ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : เมืองทาส
เมืองทาส
โดย
ชลเทพ
บทนำ
"เมืองทาส" เป็นชื่อเมืองในอดีตเมื่อนานนับโกฏิปีไม่มีใครทราบ ปัจจุบันได้หายสาบสูญไปโดยไม่ทิ้งหลักฐานใดๆ ไว้ แต่ชาวเมืองทาสผู้หนึ่งได้มาเข้าฝันผู้เขียนและกรุณาเล่าเรื่องนี้ให้ฟังเพื่อเป็นอุทาหรณ์
ที่ตั้ง
คาดว่าอยู่ใกล้ๆ กับประเทศสารขัณฑ์ในปัจจุบัน
ประวัติความเป็นมา
ชาวเมืองทาสเป็นคนที่ทะนงตัวว่าไม่เคยตกเป็นเมืองขึ้นของเมืองใด แต่ตัวเองกลับชอบตกเป็นทาสของปลาดิบ โสม และเรื่องลี้ลับ (งูสองหัวเอย... นกสามขาเอย... เสาตกน้ำมันเอย...) ฯลฯ
ในศักราช ๑๒๔ (ตามคำบอกเล่า) ได้เกิดวิกฤตขึ้น ชาวเมืองทาสต่างวิตกจริตไม่เป็นอันกินกันนอนเพราะทนความอิสระไม่ได้ เจ้าเมืองในตอนนั้นจึงประกาศ “เลิกไท” เนื่องจากชาวเมืองทาสกลัวการอยู่อย่างอิสระ และ "อยากมีเจ้าของ"
การล่มสลายของเมืองทาส
ศักราช ๒๒๐ ชาวเมืองทาสเริ่มขี้เกียจปกครองตัวเองจึงให้ชาว “บ้องแบ๊ว” ปกครองแทน ชาวบ้องแบ๊วไม่ได้ปกครองเมืองทาสอย่างเดียว แต่ยังเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยปกครองช่วยกินช่วยใช้ ไม่นานชาวเมืองทาสก็เสียเมือง และถูกส่งขายเป็นทาสตามเมืองต่างๆ ทั่วโลก ส่วนชาวบ้องแบ๊วและเพื่อนก็กินมากเกินไปจนท้องแตกตายในภายหลัง
บทส่งท้าย: ชาวเมืองทาสในปัจจุบัน
แม้เมืองทาสจะสูญสิ้นไปจากประวัติศาสตร์ แต่ชาวเมืองทาสก็กระจายไปอยู่ตามมุมต่างๆ ทั่วโลก ให้สังเกตว่าใครที่มีสันหลังยาว มีขนขึ้นทั้งตัว ทำอะไรไม่เป็นโล้เป็นพาย ทนอยู่คนเดียวไม่ได้ ชอบให้มีคนจิกหัวใช้ ทั้งหมดนี้แหละ คือ “ชาวเมืองทาส” ที่หลงเหลือมาจนถึงทุกวันนี้
- จบ -
.... .... ....
ตัวอย่างชาวเมืองทาส # 1
"สวัสดีครับที่นี่คลับฟรายเดย์ ธีมของวันนี้คือ "แอบรักเพื่อนสนิท" เรามาพบกับสายแรกเลยดีกว่าครับ"
"สวัสดีฮะผมชื่อเอ (นามสมมุติ) คือผมมีเพื่อนซี้อยู่คนหนึ่ง เธอชื่อบี (นามสมมุติเช่นกัน) บีเป็นเพื่อนที่ดีมาก แต่เธอคบแฟนกี่คนๆ ก็ต้องเลิกภายในไม่กี่วัน เรียกว่าเปลี่ยนแฟนเหมือนเปลี่ยนถุงเท้าเลยฮะ
เธอมาปรึกษาผมว่าทำไงดี ผมเห็นว่าในฐานะเพื่อนบีก็ดีทุกอย่าง เลยบอกเอางี้เรามาลองคบกันซักเดือนหนึ่ง เผื่อผมจะรู้ปัญหา
เอาเข้าจริงไม่ต้องถึงเดือนหรอกฮะ แค่สามวันผมก็รู้ซึ้งเลย ว่าบีเป็นแฟนที่เจ้าอารมณ์และเอาแต่ใจขนาดยืนด่าผมในห้างแบบไม่อายชาวบ้านได้ ผมนี่หูแทบชา แต่ก็อุตส่าห์ทนจนครบเดือน
ผมบอกนี่ครบหนึ่งเดือนตามสัญญาแล้วนะ ปรากฏว่าบีเขาขอต่อโปรโมชั่นอีกเดือน ไปๆ มาๆ เราเลยคบกันมาได้ครึ่งปีแล้วครับ
ผมขอเลิกกับเธอตั้งหลายครั้ง แต่เธอก็ไม่ยอมเลิก ล่าสุดยังใช้ให้ผมไปกรอกน้ำให้ตอนตีสอง..."
"แล้วน้องไปหรือเปล่าครับ..."
"ก็ต้องไปสิครับ ผมจะปฏิเสธได้ยังไง..."
...
...
...
หลังไมค์...
"นี่มันอยากเลิกจริงเรอะ..." (ชล)
"ผู้ชายดีๆ อย่างงี้ ใคร้---เขาจะปล่อยให้โง่ ขนาดใช้ให้ไปกรอกน้ำมันยังทำให้เลย" (ใจ)
... ... ...
ตัวอย่างชาวเมืองทาส # 2
"ตรู๊ดดดดด!!!"
โทรศัพท์มือถือดังขึ้น...
ฮ้าว... ใครฟะโทรมาตอนแปดโมงเช้า
"ฮาโหยยย" (ชล)
"ทำไมต้องทำเสียงง่วงด้วย" (ใจ)
เสียงใสๆ ลอยมาตามสาย
"ก้อเมื่อคืนนั่งอัพบล็อคถึงตีสี่..." (ชล)
"ทำไมต้องทำเสียงง่วงด้วย!" (ใจ)
เสียงดุขึ้น
ชลกลืนน้ำลาย ตบหน้าไล่ความง่วง...
"อะไร้! หมาที่ไหนทำเสียงง่วง! ไม่มี้---ไม่มี" (ชล)
"ก็แค่นั้นแหละ! หิวข้าวแล้ว หาอะไรให้กินหน่อยดิ..." (ใจ)
"ได้สิ... รอผมอาบน้ำแป๊บนะ" (ชล)
"ไม่ต้องอาบน้ำหรอก มาที่บ้านเขาเดี๋ยวนี้เลย" (ใจ)
"จ้า... ได้จร้าาาา..." (ชล)
*หมายเหตุบ้านชลอยู่กรุงเทพฯ ส่วนใจอยู่สมุทรปราการ (ห่างกันหลายสิบกิโลฯ)
...
...
...
...
...
แกมันก็ไอ้มาโซฯเหมือนกันนั่นแหละ!!!
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น