ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    FIC BLEACHEMPTY WORLD (ichiruki)

    ลำดับตอนที่ #2 : ■ EMPTY WORLD CHAPTER 1 : Memories

    • อัปเดตล่าสุด 27 มี.ค. 55


     EMPTY WORLD CHAPTER 1

    Memories

     

              จะยืนอยู่ตรงนั้นถึงเมื่อไหร่น่ะลูเคีย?เร็นจิเอ่ยถามเพื่อนสาว

              “เอ่อ..โทษที สงสัยข้าจะยืนเพลินไปหน่อยลูเคียที่ได้ยินอย่างนั้นก็หันไปตามเสียงของชายผมแดง

              ตอนที่ลากับอิจิโกะ ใช่ว่าเธอจะกลับไปโซลโซไซตี้เลย แต่ว่าหญิงสาวยังยืนมองอิจิโกะจากทางด้านบนท้องฟ้าอยู่ แต่ลูเคียก็ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน ว่าทำไมต้องยืนมองอยู่ด้วย มองอยู่เหมือนกันว่าชายหนุ่มจะมองเห็นเธอสักนิด ..

              “ข้าว่าเรากลับกันได้แล้วละ เดี๋ยวหัวหน้าคุจิกิจะเป็นห่วงเอา

    ตอนนี้เธอไม่อยากกลับไปเลย เพราะมันค่อนข้างน่าใจหายที่เพื่อนคนสำคัญของเธอจะสูญเสียพลังวิญญาณไป และไม่สามารถมองเห็นหรือพูดคุยกับเธอได้ ที่จริงเธอก็อาจจะใช้กายหยาบและไปหาอิจิโกะก็ได้ แต่เธอไม่อยากทำแบบนั้น และบางทีถ้าจะทำ พี่ของเธอหรือเบียคุยะคงไม่อนุญาตเธอแน่ๆ เธอจึงคิดตัดใจซะดีกว่า

              ฮื่อ .. ไปสิลูเคียพูดขึ้นหลังจากที่อิจิโกะเข้าไปในบ้านพอดิบพอดี

    เธอเห็นทุกอย่างที่อิจิโกะทำ อย่างเช่นเมื่อกี๊ อิจิโกะมองขึ้นมาบนท้องฟ้าด้วยสายตาที่มองอย่างมีความหวัง เธอเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน เรื่องที่อิจิโกะเสียพลังวิญญาณไป น่าจะเป็นเรื่องดีกับชายหนุ่มแล้ว เพราะในที่สุดอิจิโกะก็จะได้ใช้ชีวิตตามปกติเหมือนเดิมก่อนหน้าที่ได้มาเจอกับเธอ เพราะเธอเองที่ทำให้โลกของอิจิโกะนั่นเปลี่ยนไป

              เมื่อเร็นจิเปิดประตูไซกาม่อนเสร็จก็เข้านำหญิงสาวไปก่อน และลูเคียก็เดินเข้าไปในประตูนั้นก่อนจะหันหลังมามองไปในบ้านของอิจิโกะ

              หวังว่าเจ้าจะมีความสุขกับโลกที่สงบสุข โลกที่เหมือนกับมนุษย์ธรรมดา และโลกที่ไม่มีข้าอยู่

    .

    .

    .

    ณ. บ้านคุโรซากิ

    ตอนนี้ที่บ้านคุโรซากิกำลังวุ่นวายกันมาก เหมือนอย่างกับจะจัดงานเลี้ยงฉลองซะอย่างงั้น แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่ แต่โดยเฉพาะโอริฮิเมะที่ดูจะร่าเริงเป็นพิเศษ อิจิโกะที่เพิ่งเดินเข้ามาก็ได้แต่ยืนเกาหัวงงอยู่เท่านั้น พอโอริฮิเมะเห็นชายหนุ่มก็ทักขึ้นมา

              คุโรซากิคุง! มาทานอาหารด้วยกันสิ ฉันคิดเมนูไว้เยอะแยะเลยนะหญิงสาวพูดพลางชูจานอาหารเมนูพิสดารที่ตัวเองบอกเอาไว้อย่างมีความสุข

              ไม่ละ ขอบใจนะอิโนะอุเอะ แต่ฉันไม่หิวน่ะอิจิโกะพูดปัดไป ทำให้โอริฮิเมะหงอยลงเล็กน้อย

              “อ๋อจ้ะ งั้นไม่เป็นอะไรหรอก ถ้าคุโรซากิคุงหิวก็ค่อยทานก็ได้นะ!” หญิงสาวผมส้มพยายามปรับน้ำเสียงให้ดูร่าเริงเหมือนอย่างเดิม

              แต้งกิ้ว งั้นฉันขอตัวก่อนละพออิจิโกะพูดจบก็เดินขึ้นบันไดเพื่อไปยังห้องของตน

              “เจ้าคุโรซากิ เป็นอะไรของเขาน่ะอิชิดะที่ยุ่งอยู่กับการเย็บตุ๊กตาของคารินเอ่ยถามขึ้นมาอย่างสงสัย

