คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : [T.L.I.] ปฐมบท : ฉันถูกปล่อยลงเกาะร้างแห่งหนึ่ง
คาออสแทบจะได้ยินเสียงการ้องด้วยซ้ำ เมื่อตอนที่จ้องไปที่กล่อง กล่องที่เต็มไปด้วยสารพัดอุปกรณ์ราวกับจะมาปิกนิก... ไม่ว่าจะเป็นเชือก ผ้าใบผืนใหญ่ กล่องเครื่องมือ แถมไหนจะยังมีถุงนอนอีก
นี้พระเจ้าเห็นใจคนหล่ออย่างเขาขนาดส่งของแบบนี้มาให้เลยสินะ....
แค่คิดคาออสก็แทบน้ำตาจะไหลออกมาด้วยความปลื้มปิติใจ แต่ปัญหาสำคัญก็ทำให้เจ้าของเรือนผมสีเงินสะดุดกึก เอามือกุมคางครุ่นคิดแบบโคตรคิดไปเองว่าตัวเองหล่อ
ร้อยวันพันปีเขาไม่เคยติดเกาะ แล้วไอ้กระโจมที่พักนี้มันสร้างยังไงหะ...
มองกล่องอีกฝ่ายพลางถอนหายใจเฮือกแบบปลงๆ ลองเอาไม้ท่อนยาวๆ ที่หาได้จากแนวป่ามากองสุมๆ กันเป็นรูปสามเหลี่ยมก่อนจะโยนผ้าใบผืนใหญ่คลุม
โครม!
ไม่ต้องรอให้ถึงสิบวิ กระโจมที่สร้างแบบลวกๆ ก็พังทลายลงมากองแทบเท้าของเจ้าของเรือนผมสีเงินทันที นัยน์ตาสีทับทิมหรี่ลงเล็กน้อย หัวคิ้วขมวดเป็นปมแน่น ขณะที่ในหัวกำลังค้นเอาความรู้ที่เคยเรียนมาตั้งแต่เด็กแบเบาะจนถึงปัจจุบัน
มันต้องยึด...
แล้วมันจะใช่อะไรยึดละเฮ้ย!
คิดได้ คาออสก็ก้มหน้าลงไปมองกล่องเครื่องมือ เปิดดูจนเจอตะปูกับค้อนอันเท่าบ้านจนเขาแทบจะแบกไม่ไหว แบกไปตรงที่กองไม้เละๆ ใต้ผืนผ้าใบอยู่ มือเรียวเอาตะปูมาตอกยึดไม้เข้าด้วยกัน ทำมุมเป็นมุมฉากเป๊ะๆ ตามความรู้ที่เคยเรียนมา
ไม่นึกไม่ฝันว่ามันจะมีประโยชน์ก็วันนี้แหละ
เจ้าของนัยน์ตาสีทับทิมเอาไม้มาประกอบเป็นมุมฉาก แล้วเอาตะปูตอกยึดมุมฉากไว้ด้วยกัน หาไม้ยาวๆ มายึดตอกด้วยตะปูอีกรอบ จากนั้นก็ปักมันลงบนพื้น ใช้ค้อนทุบให้มันเข้าที่เข้าทางลงบนพื้นทรายที่อ่อนยวบยาบไปตามน้ำหนักของไม้
คาออสยิ้ม มองดูผลงานกระโจมของตัวเองด้วยความภาคภูมิใจ ก่อนจะเอาผืนผ้าใบคลุมกระโจมของตัวเอง ข้างบนใช้พื้นหนึ่งไว้กันแดดกันฝน ไม่ลืมใช้เชือกมัดมันไว้กับเสาไม้ ก่อนจะใช้ผ้าใบอีกสี่ผืนปิดทั้งสี่ด้านของกระโจมแล้วใช้เชือกมัดกับเสาไม้อีกรอบ ใช้ตะปูตัวใหญ่ปักผืนผ้าใบทั้งสามด้านลงไปในทรายเพื่อให้พอป้องกันแรงลมได้ ในขณะที่ด้านที่เหลือนั้น ไว้ใช้เป็นประตูสำหรับกระโจม แม้มันจะไม่ได้ใหญ่มาก แต่ก็เพียงพอที่จะให้คาออสได้นอนหลับพักผ่อนและพอเก็บของได้พอดี
คงจะไม่ถล่มลงมาแล้วสินะ
กว่าผลงานจะเสร็จสมบูรณ์ ท้องฟ้าก็ใกล้มืดเต็มที ไหนจะเสียแรงไปเยอะกับการตอกตะปู คาออสก็คว้าถุงนอน แล้วไปซุกตัวนอนเอาแรงภายในกระโจมของเขาเอง
ความคิดเห็น