ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    THE TABLE • テーブル

    ลำดับตอนที่ #21 : { FIC KHR } LOVE STORY (ใบสมัคร)

    • อัปเดตล่าสุด 23 มี.ค. 61






    APPLICATION

     


     

    ชื่อ : โยรุกิ เรอิ | Yoruki Rei

    ความหมาย : เวลากลางคืน

    ลักษณะรูปร่าง : เรย์เป็นผู้หญิงที่จัดว่าสวยคนหนึ่งเลยทีเดียว มีผมยาวสีน้ำตาลและนัยน์ตาเรียวสีเดียวกันเพียงแต่เป็นเฉดที่อ่อนกว่า จมูกโด่งและริมฝีปากสีเข้ม สัดส่วนต่างๆล้วนแต่ลงตัว ถ้าเทียบกับสมัยนี้ก็เป็นผู้หญิงที่ดูเซ็กซี่(?)อยู่พอตัว

    นิสัย : เรย์เป็นผู้หญิงฉลาดเฉลียวซึ่งความฉลาดนี้ได้มาจากการที่ถูกท่านพ่อจับส่งให้ท่านอาจารย์สอนไปพร้อมๆกับพี่ชายบวกกับประสบการณ์พลิกแพลงต่างๆจากในโรงเตี๊ยม มากด้วยเล่ห์กลและมีไหวพริบตามประสาคนที่ทำงานอยู่กับคนหลากหลายชนชั้น

         นิสัยและทักษะหลายๆอย่างของเรย์ถูกหล่อหลอมมาจากการเป็นพนักงานอยู่ในโรงเตี๊ยมของตระกูลตนเอง ทั้งการพูดคุยแบบที่ชอบตะล่อมถามไปเรื่อย การสังเกต หูตาว่องไวจนแทบจะเป็นสายข่าวมือหนึ่งของนามิโมริหรือแม้กระทั่งนิสัยเสียอย่างการรักความท้าทายจนเคยแอบไปพนันกับพวกชาวบ้านในการแข่งขันต่างๆโดยที่พ่อและแม่ไม่รู้ มาจับได้ครั้งหนึ่งตอนที่เรย์ชนะพนันแล้วแอบนำถุงเงินเข้ามา แต่ถุงเงินดันขาดก่อนจะก้าวขาเข้าห้องนอนเพียงเสียววินาที สุดท้ายจึงโดนท่านแม่ลงโทษให้ทำงานอยู่แต่ในโรงเตี๊ยม ห้ามออกไปไหนอย่างเด็ดขาดอยู่นานถึง 1 เดือน

         ถึงจะเป็นบุตรสาวของเจ้าของโรงเตี๊ยมที่ได้ชื่อว่ามีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดในนามิโมริจนเรย์แทบจะเป็นคุณหนูที่ร่ำรวยเป็นอันดับต้นๆของนามิโมริได้ แต่เรย์ไม่ใช่ผู้หญิงประเภทที่เรียกว่าคุณหนูจ๋า นั่งรอให้สาวใช้ปรนนิบัติ แต่เธอเป็นคนกินง่าย อยู่ง่าย มีอะไรกินก็กิน มีที่ให้นอนซุกหัวก็ดีกว่าต้องนอนกลางดินกินกลางทราย เพราะคลุกคลีกับบรรดาคนงานในโรงเตี๊ยมมาตลอด เพราะนิสัยอย่างนี้จึงต่อยอดมาเป็นนิสัยไม่เรื่องมาก ใครให้อะไรที่เธอว่าดีเธอก็เอาหมด(!?)

         เรย์เป็นผู้หญิงที่สวยและมีเสน่ห์ ข้อนั้นเธอรู้(!?) เพราะอย่างนั้นเหล่าคนงานจึงมักจะบอกว่าเธอนั้นไม่สมกับเป็นกุลสตรีตามขนบเหมือนคุณหนูคนอื่นๆ ช่างมั่นหน้าไม่มีใครเกิน(!) เสน่ห์พวกนั้นไม่ได้มาเพราะหน้าตาของเธอแต่ได้มาเพราะนิสัยของเธอด้วย

         เรย์อยู่กับสิ่งที่เรียกว่าความร่ำรวยมาตั้งแต่เด็ก ดังนั้นเงินจึงนำพามาซึ่งความโลภและความเห็นแก่ตัวของมนุษย์หลายๆคน ดังนั้นความฉลาดเฉลียวของเรย์จึงจำเป็นต้องมีความฉลาดแกมโกงด้วย อีกทั้งยังต้องมีเล่ห์เหลี่ยมเพื่อให้ทันต่อแผนการของบรรดาบุคคลที่หวังในเงินของตระกูลโยรุอิ

         การทำงานในโรงเตี๊ยมทำให้เรย์เป็นคนที่มีมนุษย์สัมพันธ์เป็นเลิศ สามารถสนิทกับลูกค้าได้ในเวลาอันรวดเร็ว หากพูดคุยกันถูกคออาจพัฒนามาเป็นสหายได้ในเวลาอันรวดเร็ว นี่เป็นเหตุผลที่เธอมักจะได้ข่าวสารหลายๆอย่างมาจากลูกค้ามากมายหลากหลายชนชั้น ไม่ว่าจะข่าวเล็ก ข่าวใหญ่หรือข่าวซุบซิบของนามิโมริเรย์ล้วนรับรู้ทั้งสิ้น

