ลำดับตอนที่ #6
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : บทที่6 ตามหาลูกน้องอันดับ2ของคุณแรมโบ้
“คุณแรมโบ้ ไม่ไปไหนทั้งนั้น นอกจากไปหาลูกน้องอันดับ2ของคุณแรมโบ้!!!”
“แต่แกต้องไปหาหมอ”
เช้านี้สร้างความแปลกใจไม่น้อยให้กับคนรับใช้ภายในคฤหาสถ์ของอัลโกบาเลโน่ หนุ่มเลือดเย็น นักฆ่าชื่อดังแห่งวองโกเล่ แฟมิลี เมื่อเห็นแรมโบ้กล้าเถียงรีบอร์น ที่เถียงกันไปได้สักพักรีบอร์นก็เป็นฝ่ายยอมแพ้เรียกลูกน้องคนสนิทของแรมโบ้มาถามไถ่แต่ก็ไม่ได้เรื่องอะไรมากนอกจากรู้ว่ามีตำแหน่งลูกน้องอันดับ2ของคุณแรมโบ้อยู่จริง และได้ข่าวว่าเป็นที่ถูกใจของคุณแรมโบ้มาก พอได้ยินตรงนี้สร้างความหงุดหงิดใจให้กับรีบอร์นเป็นอย่างมาก และออกแปลกใจที่ตนเองไม่รู้เรื่องนี้มาก่อนแต่เมื่อถามหาประวัติของเจ้าลูกน้องอันดับ2นี้กลับไม่มีใครรู้อะไรเลย บอกแค่ว่าคุณแรมโบ้มักบอกคิดถึงเจ้าลูกน้องอันดับ2นี้บ่อยๆ และบอกว่าเก่งมากๆที่สำคัญรู้จักกันมาตั้งแต่ห้าขวบ เมื่อรีบอร์นได้ฟังข้อมูลทั้งหมดที่เท่ากับน้ำหยดหนึ่งในถังน้ำใบใหญ่ แต่ทำให้ใจของรีบอร์นลุกเป็นไฟเหมือนอยู่ในลาวาภูเขาไฟ รีบอร์นจึงเรียกบรรดาลูกน้องทั้งหมดของแรมโบ้มาแต่แรมโบ้ส่ายหัวว่าไม่มีลูกน้องอันดับ2ที่แรมโบ้ต้องการ
แถมยังโดนแรมโบ้สั่งกลับมาว่า
แถมยังโดนแรมโบ้สั่งกลับมาว่า
“ถ้านายไม่รู้จัก ลองไปถามรีบอร์นดูสิ หมอนั่นตัวสูงๆหน่อยแต่หน้าดุมากเลย เป็นเพื่อนกับสึนะ ”
ฉันนี่แหละรีบอร์นที่แกพูดถึง
เป็นรอบที่เท่าไหร่ไม่รู้ที่รีบอร์นพยายามบอกว่าตนคือรีบอร์นแต่ดูเหมือนแรมโบ้จะไม่เชื่อเอาซะเลย ตั้งแต่ที่แรมโบ้ความจำเสื่อม จำได้แต่ตอนถึงอายุ5ขวบแล้วรีบอร์นก็เป็นผู้ดูแลแรมโบ้ตอนนี้
นอกจากแรมโบ้จะไม่เชื่อที่รีบอร์นบอกยังท้าทายมาอีก
“ถ้านายเป็นรีบอร์นตัวจริงละก็ นายต้องรู้จักลูกน้องอันดับ2ของคุณแรมโบ้”
แล้วฉันไปรู้จักกับเจ้าลูกน้องอันดับ2ของแกตั้งแต่เมื่อไหร่
“รีบอร์นตัวจริงสูงก็ก็จริงแต่ไม่สูงเท่านาย หน้าตาก็ไม่เหมือนนายสักนิด”
ผ่านมาตั้ง14ปีจะให้เหมือนเดิมได้ไง
“ที่สำคัญหมอนั่น อายุ15ปี ไม่แก่เหมือนนาย ”
