ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    moggy yubs รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #22 : [กรกานท์] ตรวนรัก

    • อัปเดตล่าสุด 12 มิ.ย. 56


    ชื่อเรื่อง  ตรวนรัก  ผู้แต่ง  พิมพ์วีนีส

    link ; http://writer.dek-d.com/pimvenus/writer/view.php?id=867519

            ก่อนอื่นนักเขียนที่ดีคือการเขียนที่เป็นตัวเอง ไม่ลอกผลงานหรือเปลี่ยนแปลงงานเขียนของผู้อื่นมาเป็นของตัวเอง คอยรับฟังคอมเม้นท์ต่างๆ และพัฒนาฝึกฝนฝีมือจนเก่ง

     

    1 พล็อต+ชื่อเรื่อง 16 คะแนน

    ชื่อเรื่อง : ยังฟังไม่เข้ากับเนื้อเรื่องเสียเท่าไหร่เพราะพระเอกกับนางเอกที่อยู่ด้วยกันไม่ใช่เพราะความรัก เพราะฉะนั้นสิ่งที่จองจำทั้งคู่ไม่ใช่ รัก แต่เป็นเพราะ ลูกต่างกา

    พล็อต : นับว่าค่อนข้างใหม่และน่าสนใจค่ะ ถึงจะชวนติดตามแต่ก็เดาเรื่องได้ง่ายไปนิดหนึ่ง เหตุการณ์ค้อนข้างหยุมหยิมและเดินเรื่องสบายขัดกับอารมณ์ของเรื่องและตัวละครที่ออกไปทางฮาร์ดคอกันเสียมากกว่า

    เก็บตกพล็อตนะคะ

    -   คนแพ้ท้องไม่กินยาแก้แพ้นะคะ เพราะยาแก้แพ้มีผลต่อเด็กในครรภ์ อาจทำให้พิการได้

    -   ท้องแรกๆ นางเอกกินอะไรไม่ได้เลยใช่ไหมคะ แต่พักหลังๆ ช่วงสี่เดือนทำไมกินเอาๆ

    -   ตกลง คุณลูกแพร หรือ คุณลูกนัท กันแน่คะ

     

    การบรรยาย  16 คะแนน

    บทบรรยายเห็นภาพดีค่ะ แต่ยังขาดความละเมียดละไมอยู่บ้าง ภาษาสวยเข้าใจง่ายใช้คำสละสลวยและไม่ซ้ำซ้อนแต่มีน้อยและถูกความดาษดื่นของบทสนทนาจะกลบไปจนไม่โดดเด่น

    การดึงอารมณ์ร่วมยังมีจุดบอดนิดหน่อยนะคะ จุดที่มีการใช้อารมณ์ น่าจะมีเครื่องหมายอัศเจรีย์ (!) ช่วยส่งบ้าง

    การตัดฉากยังดูกระโชกโฮกฮากอยู่ค่ะ เปลี่ยนฉากก็เปลี่ยนเลยโดยไม่มีสัญลักษณ์ทางภาษาเล่นเอาคนอ่านเปลี่ยนอารมณ์ตามแทบไม่ทันเลย

    ขอท้วงตรงที่พีชเซ็นสัญญานิดนึ่งนะคะ คำมันค่อนข้างขัดแย้ง ตรงอ่านอย่างรวดเร็ว อ่านอย่างถี่ถ้วน เซ็นอย่างคล้องแคล้ว

    การใส่เครื่องหมายอัญประกาศ (….หมายถึงประโยคในเครื่องหมายนั้นเป็นคำพูดตัวละครแค่ทางผู้เขียนกลับใช้บรรยายเสียง เช่นตอนที่พระเอกตบ เขาพูดคำว่า “เผี้ย” ออกมาด้วย หรือตอนเคาะประตูก็มีการพูดว่า “ก็อกๆ” และตอนถูกยิงยังพูดว่า “เปรี้ยง เปรี้ยง เปรี้ยง

    มองคนตรงหน้าอย่างค้นคว้า คำนี้อ่านแล้วรู้สึกสะดุดจังเลยค่ะ ลองเปลี่ยนดูนะคะ (ไม่ขอแนะใดๆ เพราะคิดว่าคงไม่มีใครเข้าใจงานของตัวเองไปมากกว่าผู้เขียนเอง)

     

    3 บทสนทนา 1คะแนน

    บางจุดยังเข้าทำนอง ไปไหนมาสามวาสองศอก อยู่บ้าง แต่น้อยค่ะ ส่วนมาก็นับว่าใช้ได้ ไม่ออกอ่าว ไม่นอกเรื่อง

    บทพูดของคนคนเดียวกันควรจะอยู่ในย่อหน้าเดียวกันนะคะคนอ่านจะได้ไม่สับสน

     

    4 คำผิด 15 คะแนน

              ยังมีคำพิมพ์ผิดอยู่บ้างนะคะ แต่ที่ผิดจนเพี้ยนไปเลยก็จะมี

    ตีน่า -- ตีหน้า (เข้าใจว่าผู้เขียนตั้งใจจะเขียน สีหน้า หรือเปล่าคะ)

    ทรงผล – ส่งผล

    ออกไป๊ – ออกไป!

    ยังกับ – อย่างกับ

    เยาะหยัน – เย้ยหยัน

    เครียดขรึม – เคร่งขรึม

    ดังปากัน – ดังปานกัน

    จ่ะ – จ้ะ

    ออฟิต – ออฟฟิซ , ออฟฟิศ

     

    การตกแต่ง (ไม่เอาส่วนนี้แจ้งด้วยนะคะ) 20 คะแนน

     ให้เต็มค่ะ จัดหน้าได้เป็นระเบียบ ชวนอ่าน ตัวหนังสือไม่ติดกันเป็นพรืด สบายตาค่ะ

     

     

     

    รวม 85/100 คะแนน

     

     

    การกานท์

    นักวิจารณ์แมวเพี้ยน

     



     

     

    แบบฟอร์มคำวิจารณ์นิยาย

    ชื่อเรื่อง ;

    ผู้แต่ง ;

    ลิ้งค์ ;

    นักวิจารณ์คนไหน ;

    ถ้าให้ 10 จะให้คะแนนเท่าไหร่กับนักวิจารณ์คนนั้น ;

    สิ่งที่อยากให้นักวิจารณ์คนนั้นปรับปรุงคือ ;

     

     

    ทางเราต้องขอขอบคุณที่มาใช้บริการนะคะ และทางเราจะนำข้อผิดพลาดมาปรับปรุงให้กับแมวเพี้ยนวิจารณ์นิยายของเรานะคะ

    © Tenpoints! Grey Moustache
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×