คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : บทนำของ bsg
สวัสดีทุกๆท่าน และยินดีต้นรับสู่โลกแห่งจินตนาการ เราเชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินชื่อเสียงของปีศาจ เทพ อสูร สิ่งศักดิ์สิทธ์ ยอดมนุษย์ พลังวิเศษ และอีกมากมาย ในนามของนักเล่าหมื่นราตรี วันนี้เราจะมาเล่าเรื่องๆหนึ่งให้ฟัง เรื่องนี้นั้นเป็นตำนานของ องค์ราชาแห่งวันเดอรแลนด์ แต่เดิมราชานั้นเคยเป็นถึงราชาแห่งนีราเดล ผู้ปกครองดินแดนอันแสนวุ่นวายราวกับโลกปีศาจ เขาได้ขึ้นครองราชย์ตั้งแต่ยังหนุ่มแน่น แต่ก็ไม่มีใครค้านถึงการขึ้นครองราชย์ เพราะเขานั้นมากความสามารถ หน้าตาก็หาใดเทียม และยังมีจิตใจที่กล้าแกร่งกุมบังเหียน ออกรบชนะหลายศึก จึงมีดินแดนที่อยู่ใต้อำนาจของเขามากมาย
ภายในวังนั้นก็ยังมีเหล่าพี่น้องของเขาอีกมากมายที่รอเสียบบังลังอย่างคับคั่ง ชีวิตของเขาจึงไม่เคยจะไว้ใจใคร แม้แต่พระราชาผู้ให้กำเนิดเขาเอง เว้นแต่มารดาของเขา ที่ให้ความรักแก่เขา และเลี้ยงดูเขามา นางเป็นถึงสนมเอกของพระราชาที่มีความงดงาม จนแทบจะงามล่มเมือง แต่เดิมนางเคยเป็นเจ้าหญิงจากดินแดนแสนไกลโพ้น ถูกส่งมาถวายตัวเพื่อสร้างสัมพันธไมตรีอันดีกับดินแดนของตน
ตั้งแต่เล็กจนโตเขาอยู่ท่ามกลางการแก่งแย่งชิงดี ความโลภ ความเห็นแก่ตัว จิตใจที่แสนสกปรกของพี่น้องมากมายที่รอครองอำนาจต่อจากราชาองค์ก่อน ทำให้เขานั้นรู้ทันจิตใจที่ชั่วช้า แทบมิเคยตกหลุมพรางดำมืดที่สังคมภายในสร้างขึ้น
ต่อมาเขาสามารถสยบเหล่าพี่น้องของตนและปกครองได้อย่างน่าประหลาด เพราะไม่ว่าใครก็ไม่เคยคาดคิดว่าเด็กหนุ่มในเงามืด ไม่เคยออกงานสังคม ไม่เคยประคบประหงมราชา ไม่เคยแม้แต่ออกจะมาเล่าเรียนกับเหล่าพี่น้อง จู่ๆก็โผล่มา จับฝูงจิ้งจอกเจ้าเลห์ล่ามโซ่ใส่ปลอกคอ และสั่งสอน องค์ราชาเห็นดังนั้นจึงแต่งตั้งให้เขาเป็นว่าที่พระราชา
เมื่อเขาขึ้นครองราชย์ก็ทำงานอย่างบากบั่นเพื่อบ้านเมือง สร้างความสงบสุขและทำให้ดินแดนของเขานั้นเจริญมากขึ้นไปอีก จนกลายมาเป็นขวัญใจประชากร และด้วยหน้าตาของเขา ทำให้เขานั้นกลายเป็นขวัญใจสาวเล็กสาวใหญ่มากมาย ชีวิตของเขานั้นดูดีจนน่าอิจฉา แต่ก็ไม่มีใครกล้าแข็งข้อ เพราะโหมดมารร้ายของเขานั้นแสนจะอำมหิต จนผู้พบเห็นแทบจะกลัวจนเป็นบ้า
ผ่านไปวันแล้ววันเล่า จนใกล้ถึงวันครบรอบร้อยปีที่พระองค์นั้นขึ้นครองราชย์ จู่ๆก็มีกล่องของขวัญใบเล็กส่งมา กล่องเล็กสีดำ ที่ผูกด้วยโบสีแดงสด และมีดาวเล็กๆ ประปรายประดับอยู่ทั่วกล่องดูสวยงาม เมื่อเขาเปิดมันออกเขาก็…
ฮึๆ ทุกท่านตอนนี้เราขอเล่าปูทางเป็นบทนำสั้นๆ ท่านอย่าเพิ่งอารมณ์เสียไป หากท่านอยากรู้ถึงตอนต่อไปขอให้รอสักครู่ เมื่อกล่องแห่งจินตนาการเปิดออก ทุกอย่างย่อมเป็นไปได้ โลกแห่งความฝันนั้นอาจโหดร้าย แต่จะเป็นอะไรก็ได้เมื่อเราเป็นผู้กำหนด…
* แก้คำิผิด +ชื่อเมือง
เพิ่มข้อมูล
ความคิดเห็น