ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Origins of Artorias

    ลำดับตอนที่ #1 : Introduction

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 160
      2
      1 ส.ค. 57


     

             ลอร์แรนอาณาจักรที่เหล่าเทพเจ้าและมนุษย์อยู่กันอย่างใกล้ชิดสนิทสนมกันราวกับเป็นเผ่าพันธุ์เดียวกัน ความจริงแล้วอาณาจักรแห่งนี้ก็แยกออกเป็นเมืองเล็กเมืองน้อยอีกมากมาย อาทิ อาร์โนลอนโดเมืองของเหล่าเทพเจ้า เทพเจ้าเกือบทั้งหมดจะอาศัยอยู่ที่เมืองเมืองนี้โดยมีลอร์ดเกวนเทพแห่งแสงอาทิตย์ หนึ่งในสามเทพสูงสุดผู้ครองครองดวงวิญญาณแห่งแสงเป็นผู้ปกครอง อีกเมืองที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือเมืองลอสไอซ์ซาลิส ลอสไอซ์ซาลิสเป็นเมืองที่อยู่ลึกลงไปใต้ดินเมืองเมืองนี้เป็นเมืองที่อยู่ของเหล่ามนุษย์และเทพบางองค์ เมืองนี้มีลักษณะเด่นที่ว่าเมืองนี้จะเป็นที่อยู่ของมนุษย์ที่ใช้เวทมนตร์แห่งไฟและผู้ปกครองคือแม่มดไอซ์ซาลิส หนึ่งในสามเทพสูงสุดผู้ถือครองดวงวิญญาณแห่งชีวิต สุสานใต้ดินเป็นที่อยู่ของเหล่าภูตผีและเป็นที่อยู่ของหนึ่งในสามเทพสูงสุด นีโต้ผู้ถือครองดวงวิญญาณแห่งความตาย เมืองอูลาซิล อูลาซิลเป็นเมืองเพียงเมืองเดียวที่ตั้งอยู่กลางป่าทำให้เมืองเมืองนี้เหล่ามนุษย์และเหล่าสรรพสัตว์ทั้งหลายอยู่กันอย่างสนิทสนม และสุดท้ายเมืองนิวลอนโดเมืองของมนุษย์เมืองเมืองนี้มีผู้ปกครองจะมีอยู่สี่คนก็คือราชาทั้งสี่ของมนุษย์หรืออีกนามหนึ่งมักจะรู้จักในนามที่ว่าจตุราชา จตุราชาเดิมเป็นมนุษย์แต่ปัจจุบันนั้นทีศักย์เทียบเท่าเทพเจ้าที่จตุราชามีศักย์เทียบเท่าเทพเจ้าเพราะพวกเขาทั้งสี่ได้รับเศษดวงวิญญาณแห่งแสงจากลอร์ดเกวนเพื่อเป็นสิ่งตอบแทนจากการที่พวกเขาได้เข้าร่วมสงครามล้างเผ่าพันธุ์แห่งอดีตกาลหรือรู้จักในอีกชื่อว่ามังกร
     

             มังกรเป็นสัตว์โบราณอาศัยอยู่ตั้งแต่โลกได้ถือกำเนิดขึ้นมามังกรเป็นสิ่งมีชีวิตที่เป็นอมตะไม่มีวันตายเพราะเกล็ดแห่งนิรันดร์ของมัน ในยุคที่มังกรอาศัยอยู่นั้นไร้ซึ่งแสงสว่างไร้ซึ่งความมืดไร้ซึ่งชีวิตและความตายเพราะพวกมันไม่มีวันตายการตายจึงไม่ปรากฏ แต่มีมาวันหนึ่งจู่ๆไฟได้ถือกำเนิดขึ้นมาไฟนั้นถูกเรียกว่าไฟแห่งการกำเนิด ไฟแห่งการกำเนิดนั้นได้ส่องแสงสว่างทำให้เกิดสิ่งมีชีวิตที่แท้จริงขึ้นมา สิ่งมีชีวิตที่แท้จริงก็คือสิ่งเกิดขึ้นมาแล้วสามารถตายได้ตามกาลเวลาไม่ได้เป็นอมตะเหมือนเหล่ามังกร สิ่งมีชีวิตที่กำเนิดขึ้นมาแล้วต่อกรกับมังกรก็คือยักษ์และมนุษย์ ยักษ์นั้นมีลักษณะพื้นฐานภายนอกเหมือนกับมนุษย์ทุกประการเพียงแต่ตัวจะตัวสูงใหญ่กว่ามนุษย์ประมาณสองถึงสามเท่า ทำให้มีพละกำลังและสติปัญญาและอายุยืนกว่ามนุษย์หลายเท่า แต่มียักษ์อยู่สามตนที่ได้รับพลังพื้นฐานแห่งไฟจากไฟต้นกำเนิดนั่นก็คือดวงวิญญาณแห่งแสง ชีวิตและความตาย พวกเขาทั้งสามจึงถูกมนุษย์ทั้งหลายจะยกย่องให้เหล่ายักษ์เป็นเทพเจ้าโดยที่ผู้ถือครองดวงวิญญาณพื้นฐานแห่งไฟเป็นเทพสูงสุด  สามเทพสูงสุดจึงร่วมมือกันล้มล้างเผ่าพันธุ์แห่งอดีตกาล โดยที่เป็นการร่วมมือกันระหว่างเหล่าเทพและมนุษย์ โดยที่มีเหล่าอัศวินแห่งแสงเป็นกองทัพหลักในการต่อสู้ในสงครามครั้งนี้

    Artorias The Abysswalker



     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×