ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Shadow Sweeper l ปิดรับสมัคร

    ลำดับตอนที่ #1 : '/ details & application

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 405
      0
      23 ก.ย. 60




    I woke up in the empty morning, 
    but my feeling's warmly happy.  

    ฉันตื่นขึ้นพร้อมกับความว่างเปล่า
    แต่หัวใจของฉันมันเปี่ยมไปด้วยความสุขที่อบอุ่น


              ข้อมูลทั่วไป         
    Genre : Dark fantasy
    Genre of gender : Normal l Ya-oi 
    Age : 15+ l 18+
    Inspiration : The Chimney Sweeper by William Blake

              พลอต         
    เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นภายในโลกมนุษย์ยุคกลาง ประมาณก่อนสงครามโลกครั้งที่สอง
    เมืองที่ตั้งของเส้นเรื่องทั้งหมดเป็นเมืองสมมุตติ ประเพณีหรืออะไรก็ตามเกิดจากการจินตนาการของผม
    บรรยากาศคล้ายๆ อังกฤษโบราณอะไรทำนองนั้น เป็นยุคที่สงครามล่าอาณานิคมกำลังลุกลามไปทุกสารแห่ง
    ตัวเนื้อเรื่องจะพูดถึงภารกิจของเหล่า เงา และ แสง รวมถึงหน่วยอื่นๆ ที่เปรียบเสมือนผู้พิทักษ์สันติจาก พวกมัน 
    สิ่งมีชีวิตประหลาดที่หมายจะทำลายเมืองและผู้คนเพราะเหตุผลบางประการ 
    ซึ่งการจัดการพวกมันก็เป็นน่าที่ของผู้พิทักษ์สันติราชนั่นเอง

    พื้นที่อาศัยถูกแบ่งออกเป็นส่วนๆ ส่วนกลางคือเมืองหลวง
    เขตสองคือรอบนอกแต่ก็ยังเจริญอยู่
    เขตสามคือวงนอกที่ความเจริญเริ่มไปไม่ถึง
    เขตสี่คือส่วนรอบนอกออกไปอีกที่เป็นแดนหิมะและพื้นที่รกร้าง

    หน่วยแต่ละหน่วยภายในเรื่อง
    เงา หรือ คนทำความสะอาดปล่องไฟ
    เบื้องหน้าก็เหมือนกับกลุ่มคนกลุ่มเล็กๆ 
    ที่มีหน้าที่ทำความสะอาดปล่องไฟที่สกปรกแต่นั่นก็แค่เบื้องหน้า
    แม้จะเป็นหน่วยที่ต่ำต้อยแต่ก็ได้รับภารกิจเสี่ยงตายมากที่สุด
    ส่วนใหญ่คนในหน่วยคือเด็กกำพร้า ชีวิตมีประวัติดำมืด เกือบตาย หรือผ่านอะไรที่แย่ๆ มา

    แสง หรือ ผู้พิทักษ์
    ส่วนใหญ่หน่วยนี้จะเป็นขุนนางระดับกลางถึงสูง
    มีหน้าตาทางสังคม มีคนที่ฉลาดๆ อยู่ในหน่วยนี้มากพอตัว
     มักไม่ออกไปจัดการงานเองสักเท่าไหร่ ยกเว้นพวกระดับกลาง
    ว่ากันว่าพวกแสงระดับสูงๆ เป็นคนทำสัญญากับเงาเพื่อมอบพลังแลกกับชีวิต


    นกกระจิบ หรือ หน่วยแพทย์
    มีหน้าที่สนับสนุนทุกหน่วยตามชื่อ
    ส่วนมากคนในหน่วยจะเป็นผู้หญิง

    ก้อนหิน หรือ หน่วยนักรบ
    มีหน้าที่ป้องกันผู้พิทักษ์เปรียบเสมือนโล่ของผู้พิทักษ์สันติราช
    กันคนในหน่วยส่วนมากจะเป็นผู้ชาย

    จิ้งจอก หรือ หน่วยสืบสวน
    มีหน้าที่ทำภารกิจลับหรือการรวบรวมข้อมูล
    เป็นหน่วยลึกลับพอๆ กับเงาแต่ได้รับการยอมรับมากกว่า
    เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นตระกูลขุนนาง


              บทที่รับสมัคร         
    ก่อนอื่น ขออธิบายกฏกันคร่าวๆ นะครับ
    ไม่ก็อปออริผู้อื่น ไม่รียูสออริ ยอมรับได้ในกรณีที่ไม่ติดจากเรื่องอื่นแล้วจริงๆ
    หนึ่งไอดีสามารถส่งได้สองออริ ส่งเป็นลิ้งในตอนนี้เพื่อความสะดวก

    บท พระเอก อายุราว 20 - 23
    นิ่ง เงียบ เย็น ไม่ค่อยพูดจา คงเป็นนิยามของเขา
    เขาเป็นเด็กกำพร้าที่พ่อแม่ถูกพวกมันฆ่าตาย
    ถูกแสงระดับสูงคนหนึ่งผู้อ้างว่าตนคือบุคคลที่รู้จักกับแม่ของเขา
    ช่วยและมอบชีวิตใหม่ให้แก่เขา

