ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สถานีต่อไป...คณะแพทยศาสตร์ (บทความแนะน้องสอบกสพท.จ้า)

    ลำดับตอนที่ #1 : แนะนำตัวกันก่อนค่า : D

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.43K
      3
      27 พ.ย. 54

    สวัสดีค่า น้อง ๆ ที่น่ารักทุกคน : ))

    ก็ยินดีที่ได้รู้จักน้อง ๆ ทุกคนน้า
    พี่ชื่อ แจม : ) เรียนอยู่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาค่า : D
    (ตอ. 71 วิทย์คุณรุ่น 7 จ๊ะ ^^)

    ตอนนี้พี่ก็ได้เป็นนักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลสมใจแล้ว : ))

    ก็..ตัวพี่เอง ก็ตั้งใจจะเป็นจิตแพทย์น่านะ
    ซึ่งการจะเป็นจิตแพทย์ เราก็ต้องเรียนหมอ 6 ปีก่อน แล้วค่อยต่อเฉพาะทางอีกใช่มั้ยละ ?

    แน่นอนว่า ก่อนการจะเป็นหมอได้เนี่ย เราก็ต้องเป็นนิสิต/นักศึกษาแพทย์ก่อน

    และกว่าที่เราจะได้เป็น..เราก็ต้องสอบให้ติดก่อนจริงมะ ?

    เนื่องจากว่าปีที่พี่สอบนี้ ก็เป็นปีที่สองที่กสพท. จัดระบบคัดเลือกเองโดยตรง
    (ซึ่งพี่ก็ยังโชคดีที่ว่ามีข้อมูลจากพี่ ๆ ปีที่แล้ว ขอบคุณมากนะคะ ^^)

    ซึ่งเป็นระบบสอบใหม่ และใครอีกหลาย ๆ คนอาจจะสงสัยแนวข้อสอบต่าง ๆ การเตรียมตัว

    เพราะพี่ก็เคยสงสัยมาก่อน และพยายามหาข้อมูลเองมากกก
    ...แต่...ไม่ค่อยเจออะ U_U ต้องอาศัยรุ่นพี่อย่างเดียว


    เพราะเหตุนี้ .. พี่จึงตั้งใจสร้างบทความนี้ขึ้นมาเป็นวิทยาทานแนะนำน้อง ๆ เกี่ยวกับการเตรียมตัวสอบ กสพท.
    แนวข้อสอบ และอื่น ๆ

    ซึ่งก็น่าจะพอเป็นประโยชน์ให้ทั้งน้อง ๆ ที่สอบกสพท. และระบบอื่น ๆ


    อาจจะมีพี่คนอื่น ๆ เพิ่มเติมเข้ามา แล้วจะมาแปะแนะนำภายหลังค่า ^___^//


    สุดท้ายนี้ก็ขอให้น้อง ๆ ทุกคนได้ประโยชน์จากบทความนี้
    และประสบค.สำเร็จในการเรียน/การสอบ ครั้งสำคัญครั้งหนึ่งในชีวิตนี้ค่ะ ^_^b


    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------

    มีพี่ใจดีเข้ามาแนะนำน้อง ๆ เพิ่มแล้วจ้า : ))

    พี่ชื่อ  ใบตอง  นามปากกาเจ้าดวงจันทร์  บางคนเรียกว่าจั่นเจา

    เป็นนักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รุ่น 71 รุ่นเดียวกันกับเจ้าแจม อยู่ม.6 ห้อง 73 เหมือนกัน

    อยู่สายวิทย์บริหารจัดการ  รุ่น 7  

    ตอนนี้สอบติดคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยแล้วจ้า

    จุดเด่นนนน  เป็นหมอดู 55555 ++  คงจะมานำเสนอน้องๆ เรื่องของหมอดู  อยากรู้ว่าเป็นยังไง ติดตามในบทความนะจ๊ะ

    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ตามด้วยเพื่อนพี่อีกคนนึง พี่ขี้เกียจเกริ่น มันเขียนยาวไปอ่านเองละกันจ๊ะ 555
    พี่คนนี้ช่วยเขียนเกี่ยวกับค.ถนัดแพทย์น้า : )

    สวัสดีครับน้องๆผู้มุ่งมั่นจะเป็นคุณหมอทุกคน

    พี่ชื่อ กร   อยู่วิทย์คุณ (Witcool) รุ่น 7   เตรียมอุดม รุ่น 71

    ม.4 และ ม.5 อยู่ห้องเดียวกะพี่แจม

    ม.6  อยู่ห้อง 28

    ตอนนี้ก็สอบติดคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล แล้วครับ

                    เกริ่นนิดนึง น้องๆรู้ไหมครับว่าเคล็ดลับของการประสบความสำเร็จ ของพวกพี่ๆ คืออะไร น้องๆหลายคนอาจคิดไปเล่นๆ ว่าพวกพี่ๆอาจจะห้อยพระดีๆกัน (พี่ขอ บอกได้เลยครับว่า พวกน้องคิด ถูก ครับ) น้องๆ หลายคนอาจคิดในใจ เมื่ออ่านมาถึงตรงจุดนี้ว่าพวกพี่ห้อยพระอะไรกัน พี่ขอเฉลยนะครับพระที่พี่พูดถึงก็คือ พะ- ยา ยาม = พยายามนั่นเอง

