คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #11 : [Ice princess] Forbidden Love แวมไพร์สวยใสกระแทกใจนายหมาป่า
ชื่อเรื่อง Forbidden Love แวมไพร์สวยใสกระแทกใจนายหมาป่า ผู้แต่ง จอมเพี้ยน's
link ; http://writer.dek-d.com/preem288/writer/view.php?id=947926
ก่อนอื่นนักเขียนที่ดีคือการเขียนที่เป็นตัวเอง ไม่ลอกผลงานหรือเปลี่ยนแปลงงานเขียนของผู้อื่นมาเป็นของตัวเอง คอยรับฟังคอมเม้นท์ต่างๆ และพัฒนาฝึกฝนฝีมือจนเก่ง
1 พล็อต+ชื่อเรื่อง 18 คะแนน
ชื่อเรื่อง – ดูน่ารักใสๆ เข้ากับแนวของนิยายค่ะ
พล็อต – อ่านแล้วน่าสนใจจนอยากอ่านบทนำมากเลย ถ้าไม่ติดว่าต้องดูให้ละเอียดถี่ถ้วนก่อนล่ะก็นะ 55 แต่ที่หักเพราะมีส่วนที่ดูแปร่งๆอยู่
คือประโยคที่ว่า“พร้อมเร่งความเร็วสูงสุด” แอบคิดในใจ..คนหรือเบนซ์เปิดประทุน? 555 เปลี่ยนเป็นอย่างรวดเร็ว(เขียนติดกับ“ปลายเท้าดีดตัวไปข้างหน้า”นะคะ)ดีกว่านะ และอีกที่คือคำว่า“เขา” ทั้งๆที่กล่าวถึงผู้หญิง น่าจะใช้เป็นคำว่าเธอมากกว่า
ปล. เรื่องนี้คล้ายๆเรื่อง‘In another life รักนายจนตายผู้ชายของฉัน’ของแจ่มใสเลยค่ะ(เคยอ่านรึเปล่าคะ?) ^^
2 การบรรยาย 15 คะแนน
หักนิดหักหน่อยไม่ว่ากันเนอะ^-^ ที่หักเพราะการใช้คำไม่เหมาะในบางที
อ่านบทนำแล้วรู้สึกงงเล็กน้อย วรรคแรกกล่าวว่า“เด็กสาวผมบ็อบสั้นสีดำ” ซึ่งคือการบรรยายโดยใช้บุคคลที่สาม แต่วรรคต่อมาบอกว่า“ฉัน” ซึ่งคือการบรรยายโดยใช้บุคคลที่1
จะใช้แบบไหนเอาให้แน่ค่ะ ทำแบบนี้รีดเดอร์อาจงง หรือถ้าต้องการใช้ทั้ง2แบบ ก็ควนจะเขียนกำกับก่อนว่า..writer modeหรือpeach talk
และอีกอย่างที่ทะแม่งๆในบทนำ คือส่วนนี้.. “สาวน้อยผมดำ”ใช้สรรพนามนี้ตลอดเลย ควรเปลี่ยนเป็นสรรพนามอื่นบ้าง เช่น เด็กสาว ร่างบาง ร่างเล็ก
อีกส่วน..“แล้วอยู่ๆเธอก็..” ควรใช้เป็นคำว่าจู่ๆ อีกส่วน..“..และร้องโอดโอย..” เป็นโอดครวญจะเข้าท่ากว่านะคะ
แล้วก็ยังมีหลงเหลือในบทต่อๆมาอีกเล็กๆน้อยๆ ซึ่งจะขออนุญาตยกตัวอย่างแค่นี้นะคะ
แล้วยังมีเรื่องเว้นวรรคไม่ค่อยถูกนิดๆค่ะ อย่างในบทที่3.. “อ๊ากเงานั่นหันมาแล้ว” ต้องเป็นอ๊าก เงานั่นหันมาแล้วนะคะ
3 บทสนทนา 18 คะแนน
รวมๆแล้วถือว่าค่อนข้างดีนะคะ แต่ที่หักเพราะการใช้“...”กับ‘…’ค่ะ บางส่วนมีการใช้ผิด เช่น บทที่1 “..เขียนว่า“พีช”นั่นแหล่ะ” ตรงคำว่าพีชควรเปลี่ยนเป็น‘พีช’นะคะ เพราะทำให้สับสนว่าอย่างไหนคือบทสนทนากันแน่
และบางส่วนรู้สึกตัวละครจะมีการโต้ตอบเร็วเกินไป(เป็นความรู้สึกส่วนตัวของไอซ์นะคะ) เช่น บทที่2.. พอริตไทช์ถามว่า“เฮ้ๆ เป็นอะไรไปน่ะ” พีชก็รีบตอบว่าเปล่าขึ้นมาทันที ซึ่งความจริงแล้วเธอเหม่ออยู่ไม่ใช่เหรอคะ? ดังนั้นพีชน่าจะสะดุ้งพูดคำว่าหะ..หา!?หรืออะไรอย่างนี้ขึ้นมามากกว่า แล้วให้ริตไทช์ถามซ้ำว่าเป็นอะไร พีชค่อยตอบว่าเปล่า
4 คำผิด 18 คะแนน
ยังมีคำผิดอยู่นะคะ^^ แต่เหมียวขอยกตัวอย่างแค่1 คือ “..สถานที่ผูกสัมพันธิ์..” เขียนแบบนี้ทุกวรรรคทุกบท จริงๆต้องเขียนว่าสถานที่ผูกสัมพันธ์นะคะ
5 การตกแต่ง (ไม่เอาส่วนนี้แจ้งด้วยนะคะ) 20 คะแนน
ให้เต็มนะคะ หน้าหลักธีมสวย ถึงจะไม่ได้ตกแต่งตอนย่อย แต่สำหรับไอซ์มันไม่สำคัญเท่าไหร่หรอกการตกแต่งเนี่ย
งานวิจารณ์ครั้งนี้ตั้งใจทำมากค่ะ ถ้าหากมีข้อผิดพลาดใดๆก็ต้องขออภัยด้วยนะคะ ถ้าหากงานวิจารณ์บกพร่อง วิจารณ์ไม่ตรงจุดหรือยังไง ทักท้วงมาได้ตลอดนะคะ แต่ขออย่างหนึ่งคือถ้าไม่พอใจก็ว่าไอซ์นะคะ อย่าว่าสำนักแมวเพี้ยนเลย ขอร้องล่ะ
เพิ่มเติมอีกนิด ขอบคุณมากจริงๆนะคะที่เลือกไอซ์ให้วิจารณ์TT^TT ซาบซึ้งใจ คุณเป็นคนแรกที่เลือกไอซ์เลยนะคะรู้รึเปล่า ไอซ์ขอบคุณมากๆอีกครั้ง ซึ้งน้ำใจ!
ส่วนคะแนน 18+15+18+18+20 = 89 คะแนน
Ice princess
นักวิจารณ์แมวเพี้ยน
แบบฟอร์มคำวิจารณ์นิยาย
ชื่อเรื่อง ;
ผู้แต่ง ;
ลิ้งค์ ;
นักวิจารณ์คนไหน ;
ถ้าให้ 10 จะให้คะแนนเท่าไหร่กับนักวิจารณ์คนนั้น ;
สิ่งที่อยากให้นักวิจารณ์คนนั้นปรับปรุงคือ ;
ทางเราต้องขอขอบคุณที่มาใช้บริการนะคะ และทางเราจะนำข้อผิดพลาดมาปรับปรุงให้กับแมวเพี้ยนวิจารณ์นิยายของเรานะคะ
© Tenpoints!
ความคิดเห็น