ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ★Fic :TS8 HunzKang : Love opposite รักนี้ห้องตรงข้าม

    ลำดับตอนที่ #6 : ★เริ่มแน่ใจ.

    • อัปเดตล่าสุด 13 ม.ค. 57


    Hunz Part :

                วันนี้ผมกับแกงส้มไม่ได้กลับบ้านด้วยกันเหมือนทุกวันเพราะน้องมีโปรเจคถึงดึก ครั้นจะให้ผมนั่งรอมันก็ดูจะมีพิรุธไปหน่อยมั๊ยครับ คนไม่ได้เป็นอะไรกันจะให้ไปนั่งรอกันคนอื่นเค้าจะมองกันยังง๊ายยย (ไรต์ : แคร์ด้วยหรอออออออ) ผมเลยขอตัวกลับมานอนเล่นที่หอ แต่นอนยังไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็มีเสียงรบกวนจากภายนอกปลุกให้ผมตื่นซะก่อน

     
     

     

    ก๊อกๆๆๆ..

     

     
     

                เข้ามา”

     

     
     

                “เห้ยพี่ฮั่น เดี๋ยวนี้ติดเด็กหรอวะ”

     

     
     

                “เด็กอะไรของมึงวะไอแคน”

     

     
     

                “ผมเห็นพี่ไปม.กับไอเด็กหอตรงข้ามนี่ทุกวัน ไปรู้จักกันตอนไหนวะ”

     

     
     

                “น้องรหัสไอโน่มัน ก็หอเดียวกันไปด้วยกันก็ไม่เห็นแปลกผมตอบปัด มือยังคงไม่ปล่อยจากโทรศัพท์มือถือ

     

     
     

                ให้มันจริงเหอะพี่ อย่าให้รู้นะเว่ยว่าติดเด็กแล้วทิ้งน้องอ่ะ”

     

     
     

                “เออ แล้วนี่มึงมาห้องกูมีอะไรอีก”

     

     
     

                “ว่าจะมายืมกีต้าร์เฉยๆ ไปล่ะแล้วมันก็คว้ากีต้าร์ผมไปอย่างหน้าตาเฉยครับ ดู๊ดูไอน้องคนนี้- -

     

     
     

    พรึ่บ..

                หลังจากไอแคนออกจากห้องไปไม่ถึงสิบนาทีไฟทั้งหอก็ดับ ปัญหาประจำครับหอผม ไม่รู้ว่าเจ้แกลืมจ่ายค่าไฟหรือยังไง ไฟดับได้ดับดี แรกๆผมก็กลัวนะครับแต่หลังๆผมเริ่มชิน เทียนไขที่ห้องนี่มีเป็นโหล ผมพยายามข่มตาตัวเองให้หลับ ไหนๆไฟก็ดับแล้วนอนเลยละกัน- - ยังไม่ทันที่ผมจะหัวถึงหมอนก็ได้ยินเสียงเรียกจากข้างหน้าต่าง..

     

     

     

                พี่ฮั่น”

     

     
     

                “หืม? ผีหลอกป่าววะไอฮั่น

     

     
     

                พี่ฮั่นอยู่มั๊ยครับเสียงยังคงดังอยู่เป็นระยะๆ ทำให้ผมต้องเดินหาต้นเสียงก่อนจะพบว่ามันมาจากระเบียงของหอพัก

     

     
     

                อ้าวแกงกลับมานานรึยัง”

     

     
     

                “ถึงห้องตอนไฟดับพอดีฮะ”

     

     
     

                “แล้วนี่มายืนตากยุงอะไรอยู่ตรงนี้ ทำไมไม่เข้าห้อง”

     

     
     

                “ผม..”

     

     
     

                “ว่าไง?”

     

     
     

                “ห้ามขำนะ ผมกลัวความมืดT_T”

     

     
     

                ฮ่าๆๆๆๆ โตจะตายแล้วนะเรายังกลัวความมืดอยู่อีก”

     
     

     

                “เออ ผมกลัวความมืด แล้วไงวะ!” อ้าวงอนแล้วหรอวะ แล้วนั่นเดินเข้าห้องไปอีก ไหนบอกว่ากลัวความมืดไง ไอเด็กบ้าเอ๊ยยยย!

     
     

     

                ผมตัดสินใจเอาเทียนไขใส่กระเป๋าก่อนจะวิ่งไปยังหอตรงข้าม ไม่ต้องเดาก็คงจะพอรู้นะครับว่าผมจะเดินไปที่ห้องไหน

     
     

     

    ก๊อกๆๆๆ..

     

     
     

                แกงส้ม”

     

     
     

                “..............................”

     

     
     

    ก๊อกๆๆๆ..

     

     
     

                “แกงส้ม”

     

     
     

                “..............................”  

     

     
     

                พี่มาอยู่เป็นเพื่อน เราจะได้ไม่กลัวไงพูดยังไม่ทันขาดคำประตูห้องก็ถูกเปิดออกพร้อมด้วยใบหน้าของเด็กขี้งอนที่ตอนนี้ดูท่าจะงอนหนักเอาการใช่น้อย

     

     
     

                ผมอยู่คนเดียวได้!”

