ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กฎหมายต่างๆ

    ลำดับตอนที่ #11 : การมอบอำนาจ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 602
      0
      22 ก.พ. 50

     

    (เกี่ยวกับคดี)

                                                                                                     ทำที่...............................................................................

                                                                                                     วันที่..............................................................................

                    โดยหนังสือฉบับนี้ข้าพเจ้า.................................................................................................................

    อายุ.................ปี อยู่บ้านเลขที่.....................ถนน..........................................ตรอก/ซอย................................

    ตำบล/แขวง...................................อำเภอ/เขต................................................จังหวัด.....................................

    ขอมอบอำนาจให้.........................................................................อายุ..................ปี อยู่บ้านเลขที่..................

    ถนน......................................ตรอก/ซอย......................................   ตำบล/แขวง............................................อำเภอ/เขต.........................................จังหวัด...........................................โทรศัพท์หมายเลข......................... เป็นผู้มีอำนาจกระทำการแทนข้าพเจ้าในกิจการดังกล่าวต่อไปนี้ :-

                    ข้อ 1. ให้มีอำนาจดำเนินคดี................................................................................................................

    ............................................................................................................................................................................................................................................................................เพื่อการนี้ให้มีอำนาจที่จะแจ้งความรองทุกข์

    ถอนคำร้องทุกข์ ยอมความตามกฎหมาย มอบคดีหรือไว้คดีต่อพนักงานสอบสวน นำพนักงานเจ้าหน้าที่

    ตำรวจเข้าทำการจับกุมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ตลอดจนติดต่อสอบถาม ให้ถ้อยคำและขอคัดสำเนาบันทึกประจำวันต่อพนักงานสอบสวนผู๔มีอำนาจดำเนินคดี ก่อนฟ้องคดีในศาล

                    ข้อ 2. ฟ้องคดีในเรื่องข้อหาฐานความผิดกับบุคคลหรือนิติบุคคลดังกล่าวในข้อ 1. ต่อศาลทั่วราชอาณาจักร นับแต่เริ่มต้นฟ้องคดีไปจนคดีถึงที่สุด รวมทั้งการดำเนินกระบวนพิจารณาคดีในศาลไปทาง

    จำหน่ายสิทธิของข้าพเจ้า เช่น การยอมรับตามที่คู่ความอีกฝ่ายหนึ่งเรียกร้อง การถอนฟ้อง การประนีประนอมยอมความ การสละสิทธิหรือใช้สิทธิในการอุทธรณ์หรือฎีกา หรือฝนการขอให้พิจารณาคดีใหม่

                    ข้อ 3. ให้มีอำนาจรับเงินใด ๆ จากพนักงานสอบสวนผู้ดำเนินคดี จากศาล พนักงานเจ้าหน้าที่

    ของศาล หรือจากคู่ความอีกฝ่ายหนึ่งแทนข้าพเจ้า และให้มีอำนาจแต่งตั้งตัวแทนช่วงเพื่อการนี้ได้

                    ข้อ 4. ให้มีอำนาจแต่งตั้งทนายความคนเดียวหรือหลายคน เพื่อว่าต่างแก้ต่างในคดี และให้ทนาย

    ความมีอำนาจตามข้อ 2. ข้างต้นด้วย

                                   

     

     

     

     

     

     

    ข้อ 5. มีอำนาจแต่งตั้งตัวแทนช่วง เพื่อมอบหมายให้กระทำกิจการอย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่าง

    ตามที่ระบุไว้ในข้อ 1. ถึงข้อ 4. ที่กล่าวมา

                   

     

     

     

     

    กิจการใดที่........................................................................................ผู้รับมอบอำนาจ ได้กระทำไปตาม

    หนังสือมอบอำนาจฉบับนี้แล้ว ข้าพเจ้าขอรับผิดชอบ โดยถือเสมือนว่าข้าพเจ้าเป็นผู้กระทำด้วยตนเองทั้งสิ้น

    เพื่อเป็นหลักฐาน ข้าพเจ้าจึงได้ลงลายมือชื่อไว้เป็นสำคัญต่อหน้าพยาน

     

     

                                                                    ลงชื่อ.............................................................ผู้รับมอบอำนาจ

                                                                             (............................................................)

                                                                    ลงชื่อ.............................................................ผู้รับมอบอำนาจ

                                                                            (..............................................................)

                                                                    ลงชื่อ.............................................................พยาน

                                                                            (..............................................................)

                                                                    ลงชื่อ.............................................................พยาน

                                                                            (..............................................................)

       

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×