ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    =~คลังความรู้~=

    ลำดับตอนที่ #80 : วิธีเลือกซื้อรองเท้าเพื่อสุขภาพ~

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 309
      0
      14 พ.ค. 50

    วิธีเลือกซื้อรองเท้า  ┈━═☆




    รองเท้า จัดเป็นเครื่องสวมใส่อย่างหนึ่งที่มีความสำคัญต่อเรามาก ซึ่งนอกจากเราจะใส่รองเท้าเพื่อปกป้องร่างกายจากเชื้อโรคและของมีคมที่ตกอยู่บนพื้นแล้ว รองเท้ายังเป็นส่วนที่บ่งบอกถึงรสนิยมในด้าน อาชีพ แฟชันหรือรูปแบบการดำเนินชีวิตของผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี สำหรับผู้ที่ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน หรือนักเรียน นักศึกษาที่ต้องใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในสถานศึกษานั้น คงหลีกหนีไม่พ้นที่จะต้องสวมใส่ร้องเท้าเป็นเวลานานๆ ดังนั้นวันนี้เราจึงขอแนะนำวิธีหาเลือกซื้อรองเท้าและข้อควรคำนึงถึงในการเลือกซื้อเพื่อให้ได้รองเท้าที่สวมใส่สบาย ไม่ปวดเท้า

    นิตยสาร "เมนส์ เฮลธ์" ได้กล่าวถึงวิธีการเลือกซื้อรองเท้าเอาไว้ว่า ระหว่างการเลือกซื้อนั้นควรจะสวมรองเท้าและลองยืนขึ้นเพื่อดูว่ารองเท้าที่สวมใส่นั้นคับหรือหลวมเกินไปหรือไม่ สาเหตุที่ต้องยืนก็เพราะว่า เวลาที่เท้าของคนเรารับน้ำหนักเต็มที่แล้วจะมีการขยายออกเล็กน้อย ซึ่งอาจจะทำให้รองเท้าที่เราเคยใส่พอดีในตอนเลือกซื้อเกิดคับขึ้นมาในภายหลังได้ ควรเว้นระยะห่างระหว่างรองเท้ากับปลายนิ้วเอาไว้ประมาณ 1 ซม. และระหว่างส้นเท้ากับรองเท้าประมาณ 1 ซม.ด้วย และจะต้องไม่ลืมว่าเท้าทั้ง 2 ข้างของเรานั้นจะมีขนาดแตกต่างกันอยู่เล็กน้อย ดังนั้นจึงควรลองรองเท้าทั้ง 2 ข้าง (ส่วนใหญ่เท้าด้านที่ยาวกว่ามักจะเป็นเท้าที่อยู่ด้านเดียวกับมือที่เราถนัด)

    สำหรับกล่องที่บรรจุรองเท้ามาก็อย่าเพิ่งทิ้งไปนะครับ ควรหย่อนเกลือลงไปซัก 1 ถุงเพื่อดูดความชื้นและเก็บเอาไว้ สำหรับการเลือกสีรองเท้านั้น ควรเลือกให้สีเข้มกว่าชุดที่สวมใส่เอาไว้จะดีกว่าครับ หลังจากเลือกซื้อรองเท้ามาแล้วก็ใช่ว่าจะนำมาใส่ได้ตลอดทั้งวันทั้งคืนนะครับ สำหรับรองเท้าใหม่ไม่ควรใส่เกิน 1ชม./วัน เพื่อลดแรงกดของรองเท้า และก็อย่าใส่รองเท้าคู่เดิมทุกวัน ควรเปลี่ยนไปใส่คู่อื่นเสียบ้างเพื่อไม่ให้เกิดหนังด้านขึ้นที่เท้า และที่สำคัญที่สุดควรจะรักษาความสะอาดของรองเท้าให้มากๆ เพราะบริเวณเท้ามีต่อมเหงื่ออยู่มาก หากไม่ทำความสะอาดรองเท้าเสียบ้างเหงื่อก็จะถูกรองเท้าดูดซับไว้และกลายเป็นแหล่งกบดานของเชื้อโรคได้ในภายหลัง



    http://bisd.dip.go.th/leather/objects/News/Files/Files_2003121814074946_.doc

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×