ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เริ่องวุ่นๆของยัยจอมซ่ากับหนุ่มไอดอล

    ลำดับตอนที่ #1 : เธอผู้แสนวุ่นวาย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 24
      0
      27 ก.พ. 49

    เช้าวันหนึ่งที่แสนวุ่นวาย

    "แย่แล้วๆ"   เสียงเด็กผู้หญิงตัวสูงหน้าคม ตาโต ผมสีดำเข้ม   เร่งรีบไปโรงเรียน  

    "นี่ นาคุมิๆแต่งตัวเสร็จยัง พี่เสร็จแล้วนะ"  เธอถามน้องสาวพร้อมวิ่งลงจากบันได

         สักพักนาคุมิก็ตามลงมา

    "ไปล่ะนะคะ" นิฮายะวิ่งออกจากบ้านพร้อมหิ้วกระเป๋าใบโต  ปากคาบขนมปัง  วิ่งอย่างสุดชีวิต

        ส่วนนาคุมิก็ไม่น้อยหน้าไปจากนิฮายะ เธอก็วิ่งสุดชีวิตเหมือนกัน

    ตึกๆๆๆ ครืด "แฮ่กๆ  มาทันพอดี"  นิฮายะมาถึงโรงเรียนทันพอดี  

    "มาหวุดหวิดอีกแล้วนะ" มิเอโกะพูดทักนิฮายะด้วยความคุ้นเคย

    "อ๊ะ   อรุณสวัสดิ์จ๊ะ มิเอโกะ"    นิฮายะพูดขณะที่วางกระเป๋าลงบนเก้าอี้และเตรียมตัวที่จะเรียน

    กิ๊ง  ก๊อง   เสียงโรงเรียนเข้า

    "สวัสดีจ๊ะ นักเรียนวันนี้เป็นวันเปิดเรียนเทมอวันแรกขอให้ทุกคน ขอให้นักเรียนทุคนทำตัวกันตามสบายนะจ๊ะไม่ต้องเครียด  วันนี้ยังไม่มีการสอนเนื่องจากเราคงต้องปรับตัวกันหน่อยw "   คุณครูซานาโกะผู้น่ารักพูดทักทายนักเรียน

        พอครูพูดจบก็นั่งที่โต๊ะครู  ปล่อยให้นักเรียนคุยกัน  สักพักก็มีประกาศเรียกครูทุกคนในโรงเรียนว่ามีการประชุมใหญ่ ครูซานาโกะจึงเดินออกจากห้องไป

    "เย็นนี้กลับด้วยกันนะ" มิเอโกะที่นั่งข้างๆหันมาถามนิฮายะ

    "โอเคจ๊ะ  เดี๋ยวแวะไปร้านการ์ตูนกันนะ"  นิฮายะหันมาตอบพร้อมชวนมิเอโกะไปร้านการตูน

      หลังเลิกเรียนทั้งคู่ก็วิ่งหายกันไปเลย  พอถึงร้านการ์ตูน

    "เย้  ออกแล้วๆ รอมาตั้งนาน"  นิฮายะกระโดดด้วยความดีใจพร้อมกอดการ์ตูนด้วยความอยากได้    เสียงของเธอทำให้ทุกคนที่อยู่ในร้านหันมามองเธอเป็นตาเดียวบ้างคนหัวเราะบ้างคนก็อมยิ้ม

    "นี่ๆ  เรื่องอะไรหรอสนุกขนาดนั้นเลยหรอ"  มิเอโกะถามด้วยความสงสัยว่าทำไมเพื่อนฉันถึงเป็นได้ถึงขนาดนี้

    "ใช่ๆ สนุกมากๆเลย ออกมา 5 เล่มแล้ว  เรื่องนักสืบสาวไง"แล้วเธอก็เดินหายไปในชั้นหนังสือส่วนมิเอโกะก็เดินไปซื้อหนังสือของเธอ

