ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Curse Of Mordume : คำสาปมรณะ

    ลำดับตอนที่ #5 : บทที่ 3 >> ท่านผู้เฒ่า

    • อัปเดตล่าสุด 7 มี.ค. 48


    \"อาจารย์คะๆๆ อาจารย์ มีแขกมาเยี่ยมค่ะเปิดประตูด้วยค่ะ\"



    เธอคนนั้นเคาประตูแล้วร้องเรียกดังลั่นเสียงหนวกหูอีกคนข้างกายเป็นอย่างยิ่ง



    เบตามีนึกไปๆนึกมาๆก็จำได้แล้วว่าทำไมที่นี่มันถึงดูคุ้นตาเขานัก



    ...ที่นี่มันที่ๆเขาฝันถึงเมื่อวานนี่...



    เบตามีคิดแล้วขมวดคิ้วงงๆ



    ...กระท้อมโย้เย้โทรมๆใกล้พังในป่าโปร่งเชิงเขา...



    เหมือนที่เห็นในฝันเปี๊ยบ



    ...มีจริงด้วยเรอะ...



    \"มาแล้ว มาแล้วเบลล่า\"



    เสียงของชายที่ดูเหมือนเริ่มจะเข้าสู่วัยชราแล้วดังออกมาจากในบ้าน ชั่วพริบตาเดียวประตูก็ถูกดึงเปิดออก



    เบตามีอ้าปากค้างเมื่อเห็นเขา แต่หญิงโหดข้างกายที่ถูกเรียกว่าเบลล่านั้นกลับก้มหลังทำความเคารพ \"อาจารย์....\"



    \"นี่มัน....!!\"เบตามีช๊อก



    ชายชราผู้นั้นมีผมสีน้ำตาลทองที่เริ่มหงอก นัยน์ตาสีเดียวกันกำลังทอประกายระริก ใบหน้าอ่อนโยนดูใจดีแต่ก็ดูมีอำนาจน่าเกรงขรามไปพร้อมๆกัน...



    ...นี่มันชายที่เขาฝันถึงเมื่อวาน...



    ...ให้ตาย...



    \"เบตามี ก้มหัว\"เสียงกระซิบดังมาจากข้างๆ แต่เบตามียังยืนนิ่งด้วยอาการงงๆ



    เบลล่าคนนั้นมองเด็กหนุ่มตรงหน้า  พลางศอกสีข้างมันไปด้วยแล้วคิดว่ามันจะงงอะไรนักหนา



    แต่มันก็ยังไม่ขยับ



    \"เบตามี ก้มหัวเดี๋ยวนี้!\"เธอกระซิบขู่ฟ่อ แต่มันก็ยังไม่เขยื้อนตัว เธอจึงตัดสินใจขั้นเด็ดขาดกระชากปอยผมข้างหน้าของเขาอย่างแรงจนดูเหมือนเขาก้มลงทำความเคารพเช่นเดียวกันกับเธอ...



    เท่านั้นแหละ เบตามีก็ปล่อยจ๊ากออกมาทันที



    เสียงหัวเราะดังมาจากชายชราคนนั้น



    \"มากไปหน่อยมั้งเบลล่า หือ??\"เขาถามอย่างกระฉับกระเฉง จากนั้นก็หัวเราะอีก ในขณะที่เบตามีกำลังกุมหัวป้อยด้วยควมเจ็บและเบลล่าที่กำลังส่งสายตาดุๆ มองเขาตาขวาง



    เบลล่าหน้าบึ้ง จากนั้นเธอก็เลยสะกิดชายชราเบาๆแล้วยื่นไม้เท้าของเบตามีให้เขา



    ชายชรารับไม้มาดูอย่างพิจารณา



    วาบ!



    แสงแสบตาส่องสว่างออกมาจากหัวไม้ เบตามีรีบยกมือป้องแต่เบลล่ากลับยืนมองเฉย แสงนี้มันสว่างกว่าตอนที่เบลล่าถือมันซะอีก มันจ้ามากจนมือของเบตามียังปิดไม่มิด



    ...จ้าจนดูเหมือนแสงจากสวรรค์....



