนทำการค้าอย่างเสรี จึงเป็นดั่งเหมืองทองของพวกพ่อค้าที่มีความขยันอดทน ในขณะเดียวกันก็มีกฎหมายและบทลงโทษที่เข้มงวดเด็ดขาดเป็นที่หวั่นเกรงสำหรับเหล่ามิจฉาชีพ

              แต่ที่ใดมีแสงที่นั่นย่อมมีเงา

                จนมุมแล้วสินะ ไอ้จอมโกงชายแก่หัวล้านว่า ข้างหลังเขายังมีชายฉกรรจ์ร่างกำยำหน้าตาเหี้ยมเกรียมอีกสามคน

                หนุ่มน้อยผมสีน้ำตาลเข้มผู้ยืนหลังพิงผนังหัวเราะ เจ้าต่างหากที่ขี้โกง ข้าเพียงแต่ชิงเงินสกปรก ๆ คืนมาจากเจ้า เพื่อเอากลับไปให้เจ้าของเดิมเท่านั้นเอง

               ไม่ต้องมาเล่นลิ้น เทคนิกการเปลี่ยนไพ่ระดับนั้น เจ้ามันก็พวกเดียวกับข้านี่แหละวะ ทำไมต้องมาขัดขวางคนอาชีพเดียวกันด้วย

                หนุ่มน้อยยักไหล่ ข้าแค่ไม่ชอบขี้หน้าเจ้า มันก็เท่านั้น

                ชายแก่กัดฟันกรอด ไอ้หนูนี่วอนซะแล้ว เด็ก ๆ จัดการ!

                สิ้นเสียงคำสั่ง นักเลงร่างยักษ์ทั้งสามคนก็กรูเข้าใส่ชายหนุ่ม แต่ชายหนุ่มหาได้ยี่หระ เขาอาศัยความว่องไวขัดขานักเลงคนแรกล้มไม่เป็นท่า นักเลงอีกสองคนที่พุ่งเข้ามาต่างหยุดไม่ทันจึงสะดุดร่างเพื่อนล้มคะมำไปด้วย

                ไปก่อนนะ เป็นการเล่นไล่จับที่สนุกมากหนุ่มน้อยยิ้มร่า ขณะวิ่งผ่านเจ้าของบ่อน

     

                แฮ่ก ๆหญิงสาวผมสีฟ้าวิ่งหนีอย่างกระหืดกระหอบบนถนนกลางกรุงโรฮาน ขณะที่ถูกกลุ่มคนถือดาบไล่ล่า เนื้อตัวเธอมอมแมมซ้ำยังแต่งตัวมอซอเสื้อผ้าขาดวิ่น จึงไม่มีชาวบ้านคนไหนอยากเข้าไปยุ่ง

                ทันใดนั้นชายผมสีน้ำตาลก็โผล่พรวดออกมาจากตรอกเล็กๆ ข้างหน้า หญิงสาวไม่ทันระวังจึงชนชายหนุ่มเข้าอย่างจังจนล้มลงไปด้วยกัน

                อ๊ะ ขอโทษค่ะ

                เสร็จล่ะไม่ทันที่เธอจะลุกขึ้น พวกคนถือดาบก็ตามมาทัน

                กรี๊ด!หนึ่งในนั้นเข้ามาคว้าแขนเธอ โดยไม่สนใจชายหนุ่มที่นั่งก้นจ้ำเบ้าอยู่

                ช้าก่อนชายหนุ่มลุกขึ้นยืน

                ชายผู้มีผมสีน้ำเงินยาวประบ่าหยุดและหันกลับมามองด้วยสีหน้าเรียบเฉย

                มีธุระอะไร

                ช่วยปล่อยตัวนางผู้นั้นได้หรือเปล่า

                เรื่องนี้ไม่เกี่ยวอะไรกับเจ้า

                เกี่ยวสิ นางมีดวงตาที่สวยจนน่าเสียดายหากต้องไปเป็นทาสใคร แล้วอีกอย่างหนึ่ง...ชายหนุ่มยักไหล่ ข้าไม่ชอบขี้หน้าเจ้า

                ถ้าข้าบอกว่าไม่ล่ะ...

