ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    moggy yubs รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #7 : [Lenestria] Lucifer Question ปริศนาทายาทอัตตา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 81
      1
      8 มิ.ย. 56

     

    ชื่อเรื่อง Lucifer Question ปริศนาทายาทอัตตา ผู้แต่ง valentearz

    ลิ้งค์ ; http://writer.dek-d.com/valentearz/writer/view.php?id=896932

            ก่อนอื่นนักเขียนที่ดีคือการเขียนที่เป็นตัวเอง ไม่ลอกผลงานหรือเปลี่ยนแปลงงานเขียนของผู้อื่นมาเป็นของตัวเอง คอยรับฟังคอมเม้นท์ต่างๆ และพัฒนาฝึกฝนฝีมือจนเก่ง

     

    1 พล็อต+ชื่อเรื่อง 18 คะแนน

    สำหรับพล็อตของเรื่องนี้จะเป็นการผจญภัยของกลุ่มฮันเตอร์กลุ่มหนึ่งโดยที่จะไปเกี่ยวพันกับการล่า ‘ลูซิเฟอร์’ และปริศนาต่างๆ โดยจัดว่าน่าสนใจมาก

    และส่วนชื่อเรื่องนั้นถือว่ายังไม่มีความเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่อง 4 บทแรกมากนักแต่คาดว่าเมื่อเนื้อเรื่องดำเนินไปสัก 5 ถึง 10 บท จะมีความเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องมากขึ้นครับ

     

    การบรรยาย 1คะแนน

                            ในด้านการบรรยายนั้นจัดอยู่ในการบรรยายชนิดบุคคลที่ 1 ซึ่งเป็นการบรรยายที่แคบพอสมควรอาจจะทำให้เห็นเนื้อเรื่องเฉพาะแค่กลุ่มตัวละครเอกเพียงอย่างเดียว แต่ผู้เขียนก็แก้ไขในจุดนี้ได้ดี

    ในเรื่องภาษาวิบัตินั้นจะมีอยู่บ้างในบทนำ ยกตัวอย่างเช่น

               

                ‘เอาล่ะไหนๆก็บ่นมามากแล้ว คงไม่รังเกียจใช่มั้ย

     

                ในบริเวณที่ขีดเส้นใต้นั้นก็คือคำว่า ‘มั้ย’ ซึ่งถือว่าเป็นภาษาพูด ไม่ใช่ภาษาเขียน และไม่มีความหมายโดยอิงจากพจนานุกรมราชบัณฑิตสถาน พ.. 2542 โดยผมขอแนะนำให้ใช้คำว่า ใหม แทนคำว่า มั้ย

                การบรรยายของผู้เขียนนั้นน่าสนใจและชวนติดตามด้วยการเขียนประโยคการพูดคุยที่ไม่บอกตัวละครที่เป็นผู้พูดในทั้ง 4 ตอน ทำให้ผู้อ่านอยากติดตามมากขึ้น

                ในบททั้ง 4 เมื่อผู้เขียนจะเปลี่ยนฉากในการบรรยายผู้เขียนจะใข้ XXXXX โดยผมขอแนะนำให้กด Enter สักประมาณ 2 ถึง 3ครั้ง ในการเปลี่ยนฉาก

                และในการใช้ภาษาก็จัดว่าดีและสละสลวยมากพอ

     

    3 บทสนทนา 1คะแนน

    ในด้านของบทสนทนานั้นมีจุดให้ติมากพอสมควรคือในการเขียนบทสนทนาผู้เขียนจะเขียนเครื่องหมาย  “” โดย เมื่อเขียนบทสนทนาจบผู้เขียนจะเคาะวรรคหนึ่งครั้งทั้งจากการเริ่มเขียนบท สนทนาและจบการเขียนบทสนทนา ซึ่งผมขอแนะนำว่าให้ไม่เคาะวรรคและเติมเครื่องหมาย ””อีกตัวไปเลย ยกตัวอย่างเช่น

    เมื่อเคาะวรรค

    “ ฉันเป็นคนไปจองเรือเองแหละ “

     

    เมื่อไม่เคาะวรรค

    ฉันเป็นคนไปจองเรือเองแหละ

     

    4 คำผิด 20 คะแนน

    ในด้านคำผิดนั้นไม่มีเลย จะมีแค่ภาษาวิบัติที่กล่าวถึงในด้านการบรรยายเท่านั้น

     

     

     

    คะแนนรวมที่ได้ 68/80

     

    Lenestria

    นักวิจารณ์แมวเพี้ยน

      

    แบบฟอร์มคำวิจารณ์นิยาย

    ชื่อเรื่อง ;

    ผู้แต่ง ;

    ลิ้งค์ ;

    นักวิจารณ์คนไหน ;

    ถ้าให้ 10 จะให้คะแนนเท่าไหร่กับนักวิจารณ์คนนั้น ;

    สิ่งที่อยากให้นักวิจารณ์คนนั้นปรับปรุงคือ ;

     

    ทางเราต้องขอขอบคุณที่มาใช้บริการนะคะ และทางเราจะนำข้อผิดพลาดมาปรับปรุงให้กับแมวเพี้ยนวิจารณ์นิยายของเรานะคะ

     


    © Tenpoints! Grey Moustache
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×