    บท ตัวเอกหญิงคนแรก อายุราว 18 - 22
    หญิงสาวผู้มีความฝันจะเป็นหน่วยเงา
    เธอเป็นคนสดใส ร่าเริง มิตรสัมพันธ์ดี แม้จะหัวเราะหรือยิ้มแย้ม
    แต่ก็มีมุมเศร้าๆ เหมือนกัน เธอเป็นเพื่อนกับพระเอกแต่เล็ก
    ครอบครัวของเธอค่อนข้างยากจนแต่เธอก็ไม่ได้ลำบากเหมือนพระเอก

    บท ตัวเอกหญิงคนที่สอง อายุราว 18 - 22
    หญิงสาวผู้มีสมองเป็นอาวุธ เธออยากจะเป็นสอบเพื่อที่จะเป็น
    หน่วยแสง เพราะอยากจะช่วยคนและทำให้ที่บ้านสบาย
    เธอเป็นคนฉลาด พูดเป็น แอบเงียบๆ เรียบร้อย แต่ก็มีมุมร่าเริงบ้าง
    ครอบครัวยากจนเช่นเดียวกัน เป็นเพื่อนสนิทกับพระเอกและตัวเอกหญิงอีกคน

    บท ตัวเอกชายคนแรก อายุราว 18 - 22
    ชายหนุ่มใจกล้า รักพวกผ้อง แอบเลือดร้อนไปบ้าง ทำอะไรไม่ค่อยจะคิด
    ปากไม่ตรงกับใจ เป็นคนที่สนิทกับพระเอกและเขาก็เป็นหนึ่งในหน่วยเงา
    ประวัติของเขานั้นน่าสงสารไม่ต่างจากรพระเอก

    บท ตัวเอกชายคนที่สอง อายุราว 20 - 23
    ชายหนุ่มร่างหนาผู้จริงใจ เขาใสซื่อเพราะเป็นคนต่างแดน ชีวิตตกระกำลำบาก
    แต่ก็ได้มือของหน่วยแสงโอบอุ้มไว้ เป็นหนึ่งในหน่วยเงา
    เขามักจะเข้าใจอะไรยากสักหน่อย ซื่อบื้อไปบ้างแต่เขาก็จริงใจ

    บท ตัวเอกชายคนที่สาม อายุราว 18 - 20
    ชายหนุ่มผู้เกิดมาพร้อมเกียรติยศของตระกูล 
    เขาพร้อมในทุกๆ ด้านแต่ไม่มีความสุข ในทุกๆ วันจะต้องเรียนหนัก
    เพื่อที่จะเป็นนกกระจิบที่ดี เขาถูกช่วยโดยบังเอิญจากกลุ่มของพระเอก
    ทำให้สนิทกันในที่สุด

    บท ตัวเอกหญิงคนที่สาม อายุราว 20 - 22
    หญิงสาวผู้งดงาม เย้ายวน และเจ้าเล่ห์ เธอเปรียบเสมือนดอกกุหลายซ่อนหนาม
    อันตรายแต่งดงาม เธอเป็นหนึ่งในจิ้งจอก เธอมีทุกวันนี้
    เพราะความสามารถของเธอล้วนๆ เพราะครอบครัวของเธอก็แค่พ่อค้าธรรมดาๆ

    บท ตัวเอกชายคนที่สี่ อายุราว 22 - 25
    ชายหนุ่มผู้ยิ่งทะนงในเกียรติและศักดิ์ศรี เขาเป็นหนึ่งในหน่วยแสงด้วยชาติตระกูลและอะไรหลายๆ อย่าง
    แต่เขาก็มีมุมดีๆ อยู่บ้างแหละนะ เขาไม่ชอบคนขี้โกงและเอาเปรียบคนอื่น
    ถึงจะดูถูกคนอื่นๆ แต่ก็แอบช่วยชาวบ้านตาดำๆ บ้าง เอาง่ายๆ ก็ปากไม่ตรงกับใจในบางครั้งแหละนะ

    บท อื่นๆ 
    อาจจะส่งหัวหน้าหน่วยหรืออะไรมาก็ได้ ชาวบ้าน หรือคนในหน่วยก็ได้ครับ
    อาจจะเป็นตัวประกอบหรือเด่นก็แล้วแต่ความเหมาะสมนะครับ


    A p p l i c a t i o n
    "คำพูดแสดงความลักษณะนิสัยของออริ"

    รูปออริ

    ชื่อ - นามสกุล : แนวยุโรปขอภาษาอังกฤษด้วยก็ดี
    ชื่อเรียก : 
    เพศ : 
    อายุ : 
    ประวัติ : 
    นิสัย : ขอแบบครอบคลุมๆ รวมถึงชอบอะไร เกลียดอะไรด้วย
    ลักษณะการพูด : ไม่ต้องยาวก็ได้ครับ
    ลักษณะพลังที่อยากได้ : อาจจะได้ไม่ตรงอาจจะโดนแก้ครับ
    อาวุธที่ถนัด : 
    บทที่เลือก :
    เพิ่มเติม :

    คุยกับผู้ปกครอง
    ผมลิทนี่ ไม่มีอะไรมากหรอกครับ แนะนำตัวหน่อย :
    ถ้าลูกมีคู่จะได้มั้ย : 
    ขอสิทธิ์ในการดัดแปลงออรินะครับ : 
    ขอให้โชคดีแล้วพบกันในเรื่องนะครับ 











          
         



    S
    N
    A
    P
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×