หน้าที่ 1
 
ใครแต่ง : lilin
25 ก.ค. 66
80 %
308 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
6
จาก 6 คน 
 
 
จาก Reader คนนึง

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 28 ก.ย. 56
ก็ต้องบอกว่าที่เขียนนี่ก็ความเห็นส่วนตัวล้วนๆอะนะ ไม่ได้เชี่ยวอะไรมากมาย

จากจากเริ่มเรื่องคิดว่ามันก็ไม่ได้ซ้ำซากอะไรมากมาย ผมรุ้สึกว่ามันมีเหตุ หรือจุดมุ่งมายของเนื้อเรื่องว่าต้องการให้ตัวเอกทำไปเพื่ออะไร? แต่การกำหนดจุดมุ่งหมายก็ทำให้ขยายเนื้อเรื่องได้ยากอยู่เหมือนกัน ซึ่งผมก็แอบเสียดายนิดๆนะว่าจบเร็วไปหน่อย อยากให้มีต่อหลังจบสงคราม คือมันจบแบบ...เอ่อ อยากอ่านต่ออะ

แต่โดยรวมแล้วก็ยังไม่แหวกแนวไปจากนิยายออนไลน์ทั่วไปซักเท่าไหร่แต่บางจุดที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย แต่ผมรู้สึกว่าเกี่ยวกับการอธิบายของ Writer นั้นยังไม่ค่อยจะชัดเจนซักเท่าไหร่ หรือผมมันเป็นคนเข้าใจยากก็ไม่รู้แหะ การพัฒนาของตัวละครบางจุดยังไม่ต่อเนื่องกัน อ่านๆไปรุ้สึกว่าอยู่ดีๆความสามารถก็พุ่งขึ้นมาซะงั้น หรืออาจจะเป็นจุดที่ Writer ต้องการอยู่แล้วก็ตามนั้นไป

ตั้งแต่ต้นจนจบเห็นได้ชัดว่า Writer พยายามปรับการบรรยายและบทพูดให้ได้เห็นภาพชัดขึ้น การบรรยายฉากต่อสู้ถือว่าได้โอเคในระดับนึง ส่วนเรื่องดาเมจผมยังรู้สึกขัดๆอยู่เล็กน้อย เป็นไปได้ก็อยากเห็น HP มอนเตอร์หรืออะไรด้วย และดาเมจมันก็เลขกลมๆไปหน่อย เห็นแล้วขัดๆ เพราะปกติมันจะไม่ 0 ล้วนประมานนั้น [ตอนแรกๆที่เป็น จำนวนกระสุด * ดาเมจ นี่เอาเครื่องคิดเลขมาจิ้มกันเลยทีเดียว] เกจพลังของตัวละครดูไม่ค่อย make sense ซักเท่าไหร่ ซึ่งถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ Writer ทำข้อมูลเกี่ยวกับระดับ อาชีพ ช่วง HP ของตัวละครเพื่อใช้วัดความสามารถของตัวละครซักหน่อย

สุดท้ายนี้ก็ขอบคุณ Writer ที่เขียนนิยายดีๆมาให้อ่านเนอะครับ สมัคร ID Dek-D มาเพื่อเขียนเลยทีเดียว 555+

ถ้าให้คะแนนเต็ม 10 ก็ให้ 8.5 ละมั้ง
[อีก 1.5 หักข้อหาจบแล้วทำให้อยากอ่านต่อ = =]

ปล.ยังไงก็จะติดตามภาคเพนกวิน + ไปตามสอยนิยายท่าน lilin นะขอรับ
     
 
หน้าที่ 1