ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สงครามสีแดง

    ลำดับตอนที่ #1 : โครงเรื่องภาพยนตร์เรื่อง “สงครามสีแดง”

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 480
      0
      13 ม.ค. 53

    Premise:
     สงครามไม่เคยจบลงอย่างหวานชื่น มีแต่ความขื่นขมและการสูญเสีย

    Synopsis:
     ซางอาเป็นจักรพรรดิหญิงในแคว้นชันโซ คนรักของเธอคือจียุน จียุนเป็นรักแรกของซางอาในวัยเด็ก เธอเจอเขาในงานดอกไม้ไฟสีแดงและพรหมลิขิตก็บันดาลให้เธอเจอกับจียุนในราชวัง จียุนถูกคนสวนในวังเก็บมาเลี้ยง ด้วยวัยที่ไล่เลี่ยกับซางอา จียุนจึงเป็นเพื่อนของซางอา แล้วมันก็ไม่ยากที่ซางอาจะตกหลุมรักจียุน เด็กชายที่เต็มไปด้วยความอ่อนโยน แล้วเธอก็ได้สารภาพความในใจแก่เขาในงานดอกไม้ไฟ ที่ๆ เจอกันครั้งแรกแต่ไม่นาน เขาก็หายสาบสูญไป ซางอาเติบโตเป็นหญิงงาม เธอเฝ้าตามหาจียุนแต่ก็ไม่เคยพบสักครั้ง การแบกภาระอันหนักอึ้งจากตำแหน่งจักรพรรดิจึงทำให้เธอลืมเรื่องของจียุนไป แต่ซางอากับจียุนก็ได้พบกันอีกครั้ง ทั้งคู่เจอกันในสนามรบในขณะที่ซางอาเป็นจักรพรรดิหญิงคนแรกที่ร่วมการสู้รบ กลุ่มทหารของซางอาก็ต้องต่อสู้กับกลุ่มทหารของจียุนแห่งแคว้นซึงวู โดยที่นางไม่รู้เลยว่า เขาคือจียุนรักแรกของนาง ตอนนั้นจียุนเป็นแม่ทัพแต่กลับช่วยอีกฝ่ายไว้โดยที่ไม่บอกใครว่า เขาได้ช่วยจักรพรรดิหญิงของแคว้นคู่แข่งมา เขารักษาตัวซางอาจนหายดีทั้งคู่เกิดความรักต่อกันและรู้ความจริงว่า จียุนคือรักแรกของนางในวัยเด็ก จียุนบอกซางอาว่าไม่นานเขาจะขอถอนตัวจากแคว้นของตนเพื่อขอมอบหัวใจให้เธออย่างแท้จริงเสียที ซางอาจึงรอเขาที่แคว้นของตัวเองแต่จียุนก็ไม่เคยมาหาเธออีกเลย มีข่าวว่า จียุนถูกฆ่าในขณะที่ขอถอนตัวออกจากแคว้น  ซางอาไม่เชื่อเรื่องเหล่านั้นแต่กลับร้องไห้ออกมาราวกับเธอรู้สึกถึงเขาที่อยู่ใกล้ๆ ตัวเธอแต่รอบตัวเธอในตอนนั้นมีแต่สายลม ซางอาปีนขึ้นไปบนเขาที่อยู่สูงที่สุดระหว่างแคว้นทั้งสอง เธอจุดพลุสีแดงเพื่อเรียกคนรักที่หายสาบสูญไป เธอจุดพลุสีแดงทุกวันเพื่อให้คนรักของเธอเห็น ซางอาจุดพลุสีแดงทุกๆ วัน ถึงแม้ว่า จียุนจะตายไปแล้ว


    Composition:
    1. Actors

    ซางอา จักรพรรดิหญิงแห่งแคว้นชันโซ ทรงเด็ดเดี่ยว กล้าหาญ มีความปรีชาสามารถในหลายๆ ด้าน แม้จะเป็นหญิงแต่จิตใจนั้นหนักแน่นเสียยิ่งกว่าบุรุษแต่กลับมอบหัวใจให้กับจียุน
    จียุน แม่ทัพแห่งแคว้นซึงวู เป็นชายหนุ่มรูปงามที่มีทั้งพลังและสมอง ซึ่งมีความชาญฉลาดและไหวพริบสูง อีกทั้งยังมีความเป็นผู้นำสูง ต้องการยึดแคว้นชันโซเพื่อฟื้นฟูเกียรติของตระกูลที่เคยถูกกล่าวหาว่า เป็นกบฎ
    2. Places
    แคว้นชันโซ
    แคว้นซึงวู
    สนามรบ
    กระท่อมกลางป่า
    ยอดเขาระหว่างแคว้นชันโซและซึงวู