    แสงนั้นดับวูบลง ชายชรากวักมือเรียกให้ทั้งเบลล่าและเบตามีเดินเข้าไปในกระท่อม เบลล่าปิดประตูตามหลัง



    ชายชราเดินไปนั่งบนเก้าอี้โยก เบตามีนั่งลงบ้าง แต่เบลล่ากลับส่งสายตาไม่ชอบใจมาให้แล้วยืนอยู่อย่างนั้น



    ชายชราเริ่มถาม



    \"เบลล่าเจ้าได้ไม้นี่มาจากไหน\"



    เบลล่ามีสีหน้าเบื่อๆ ก่อนจะชี้มาทางเบตามี



    ชายชราหันไปทางเบตามีแทน



    \"เจ้านามสกุลอะไร\"เขาถาม เบตามียิ้มแห้งๆพลางคิดว่าคนสมัยก่อนคงแปลกไม่ถามชื่อก่อนแต่ดันถามนามสกุล แต่เขาก็ตอบตามตรง



    \"เอ้อ...คูริโอนีส..ฮะ\"เบตามีตอบ ชายชราเริ่มยิ้ม



    \"ถ้างั้น ไม้นี่เจ้าคงได้มาจากอะมิเลียสินะ\"



    \"เอ้อ ใช่ฮะ...ท่านรู้จักแม่ข้าด้วยเหรอ\"เบตามีถามงงๆ



    ชายชรากลั้วหัวเราะ



    \"แน่สิ ข้ารู้จัก มีใครบ้างที่จะไม่รู้จักอะมิเลียหล่ะ\" เขาพูดอย่างร่าเริง



    เบตามีเริ่มทำหน้าเห่ย ...ก็แม่เขาเป็นที่โด่งงดังรู้จักกับใครซะที่ไหนกันเล่า...



    \"เอ้อ แล้วเจ้าหล่ะชื่ออะไร\"ชายชราหันกลับมาถามอีกครั้ง



    \"เอ้อ....เบต้า....เบตามีฮะ\"เบตามีตอบในที่สุด



    ชายชรายิ้มกว้าง



    \"เอาหล่ะ เบต้า\"ชายชราสรุอย่างยินดีแล้วเรียกเขาด้วยชื่อเล่นๆราวกับรู้จักกันมานาน \"มาทำความรู้จักกันก่อนดีกว่า เพราะข้าคิดว่าเจ้าคงต้องอยู่ที่นี่อีกนาน\"เขาว่าแล้วจึงกวักมือเรียกลูกศิษย์



    เบลล่าทำหน้าหมดอารมณ์ กลอกจาขึ้นฟ้า แล้วจึงตัดใจเดินไปหาชายคนนั้นอย่างเนือยๆ



    ...ให้ตาย ทำไมต้องข้าก่อนทุกที...



    \"นี่คือ แอนนาเบลล่า คาราเฟีย เดอะ วิชท์ ออฟ เซราส  \"ชายชราพูดง่ายๆ \"เธอเป็นลูกศิษย์ของข้าเอง และเธอจะอนุญาติให้เจ้าเรียกว่าเบลล่าได้ แต่อย่าเผลอเรียกเธอว่า แอนนา หรือ เบลล์ เฉยๆหล่ะ เพราะเธอจะเอาลูกธนูมายิงเจอะหัวเจ้าแน่ๆ\" เขาหัวเราะ แอนนาเบลล่ามองหน้าเขาแล้วก็ทำหน้าขู่ประมาณว่า \'ข้าทำแน่\'



    เบตามีมองหน้ายายแม่มดแล้วก็แกล้งหัวเราะแห้งๆราวกับว่าเป็นเรื่องที่น่าขำจริงๆ [ทั้งที่มันไม่น่าขำเลยซักนิด]



    \"แล้วต่อมา เบต้า\"ชายชราเข้าเรื่องอีกครั้ง \"ข้าคิดว่าก่อนที่ข้าจะแนะนำตัว ข้าควรให้เจ้าอ่านอะไรนี่นิดหน่อย\" เขาพูดแล้วจึงลุกขึ้น ก้าวยาวๆไปหยิบหนังสือเล่มหนาออกมาแล้วยื่นให้ง่ายๆ



