ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    moggy yubs รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #13 : [กรกานท์] ห้ามรัก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 62
      0
      8 มิ.ย. 56

     

    ชื่อเรื่อง ห้ามรัก ผู้แต่ง mangmummaya / นางฟ้าสีเทา

    link ; http://my.dek-d.com/mangmummaya/writer/view.php?id=913852

            ก่อนอื่นนักเขียนที่ดีคือการเขียนที่เป็นตัวเอง ไม่ลอกผลงานหรือเปลี่ยนแปลงงานเขียนของผู้อื่นมาเป็นของตัวเอง คอยรับฟังคอมเม้นท์ต่างๆ และพัฒนาฝึกฝนฝีมือจนเก่ง

     

    1 พล็อต+ชื่อเรื่อง 16 คะแนน

    ชื่อเรื่อง : ดึงดูดดีค่ะ ชวนให้สนใจและเข้ามาอ่าน 

    พล็อต  : เดินเรื่องค่อนข้างเนิบนาบมาก เลยค่ะ ทั้งที่พล็อตเรื่องน่าสนใจแต่บางจุดก็ก็โดดไปกระโดดมาแต่เท่าที่อ่านยังหา จุดดึงอารมณ์ร่วมของผู้อ่านไม่ได้และยังเหมือนพายเรือในอ้างเมื่ออ่านถึงบท แรกถึงบทสุดท้ายแล้วก็วนเล่าเรื่องความผูกพันของพระเอกกับนางเอกอยู่ไม่เลิก

     

    การบรรยาย 14 คะแนน

    บทบรรยายมีมากเกินไปจนบ้างครั้งแทบจะแยกไม่ออกว่าอันไหนบรรยายฉากอันไหนบรรยาย ตัวละครและดูมากเกินไปจนเกิดความอึดอัดระหว่างการอ่านอีกทั้งการเว้นวรรคยัง ไม่เหมาะสมนักขาดความไหลลื้นของการอ่านและยังขาดการตัดฉากที่ไม่มีจุดเด่นใด บอกเป็นคำหรือมีจุดบอกว่าตอนนี้เปลี่ยนเรื่องเล่าไปแล้วแต่ขอชมเรื่องการใช้ คำ คำไม่หวือหว้าและไม่ซ้ำซ้อน ภาษาเข้าใจง่าย

    ในการบรรยายอามรณ์ตัวละครยังดูขาดๆ เกินๆ ในหลายจุดเชื่อว่าถ้าไรต์เตอร์ได้อ่านของตัวเองอีกรอบเชื่อว่าจะหาเจอด้วย ตัวเองนะและไม่ขอชี้จุดใดๆ เพราะส่วนตัวเชื่อว่านักเขียนแต่ละคนมีวิถีการเขียนที่ต่างกันคงไม่สามารถ แนะให้เปลี่ยนรูปแบบงานได้ค่ะ

     

    3 บทสนทนา 16 คะแนน

    บทสนทนาหลายจุดยืดเยื้อและเวิ่นเว้อโดยไม่จำเป็นและบ้างทบแทบไม่จำเป็นต้อง พูดเรื่องนี้กันด้วยซ้ำอีกทั้งหลายจุดยังดูไม่เข้ากับฉากนัก

    บทสนทนาในเนื้อเรื่องนับว่าค้อนข้างน้อยถ้าเทียบกับบรรยาย และยังพูดวกวนไปมาถึงเรื่องในอดีตของพระกับนางเอกอยู่ไม่ยอมจบเสียทีโดยฉะ เพาะบทตอนเปิดเรื่องซึ่งเป็นการเปิดเรื่องที่งงมาก

     

        

    4 คำผิด 19 คะแนน

    ยังมีคำผิดอยู่ แต่เอารวมๆ มันก็น้อย แต่พี่หาไม่เจอ รู้สึกว่าอยู่ตอนแรกๆ และส่วนใหญ่ผิดที่วรรณยุกต์  

     


     
           

            รวม 65/80 คะแนน

     

     

    กรกานท์

    นักวิจารณ์แมวเพี้ยน

     

     

    แบบฟอร์มคำวิจารณ์นิยาย

    ชื่อเรื่อง ;

    ผู้แต่ง ;

    ลิ้งค์ ;

    นักวิจารณ์คนไหน ;

    ถ้าให้ 10 จะให้คะแนนเท่าไหร่กับนักวิจารณ์คนนั้น ;

    สิ่งที่อยากให้นักวิจารณ์คนนั้นปรับปรุงคือ ;

     

    ทางเราต้องขอขอบคุณที่มาใช้บริการนะคะ และทางเราจะนำข้อผิดพลาดมาปรับปรุงให้กับแมวเพี้ยนวิจารณ์นิยายของเรานะคะ

     




    © Tenpoints! Grey Moustache
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×