ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักวุ่นวิญญาณหลอน (Haunting with Love!)

    ลำดับตอนที่ #2 : ชื่ออัยย์ค่ะ ยินดีที่ได้รู้จัก!

    • อัปเดตล่าสุด 17 เม.ย. 53



    (ความเดิมตอนที่แล้ว: เช้าวันหนึ่งโจ้ก็ตื่นขึ้นมาพบเด็กผู้หญิงที่ตนไม่รู้จักอยู่ในห้อง)

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------



                เฮ้ย! ทำไมถึงมีสาวน้อยน่าฟัด เอ๊ย.. น่ารัก มาอยู่ในห้องของผมได้!



                แล้วเช้าวันธรรดาๆ ที่ผมต้องตื่นนอนไปโรงเรียนตามปกติ ก็กลายเป็นไม่ปรกติ เมื่อมีเด็กผู้หญิงหน้าตาจิ้มลิ้มคนหนึ่งอยู่ในห้องของผม

                หรือว่านี่คือความฝัน...

                ลองหยิกตัวเองดูซิ เออยังเจ็บอยู่

                “พี่จิงโจ้”

                แสงอาทิตย์ที่ส่องผ่านมู่ลี่ เสียงมอเตอร์ไซค์แล่นผ่านถนนหน้าบ้าน โปสเตอร์ของนักร้องวงโปรดที่ข้างผนัง เตียงไม้เก่าๆ เตียงเดิม ถ้าจะบอกว่าความฝันรายละเอียดมันก็สมจริงเกินไปหน่อย

                “พี่จิงโจ้!”

                สงสัยเมื่อคืนผมดู "A Beautiful Mind" เลยเกิดอาการ "จิตเภท"* เหมือนจอห์น แนช
    จะว่าไปหลังจากประสบอุบัติเหตุเมื่อสามปีก่อน บางครั้งผมก็ได้ยินเสียงแปลกๆ ในหัวนี่นะ

    [อาการป่วยทางจิตชนิดหนึ่งที่ทำให้ผู้ป่วยเห็นภาพหลอนได้ยินเสียงหลอน ใครสนใจลองหาภาพยนตร์เรื่อง “A Beautiful Mind” มาดูนะครับ ^^]

                “พี่จิงโจ้!!”

                “ฉันชื่อโจ้เฉยๆ ไม่ใช่จิงโจ้!”

                “ไชโย! พี่จิงโจ้พูดกับอัยย์แล้ว” เด็กน้อยยิ้ม

                ตายล่ะ เผลอคุยกับภาพหลอน

                “ธ... เธอเป็นใคร เข้ามาในนี้ได้ยังไง”

                เอาวะ ไหนๆ ก็บ้าคุยไปแล้ว

                “ฉันชื่ออัยย์ค่ะ ยินดีที่ได้รู้จัก ก็อย่างที่เห็น อัยย์เป็นแค่เด็กผู้หญิงธรรมดาๆ รู้สึกตัวอีกทีก็มาอยู่ที่นี่แล้ว”

                เด็กผู้หญิงธรรมดาๆ ที่ไหน เขาโผล่เข้ามาในห้องคนแปลกหน้าแต่เช้าตรู่

                เอ... ทั้งที่ได้คุยกับเด็กผู้หญิงสองต่อสอง แต่ผมกลับไม่รู้สึกประหม่าเลยสักนิด สงสัยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตรงหน้ามันหลุดโลกไปหน่อยเลยยังงงๆ อยู่ ที่สำคัญคนที่ผมกำลังคุยอยู่จะใช่ “เด็กผู้หญิง” จริงๆ รึเปล่าก็ไม่รู้

                “โจ้เอ๊ย! ตื่นรึยัง เดี๋ยวก็ไปโรงเรียนสายหรอก” เสียงแม่เดินขึ้นบันไดมาที่ห้องผม

                “นี่เธอหลบไป ฉันจะหยิบเสื้อผ้า!” ผมลุกจากเตียง อารามรีบจึงยื่นมือออกไปผลักอัยย์

                โดยไม่ได้ตั้งใจนิ้วของผมก็สัมผัสถูกก้อนเนื้อนุ่มนิ่มคล้ายมาร์ชเมลโล่ที่ชวนให้เคลิ้ม

                “กรี๊ดดดดดดดดดดดด----------!!!!!”