    เบตามีชักงงเป็นไก่ตาแตก แต่ก้ยื่นมือออกมารับ แต่ทันทีที่เขากวาดตามองหน้าปก เบตามีก็ต้องหายใจออกมาแรงๆด้วยความตื่นเต้น



    \' คำสาปมรณะ



    และ



    คำพยากรณ์แห่งมอร์ดูม




    ++ ปริศนาลึกลับแห่งพ่อมดโลดีฟส์และคูเลน



    คำพยากรณ์สุดท้ายของมาเรียที่กุมชะตามอร์ดูม ++
       \'



    แต่ยังไม่ทันเปิดอ่าน ความรู้สึกสงสัยก็กระตุ้นให้เขาถามก่อน



    ...ทำไมต้องให้อ่านด้วยหล่ะ...



    ...ท่านผู้เฒ่าคนนี้คือใครกันแน่....



    เบตามีจำใจวางหนังสือลงแล้วมองหน้าชายชราสลับไปสลับมากับแอนนาเบลล่าอย่างสงสัยเต็มที



    แอนนาเบลล่าเห็นเบตามีมองมา จึงสะกิดผู้เป็นอาจารย์เบาๆ



    เขาเงยหน้าขึ้นมอง



    \"อ้าว เบต้า ทำไมไม่อ่านหล่ะ\"เขาถาม



    \"เอ้อ ข้าแค่...สงสัยนิดหน่อยว่าทำไมต้องอ่านหน่ะฮะ\"



    \"เอาหน่า หนังสือเล่มนี้มีหนึ่งเดียวในโลก อ่านๆไปเถอะแล้วเจ้าจะเข้าใจเอง\"ชายชราพูดง่ายๆแล้วจึงหันไปสนใจไม้คทาของเบตามีที่ยังคงอยู่ในมือแทน



    เบตามีอ้าปากค้างอย่างพูดไม่ออก นัยน์ตาสีเขียวตวัดไปมองชื่อผู้เขียน แล้วก็ต้องชะงักอึ้งกิมกี่ไปอีกครั้ง



    \'ผู้เขียน : คูเลน ค. แห่งลาเดส พ่อมดประจำราชวงศ์แอนดรูว์ ผู้ถือกำไลวิเศษแห่งสกอริเอน่า\'



    ชื่อมาไม่พอยังพกเอาตำแหน่งบรรดาศักดิ์มาอีกยาวเหยียด



    เบตามีกลืนน้ำลายเอื๊อก ไม่สงสัยแล้วว่าทำไมหนังสือเล่มนี้ถึงมีอยู่เล่มเดียว...ถ้ามันเขียนโดยคูเลนจริงๆ...



    ...ถ้ามันมีอยู่เล่มเดียวในโลก แล้วเขียนด้วยท่านคูเลน ในใจกลางป่าแบบนี้ชายชราตรงหน้าจะได้มันมาได้ยังไง...



    ...มันเป็นไปไม่ได้ด้วยซ้ำ...



    \"เอ้อ...ท่านผู้เฒ่า...ฮะ...\"



    เบตามีถามอย่างไม่แน่ใจเมื่อความรู้สึกประหลาดพลันบังเกิดขึ้น



    นัยน์ตาสีฟ้าของ \'ยายแม่มด\' ตวัดหันมามองวูบด้วยความไม่ชอบใจ ร่างบางกัดฟันกรอดอย่างสงบสติอารมณ์



    \"อะไรเหรอ\"



    \"ท่าน...เอ้อ...รู้จักท่านคูเลนด้วยเหรอฮะ\"



    ชายชราชะงักนิดหนึ่ง



    \"แน่นอนข้ารู้จัก\"เขาตอบ \"คูเลนเป็นตำนานของมอร์ดูม ทุกคนย่อมรู้จักเขาอยู่แล้วเป็นเรื่องธรรมดา\" เขาพูดแล้วถอนใจ



    \"ไม่ใช่ฮะ ข้าหมายถึง....เอ้อ...\"เบตามีกำลังจะแย้งเมื่อไม้คทาในมือแอนนาเบลล่าตวัดมาชี้ทางเขาในวูบเดียว \"...เอ้อ ข้าหมายถึง...เคยคุยด้วย หรือเป็นเพื่อนกัน...อะไรประมาณนั้น...\"



