ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่กัด ยุทธภพ

    ลำดับตอนที่ #3 : พบพานใต้มือมาร

    • อัปเดตล่าสุด 23 ต.ค. 54


    บรรยายเรื่องโดยเจียงจิ้งฝู
    ณ โลกในอีกสมัยหนึ่ง หุบเขาจางเจียซานเป็นที่ตั้งของสำนักกิเลนดำ
    ข้าแซ่เจียงชื่อจิ้งฝู
    เป็นคนของรัฐฉู่โดยกำเนิด นับแต่ข้าจำความได้ พ่อกับแม่ก็ส่งข้ามาเป็นศิษย์ของที่นี่แล้ว ที่นี่ข้ามีพี่น้องร่วมร้อยคน เราเทิดทูนบูชาประมุขพรรค ดุจบุพการี เพราะท่านทั้งสอนวิชาและให้ปรัชญากับพวกเรา น่าเสียดายนักที่ข้าร่ำเรียนได้เพียงแค่พื้นฐานกระบี่ก็ รู้สึกเกลียดชังการฆ่าฟัน หันมาเรียนวิชาตัวเบาแทน
    ข้าจึงถูกมองว่าเป็นพวกขี้ขลาดทั้งยังถูกใช้แรงงานให้ทำอะไรโง่ๆที่ไม่ต้องใช้หัวคิด
    ************
    เมื่อครึ่งเดือนที่แล้วเจ้าสำนักได้ล้มป่วยลง ศิษย์พี่หลายคนบอกว่าท่านมีอาการแปลกๆไป คือพร่ำเพ้อถึงคนๆหนึ่งน่าประหลาดที่ ชื่อนั้นเป็นผู้หญิงทั้งที่อาจารย์ของข้าประกาศกร้าวว่าชาตินี้ไม่เคยมีความรักเลย
    อย่างไรก็ตาม ข้าก็เป็นผู้ถูกมอบหมายให้ลงจากหุบเขามารับ'แขก'ของท่านอาจารย์ ที่ป่าเฟิงหลินแห่งนี้ ข้ารู้มาว่าป่า แห่งนี้เต็มไปด้วยสัตว์และสัตว์ปิศาจ จึงไม่ค่อยมีมนุษย์ย่างกรายเข้ามานัก จะมีก็แต่กับดักสัตว์ที่เจ้าของได้เข้ามาติดไว้ แต่ไม่รู้ว่าเขายังจะมีชีวิตอยู่หรือไม่ เพราะสัตว์ปิศาจก็น่ากลัวไม่ต่างกับผีเลย
    ข้าเดินทางมาถึงกลางป่าแล้ว ยังไม่เห็นแม้แต่เงาของคน ผู้หญิงที่ท่านอาจารย์หมายปองเป็นยอดยุทธ์เช่นไรแน่...
    **********
    "สวบๆ แกรกกกก"เสียงดังมาจากพุ่มไม้ เจียงจิ้งฝูชักกระบี่ออกมา ทั้งที่รู้ดีว่าตนมีวิชาอยู่น้อยนิด
    "แกรกๆๆๆๆ "เสียงในพุ่มไม้ยังดังต่อไป ด้วยความสงสัยเจียงจิ้งฝูจึงเดินเข้าไปหา ทันใดนั้นเองเขาพบร่างของสาวแรกรุ่นนอนสลบไสล อยู่ไม่ไกลจากตรงนั้น ใบหน้าของนางงามอย่างลี้ลับชวนผู้คนหลงใหล คิ้วที่เรียวเข้มและจมูกสวยได้รูป ช่างรับกับริมฝีปากบางสีชมพูน่าลุ่มหลง แม้ยังไม่ลืมตาก็สะกดตาผู้พบเห็น ใบหน้ายามตื่นของนางคงงามยิ่งกว่านางฟ้านางสวรรค์เป็นแน่ แล้วเขาก็รีบสั่งให้ตนหยุดเพ้อเจ้อ
    'ต้องรีบช่วย ถ้าสัตว์ปิศาจมานางได้ไปเฝ้ายมบาลแน่' เจียงจิ้งฝูวิ่งไปเลยพุ่มไม้ไปหาร่างของหญิงสาวผู้นั้น
    "แอ่ก"
    "อ้ากกกกกกก" จู่ๆเขาก็ถูกเชือกที่พื้นดึงขึ้นไปตรึงห้อยลงมาจากต้นไม้อย่างรวดเร็ว พร้อมกับมีนางพรายโผล่มาเป็นฝูง
    "หนุ่มน้อยคนซื่อ เจ้านี่เป็นคนดีจริงๆนะ" นางพรายเอ่ยขึ้น พร้อมกับมองหน้าเจียงจิ้งฝูอย่างเย้ายวน
    "อย่าบอกนะว่าแม่สาวคนนั้นก็เป็นพวกของเจ้า?"