              นั่นสิ ตั้งแต่ตอนลากับคุจิกิ อิจิโกะก็ดูแปลกๆไปแช้ดที่นั่งอยู่ก็พูดขึ้นบ้าง

              “คุโรซากิคุงคงรู้สึกแย่ละมั้งจ้ะ ที่ต้องเสียพลังวิญญาณทั้งหมดไปโอริฮิเมะมองบันไดที่อิจิโกะเพิ่งขึ้นไปด้วยสายตาที่เป็นห่วง

              แล้วคุโรซากิคุงก็มองไม่เห็นคุณคุจิกิด้วย คงทำให้คุโรซากิคงเศร้ามากๆเลยละ..ฉันละอิจฉาคุณคุจิกิมากๆเลยละอิโนะอุเอะพูดเสียงเศร้าขึ้นมาแล้วก้มมองจานอาหารที่ตอนแรกนั้นจะให้อิจิโกะ แต่กลับโดนชายหนุ่มปฏิเสธเอา

              คุณอิโนะอุเอะ..”

    .

    .

    .

    .ห้องของอิจิโกะ

              ชายหนุ่มผมสีส้มอดีตตัวแทนยมทูตตอนนี้กำลังนอนก่ายหน้าผากอยู่บนเตียงของตนอยู่ ในหัวของเขาตอนนี้มีแต่คำพูดและหน้าตาของหญิงสาวผู้ที่มอบพลังยมทูตให้แก่เขา

     

    ไม่ใช่ยมทูต ข้าชื่อคุจิกิ ลูเคีย

    เจ้าน่ะทั้งเรียนทั้งเป็นยมทูตคงเหนื่อยแย่ละสิ มีโอกาสแบบนี้แล้วก็หัดพักผ่อนซะบ้าง

    อย่าขยับ! ลองก้าวมาจากตรงนั้นแม้แต่ก้าวเดียวดูสิ ก็ลอง ไล่ตามข้ามาอีกสิ.. ข้าจะไม่ยกโทษให้เจ้าแน่!’

    ร่วมงานด้วยกันไม่ถึง2เดือน แต่กลับเชื่อใจเขาอย่างประหลาด แต่กระนั้นเพราะความผิดของข้าเองที่ทำให้ชะตาชีวิตของเขาเปลี่ยนแปลง สร้างบาดแผลร้ายกาจให้กับเขา ไม่ว่าจะทำยังไงก็ไม่อาจชดใช้ได้

              ต่อให้ไม่มีใครเชื่อ ก็ยังดึงดันไปตามความมุ่งมั่นของตัวเอง ตัวเจ้าที่อยู่ในใจของข้าน่ะ คือลูกผู้ชายแบบนั้นตั้งหากละอิจิโกะ!!’

              ‘เราเป็นเพื่อนกันไม่ใช่หรออิจิโกกะ!?’

              ‘ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น เราก็จะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง

              ‘นี่คือการอำลา อิจิโกะ

    .

    .

    .

              เขาจำทุกคำพูดของหญิงสาวได้ แม้แต่เสียงหรือภาพอิจิโกะเองก็จำได้หมด เขาเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมถึงจำเรื่องของลูเคียได้อย่างแม่นยำขนาดนี้ มันเหมือนกับความทรงจำอันล้ำค่า

              ก๊อก..ก๊อก

              คุโรซากิคุง ฉันเข้าไปได้หรือเปล่าจ้ะ?เสียงของโอริฮิเมะปลุกเขาให้ตื่นจากห้วงความทรงจำของลูเคีย

              อิจิโกะลุกขึ้นยืนก่อนจะเดินไปเปิดประตูให้โอริฮิเมะ

              นี่จ้ะ ฉันเอาข้าวเย็นมาให้น่ะ กลัวคุโรซากิคุงจะหิวซะก่อนหญิงสาวพูดขึ้นก่อนจะยื่นจานข้าวให้อิจิโกะไป

              “เอ่อ..ฉันยังไม่หิวน่ะอิโนะอุเอะใช่ เขายังไม่หิว ไม่ใช่ว่าเพราะเขาไม่อยากทานอาหารรสชาติของโอริฮิเมะ แต่ตอนนี้เขายังรู้สึกไม่หิวจริงๆ

              “งั้นหรอจ้ะ ฉันนี่ใช่ไม่ได้เลย แหะๆหญิงสาวพูดเสียงอ่อยลงเล็กน้อย ทำให้อิจิโกะที่ยืนมองอยู่ถึงกับรู้สึกผิดขึ้นมานิดๆ ก่อนจะเกาหัวเล็กน้อย เอาวะ กินก็กิน

              ไม่ใช่หรอก แต่เดี๋ยวฉันกินก็ได้น่ะ ขอบใจนะอิโนะอุเอะอิจิโกะพูดเสร็จก็ยื่นมือจะไปรับจานข้าวมาจากหญิงสาว