แก่งั้นเหรอ นี่ฉันแก่แล้วเหรอเนี่ย หนุ่มนักฆ่าหน้าเสียเมื่อได้ยินว่าแก่เป็นครั้งแรก เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีใคร ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายที่ได้พบเจอโดยเฉพาะคู่ควงของเขาต่างบอกว่าเขายังเป็นหนุ่มหล่อ มาดเข้ม แถมยังดูดีไม่แพ้ใครจนเป็น1ในหนุ่มนักฆ่าที่ในวงการให้การยอมรับเป็นอันดับ1ที่สาวๆและหนุ่มหวานใฝ่ฝัน แต่ตนเองกับเด็กหนุ่มตรงหน้าอายุต่างกันตั้ง10ปี หรือมันจะคิดว่าเขาแก่มาโดยตลอด
รีบอร์นได้แต่คร่ำครวญในใจ ยิ่งคิดใบหน้ายิ่งซีดลง โดยลืมไปว่าหนุ่มหน้าหวานตรงหน้าความจำเสื่อม จำแค่ว่าตนอายุ5ขวบ และในสายตาของเด็ก5ขวบจึงไม่แปลกอะไรที่จะมองว่ารีบอร์นแก่
“นี่ลุง คุณแรมโบ้ว่าไปตามรีบอร์นตัวจริงมาดีกว่านะ”
ลุงงั้นเหรอ ช่างเป็นคำเรียกที่เจ็บจี๊ดบาดเข้าไปในใจของรีบอร์น
“ถ้าฉันหาเจ้าลูกน้องอันดับ2ของแกเจอแกจะเชื่อว่าฉันคือรีบอร์นใช่ไหม”
“อืม...ก็ได้ฉันจะเชื่อว่าลุงคือรีบอร์น”
“แล้วแกต้องเลิกเรียกฉันว่าลุง แล้วห้ามว่าฉันแก่อีก”รีบอร์นต่อรอง
“ไม่ได้หรอก ก็ลุงนะแก่แล้วนี่ ทำไมไม่ยอมรับตัวเองกันละ”
เจ็บจี๊ดไปถึงหัวใจทั้งลุงทั้งแก่ คนไม่อยากแก่เครียดโวย
“เฮ้อ...ทำไมคนแก่ๆไม่ยอมรับตัวเองกันนะ”คำบ่นของแรมโบ้สะท้อนเข้าไปในใจของรีบอร์นอย่างจัง
“สรุปคือเจ้าลูกน้องอันดับ2ของแกรู้จักกับแกตั้งแต่5ขวบ มันทำให้แกคิดถึงมันบ่อยๆ มันเก่ง และรีบอร์นซึ่งก็คือฉันก็รู้จักมันด้วยใช่ไหม ถ้าฉันหามันเจอแกจะเชื่อว่าฉันคือรีบอร์นใช่ไหม”
การพยักหน้าของแรมโบ้ถือเป็นคำตอบที่ดีแต่ไม่ทำให้เรื่องง่ายขึ้นเลยเลย ก็ข้อมูลแค่นี้จะไปหามันเจอง่ายๆซะเมื่อไหร่
“ไม่ว่ามันไปอยู่ไหนฉันจะหามันให้เจอเจ้าลูกน้องอันดับ2ของแกแรมโบ้”
เมื่อไม่รู้ว่าจะเริ่มยังไงรีบอร์นจึงโทรไปปรึกษาสึนะ ว่าที่บอสรุ่นที่10ของวงโกเล่แฟมิลี่ หวังจะได้ช่วยให้ง่ายขึ้นเพราะบอสต้องมีข้อมูลลูกน้องภายในแฟมิลี่ทุกคน แต่คำตอบของสึนะทำให้รีบอร์งงหนักขึ้นไปอีก เมื่อสึนะตอบว่า
“อ๋อ...เรื่องลูกน้องอันดับสองของแรมโบ้นะ นายเป็นคนรับดูแลเองนะ ทั้งที่อยู่ การดูแล แล้วก็อื่นๆฉันไม่รู้เรื่องเลย เพราะนายปิดไว้เป็นความลับแม้แต่กับฉัน แต่นายเป็นคนยืนยันเองนะว่าตำแหน่งลูกน้องอันดับสองของแรมโบ้มีตัวตนจริงๆ แล้วที่จำได้มีมาตั้ง14ปีมาแล้ว”
สุดท้ายด้วยข้อมูลอันน้อยนิดรีบอร์นจึงเลือกที่จะค้นข้อมูลเมื่อ14ปีที่แล้วกลับได้รู้ว่าข้อมูลถูกซ่อนเอาไว้ปรากฏแต่ตัวอักษร A b R a R และรูปสี่เหลี่ยมซ้อนกันที่ตนเองจำไม่ได้ว่ามันคืออะไร
โครม!!!!!!!!!!!!!