                หญิงสาวผลักผมล้มลง

                “พี่จิงโจ้บ้า! ลามก!!”

                ไม่น่าเชื่อ! ผิวของคุณเธอทั้งนุ่มและอุ่นอย่างกับคนที่มีเลือดเนื้อทุกประการ

                “โจ้! ตื่นได้แล้ว”

                ตายล่ะ แม่เปิดประตูเข้ามาแล้ว!

                “ทำไมโจ้ไปนอนอยู่ตรงนั้นล่ะ”

                แม่เลิกคิ้วมองผมซึ่งนอนหงายท้องอยู่ข้างโต๊ะเขียนหนังสือ

                “นี่แม่มองไม่เห็นอัยย์เหรอฮะ” ผมชี้ไปที่อัยย์

                “โจ้พูดอะไรน่ะ”

                “เปล่าฮะ แหะๆ พื้นห้องเย็นดีนะฮะ”

                “นอนกับพื้นเดี๋ยวก็ไม่สบายหรอก เอ้าลุกได้แล้ว”

                แม่เข้ามาพับผ้าห่ม ตบหมอน เก็บที่นอนให้ซะเรียบร้อยก่อนจะเดินออกไป



                แม่มองไม่เห็นอัยย์...

                สรุปแล้วยัยนี่เป็นตัวอะไร...

                ใช่ภาพหลอนรึเปล่า...

               
    หรือว่าเป็นผ... ผี!



                ผมขนลุกซู่

                จริงด้วย ทำไมถึงไม่เอะใจนะ คงเพราะผีที่เห็นในทีวีส่วนใหญ่จะตัวซีด หน้าเละ น่าเกลียดน่ากลัว และชอบโผล่มาในที่มืดๆ แต่นี่แม่คุณเล่นโผล่มาตอนเช้า แถมหน้าตายังน่ารัก ผิวพรรณเต่งตึงเป็นสีเนื้ออมชมพูไม่ต่างจากคนที่ยังมีชีวิตอยู่

                “โจ้เอ๊ย ยังไม่รีบอาบน้ำอีกเรอะ!”

                “คร้าบบบบ”

     

                “พี่จิงโจ้จะไปโรงเรียนหรือคะ” ยัยอัยย์เดินตามผมไปห้องน้ำ

                “จะบ้าเรอะ อย่าเข้ามา” ผมปิดประตูล็อค ปรากฏว่าอัยย์เดินตามเข้ามาไม่ได้

                เออ มีผีที่เดินทะลุประตูไม่ได้อยู่ด้วยแฮะ

    ... ... ...

     

                “พี่จิงโจ้” อัยย์เรียกผมขณะอยู่บนรถเมล์

                “บอกแล้วไงว่าชื่อโจ้เฉยๆ” ผมกระซิบคุยกับเธอ ถ้าใครเห็นผมยืนพูดคนเดียวเขาอาจจะหาว่าบ้าได้

                “แล้วนี่เธอจะตามฉันไปถึงไหน”

                “ไม่รู้เหมือนกัน” อัยย์ยิ้มใสไม่ทุกข์ร้อน

                “ตกลงเธอเป็นใคร ทำไมถึงมาอยู่ในห้องฉันได้”

                “อืม... อัยย์จำไม่ค่อยได้ รู้สึกเหมือนก่อนหน้านี้อัยย์นอนอยู่บนเตียงที่ไหนสักแห่ง พอตื่นขึ้นมาก็อยู่ที่ห้องพี่จิงโจ้แล้ว”

                เอ... ทำไมเรื่องมันฟังดูคุ้นๆ เหมือนเคยอ่านเจอที่ไหนสักแห่ง



                รึว่านี่คือประสบการณ์วิญญาณออกจากร่าง!



