คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : [Valentearz] The Witch Doctor : เรื่องเล่าของหมอผีและปีศาจ
ชื่อเรื่อง The Witch Doctor : เรื่องเล่าของหมอผีและปีศาจ ผู้แต่ง Ray-san
ลิ้งค์ ; http://writer.dek-d.com/my/writer/view.php?id=935195
ก่อนอื่นนักเขียนที่ดีคือการเขียนที่เป็นตัวเอง ไม่ลอกผลงานหรือเปลี่ยนแปลงงานเขียนของผู้อื่นมาเป็นของตัวเอง คอยรับฟังคอมเม้นท์ต่างๆ และพัฒนาฝึกฝนฝีมือจนเก่ง
1 พล็อต+ชื่อเรื่อง 18 คะแนน
พล็อต เรื่องเป็นเรื่องเกี่ยวกับตำนานภูตผีปีศาจต่างๆ เนื้อเรื่องดำเนินไปอย่างมีระบบ เห็นได้ชัดเจนว่าเป็นเรื่องที่ได้รับการขัดเกลามาอย่างดีแล้วในระดับหนึ่ง ทำให้มีความน่าสนใจและน่าติดตาม ชื่อเรื่องสื่อให้เห็นถึงปัจจัยสำคัญของเนื้อเรื่องได้ดีค่ะ ไม่ต้องตีความอะไร ถึงแม้ว่าเรื่องแนวนี้อาจจะมีอยู่บ้างในเว็บแต่ก็สามารถสร้างความแตกต่างจาก เรื่องอื่นๆได้
2 การบรรยาย 15 คะแนน
บรรยาย ได้อย่าง ต่อเนื่อง มีการใช้ภาษาที่สวย ถึงจะมีสะดุดบ้างเพราะเดี๋ยวก็เป็นภาษาทางการ เดี๋ยวก็เป็นภาษาพูด (เดี๋ยวก็เป็นภาษาต่างประเทศ) แต่การเล่าเรื่องที่สนุกและไหลลื่นก็ทำให้มองข้ามข้อบกพร่องเหล่านั้นไปได้
ฉากแอกชั่นทำได้ดีมากค่ะ บรรยายได้ละเอียดมากถึงจะข้ามไปข้ามมาบ้างก็ตาม
ช่วงแรกๆ จะมีบางตอนที่ย่อหน้าไม่เท่ากัน
3 บทสนทนา 17 คะแนน
ภาษา พูดของหมอลีดูแปลกๆ นะคะ ในความเห็นของรินน่าจะพูดให้ชัดไปเลยดีกว่า (เพราะการพูดไทยคำจีนคำอังกฤษคำมันทำให้ความน่าเกรงขามของตัวละครลดลง) แต่ถ้าตั้งใจไว้แน่นอนว่าจะให้เป็นอย่างนั้นก็มีเสน่ห์และเอกลักษณ์ไปอีกแบบ ค่ะ
4 คำผิด 12 คะแนน
ตกลงว่าหลัง ๆ จะวรรคหรือไม่วรรคคะ? เห็นบางทีก็วรรคบางทีก็ไม่ อ่านแล้วมันตงิดๆ
เลศนัย ไม่ใช่ เลศนัยน์
สิทธิ์ ไม่ใช่ สิทธิ
เขา ไม่ใช่ ขำ
สังเกต ไม่ใช่ สังเกต
สะบักสะบอม ไม่ใช่ สะบักสบอม
แพทย์ ไม่ใช่ แพทช์
นอกรีต ไม่ใช่ นอกรีด
ต่อรอง ไม่ใช่ ตอรอง
คำว่าบริเวณพิมพ์สลับนะคะ
เพลิง ไม่ใช่ เพลง
ผมแดง ไม่ใช่ ผมเดง (เข้าใจค่ะว่าพิมพ์บ่อยๆ แล้วเมา รินก็เป็น 555)
สุดท้ายดีเลิศประเสริฐแสง รินไม่แน่ใจว่าท่านจงใจรึเปล่า ถ้าท่านพิมพ์ผิดก็เป็น ดีเลิศประเสริฐศรีนะคะ
ถือว่าไม่เยอะนะคะสำหรับนิยายที่มีความยาวในระดับนี้ ส่วนมากจะผิดเล็กๆ น้อยๆ มากกว่า
รวม 62 คะแนนค่ะ
ปล.รินแอดเฟบไว้แล้ว จะติดตามตอนต่อไปค่ะ ^^
คะแนนรวมที่ได้ 62/80
Valentearz
นักวิจารณ์แมวเพี้ยน
แบบฟอร์มคำวิจารณ์นิยาย
ชื่อเรื่อง ;
ผู้แต่ง ;
ลิ้งค์ ;
นักวิจารณ์คนไหน ;
ถ้าให้ 10 จะให้คะแนนเท่าไหร่กับนักวิจารณ์คนนั้น ;
สิ่งที่อยากให้นักวิจารณ์คนนั้นปรับปรุงคือ ;
ทางเราต้องขอขอบคุณที่มาใช้บริการนะคะ และทางเราจะนำข้อผิดพลาดมาปรับปรุงให้กับแมวเพี้ยนวิจารณ์นิยายของเรานะคะ
© Tenpoints!
ความคิดเห็น