    Beat/ Scene List:
    1. แคว้นชันโซรบกับแคว้นซึงวูตั้งแค่ครั้งอดีตกาล
    2. ซางอาได้เจอกับจียุนในวัยเด็ก ในวังชันโซและนางก็รักจียุนจนหมดหัวใจ
    3. ซางอาเจอกับจียุนในสนามรบครั้งแรกแต่กลับไม่รู้ว่าเขาคือจียุน
    4. จียุนได้ช่วยซางอาไว้จากการสู้รบ
    5. จึยุนกับซางอาเกิดความรักต่อกัน
    6. จียุนและซางอาเดินทางกลับแคว้นของแต่ละคน
    7. จียุนได้ขอถอนตัวออกจากแคว้นแต่กลับถูกฆ่า
    8. ซางอารู้ว่า จียุนตายแล้วจึงได้แต่ร้องไห้เสียใจ
    9. ซางอาปีนขึ้นไปบนยอดเขาที่อยู่สูงที่สุดระหว่างแคว้นชันโซและซึงวู
    10. ซางอาจุดพลุสีแดงทุกวันเพื่อหวังให้จียุนกลับมา

    Treatment:
    1. แคว้นชันโซรบกับแคว้นซึงวูตั้งแค่ครั้งอดีตกาล ทหารล้มตายมหาศาล ทั้งสองแคว้นต่างก็ไม่เคยยอมแพ้ ผลัดกันรับ ผลัดกันรุก
    2. ซางอาได้เจอกับจียุนในวัยเด็กที่งานดอกไม้ไฟสีแดง จียุนกำลังถูกโบยด้วยเพราะขโมยขนมกิน ซางอาเข้าไปช่วยจียุน แล้วจียุนก็ถูกคนสวนเก็บมาเลี้ยงในราชวังไว้ให้เป็นพระสหายกับ ซางอากับจียุนรักกันแล้วเธอก็สารภาพรักต่อจียุนในงานดอกไม้ไฟสีแดง
    3. ซางอา จักรพรรดิหญิงแห่งแคว้นชันโซ เจอกับจียุน รักแรกในวัยเด็ก ในสนามรบครั้งแรกแต่ซางอากลับไม่รู้ว่าเขาคือจียุน ทั้งคู่ต่างฟาดฟัน นำไพร่พลของแต่ละฝ่าย เข้าสู้รบกันอย่างไม่ย่อท้อ
    4. ซางอาพลาดท่า ตกจากหลังม้า ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทำให้เกิดเหตุการณ์ชุลมุลวุ่นวาย ไพร่พลต่างแตกตื่น ผมที่ซางอารวบเก็บไว้จึงสยายออก เมื่อจียุนเห็นว่า นางเป็นหญิงจึงได้ช่วยซางอาไว้จากการสู้รบ โดยที่ไม่บอกใครแล้วหายตัวเข้าไปในป่า
    5. จียุนดูแลซางอาเกือบหนึ่งเดือน ระหว่างที่รักษาตัว ซางอากับจียุนก็เกิดความรักต่อกันและทั้งสองก็รู้ความจริงจากแหวนที่นางเก็บไว้ในห่อผ้า ที่จียุนเคยมอบให้เมื่องานดอกไม้ไฟหลังจากที่ซางอาสารภาพรักกับเขา
    6. เมื่ออาการซางอาหายดี จียุนและซางอาจึงต้องเดินทางกลับแคว้นของแต่ละคน ทั้งสองแสนโศกเศร้าที่ต้องพลัดพรากกันอีกครั้งแต่ด้วยความรักที่ยั่งยืน ซางอาสัญญากับจียุนว่า จะรอเพียงเขาผู้เดียว
    7. จียุนได้ขอถอนตัวออกจากแคว้นเพื่อไปใช้ชีวิตกับซางอาแต่กลับถูกฆ่าจากคำสั่งของจักรพรรดิแห่งซึงวู ผู้ที่ฆ่าครอบครัวของเขาแล้วป้ายสีไปให้แคว้นชันโซ
    8. ซางอารู้ข่าวจากทหารในแคว้นซึงวูว่า จียุนตายแล้วจึงได้แต่ร้องไห้เสียใจและทำใจยอมรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น จึงยังเชื่อว่า จียุนจะกลับมาหานาง
    9. ซางอาปีนขึ้นไปบนยอดเขาที่อยู่สูงที่สุดระหว่างแคว้นชันโซและซึงวู คร่ำครวญถึงซึงวู
    10. ซางอาจุดพลุสีแดงทุกวันเพื่อหวังให้จียุนกลับมาแต่จียุนก็ไม่เคยกลับมาหานางตลอดกาล

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×