                “ถ้างั้นก็เรื่องใหญ่น่ะสิ อัยย์ เธอต้องรีบตามหาร่างของตัวเองให้เจอ ก่อนที่จะ...”

                “ถึงโรงเรียนแล้ว!” อัยย์ขัด

                เราลงที่ป้ายรถเมล์หน้าม็อคเบอร์เกอร์ ร้านฟาสต์ฟู้ดที่อยู่ข้างโรงเรียน

                “อัยย์ฟังนะ เธอต้อง...”

                “จะกินซอฟครีม!!”

                “หา...”

                “พี่จิงโจ้ ซื้อซอฟครีมให้อัยย์หน่อย”

                “นี่ไม่ใช่เวลามา...”

                “จากินซอฟครีม! จากินซอฟครีม!”

                “เออ ก็ได้ๆ”

                ร้านม็อคเบอร์เกอร์สาขานี้เปิดยี่สิบสี่ชั่วโมง ตอนกลางคืนจะกลายเป็นที่สุมหัวของพวกวัยรุ่นที่ชอบเที่ยวกลางคืน ส่วนตอนเช้ามักจะไม่ค่อยมีคน

                วันนี้ก็เช่นเดียวกัน ผมจึงเดินเข้าไปซื้อซอฟครีมใส่โคนมาให้อัยย์โดยไม่ต้องเข้าคิวรอ

                ว่าแต่คุณเธอจะกินยังไงหว่า...

                ผมยื่นซอฟครีมให้อัยย์ แล้วก็เป็นดังคาด อัยย์ไม่สามารถจับต้องไอศครีมได้ ผมจึงถือมันปล่อยให้อัยย์พยายามอยู่นานสองนานจนไอติมสีขาวนวลเริ่มจะละลาย

                “ตัดใจซะเถอะ”

                "อืมมมม..."

                อัยย์เม้มปาก ขนวดคิ้ว สายตาจ้องซอฟครีมเขม็ง

                ทันใดนั้นผมก็รู้สึกเหมือนมีสายลมพัดเข้ามาในร่างวูบหนึ่ง รู้สึกตัวอีกทีอัยย์ก็หายไปแล้ว

                แล้วจู่ๆ มือขวาของผมก็ขยับได้เอง มันยกซอฟครีมขึ้นมาจ่อปาก ก่อนที่หน้าของผมจะก้มลงละเลียดเลียไอติมที่เย็นและหวานเจี๊ยบเข้าปาก

     

                ฝีมือของอัยย์!

     

                ผมกำลังกินไอติมอยู่... ไม่สิ ยัยอัยย์ซึ่งเข้าสิงผมกำลังกินไอติมอยู่ต่างหาก เป็นความรู้สึกที่แปลกประหลาดจนไม่รู้จะพูดยังไง เหมือนกับว่าผมกำลังดูตัวเองกินไอติมอยู่...

                ขณะนั้นเอง ผมก็เหลือบไปเห็นสาวผมยาวสีดำขลับในชุดนักเรียนเดินผ่านมา

                น้ำนั่นเอง...

     

                “พี่น้ำฝน!!”



                โดยไม่คาดคิดมาก่อน จู่ๆ ร่างกายของผมก็ออกวิ่งไปหาน้ำ!

                เฮ่ย! เดี๋ยวสิอัยย์!!

                แล้วผมซึ่งถูกอัยย์สิงอยู่ก็กระโดดเข้าไปกอดน้ำ!

     

                ผม(?)กอดเธอแน่น... แนบชิดเสียจนความอบอุ่นภายในร่างเล็กๆ อันบอบบางนั้นถ่ายทอดมาถึงผม ได้ยินแม้กระทั่งเสียงหัวใจของเธอซึ่งกำลังเต้นระรัว...



                เรื่องมันเป็นไงมาไงไม่รู้ล่ะ รู้อย่างเดียวคือชีวิตวัยรุ่นของผมได้จบสิ้นแล้ว...


    ... ... ...

    โปรดติดตามตอนต่อไปจ้า!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×