คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : บทที่6 สืบค้น...
ณ
ห้องในบ้านแห่งหนึ่ง ได้มีเด็กหนุ่มเปิดหนังสือประวัติศาสตร์อ่าน...
-ยุคสมัยจอมเวท-
‘โลกเวทมนต์...มีจริงๆหรอเนี่ย’
นานแล้ว...ปีศาจมาปรากฏที่โลกมนุษย์ได้เพื่อที่จะครอบครองมัน...
มนุษย์ทุกคนต่างได้พยายามเอาชีวิตรอด แต่พวกเค้าได้แต่ภาวนาว่าจะมีคนมาปลดปล่อยพวกเขาจากเหล่าปีศาจชั่วร้ายพวกนี้
จนกระทั่งวันหนึ่ง...ความปรารถนาของพวกเขาได้เป็นจริง
เมื่อมีจอมเวทกลุ่มหนึ่งได้มาปรากฎบนโลกมนุษย์
และพวกเขาก็ได้ปราบพวกปีศาจจนหมดสิ้น แล้วหลังจากนั้นจอมเวทกลุ่มนั้นก็หายสาบสูญไป...
และมีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับพวกเขา บางคนได้กล่าวว่าต่อสู้กับปีศาจจนร่างแตกสลายไปพร้อมกับปีศาจ
บางคนก็กล่าวว่าพวกเขาได้กลับสู่โลกเวทมนต์ไปแล้ว
จนกระทั่งวันหนึ่งมีนักโบราณคดีได้จับมือกับนักวิทยาศาสตร์เพื่อคิดค้นสิ่งที่นำไปสู่ความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ และพวกเขาก็ได้คิดค้นหินเปลี่ยนโลก พวกเขาได้ทำสำเร็จ พวกเขาได้ไปพบกับอีกสองโลกที่ไม่เคยเห็นมาก่อน นั่นคือโลกเวทมนต์และโลกปีศาจ
กว่าพวกเขาจะกลับมาก็ปาเลยไป 21 ปี...
หลังจากที่พวกเขากลับมาพวกเขาก็ได้ทำบันทึกสิ่งที่เห็น...มีการนำมาตีพิมพ์หลายฉบับและได้มีการแปลเป็นหลายๆภาษา การวิจัยครั้งนี้สำเร็จไปได้ด้วยดี
หลังจากนั้นอีก 3 ปี พวกเขาก็ได้เสียชีวิตในเวลาไร้เรี่ยกัน
มีหลายปากบอกว่าพวกเขาปรับตัวกันไม่ได้บ้าง
พวกเขาแก่ตายบ้าง พวกเขาโดนสิ่งชั่วร้ายจากโลกปีศาจบ้าง และ...
เด็กหนุ่งตกอยู่ในภวังค์ของหนังสือจนเลยเวลาร่วมเป็นตี2.41น. เขาได้ปิดหนังสือแล้วล้มตัวลงนอน
‘ไม่น่าเชื่อ...คิดว่ามันเป็นแค่นิทานซะอีก นิทานที่คุณแม่เล่ามาตอนเด็กๆ... นิทานที่ออกมาจากปากของแม่โดยไม่มีหนังสือ...มันมีจริงสินะ ท่านสุดยอดไปเลย’
เด็กหนุ่มได้เข้าสู่ห้วงนิทรา...แล้วกลับรู้ไม่ว่ามีใบหน้าสวยที่แฝงความเศร้าสร้อยไว้ในดวงตาคู่นั้น ได้จับจ้องเขาจากกระจกในห้องนอนของเขา...
“แม่ขอโทษนะเวท แม่ขอโทษที่ทิ้งลูกให้อยู่คนเดียว”
น้ำเสียงที่แผ่วเบาและหวานซึ้งแต่ปนความเศร้าไว้ในน้ำเสียงนี้ และดวงหน้าที่เศร้าสร้อยของเธอ...
“ทำไมผู้ชายคนนั้นถึงไม่สนใจลูกในไส้ของตัวเองเลย...
เนี่ยน่ะหรอจะคำพูดที่บอกว่าจะดูแลลูกให้ดี!”
เธอได้พูดออกมาด้วยความโกรธแต่เสียงของเธอก็ดังพอที่เด็กหนุ่มที่นอนอยู่บนเตียงจะได้ยิน
“แม่ขอโทษ...”
เธอได้จางหายไปพร้อมกับเสียงหวานปนเศร้านี้...
ความคิดเห็น