    "ไม่ใช่หรอกหนุ่มน้อย นางสลบอยู่ที่นี่มาสองวันแล้ว พวกข้าทำอย่างไรก็ไม่ฟื้นซักที เอาเป็นว่าไว้ข้ากินเจ้าก่อน แล้วพวกเจ้าจะเจอกันในท้องข้าแน่นอน"
    "ได้ ไหนๆข้าก็ไม่รอดแล้ว งั้นข้าขออยู่รอว่านางเป็นใครได้มั้ย"
    "คิดจะถ่วงเวลาน่ะสิ เจ้าปลาไหล นางจะเกี่ยวข้องกับเจ้าอย่างไร"
    "นางอาจเป็นคนที่อาจารย์ข้าเพรียกหามาชั่วชีวิต ข้าแค่อยากรู้เท่านั้น"
    เหล่านางพรายเกิดสนใจขึ้นมาเพราะ หากจับตัวสาวน้อยนี้ได้ น่าจะนำไปเป็นข้อต่อรองกับสำนักกิเลนดำ
    ตอนนี้ทั้งสองฝ่ายได้แต่นั่งรอ การตื่นจากห้วงนิทราของหญิงสาวผู้นี้
    *********
    "อาาา" เซิ่นชิงร้องออกมาเบาๆ ระบายความเจ็บจากการถูกกระแทก
    'นี่ชั้นตายไปแล้วหรอ ที่นี่คงเป็นนรกสินะ' หญิงสาวคิดในใจ แล้วมองไปรอบๆ ที่นี่เป็น'ป่า'
    'แล้วกลุ่มคนที่อยู่ข้างหน้า ไม่สิ ผู้หญิงเหล่านั้นจะทำอะไรกับชายคนนั้นนะ ' เซิ่นชิงมองไปที่ เจียงจิ้งฝูที่ถูกนางพรายจับมัดอย่างงงๆ
    "เอาล่ะ นางตื่นแล้วเรามาทำให้เรื่องมันจบดีกว่าหนุ่มน้อย" นางพรายเดินเข้าไปถามเซิ่นชิง
    "ท่านเป็นแขกของถังหลงเจ้าสำนักกิเลนดำรึไม่"
    "เอ่อ....." เซิ่นชิงงง ไม่รู้จะตอบอย่าไรใจหนึ่งก็กดดันเพราะรู้ว่าอันตรายได้มาหานางแล้ว
    "ถูกแล้ว นางเป็นแขกของอาจารย์ ข้า นางถูกส่งตัวมาจากรัฐเว่ย" เจียงจิ้งฝูตอบคำถามแทน เขาหวังเพียงให้หญิงที่อยู่ตรงหน้ารอดชีวิตไปได้ก็ถือว่าเขาทำงานสำเร็จแล้ว
    "ใครให้เจ้าตอบคำถามแทนนาง"นางพรายโมโห ถามต่ออีก
    "ว่าเจ้ามีความสัมพันธ์ อันใดกับถังหลง?"
    "นางเป็นคนรักที่เข้าใจในตัวของอาจารย์ข้ามากืี่สุด"
    "บังอาจจจ ใครใช้ให้เจ้าพูด" แต่เจียงจิ้งฝูยังไม่หยุดแถแค่นั้น
    "ท่านพราย หากท่านยังเห็นว่าความรักเป็นของคู่โลกอยู่ ได้โปรดไว้ชีวิตนางให้เป็นคู่ชีวิตแก่อาจารย์ผู้อาภัพของข้าด้วยเถิด"
    นางพรายเห็นดังนั้นก็เริ่มใจอ่อน
    "ตุบบบ"
    "ตุบบบ"
    ก้อนหินบินมาถูกหัวของพรายและเจียงจิ้งฝูอย่างรวดเร็ว เป็นฝีมือของเซิ่นชิงนั่นเอง
    "พอที เจ้าพวกบ้า"เซิ่นชิงระเบิดอารมณ์โมโห รัวไม่ยั้งว่า
    "ฉันฟังมาสักพัก พูดแต่เรื่องฉันเป็นคนรักของใคร  แล้วไอ้ถังหลงบ้านั่นฉันไม่รู้จักเลยซักนิด
    ฉันชื่อ เสี่ยว-เซิ่น-ชิง เป็นคนรักอิสระ เลือกคนรักเองได้ย่ะ"
    'ยัยบ้าเอ๊ย แผนพังหมดแล้ว คนอะไรสวยแล้วยังไม่ฉลาดอีก' เจียงจิ้งฝูหน้าถอดสี
    "หมดเวลาแล้วเจ้าหนู งั้นข้าจะกินพวกเจ้าพร้อมกันเลยนะ" นางพรายยิ้มอย่างมีชัย
    'โธ่ เพิ่งตื่นก็จะตายอีกแล้วหรอเนี่ย ' เซิ่นชิงถอนหายใจอย่างหมดแรง
    "เฮ้ยยยย เจ้าน่ะ... เซิ่นชิง ช่วยข้าด้วย"