              “เอ่อ คุโรซากิคุง ฉันขอเข้าไปข้างในหน่อยได้มั้ยจ้ะ? แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรนะ!” อิโนะอุเอะพูดติดขัด ทำให้อิจิโกะคิ้วผูกปมไปกันใหญ่ เพราะเขาไม่เข้าใจในท่าทีของหญิงสาวมากกว่า

              “ก็เข้ามาสิ ไม่เห็นเป็นอะไรเลยพออิจิโกะรับจานข้าวมาจากโอริฮิเมะก็เดินเข้าไปในห้องของตน ก่อนจะวางจานข้าวไว้บนโต๊ะของตัวเอง

              งั้นรบกวนด้วยนะคะ!” โอริฮิเมะเดินเข้ามาอย่างประหม่า เพราะเธอเพิ่งเข้ามาในห้องของชายที่เธอแอบชอบอยู่ จะไม่ให้เธอตื่นเต้นได้ยังไงกันละ แล้วหญิงสาวก็เดินเข้ามานั่งบนพื้นห้อง

              “แล้วมีอะไรหรือเปล่าอิโนะอุเอะ?อิจิโกะเอ่ยถามก่อนจะตักข้าวเข้าปาก นี่มันฝีมือน้องสาวของเขานี่น่า ชายหนุ่มก็นึกกลัวว่าจะเป็นฝีมือของโอริฮิเมะซะอีก

              เปล่าหรอกจ้ะ..ว่าแต่คุณคุจิกินอนอยู่ตรงไหนหรอ?พอโอริฮิเมะพูดจบก็ทำให้อิจิโกะแทบจะพ่นข้าวออกมา ก็เล่นมาพูดถึงลูเคียซะได้ อิจิโกะกระแอบเล็กน้อยก่อนจะพูดตามปกติ

              ก็นอนอยู่ในตู้เก็บของนั่นละ ยัยนั่นมานอนแต่ขออนุญาตฉันซะที่ไหนละ ให้ตายสิ

    แล้วภาพที่ลูเคียอาศัยอยู่ในตู้เก็บของก็เริ่มเข้ามาในหัวของชายหนุ่ม

              อ๋อ งั้นหรอจ้ะ ..คุโรซากิคุงนี่ สนิทกับคุณคุจิกิจังเลยเนอะ

              “ก็ไม่ขนาดนั้นหรอกอิจิโกะพูดพลางเกาหัวตัวเอง

              “สนิทกันจนฉันอิจฉาเลยละ…” โอริฮิเมะพูดขึ้นมาอย่างแผ่วเบา ทำให้ชายหนุ่มนั้นไม่ได้ยิน

              เธอพูดว่าอะไรนะ?อิจิโกะที่เคี้ยวข้าวอยู่เอ่ยถามเธอขึ้นมา

              ปละ..เปล่าหรอกจ้ะ แหะๆโอริฮิเมะโบกมือทั้งสองข้างปัดชายหนุ่มแล้วหน้าแดงขึ้นมาเล็กน้อย

              ฉันนี่แย่มากเลยนะ ที่คิดอิจฉาคุณคุจิกิอยู่ตอดเวลา

     

              “เฮ้ คุโรซากิ!! คุณคุจิกิมาน่ะ!” อิชิดะวิ่งขึ้นมาอย่างกระวนกระวายก่อนจะเอ่ยพูดเรียกชายหนุ่ม ซึ่งทำให้อิจิโกะจะพ่นข้าวออกมาเป็นรอบที่สอง

              ว่ายังไงนะ!?” อิจิโกะลุกขึ้นก่อนจะรีบวิ่งลงบันไดไปเพื่อจะไปหาหญิงสาวที่เพิ่งจะจากกัน แต่มันไม่แปลกไปหน่อยหรอ ลูเคียเอ่ยก็เพิ่งจะจากเขาไปเมื่อสักพักใหญ่ๆเอง แล้วทำไมถึงมาหาเขาได้ละ แต่ตอนนี้เขาไม่สนอะไรทั้งนั้นแล้ว เขาอยากเจอลูเคียมากๆในตอนนี้

    .

    .

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 
    TBC.
    พอดีเน็ตบ้านไรเตอร์ล่ม ก็เลยมาอัพให้ช้านิดนึงนะคะ TOT
    พอเน็ตล่มก็วันๆนั่งแต่งแต่ฟิคเลย ก็ดีเหมือนกัน(?)
    อย่าลืมเม้นกันนะคะ <3
    ตอนนี้ไรเตอร์กำลังเฮิร์ทมาก ที่อนิเมะบลีชจะฉายเป็นตอนสุดท้ายแล้ว y-y
    ยังไงวันนี้ก็อย่าลืมดูกันนะจ้ะ ว่าจะเป็นอิจิลูคิหรืออิจิฮิเมะ
    แต่ที่ไรเตอร์ดูไตเติ้ลตอนต่อไป ยังไม่มีฮิเมะโผล่นะจ้ะ -,.-
    แต่ไรเตอร์ว่าคงจบด้วยคำว่า 'เพื่อน' T_T

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×