     

     
     

                ก็ไหนบอกว่ากลัวความมืดไง ก็มาอยู่เป็นเพื่อนแล้วนี่ไง”

     

     
     

                ก็เมื่อกี้พี่ยังขำผมอยู่เลยนี่แสงสลัวๆจากภายนอกทำให้ผมเห็นใบหน้าของเด็กขี้งอนได้ แม้ไม่ชัดเจนนักแต่มันก็ยังดูน่ารักอยู่ดีในสายตาผม

     

     
     

                ลืมเรื่องนั้นไปซะ แล้วก็เปิดประตูให้พี่สักที ยุงกัดตัวลายหมดแล้วเนี่ยทันทีที่ผมพูดจบแกงส้มก็เปิดประตูให้ผมทันที ผมส่งเทียนไขที่จุดแล้วให้แกงส้มก่อนจะจุดอีกเล่มนึงปักไว้ที่หัวเตียง

     

     
     

                ห้องผมรกนิดนึงนะพี่”

     
     

     

                “ห้องพี่รกกว่าห้องแกอีก ฮ่าๆผมขำน้อยๆให้แกงส้มก่อนจะเดินไปนั่งที่ปลายเตียง ห้องแกงส้มไม่รกเท่าไหร่เมื่อเทียบกับห้องผม เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นถูกจัดวางไว้อย่างเป็นระเบียบ ตามผนังห้องมีรูปวาดติดไว้มากมาย ดูท่าทางก็คงเป็นฝีมือเจ้าตัวอีกนั่นแหละ ข้างหัวเตียงผมเหลือบไปเห็นคีย์บอร์ดวางตั้งอยู่

     

     
     

                นี่ เราเล่นดนตรีด้วยหรอ”

     

     
     

                “เล่นดิ่พี่ แก้เบื่ออ่ะ”

     

     
     

                “ไว้ว่างๆแต่งเพลงกัน^^”

     

     
     

                “โอเค ถ้าผมไม่ลืมก่อนน่ะนะ ฮ่าๆ”

     
     

     

                “เออแกไม่มีทางลืมหรอกน่า เออนี่ถามไรหน่อยดิ่”

     
     

     

                “ว่า?”

     


     


                ทำไมถึงกลัวความมืดวะ โตจนป่านนี้แล้วนะ”

     

     
     

                “ถ้าเล่าแล้วห้ามล้อนะเว่ย สัญญาด้วย”

     

     
     

                “ด้วยเกียรติของอิสริยะเลย เอ้า!”

     

     
     

                “ผมเคยเล่นซ่อนแอบกับพี่สาว แล้วทีนี้ผมไปแอบในห้องเก็บของใช่ป๊ะ ปรากฏมันล็อคออกไม่ได้ กว่าป๊าจะมาเจอก็วันถัดไปไม่รู้ว่าเรื่องที่แกงส้มเล่ามันน่าสนใจหรือเพราะคนตรงหน้าทำให้ผมสนใจเรื่องเล่า ผมเองก็ไม่แน่ใจ..ทุกครั้งที่ดวงหน้าหวานขยับปากพูดก็ดูจะทำให้ผมเคลิ้มอยู่ตลอด เหมือนกำลังโดนดึงดูดจากอะไรสักอย่าง

     

     
     

                “..................................”

     

     
     

                “พี่รู้มั๊ยคืนนั้นผมไม่หลับตาเลยนะ ผมกลัวมาก..ร้องหาใครก็ไม่มีใครได้ยิน หลังจากนั้นผมก็กลัวความมืด กลัวที่แคบมาตลอด”

     
     

     

                แล้วพี่อ่ะกลัวอะไรบ้างมั๊ย”

     
     

     

                “ไม่เชิงกลัวหรอก แต่พี่..เกลียดการอยู่คนเดียว”

     

     
     

                “หมายความว่าไงวะพี่แกงส้มถามผมด้วยความสงสัย

     

     
     

                ก็ไม่ชอบอยู่คนเดียว ไม่ชอบไปไหนมาไหนคนเดียว ก็แค่นั้น..”

     

     
     

                “งั้น..ก็หาใครสักคนมาอยู่ด้วยดิ่ไม่ว่าประโยคที่หลุดมาจากปากแกงส้มจะเป็นเพราะความตั้งใจหรือไม่ก็ตาม แต่มันทำให้ผมรู้สึก..หัวใจเต้นแรง..