    '- -* ผู้ชายอะไรไม่รู้จักก็จะให้ช่วย น่าสมเพชจริงๆ ' เซิ่นชิงคิดในใจ
    "เปล่าประโยชน์เจ้าหนู ตายซะเถอะ"
    "แว้กกกก ข้าไม่อยากตายน้า" เจียงจิ้งฝูแหกปากลั่น
    "นี่นาย จะให้ฉันช่วยยังไง"
    "ไปหยิบดาบในย่ามข้ามา" เซิ่นชิงทำตามทั้งที่ใช้ดาบไม่เป็นเลย
    "แต่ชั้นใช้ไม่เป็นน่ะ .... "
    "โถ่เอ้ยยยยย ข้าจะตายง่ายๆอย่างงี้หรอเมียข้ายังไม่มีเลย ไม่ๆๆ"
    เซิ่นชิงเองก็รู้สึกท้อแท้เหมือนกัน เมื่อได้สติก็จับดาบในมือไว้มั่น ฝูงนางพรายรวมตัวกันเป็นสัตว์ปิศาจตัวกลมโตน่าขยะแขยง ตรงเข้าหาเจียงจิ้งฝู เซิ่นชิงไม่รอช้าวิ่งเข้าไปใส่แล้วจ้วงแทงลงไปแบบทื่อๆ
    "ฟู่....." ที่รอยกรีดมีควันออกมา
    "กรี๊ดดดดดดด" เหล่าพรายกรีดร้องอย่างโหยหวน
    "ช้าอะไรล่ะตัดเชือกให้ข้าที ยื่นมือมา" เซิ่นชิงยื่นมือออกไปจับมือกับเจียงจิ้งฝูออกแรงดึงเขาลงมาจากต้นไม้แต่เชือกเจ้ากรรมช่างทนทาน ตรึ่งเขาไว้ไม่หลุดเลย ขณะที่นางพรายยังคงกรีดร้อง
    "ฉันดึงต่อไม่ไหวจะหมดแรงแล้ว"
    "อีกนิดเดียว" แล้วเจียงจิ้งฝูก็ยื่นมือเข้ากอดลำตัวของเซิ่นชิงไว้
    "หยุดนะ ไอ้ทะลึ่ง"
    "จับเชือกได้รึยัง?" เธอเพิ่งถึงบางอ้อ เขาอุ้มเธอให้สูงเพื่อขึ้นไปตัดเชือกนี่เอง แต่กว่าจะตัดได้ก็เหนื่อยเหมือนกัน เชือกเหนียวเหลือเกิน
    "ตุบ โอ้ย"
    ทั้งสองคนร่วงลงมากองที่พื้น นางพราย เห็นว่าเป็นโอกาสสุดท้ายเรียกรวมร่างอีกรอบ แล้วพุ่งเข้าหาเซิ่นชิงทันที !!!
    เซิ่นชิงจับดาบในมืออย่างมั่นคง อธิษฐานอย่างแน่วแน่ว่าฉันต้องไม่ตาย ขณะที่เจียงจิ้งฝูยังสาละวนกับการแก้เชือกที่พันร่างเขาอยู่
    นางพรายพุ่งเข้าหาเซิ่นชิงที่หมดทางสู้ ปรากฏว่าร่างมหึมาหอบเซิ่นชิงไปได้สักครู่แล้วก็เกิดรอยร้าวขนาดใหญ่
    "บรึม" ร่างนั้นเริ่มระเบิดออกเซิ่นชิงรู้ดีว่าตนถูกแรงระเบิดกระแทก รับวิ่งหนี
    "บรึม" ร่างนั้นก็ระเบิดอีกครั้ง คราวนี้ขาของเธอได้รับบาดเจ็บ ร่างกลมยักษ์นั้นกระพริบอีกหลายครั้ง เซิ่นชิงรู้ว่ามันจะเป็นการระเบิดครั้งสุดท้าย แต่หมดทางหนี
    "พั่บๆๆๆๆ"
    "ไม่มมมมมม"
    !!!!!!ตูม!!!!!!
    เซิ่นชิงกลัวมากหลับตาปี๋ได้แต่รอคอยความตาย
    ในตอนนั้นเองเธอถูกคนคนหนึ่งช้อนร่างขึ้นอุ้มเธอหนี ไปจากบริเวณนั้นอย่างรวดเร็ว เป็นเจียงจิ้งฝูนั่นเอง
    'ห่ะ ตาบ้าตนนี้น่ะหรอ' เซิ่นชิงคิดในใจ
    "แม่นางเซิ่นชิง ข้าเจียงจิ้งฝูมารับเจ้าแล้ว" เขากล่าวกับเธอทั้งที่ยังอุ้มเธออยู่ และเซิ่นชิงก็มองเขาด้วยสายตาสับสน
    ตอนนี้ในใจของทั้งคู่เต็มไปด้วยคำถามมากมาย...
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×