“โอ๊ยๆๆ อดทนไว้ ฮึกๆๆ นี่ลุงมาช่วยคุณแรมโบ้เดี๋ยวนี้นะ แงๆๆ”เสียงสะอื้นพร้อมคำสั่งที่รีบอร์นรู้สึกไม่ได้ยินมานาน ทำให้รีบอร์นต้องลุกไปดูอย่างช่วยไม่ได้ เลยได้เห็นหนุ่มหน้าหวานในชุดลายวัวถูกบรรดากองทัพของเล่นทับ
“นี่ลุงมัวแต่มองอยู่ได้ มาช่วยคุณแรมโบ้เดี๋ยวนี้นะ”
“แล้วทำไมฉันต้องช่วยแกด้วย”หนุ่มนักฆ่ายังคงจ้องมองแต่ไม่ช่วยอะไรและภายในใจอดคิดไม่ได้ว่าภาพตรงหน้า น่ารัก นิดๆ
“เพราะคุณแรมโบ้เป็นคุณแรมโบ้ไง ถามมากจริงลุงนี่”
นอกจากจะเป็นคำตอบแบบกำปั้นทุบดินแล้ว ยังมีคำเรียกที่ตนเองไม่อยากยอมรับ ทำให้รีบอร์นตัดสินใจหันหลังกลับทันที
“เดี๋ยวก่อน จะไปไหนนะลุง มาช่วยคุณแรมโบ้ก่อนนะ”
“ไม่ใช่ลุง”
“ห๊า”
“บอกว่าไม่ใช่ลุงแต่ให้เรียกว่าพี่ พี่รีบอร์น”คำตอบของรีบอร์นเรียกอมยิ้มจากลูกน้องและคนรับใช้ที่ได้ยิน
“แต่ลุง..”