     
     

     

                พูดเหมือนแกจะมาอยู่กับพี่ยังไงยังงั้นแหละหยอดมาก็หยอดกลับสิ่ครับ ผมก็อยากจะลองใจไอเด็กนี่ดูเหมือนกันแหละ แต่ละคำที่พูดออกมาชอบทำให้ผมคิดอยู่เรื่อย-0-

     

     
     

                “จะ จะบ้าหรอ ผมหมายถึงให้พี่หาสาวคุยไรเงี้ยจะได้ไม่เหงา หล่อๆอย่างพี่หาไม่ยากอยู่แล้วใช่ป๊ะ”

     

     
     

                “ความจริงตอนนี้ก็เจอแล้วแหละผมหันไปสบตาคนข้างๆที่ดูจะตั้งใจฟังผมเสียเหลือเกิน

     

     
     

                “…………………………….”

     

     
     

                “แต่ไม่รู้ว่าเค้าจะสนใจพี่เหมือนที่พี่สนใจเค้ารึเปล่าเหมือนมีแรงดึงดูดบางอย่างจากนัยน์ตาคู่นั้น ในขณะที่กำลังพูดผมก็ค่อยๆเคลื่อนใบหน้าเข้าหาแกงส้ม..

     

     
     

                “สะ สนดิ่พี่ อย่างพี่เนี่ยสาวรักสาวหลงเลยมั้ง”

     

     
     

                “หรอ..ถ้ามันเป็นอย่างนั้นก็คงดี”

     

     
     

                “.................................”

     

     
     

                “ใช่มั๊ย..แกงส้มและก่อนที่อะไรๆจะเลยเถิดไปมากกว่านี้ ก่อนที่ผมจะห้ามใจตัวเองไม่ได้ผมก็หยุดการกระทำทั้งหมดก่อนจะเดินออกไปนอกระเบียง

     

     
     

                แกงส้ม..”

     

     
     

                “ว่าไงพี่”

     

     
     

                “ออกมาดูดาวตรงนี้สิ่ผมกวักมือเรียกคนในห้องให้ออกมาดูแสงดาวที่อยู่ข้างนอก ในเมืองกรุงอย่างนี้น้อยครั้งนักที่จะเห็นดาวบนท้องฟ้า และยิ่งเป็นตึกสูงอย่างนี้แล้ว อย่าหวังเลยครับที่จะเห็นดาว แต่วันนี้..มันไม่เหมือนกับเมื่อวาน

     
     

     

                ไหนอ่ะ ไม่เห็นมีเลย”

     

     
     

                โน่นไง เห็นมั๊ย”

     

     
     

                “ดวงเดียวเอง เรียกมาผมก็นึกว่ามีหลายดวง”

     
     

     

                “ดาวสวยเนอะ”

     
     

     

                “ดวงเดียวเนี่ยนะผมไม่สนใจในคำพูดของแกงส้ม สำหรับผมแล้วต่อให้ไม่มีดาวบนฟ้าเลยแต่ว่ามีคนที่ผมอยากดูดาวด้วยอยู่ข้างๆ มันก็ยังดูสวยอยู่ดี

     

     
     

    พรึ่บ..

                ยังไม่ทันที่ผมจะพูดจบไฟในห้องก็สว่างขึ้น แกงส้มยิ้มดีใจเหมือนเด็กๆ ต่างจากผม เฮ้อ..เวลาแห่งความสุขมักผ่านไปเร็วเสมอใครๆก็พูดแบบนั้น ถึงเวลากลับห้องแล้วล่ะครับ

     
     

     

                ไฟมาแล้วเดี๋ยวพี่กลับห้องก่อนนะ”

     

     
     

                “ขอบคุณมากนะพี่ฮั่นที่มาอยู่เป็นเพื่อน^^”

     

     
     

                “แค่ไม่อยากเห็นคนแถวนี้ร้องไห้ขี้มูกโป่งเหอะ”

     

     
     

                “เออ! คืนนี้ฝันร้ายก็แล้วกัน ชิ!”

     

     
     

                “แต่..พี่ขอให้แกงส้มฝันดีก็แล้วกันผมยิ้มหวานจนตาแทบปิดให้คนตรงหน้า แว๊บนึงถ้าผมไม่ตาฝาด ผมแอบเห็นแกงส้มหน้าแดงด้วยแหละ

     

     
     

                ไอแสบแลบลิ้นใส่ผมก่อนจะปิดประตูห้องไป นับวันผมว่าผมยิ่งหลงรักไอเด็กแสบนี่ขึ้นทุกวัน ไม่รู้ว่าเพราะอะไร..แต่สิ่งเดียวที่ผมรู้ตอนนี้คือผมหยุดรักไอเด็กนี่ไม่ได้แล้ว..

     

     

    _____________________________________

    แงงกว่าจะมาต่อได้ โทษทีน้าตะเอง คอมเก๊าพัง
    มาต่อให้ละ ตอนนี้ก็หน่วงๆ ไม่ไปไหนสักที สมองไม่ลื่นไหล
    ติดตามกันตอนต่อไป~ น้องแกงเริ่มจะหวั่นไหวละ กร๊ากกก
    อิหมีก็นะ..ไม่เก็บอาการตัวเองเล้ยยยย55555
    เจอกันตอนหน้านะ รักทุกคน>3

    THE★ FARRY
    THE FARRY's House
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×