คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #12 : [lionsonntag] Love You Blythe Girl รักเธอหมดใจยัยตุ๊กตา (ปีศาจ!)
ชื่อเรื่อง Love You Blythe Girl รักเธอหมดใจยัยตุ๊กตา (ปีศาจ!) ผู้แต่ง RainbowJung
link ; http://writer.dek-d.com/bubeebebe/writer/view.php?id=944886
ก่อนอื่นนักเขียนที่ดีคือการเขียนที่เป็นตัวเอง ไม่ลอกผลงานหรือเปลี่ยนแปลงงานเขียนของผู้อื่นมาเป็นของตัวเอง คอยรับฟังคอมเม้นท์ต่างๆ และพัฒนาฝึกฝนฝีมือจนเก่ง
1 พล็อต+ชื่อเรื่อง 16 คะแนน
ชื่อเรื่องตรงประเด็นมากๆ นั้นไม่ต้องพูดถึงมาก เพราะดาไม่ค่อยใส่ใจกับชื่อเรื่อง ส่วนพล็อตแปลกใหม่เก๋ไก๋ แต่ดาว่ามันเหมือนการตัดแปะเลย คือ ฉันชื่อ XXX ทำผิดแบบนั้นลงโทษแบบนี้ ต้องไปคลุกคลีกับพระเอก - -. ส่วนพล็อตเรื่องสดใสจริงอะไรจริง แต่พี่ว่าการที่พล็อตมันสดใส มันเลยดูไม่สมจริง รวมทั้งตัวละครด้วย พ่อของบลายธ์เอง ที่พ่อควรมีบทบาทที่ดูความเป็นผู้ใหญ่ อีกอย่างพ่อเป็นถึงผู้ดูแลกฏอ่ะนะ แต่ดูพ่อต๊องมากจริงๆ - -. ตัวละครดูไม่สมจริงมากๆ
2 การบรรยาย 14 คะแนน
1 พูดถึงบทบรรยาย บรรยายเยอะไปไหมเนื่องจากจะบรรยายโดยรอบสี่ห้าบรรทัดแล้ว น้องยังมีการบรรยายหลังบทสนทนาอีก ลองบรรยายให้ชัดเจนไปเลย ว่าอะไรเกิดขึ้นยังไง ใครทำอะไรที่ไหน คิดอะไรอยู่ โดยรวม และให้มันเป็นบทสทนา บทสนทนา ไปเลยดีกว่า...
2 การบรรยายจะยังไม่ชัดเจน แล้วมันดูงงๆ ทำให้คนอ่านไม่เข้าใจว่าตอนนั้นใครทำอะไร ใครพูด มันไม่บรรยายแบบวนไปวนมา แต่ว่ามันสับสน เดี๋ยวแบบนั้น แบบนี้ ให้ใช้วิธีด้านบน อธิบายบรรยายให้ชัดเจนไปเลย ใครทำอะไรที่ไหนอย่างไร ไม่ต้องถึงกับอธิบายว่าฉันพูด เขาพูดต่อด้วยท่าทีไม่พอใจ แต่การบรรยายยาวๆ เลย มันจะชัดเจนเองว่ามีกี่คนที่คุยกันอยู่ กี่คนลักษณะนิสัยยังไง (อันนี้เกี่ยวกับพล็อต) คนอ่านจะรู้ทันทีว่าใครพูด เพราะทุกสิ่งที่ชัดเจน
3 ตรงที่บอกว่า ฉันเป็นควีนของกรุ๊ป แต่ ตอนบทนำด้านบนเนี่ยใช้คำว่ากลุ่ม ตกลงจะกลุ่มหรือกรุ๊ปเอ่ย ?
3 บทสนทนา 16 คะแนน
1 ตรงการลากเสียงต่างๆ กรี๊ดดด แค่สามตัวพอนะกำลังน่ารักเลย -///-
2 บทสนทนาดูไม่สมจริง เหตุมาจากพล็อตตัวละคร - -. ที่มีลักษณะนิสัยยังไม่ชัดเจน
4 คำผิด 18 คะแนน
ยังมีคำผิดอยู่ แต่เอารวมๆ มันก็น้อย แต่พี่หาไม่เจอ รู้สึกว่าอยู่ตอนแรกๆ และส่วนใหญ่ผิดที่วรรณยุกต์
5 การตกแต่ง (ไม่เอาส่วนนี้แจ้งด้วยนะคะ) 20 คะแนน
ก็สวยดีค่ะ แต่แสบตาไปหน่อย ยิ่งทำแถบดำแล้วฟ้าแสบตา พี่ตาจะบอด -_- ส่วนการจัดหน้ากระดาษในนิยาย หรือหน้านิยาย สวยงามใช้ได้
เป็นงานวิจารณ์ที่ทำใจยากลำบากแสนมาก ฮรืออ เพราะผิดเยอะอยู่ จุดที่ควรแก้คือพล็อต โดยรวมเลยนะบอกตรงๆ พล็อตยังดูไม่แน่นมาก แต่ส่วนที่เหลือมันไม่ยากในการปรับปรุง
ส่วนคะแนน 16+14+16+18+20= 84 คะแนน
Lionsonntag
นักวิจารณ์แมวเพี้ยน
แบบฟอร์มคำวิจารณ์นิยาย
ชื่อเรื่อง ;
ผู้แต่ง ;
ลิ้งค์ ;
นักวิจารณ์คนไหน ;
ถ้าให้ 10 จะให้คะแนนเท่าไหร่กับนักวิจารณ์คนนั้น ;
สิ่งที่อยากให้นักวิจารณ์คนนั้นปรับปรุงคือ ;
ทางเราต้องขอขอบคุณที่มาใช้บริการนะคะ และทางเราจะนำข้อผิดพลาดมาปรับปรุงให้กับแมวเพี้ยนวิจารณ์นิยายของเรานะคะ
© Tenpoints!
ความคิดเห็น