คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #9 : [Ice princess] nekomimi อลวนรัก หูแมวซ่อนวิญญาณ
ชื่อเรื่อง nekomimi อลวนรัก หูแมวซ่อนวิญญาณ ผู้แต่ง จอมมารกระต่ายขาว
link ; http://my.dek-d.com/brightdown-zone/writer/view.php?id=940916
ก่อนอื่นนักเขียนที่ดีคือการเขียนที่เป็นตัวเอง ไม่ลอกผลงานหรือเปลี่ยนแปลงงานเขียนของผู้อื่นมาเป็นของตัวเอง คอยรับฟังคอมเม้นท์ต่างๆ และพัฒนาฝึกฝนฝีมือจนเก่ง
1 พล็อต+ชื่อเรื่อง 17 คะแนน
ชื่อเรื่อง - ดูน่าสนใจดีค่ะ และเพียงแค่เห็นชื่อเรื่องก็สามารถรู้ได้เลยว่าเรื่องนี้เกี่ยวกับแนวอะไร และแปลกไม่เหมือนใครด้วย ^__^
พล็อต - ถือว่ายังทำให้นักอ่านงงอยู่นะคะ เนื่องจากมีการตัด ตอน ขอยกตัวอย่างนะคะ ตรงนี้.. “..ไม่เว้นแต่ละวัน หลังจากที่ฉัน..” และก็ยังเรียงเรื่องราวไม่ค่อยดี วรรคที่ 2 ควรมาก่อนวรรคที่ 1 ค่ะ (วรรคที่ 2 หมายถึง “หลังจากงานศพของโครม เรื่องราวประหลาดๆก็เกิด” วรรคที่1หมายถึง “ฉัน‘พระพลอย’.” นะคะ)
2 การบรรยาย 14 คะแนน
ถือว่ายังบรรยายไม่ค่อยดีนะคะ เนื่องจากบางครั้งเว้นวรรคไม่ถูก ใช้คำไม่ค่อยสละสลวยเท่าไหร่ (แต่ไม่ต้องสละสลวยมากนะคะ ขอแค่อย่าห้วนๆ จนเกินไป) และชอบยืดเรื่องค่ะ
บทที่ 1 ตรงที่อธิบายเรื่องโอตาคุสายนั้นสายนี้น่ะค่ะ ควรตัดออก เพราะไม่จำเป็นต่อเรื่องสักเท่าไหร่นัก เขียนแค่ว่า..“ฉันเป็นโอตาคุสายnekomimi หรือเรียกง่ายๆ..คนรักหูแมว” เท่านี้ก็น่าจะพอ หรือจะเพิ่มว่าคชาเป็นโอตาคุด้วยก็ได้ แล้วแต่ค่ะ อีกอย่างก็คือ..อธิบายเรื่องประธานมหาเก๋งเยอะไปค่ะ ถ้าเขาไม่ใช่ตัวเด่นก็ควรจะตัดเหลือแค่ “เสียงออดอุบาทว์ๆ ตามสไตล์ของประธานจอมเพี้ยนหรือ ‘ท่านมหาเก๋ง’ ดังขึ้น” เท่านี้พอค่ะ เพราะเขียนยืดเรื่องเกินไปก็ไม่ดีนะ
อยากให้ใช้คำให้สละสลวยกว่านี้สักนิดนะคะ อีกนิดก็โอเคแล้ว เพราะเท่าที่อ่านในหลายๆ ตอนก็ไม่ใช่ว่าห้วนอะไรมากเลย เพียงแต่มีบางตอนบางวรรคเท่านั้นค่ะที่ดูเหมือนจะเผลอ^^ เว้นวรรคไม่ถูกนี่เห็นค่อนข้างบ่อยค่ะ ควรจะแก้ไขด่วนหน่อยนะคะ อันนี้ขอเพิ่มนิดหนึ่ง ตัดตอนมีให้เห็นบ้าง..แต่ไม่มากค่ะ
3 บทสนทนา 20 คะแนน
ให้เต็มเลยค่ะ มีค่อนข้างเยอะ(ส่วนใหญ่เป็นของเวนไตย ฮ่าๆ)แต่ไม่เยอะจนเกินไป และบางบทสนทนาก็สื่อถึงอารมณ์ผู้พูดได้ดีค่ะ
4 คำผิด 18 คะแนน
ยังมีคำผิดอยู่นะคะ^^
5 การตกแต่ง (ไม่เอาส่วนนี้แจ้งด้วยนะคะ) 20 คะแนน
ให้เต็มเหมือนกันค่ะ ธีมสวยเริ่ดมาก><
งานวิจารณ์ครั้งนี้ตั้งใจทำมากค่ะ ถ้าหากมีข้อผิดพลาดใดๆก็ต้องขออภัยด้วยนะคะ ถ้าหากงานวิจารณ์บกพร่อง วิจารณ์ไม่ตรงจุดหรือยังไง ทักท้วงมาได้ตลอดนะคะ แต่ขออย่างหนึ่งคือถ้าไม่พอใจก็ว่าไอซ์นะคะ อย่าว่าสำนักแมวเพี้ยนเลย ขอร้องล่ะ
ส่วนคะแนน 17+14+20+18+20 = 89 คะแนน
Ice princess
นักวิจารณ์แมวเพี้ยน
แบบฟอร์มคำวิจารณ์นิยาย
ชื่อเรื่อง ;
ผู้แต่ง ;
ลิ้งค์ ;
นักวิจารณ์คนไหน ;
ถ้าให้ 10 จะให้คะแนนเท่าไหร่กับนักวิจารณ์คนนั้น ;
สิ่งที่อยากให้นักวิจารณ์คนนั้นปรับปรุงคือ ;
ทางเราต้องขอขอบคุณที่มาใช้บริการนะคะ และทางเราจะนำข้อผิดพลาดมาปรับปรุงให้กับแมวเพี้ยนวิจารณ์นิยายของเรานะคะ
© Tenpoints!
ความคิดเห็น