         คำพูดของเรย์ส่วนมากถูกกรั่นกรองแล้วยกเว้นจะมีสิ่งใดมาทำให้ขาดการฉุกคิดจนพลั้งปาก เช่น เหล้าจำนวนมากกว่า 1 ขวดเพียวๆหรือความหล่อเหลาและสวยงามของทั้งบุรุษและสตรี(!?) อีกทั้งยังมีความสามารถด้านโคลงกลอนและวาจาหวานหู กิริยาไม่ถือเนื้อถือตัวแต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความสุภาพ ทำให้เรย์ถูกคนในเมืองแอบยกให้เป็นสตรีเจ้าสำราญอันดับ 1 แห่งนามิโมริแบบลับๆ

    ประวัติ : เรย์เป็นบุตรสาวของเจ้าของโรงเตี๊ยมชื่อดังในนามิโมริ สมาชิกในครอบครัวประกอบไปด้วยบิดา มารดาและพี่ชาย 1 คน

         ด้วยความที่เป็นเด็กซุกซนและใฝ่รู้ เรย์จึงมักจะเข้าไปช่วยงานในโรงเตี๊ยมตั้งแต่ยังเล็ก แรกๆก็เป็นงานเบาๆอย่างจัดชุดน้ำชาบนโต๊ะหรือนำเงินของลูกค้าไปให้เสมียนร้าน แต่ยิ่งโตมาก็ยิ่งติดนิสัยตามประสาคนทำงานในโรงเตี๊ยมเพราะทำงานหลากหลายมากขึ้น เช่น เป็นคนคอยเสริฟน้ำเสริฟอาหาร เป็นเสมียนบัญชีจำเป็นหรือแม้กระทั่งทำหน้าที่นอกเหนือจากงานอย่างการเป็นนักเล่านิทานประจำตอนกลางคืนทุกๆ 7 วัน

         เรย์มักจะแอบคนที่บ้านไปพนันขันต่อกับพวกชาวบ้านอยู่เสมอ บางครั้งก็ได้เงินกลับมาจำนวนไม่น้อย บางครั้งก็เสียจนเงินที่นำไปหมดเกลี้ยง แต่เรย์รู้ว่าการลงทุนย่อมมีความเสี่ยง(?) ดังนั้นควมสนุกสนานแบบไม่เกินขอบเขตของเธอก็ดำเนินไปเรื่อยๆ ได้บ้างเสียบ้างจนเรย์รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา เธอได้เงินมาไม่น้อย เสียออกไปก็ถือซะว่าเธอดวงไม่ดีเอง แม้ว่าส่วนใหญ่เธอจะเป็นคนชนะพนันก็ตาม

    คู่ : ฮิบาริ เคียวยะ

    ชอบ : ความท้าทาย ความสนุกสนาน

    เกลียด : การเอารัดเอาเปรียบ คนโลภและคนเห็นแก่ตัว

    เเพ้/กลัว : กลัวสิ่งที่คิดไปเอง พูดง่ายๆก็คือกลัวผีนั่นเอง

    งานอดิเรก : เล่นพนัน เม้าท์มอยในวงน้ำชา เล่านิทาน

    ลักษณะการพูด : 

    เวลาที่อยู่ในโรงเตี๊ยม

    "พี่ชายท่านนี้ โรงเตี๊ยมของเรามีอาหารขึ้นชื่อมากมาย ขอท่านเลือกชมดูก่อน" เรย์กล่าวด้วยรอยยิ้มจริงใจ เธอถือคติว่าจะทำมาค้าขายสิ่งใดก็ล้วนต้องทำด้วยความจริงใจ

    เวลาพนัน

    "ต้องอย่างนี้สิ! อย่าให้เสียทีที่ข้าลงเงินฝั่งคุณหนูไป!" หญิงสาวว่าอย่างตื่นเต้นขณะชมการแข่งขันวาดภาพของ 2 คุณหนูตระกูลใหญ่ในนามิโมริ

    เวลาอยู่กับครอบครัว

    "ท่านแม่เจ้าข้า ท่านพ่อเจ้าขา ลูกขอออกไปเที่ยวเทศกาลได้ไหมเจ้าคะ?" เรย์กล่าวเสียงใส ส่งสายตาที่คิดว่าดูน่าสงสารที่สุดพร้อมกับยกมือขึ้นบีบนวดท่อนแขนของบิดาอย่างออดอ้อน

    เพิ่มเติม : ปกติเรอิจะให้ทุกคนเรียกว่า 'เรย์'




    Q&A

    1. สวัสดีค่ะ ไรท์มีนามแฝงว่าสการ์เล็ตนะคะ อยากทราบว่าผู้ปกครองชื่ออะไรคะ?

    :: สวัสดีค่ะ นามแฝงเราคือ 'คายะ' ค่ะ

     

    2. ทำไมถึงมาสมัครเรื่องนี้เอ่ย?

    :: พื้นฐานก็คือชอบเรื่องรีบอร์นอ่ะเนอะ 555 อีกอย่างคือเป็นคนชอบญี่ปุ่นมากค่ะ พอเจอ AU ที่เป็นพีเรียดญี่ปุ่นก็เลยตัดสินใจสมัคร

     

    3.  ถ้าเกิดมีการปรับเปลี่ยนข้อมูลหรือรูปภาพได้ไหมคะ?

    :: ไม่มีปัญหาค่ะ แต่รบกวนแจ้งเราด้วยได้มั๊ยคะ ;_;

     

    4.  ถ้าในกรณีที่ไม่ติดในบทนางเอกจะเป็นอะไรมั้ย แล้วทางเราจะขอให้ลูกสาวของคุณมารับบทอื่นแทนจะได้ไหมคะ?

    :: โอเคค่ะ แต่ก็เหมือนข้อที่แล้ว รบกวนแจ้งเราด้วยได้มั๊ยคะ ;w;

     

    5.  โอเคค่ะ ขอบคุณนะคะที่มาสมัคร~

    :: ไม่เป็นไรค่ะ :)



    S
    N
    A
    P
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×