    "อุ๊ย  ขอโทษคะ"นิฮายะสะดุดขาตัวหงายหลังจนไปชนผู้ชาย 2 คนที่เธอเห็นก็แค่ผมสีทองเพราะเอาแต่ก้มหน้าก้มตาขอโทษแล้วก็วิ่งออกมาจากชั้นหนังสือไปที่เคาน์ทเตอร์ชึ่งมีคุณลุงใส่แว่นหน้าตาใจดียืนอยู่

    "3 เล่มคะ" เธอยื่นหนังสือให้

    "90 บาทครับ" คุณลุงบอกเธอด้วยด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มละคุ้นเคย

    "ขอบคุณคะ" เธอพูดพร้อมยื่นตังค์ให้  แล้วเธอก็ผลักประตูร้านออกไปหามิเอโกะที่ยืนรออยู่หน้าร้านเพราะซื้อเสร็จแล้ว

    "นิฮายะ  เดี๋ยววันนี้ฉันไปส่งเธอที่บ้านนะ" มิเอโกะพูดระหว่างเดินกลับบ้าน

    "อืม" นิฮายะทำหน้าครุนคิดเพราะตอนนี้เธอกำลังคิดว่าผู้ชาย 2 คนที่เธอชนหน้าตาคุ้นๆแต่เธอก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรนัก

    "ขอบคุณมากนะ มิเอโกะ พรุ่งนี้เจอกันกลับบ้านดีๆล่ะ" นิฮายะบอกมิเอโกะ

    "จ้า พรุ่งนี้เจอกัน บาย" มิเอโกะตอบ

        แล้วนิฮายะก็ค่อยๆเดินเข้าบ้านไป

    แอ๊ดดด     นิฮายะค่อยๆเปิดประตูบ้าน

        นาคุมิกลับมาแล้ว   แม่อยู่หลังบ้าน       นิฮายะคิดในใจ

    ตึกๆๆๆๆๆ      นิฮายะค่อยๆย่องขึ้นบันไดไปที่ห้อง

    แอ๊ดดด      นิฮายะค่อยๆเปิดประตูห้องให้เบาที่สุด  แล้วค่อยๆย่องเข้าไป

    แกร๊ก   เธอปิดพร้มล๊อคประตู

    กุกกักๆๆ นิฮายะเปิดวิทยุฟังเพลงพร้อมนอนอ่านหนังสือการ์ตูนเล่มใหม่ที่เพิ่งจะซื้อมา  บนเตียงของเธอ

    "วันนี้เรามีเพลงใหม่มาให้ลองฟังกันนะครับ ชื่อเพลง เด้ง ไปลองฟังกันเลย" เสียงพิธีกรในวิทยุพูดแนะนำเพลงใหม่

    "หืม มันดีแหะ"นิฮายะเริ่มติดใจเพลงนี้ซะแล้วซิ เธอวางการ์ตูนแล้วขึ้นมาเต้นอย่างเมามันพอเพลงจบเธอก็ลงมานั่งอ่านหนังสือการ์ตูนเหมือนเดิม

    "อาบน้ำ  แล้วฟิตร่างกายหน่อยดีกว่า" เธอพูดกับตัวเองแล้วก็ไปอาบน้ำเปลี่ยนเสือผ้าเป็น  เสื้อกรามสีฟ้า กับกางเกงขาสั้นสีเทาแล้วก็เปลี่ยนทรงผมจากถักเปียเป็นทรงหางม้า แล้วเธอก็ปิดประตูวิทยุแล้ววิ่งลงไปหน้าบ้านที่ลานจอดรถซึ่งมีเป้นบาสอยู่ส่วนข้างๆเป็นสวนย่อมเล็กๆที่มีน้าตกด้วย

    ตึงๆๆๆ  นิฮายะเดาะลูกบาสด้วยความชำนาญแถมยังมีลีลาอีกตั้งหาก

        เธอเล่นบาสอยู่เกือบชั่วโมงถึงจะเข้าเพราะแม่เรียกให้กินข้าว

       พอเข้าไปในบ้านเธอก็เก็บลูกบาสแล้วก็เปิดทีวีดูเหมือนเช่นเคยเพราะได้เวลาที่จะดูรายการเพลงที่เธอชอบแสนชอบ

