ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    moggy yubs รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #6 : [กรกานท์] Cryo : พลิกตำนานเพี้ยนวีรบุรุษมังกรน้ำแข็ง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 120
      1
      8 มิ.ย. 56

    ชื่อเรื่อง  Cryo : พลิกตำนานเพี้ยนวีรบุรุษมังกรน้ำแข็ง ผู้แต่ง samsoN
    ลิ้งค์ ; http://writer.dek-d.com/pug005da/writer/view.php?id=833841        

    ก่อนอื่นนักเขียนที่ดีคือการเขียนที่เป็นตัวเอง ไม่ลอกผลงานหรือเปลี่ยนแปลงงานเขียนของผู้อื่นมาเป็นของตัวเอง คอยรับฟังคอมเม้นท์ต่างๆ และพัฒนาฝึกฝนฝีมือจนเก่ง

     

    1 พล็อต+ชื่อเรื่อง 18 คะแนน

    พล็อตนะคะ - การเดินเรื่องค่อยข้างกระโกดกระเดก อยากตัดก็ตัดอยากโผล่ก็โผล่ อาจจะเกิดได้เพราะผู้เขียนใจร้อนจนเกินไป จนเหมือนมุ่งเน้นแต่ทำภารกิจอย่างเดียวไม่ค่อยได้เรียนรู้อะไรจากโรงเรียนเลย

     

    การบรรยาย 12 คะแนน

    เรื่อง ภาษา ในช่วงแรกๆ ขาดความสละสลวยอย่างมาก เข้าใจนะคะว่าแนวแฟนตาซีไม่ค่อยเน้นเรื่องความสวยงามของภาษาแต่นิยายของคุณ ภาษาสั้นและห้วนจนไม่ชวนอ่านเอาเสียเลยอีกทั้งการเว้นวรรคและเว้นบรรทัดนั้น เว้นถี่จนอ่านแทบจะไม่รู้เรื่อง โดยปกติการเว้นวรรคจะทำในการเปลี่ยนฉากในนี่เว้นทุกบนสนทนาแบบนี้ทำให้คน อ่านสับสนอย่างมาก ถึงจะมีการใช้เส้นคันฉากก็ยังไม่สร้างความไหลลื่นให้การอ่านอยู่ดี  นอกจากนี้หลังเครื่องหมาย ๆ ,  , …” ยังไม่มีการเว้นวรรคอีกด้วย แต่มาบทหลังๆ การมีพัฒนาการดีขึ้นมา อยู่ในระดับพอรับได้สำหรับผู้วิจารณ์ค่ะ

    การเดินเรื่องยังขาดการบรรยาย ฉากไปมากสมควรทำให้คนอ่านนึกภาพไม่ออกอีกทั้งบทบรรยายแกที่มีนั้นค่อนข้าง สั้นจนไม่สามารถจินตนาการณ์ภาพตามได้

    การใช้คำซ้ำซ้อนยังมีอยู่หลายจุด เช่น “ได้ถูก” ใช้แค่ “ถูก” ก็พอแล้ว  ผู้เขียนลองหาดูนะคะเพราะสำนวนการเขียนของคุณก็ดีขึ้นเรื่อยๆ น่าจะได้เจอ

    สำนวนการเขียนตั้งแต่บทแรกจนถึง บทสุดท้ายถือว่าดีขึ้นเรื่อยๆ นะคะ ถ้าทางผู้เขียนมีเวลาน่าจะรีไรท์บทแรกให้เป็นมาตรฐานเดียวกันเพราะเนื่อง เรื่องถือว่าน่าสนใจพอสมควร ถ้าเสริมเรื่องการใช้ภาษาเข้าไปด้วยนิยายของคุณจะสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

     

    3 บทสนทนา 10 คะแนน

    การสื่ออามรณ์ของตัวละครนั้นมี น้อยมาและบางช่วงไม่มีเลยจนไม่สามารถสร้างอารมณ์ร่วมให้ผู้อ่านได้ อย่างน้อยก็น่าจะบอกบ้างตัวละครแต่ละหรือตัวเอกคิดเห็นหรือรู้สึกอย่างไรต่อ เหตุการณ์ที่กำลังดำเนินอยู่ อันนี้เป็นหลักสำคัญที่น่าจะอยู่ในบทบรรยาย แต่ก็น่าจะมีให้เห็นถึงคำพูดในส่วนของบทสนทนา

     

    4 คำผิด 18 คะแนน

    หักที่ภาษาวิบัติ

    ภาษายังวิบัติอยู่มากทีเดียว โดยเฉเพาะ คำว่า “ฉัน” ซึ่งเป็นสรรพนามบุรุษที่ 1 แต่ทางผู้เขียนกลับใช้คำว่า “ชั้น”  ซึ่งเป็นคำนาม สื่อความหมายผิดนะคะ ควรจะแยกให้ออกจากกันระหว่างภาษาพูดกับภาษาเขียน

     

    5 การตกแต่ง (ไม่เอาส่วนนี้แจ้งด้วยนะคะ20 คะแนน

    ธีมสวย

     

    ถ้าหากทางเราวิจารณ์ผิดพลาดต้องขออภัย เนื่องจากเพิ่งเปิดบทความมาได้ใหม่ๆ และจะนำคำวิจารณ์ของเราไปปรับปรุงหรือไม่ อันนี้แล้วแต่พิจารณาเลยค่ะ

    ส่วนคะแนน 18+12+10+18+20 = 78 คะแนน

     

    กรกานท์

    นักวิจารณ์แมวเพี้ยน

     

     

     

     

     

    แบบฟอร์มคำวิจารณ์นิยาย

    ชื่อเรื่อง ;

    ผู้แต่ง ;

    ลิ้งค์ ;

    นักวิจารณ์คนไหน ;

    ถ้าให้ 10 จะให้คะแนนเท่าไหร่กับนักวิจารณ์คนนั้น ;

    สิ่งที่อยากให้นักวิจารณ์คนนั้นปรับปรุงคือ ;

     

    ทางเราต้องขอขอบคุณที่มาใช้บริการนะคะ และทางเราจะนำข้อผิดพลาดมาปรับปรุงให้กับแมวเพี้ยนวิจารณ์นิยายของเรานะคะ

    © Tenpoints! Grey Moustache
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×