                ชายหนุ่มไม่รอให้อีกฝ่ายพูดเสร็จ เขาเตะเสยใส่ข้อมือของคู่สนทนา หัวหน้านักดาบเผลอปล่อยมือออกจากแขนของหญิงสาวเพื่อหลบลูกเตะ ทำให้ชายหนุ่มได้จังหวะฉุดหญิงสาวมาอยู่ข้างตัว

                ก็จะทำยังงี้ไง

                นักดาบคนอื่น ๆ กระจายออกไปยืนล้อมหนุ่มสาวทั้งสองทันที

                เจ้าไม่รู้ตัวหรอกว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ รีบคืนนางมาซะชายผมน้ำเงินพูดต่อ

                หึ ข้ารู้ดีเลยล่ะว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่

                งั้นก็ดี!” ผู้เป็นหัวหน้าโบกมือให้สัญญาณ

                แล้วนักดาบเหล่านั้นก็รุกเข้ามาพร้อม ๆ กันทุกทิศทางอย่างมีชั้นเชิง ไม่มีช่องว่างเหมือนพวกนักเลงกระจอกเมื่อกี้

                ชายหนุ่มชักดาบของตนที่เสียบอยู่ข้างเอวออกมา

                จากนั้นเขาก็สำแดงฝีดาบที่เหนือชั้น ไม่เพียงเฉพาะท่าร่างที่งดงาม แต่ยังมีท่วงท่าที่พลิกแพลงไหลลื่นยากจะคาดเดา นักดาบที่เข้าต่อกรต่างเพลี้ยงพล้ำให้แก่ชายหนุ่มคนแล้วคนเล่า เพียงพริบตาทุกคนก็พ่ายแพ้หมดท่า

                ใครที่ดูเหตุการณ์อยู่ก็จะรู้ทันทีว่านักดาบเหล่านั้นไม่ได้อ่อนหัด เพียงแต่ชายหนุ่มผู้นี้เก่งกาจขั้นเทพชนิดหาตัวจับยาก

                เพลงดาบนั่น... เห็นทีเจ้าคงไม่ใช่คนพเนจรธรรมดาท่าทีของชายผมน้ำเงินเปลี่ยนไป ข้าชื่อเอรีออส เจ้าล่ะ

                ข้าชื่อเรวิน เอาล่ะ ทีนี้ก็เหลือแต่คุณชายแล้วนะชายหนุ่มยิ้มเยาะ

                เจ้ารนหาที่เองนะชายที่ชื่อเอรีออสชักดาบออกมา แล้วใช้นิ้วแตะที่ปลายดาบพร้อมกับพึมพำอะไรบางอย่าง

                ทันใดนั้นเรวินก็แทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง เมื่อจู่ ๆ ที่ดาบของเอริออสก็มีไฟลุกพรึ่บขึ้นมา

                ตรงนั้นเอะอะอะไรกันน่ะเสียงฝีเท้าม้าดังมาแต่ไกล พวกเขาคือเหล่าทหารม้าอันเกรียงไกรแห่งโรซานนั่นเอง

                เอรีออสเก็บดาบเข้าฝักพร้อมกับหันไปบอกพรรคพวก เราจะเปิดเผยตัวที่นี่ไม่ได้ ถอยเร็ว!

                แต่ก่อนจะไป เอรีออสก็โยนของสิ่งหนึ่งให้เรวิน

                แล้วเจ้าจะต้องเสียใจที่ช่วยนางไว้

                ว่าแล้วพวกเอรีออสก็จากไป ทิ้งไว้แต่ปริศนาให้เรวินครุ่นคิด

              เปลวเพลิงสีแดงฉานที่ห่อหุ้มดาบของเอรีออสเมื่อครู่นี้มันอะไรกันแน่... หรือว่าสิ่งนั้นคือ เวทมนตร์

                ชายหนุ่มส่ายหน้า เวทมนตร์ได้สาบสูญจากอนาสต้านานแล้ว เมื่อกี้นี้เขาต้องตาฝาดไปแน่ ๆ

                ในตอนนั้น ทหารม้าผู้พิทักษ์อาณาจักรก็มาถึงจุดเกิดเหตุ

                นั่นองค์ชายเรวินแห่งอาณาจักรเกรสไม่ใช่รึ ทำไมถึงมาอยู่ที่นี่ได้ชายผมเงินบนหลังม้าเอ่ยขึ้น

                บอกกี่ครั้งแล้วว่าอย่าเรียกข้าว่า องค์ชาย ไง ลันซ์เรวินทักชายผู้อยู่บนหลังม้า ซึ่งมีศักดิ์เป็น องค์ชาย เช่นเดียวกับตน หากแต่ลันซ์คือองค์ชายแห่งอาณาจักรโรซานนั่นเอง
    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    โปรดติดตามตอนต่อไปครับ ^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×