    "สวัสดีครับ มาพบกับรายการไอโอซีมิวสิกอีกเช่นเคยนะครับ  วันนี้เราก็มี MV ใหม่ๆมาให้ได้ดูกันนะครับ  ชื่อเพลง เด้ง  จาก 2 คู่หู ดูโอ้ที่กำลังมาแรงในตอนนี้มิคาโตะและทาคุโตะครับ" พิธีกรรายการไอโอซีมิวสิกที่นิฮายะดูเป็นประจำพูด

      จากนั้นก็เปิด MV   นิฮายะที่ตั้งตาดูก็ต้องเอ๊ะใจขึ้นมาอีกครั้งเพราะเธอรู้สึกคุ้นๆกันทรงผมของทั้งคู่

    "ผมทรงนี้เคยเห็นที่ไหนน้า   เอ๊ะ  ร้านการ์ตูนคนที่เราชน แต่คงไม่ใช่หรอก็นักร้องดังขนาดนั้นจะไปเดินในร้านการ์ตูนแบบนั้นได้ยังไง"  เธอคิด

      แล้วพอจบรายการเธอก็ไปกินข้าวพร้อมกับดูหนังจีนเรื่องโปรดกับแม่และน้องส่วนพ่ยังไม่กลับจากทำงาน

            ไม่นานนัก

    "กลับมาแล้ว"พ่อของเธิก็กลับมา

    "กินข้าวจ๊ะ"แม่เรียกพ่อ

      แล้วก็กินข้าวกันเหมือนปกติ  หลังจากที่กินข้าวเสร็จแล้วทุกคนก็แยกกันไป พอไปอาบน้ำ  นาคุมิดูโทรทัศน์  แม่ล้างจาน ส่วนนิฮายะขึ้นห้องเปิดเพลงเพราะเธอรู้สึกว่าพ่อแม่ไม่ค่อยสนใจเธอเดี๋ยวถ้าพวกเขาโกรธก็มาลงที่เธอจึงไม่ค่อยลงไปร่วมกิจกรรมกับครอบครัวซะเท่าไหร่

      บนห้องของเธอมีเครื่องดนตรีอยู่หลาย่อหลายอย่างเช่น เปียสีดำที่ตั้งอยู่ติดกับผนังห้องสีขาว  กัยฟลุตที่วางอยู่บนเปียโน แถมด้วยกลองชุดที่ตั้งอยู่ข้างๆเปียโนละก็กีต้าไฟฟ้ากับไวโอลีนที่อยู่ในกล่องวางพิงกำแพงอยู่หลังกลองชุดอีกตั้งหาก    

      พอเธอขึ้นไปถึงห้องเธอก็จะเล่นเครื่องดนตรีทั้งหมดโดยไม่มีใครรู้นอกจากครอบครัวของเธอและมิเอโกะเพื่อนสนิทของเธอแล้วการที่เธอเล่นเครื่องดนตรีทั้งหมดนี้ได้ก็เพราะแม่ของเธอให้เธอเรียนเปียโนกับไวโอลีนส่วนที่เหลือก็ให้พี่ที่เป็นญาติกันช่วยสอนให้โดยที่พี่เองก็ไม่รู้ความลับนี้เหมือนกันส่วนที่เหลือๆเธอก็หัดเล่น่องเพราะเธอเองก็มีวงดนตรีอยู่เหมื่อนกันทำให้เธอต้องซ้อมตลอดจนตอนนี้เธอก็พัฒนาฝีมือจนเรียกว่า เก่งได้แล้ว

        นิฮายะเล่นดนตรีเกือบชั่วโมงครึ่งจึงจะเข้านอนในขณะที่ทุกคนนอนกันหมดแล้ว  เธอจึงเข้านอน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×