                    น้องๆครับ  น้องๆคงเคยได้ยินชื่อนักวิทยาศาสตร์ท่านหนึ่ง ที่มีชื่อว่า
     
    Thomas Alva Edison นะครับ นักวิทยาศาสตร์ท่านนี้เป็นนักประดิษฐ์ผู้ยิ่งใหญ่ท่านหนึ่งของโลก ผลงานทั้งหลายของเขา 99% มาจากความมานะพยายาม และเพียง 1% เท่านั้นที่มาจากพรสวรรค์ของเขา ซึ่งดูจากผลงานการค้นคว้าไส้หลอดไฟฟ้าของเขาล้มเหลวประมาณ 10,000 ครั้ง แต่เขาบอกกับเพื่อนร่วมงานของเขาว่า การทดลองที่ล้มเหลวเป็นข้อมูลสำคัญที่บอกว่า วัสดุนั้น ๆ ใช้ทำไส้หลอดไฟฟ้าไม่ได้

    นี่แหละครับคือสิ่งที่พี่อยากจะพูดกับน้อง น้องๆหลายคนอาจจะเจอเพื่อนที่มีพรสวรรค์มากในด้านการเรียน มีความสามารถในการเรียนรู้และจดจำสิ่งต่างๆได้อย่างรวดเร็ว เมื่อน้องได้เห็นเพื่อนเหล่านั้น น้องหลายคนอาจจะท้อ คิดในใจว่า ทำไมเราถึงไม่มีพรสวรรค์เหมือนเพื่อนคนนั้นมั่งนะพี่อยากบอกน้องว่าพรสวรรค์เป็นแค่ส่วนหนึ่งของความสำเร็จ ย้ำว่าแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่ส่วนที่สำคัญของการประสบความสำเร็จคือ ความพยายามหรือที่เรียกว่าพรแสวงนั้นเอง

                    พี่เชื่อนะว่าถ้าน้องทุกคนมีความพยายาม ไม่ว่าน้องจะมีพรสวรรค์หรือไม่ ถ้าน้องมุ่งมั่นตั่งแต่วินาทีนี้ ตั้งใจในการศึกษาเล่าเรียน หมั่นอ่านทบทวนบทเรียน หาความรู้เพิ่มเติม น้องทุกคนสามารถประสบความความสำเร็จได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสอบหมอ หรือเรื่องอื่นๆ พี่ๆทุกคนที่ติดคณะที่พวกเขาอยากเข้านั้น พี่ๆทุกคนล้วนมีความพยายาม มีความตั้งใจจริงในการอ่านหนังสือทั้งนั้น

    ณ ตอนนี้พี่คิดว่าอุปสรรคสำคัญของน้องๆในการอ่านหนังสือคือ ความรู้สึก ท้อ อาจจะเป็นเพราะว่าน้องเห็นเพื่อนที่ดูเก่งกว่า หรือว่าน้องยังมีแรงจูงใจไม่มากพอ พี่อยากบอกน้องว่า การสอบเข้าหมอ เขาไม่ได้รับเพียงแค่คนเดียวนะ เมื่อน้องเห็นเพื่อนคนที่เก่งกว่า พี่อยากให้น้องมีความมุ่งมั่นว่า ฉันจะเข้าไปเรียนหมอกะแกให้ได้ หรือไม่ก็ถ้ามีเพื่อนสนิทที่อยากจะเข้าหมอเหมือนกัน ก็ตั้งความหวังไว้ว่า เราจะไปเจอกันต่อที่คณะแพทยศาสตร์..........  สัญญากันนะ ประมาณนี้อ่า พี่คิดว่าวิธีนี้ก็พอจะเรียกแรงจูงใจน้องได้มั่ง  หรือไม่ก็ให้น้องเขียนใส่กระดาษตัวใหญ่ๆแปะไว้ที่ผนัง จุดที่น้องอ่านหนังสือประจำ ประมาณว่าตะลุยเป้า เข้าศิริราช อะไรแบบนี้อ่าครับ

    ว้าว ตอนแรกพี่กะว่าจะเกริ่นนิดเดียว 55+ ไปซะเยอะเลย สุดท้ายนี้ก็สู้ๆนะครับน้องพี่ทุกๆ คน


    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ตามด้วยเพื่อนสนิทที่สัญญากันว่าจะมาเรียนต่อศิริราชด้วยกัน ^ ^
    พี่ยุ้ย แนะเกี่ยวกับวิชาสังคม จ้า : ))

    สวัสดีจ้า น้องๆที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่ : )

    พี่ชื่อพี่ยุ้ยนะคะ ชื่อจริงไม่ต้องบอกแล้วกันเนอะ...ตอนนี้พี่อยู่ชั้นปีที่ 1 ที่คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลจ๊ะ  พี่จบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ส่วนคะแนนตอนสอบเข้าหมอ...........แหะๆ พี่ไม่อยากบอกนะ.....เอาเป็นว่าคะแนนมันก็ไปวัดไปวาได้และทำให้พี่ติดศิริราชอย่างค่อนข้างสบายแหละจ้า

    สำหรับตัวพี่เอง...วิชาที่พี่ตั้งความหวังว่าจะช่วยฉุดคะแนนขึ้นเลยนั้นก็คือไทย สังคม อังกฤษ.. อาจเป็นเพราะพี่โชคดีที่พี่ค่อนข้างชอบวิชาพวกนี้ในขณะที่หลายๆคนไม่ค่อยชอบก็ได้เนอะ..  เพราะฉะนั้นสำหรับตัวพี่เอง...คะแนนสามวิชานี้ถือว่าน่าพอใจทีเดียว.... เพราะงั้น ในวันนี้พี่เลยอยากจะมาแนะนำน้องๆเกี่ยวกับหนึ่งในวิชาที่พี่ถนัดจ๊ะ... นั่นก็คือวิชาสังคมนั่นเอง : )




    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×