    ชายชรายกมือกันคทาของแอนนาเบลล่าออกไป ก่อนจะเลิกคิ้วแล้วยิ้มกว้าง



    \"เก่งมากเบต้า ใช่แล้ว ข้ารู้จักเขา\"



    ชายชราตอบ \"ฉันรู้จักเขาดีมาก เราสองคนเรียกได้ว่าแทบเป็นตัวตนของกันและกัน\"เขาตอบเบตามีด้วยคำพูดชวนงง



    \"เอ้อ\"เบตามีเริ่มอึกอักขึ้นทุกทีกับสายตาดุๆที่แอนนาเบลล่าส่งมาให้ แล้วจึงตัดสินใจรีบพูด \"ข้า...อยากรู้ว่า...ท่านได้หนังสือเล่มนี้มาจากไหน....จาก...ท่านคูเลน เลยเหรอฮะ\"



    ชายชรายิ้มกว้างกว่าเดิม



    \"ใช่ ข้าได้มาจากเขา ใช่สิ....จากมือต่อมือเลยหล่ะ\"เขาเสริม แอนนาเบลล่าพยายามกลั้นยิ้ม ในขณะที่เข้าของนัยน์ตาสีเขียวงงเป็นไก่ตาแตกไปแล้ว



    เบตามีปิดปากเงียบอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนจะมองหวาดๆไปทางแอนนาเบลล่าที่มองเขาตาขวาง แล้วจึงอ้าปากถาม



    ไม้เท้าของ \'ยายแม่มด\' ชี้มาทางเขาวูบอย่างแรง ก่อนนัยน์ตาสีฟ้าจะถลึงมอง



    \"อ่านหนังสือ ต้องใช้ปากด้วยรึไงไม่ทราบ\"



    ชายชราคนนั้นหัวเราะเสียงดัง แล้วมองหน้าเบตามีกับแอนนาเบลล่าไปมาอย่างถูกใจ



    \"เอาน่าๆๆ เบลล่า ทนๆไปหน่อยก็แล้วกัน ปล่อยเขาพูดไปเถอะ\"เขายิ้ม แอนนาเบลล่ายอมลดไม้คทาลงแต่ก็ยังกัดฟันกรอดอย่างรำคาญสุดๆ



    เบตามีถอนใจเฮือกแล้วรวบรวมความกล้าอีกครั้ง



    \"คำถามสุดท้ายแล้วจริงๆฮะ\"



    \"เอาเถอะๆ มีอะไรก็พูดๆมา ไม่ต้องเกรงใจ เบต้า\"ชายชรายิ้มแล้วพูดต่ออย่างกระชุ่มกระชวย



    เบตามียกหน้าปกหนังสือขึ้นมาดูอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะเอ่ยปากถามคำถามสุดท้าย...



    \"ท่านเป็นใครฮะ\"



    แอนนาเบลล่ามองมาทางเขาอย่างไม่ค่อยอยากจะเชื่อ นัยน์ตาฉายชัดถึงความทึ่ง ส่วนท่านผู้เฒ่าก็เปล่งเสียงหัวเราะออกมาดังลั่น เบตามีมองทั้งสองสลับไปมาอย่างงงสุดๆ



    \"แหมเบลล่า ข้าเลือกคนไม่ผิดจริงๆเลยว่าไหม\"ชายชรายิ้ม



    \"อะ...อะไรกัน...\"เบตามีเกาหัวแกรกๆ



    \"เอาหล่ะๆเบต้า ไหนๆเจ้าก้ถามแล้วข้าก็ตอบเจ้าเลยก็แล้วกัน\"เขากลั้วหัวเราะ ก่อนเสียงที่พูดต่อมาจะทำให้เบตามีช๊อกตัวแข็ง



    \" ข้าก็คือ คูเลน คูริโอนีส เดอะเกรท วิสาร์ด ออฟ ลาเดส พ่อมดผู้ถือกำไลประจำราชวงศ์แอนดรูว์!!!!\"



    *******************************************



    To Be Continued
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×