“ไม่งั้นไม่ช่วย”
“เออ..ก็ได้ ลุง เอ๊ย พี่รีบอร์น ช่วยคุณแรมโบ้เดี๋ยวนี่นะ”
พอได้ฟังหนุ่มนักฆ่าก็ถอนหายใจแล้วเดินมาลากแรมโบ้ออกมา
เอาเถอะถึงคำพูดจะไม่ดีเท่าไร แต่ไม่มีคำว่าลุง ก็ยังดี
“แล้วทำไมแกถึงไปถูกของเล่นพวกนั้นทับได้”
“คุณแรมโบ้เห็นว่าเจ้าพวกนี้มันตัวเล็ก คุณแรมโบ้ใจดีเลยจะช่วยทำให้พวกมันเป็นสัตว์ประหลาดยักษ์ที่มันตัวใหญ่เอาไว้ให้มาเป็นลูกน้องของคุณแรมโบ้”
มาตรฐานลูกน้องของแกนี่มันใช้อะไรวัดกัน ได้แต่คิดในใจแล้วถามต่อไป
“แล้วไงต่อ”
“คุณแรมโบ้เลยเอามันมาวางเรียงกันให้สูงๆ พอวางๆไปมันก็หล่นมาทับคุณแรมโบ้เฉยเลย เฮอะพวกเนรคุณ คุณแรมโบ้ไม่เล่นด้วยแล้ว”พูดจบก็กอดอกตัวเองเป่าลมใส่แก้มตัวเองจนแก้มป่อง หันหลังให้กับบรรดาของเล่นอดีตเป็นว่าที่ลูกน้องของแรมโบ้
ช่างเป็นภาพที่น่ารักจนรีบอร์นอมยิ้มเรียกเสียงฮือฮาไม่น้อยกับลูกน้องและเหล่าคนใช้ที่มามุ่งดูอยู่ห่างๆ
“น่าถ่ายรูปเก็บไว้แหะ ฮืม..รูปภาพ ก็เป็นสี่เหลี่ยมนี่นาหรือว่าสี่เหลี่ยมในสี่เหลี่ยมจะหมายถึงรูปภาพเออ ต้องใช่แน่ๆเรานี่ก็ฉลาดจริงๆแหะ” คำพูดที่เอ่ยกับตัวเองเบาๆแต่เรียกความสงสัยสัยให้กับหนุ่มหน้าหวาน
“ลุงว่าอะไรนะ จะไปห้องสมุดเหรอ”
“ฉันพูดเกี่ยวอะไรกับห้องสมุดรึไง หูฝาดมั้งแกนะ”
“ก็ลุงบอกว่าสี่เหลี่ยมในสี่เหลี่ยมไง มันหมายถึงห้องสมุดชัดๆ”
“เหอะ..ไม่มีทาง”
“แล้วมันอยู่ตรงไหนว่ะ” คำบ่นตัวเองเบาๆในห้องสมุดของรีบอร์นเกิดขึ้นหลังจากที่หารูปภาพจนทั่วคฤหาสน์แล้วแต่ก็ไม่ได้เบาะแสอะไร จึงมาจบลงที่ห้องสมุดตามคำบอกของแรมโบ้
“A b R a R ” เมื่อหงุดหงิดใจที่หาทางไปต่อไม่ถูกรีบอร์จึงหยิบหนังสือที่อยู่ตรงหน้ามาปาระบายอารมณ์ แต่กลับพบแผนที่แผ่นหนึ่งที่เขียนไว้ว่า
ที่อยู่ของลูกน้องอันดับสองของแรมโบ้
แล้วพอมามองช่องว่างที่เคยเป็นที่วางของหนังสือเล่มนั้น
อยู่ในหมวดหนังสือสัญญา(Agreement) ระหว่าง(between)ของฉัน(Reborn) และ(and) ของเจ้านั้น(Rambo)
สรุปคือ A b R a R คือAgreement between Reborn and Rambo
เมื่อได้ที่อยู่ที่ได้มาแบบฟลุคๆ รีบอร์นรีบพาแรมโบ้ไปตามแผนที่ทันที
อยากรู้นักว่าเจ้าลูกน้องอันดับสองของแรมโบ้หน้าตามันเป็นยังไง รีบอร์นคิดอยู่ในใจ
แล้วคำตอบก็ออกมาเร็วเกินคาดเมื่อไปถึงแรมโบ้ก็ร้องเรียกเจ้าลูกน้องอันดับสองของแรมโบ้พร้อมเข้าไปกอด ช่างเป็นคำตอบที่ทำเอารีบอร์นช๊อกอยู่ไม่น้อย
เมื่อลูกน้องอันดับสองของแรมโบ้ ที่มีที่มาเป็นปริศนา รู้จักแรมโบ้ตั้งแต่5ขวบ ทำให้แรมโบ้คิดถึงมันบ่อยๆ มันเก่ง และฉันก็รู้จักมันด้วย เป็น วัวลายจุด
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น