คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : เปิดเผยตัว
เมื่อแก้วและ พ่อ แม่ มาถึงงาน
ต่างก็เต็มไปด้วยคุณหญิงคุณนายในสังคมที่เต็มไปด้วยการใส่หน้ากากเข้าหากัน
แก้วกับพ่อแม่ เดินเข้ามาจนถึงหน้างาน ที่มีบรรดานักข่าวประมาณสิบกว่าคนรอทำข่าวอยู่
“สวัสดีคะ คุณลุง คุณป้า” ลูกสาวเจ้าของวันเกิดยกมือไหว้และกล่าวทักทายและต้อนรับ
“สวัสดีจ๊ะ” พ่อแม่ของแก้วรับการต้อนรับ
“โตขึ้นแล้วสวยเหมือนแม่ไม่มีผิดเลยนะ” แม่แก้วกล่าวชม
“ขอบคุณคะคุณป้า..แล้วนี่ก็คงเป็นคุณแก้วใช่มั้ยคะ” ลูกสาวเจ้าของวันเกิดหันมาถามแก้ว
“ใช่คับ..แล้วคุณ..” แก้วไม่รู้จักไม่รู้จะพูดยังไง
“ชั้นชื่อ ‘มีนคะ’ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ ขอเชิญคุณลุงคุณป้าและคุณแก้วข้างในเลยคะ
ลูกสาวเจ้าของงานกล่าวเชิญและเดินนำไป
ภายในงานคือบรรยากาศที่น่าเบื่อมากสำหรับแก้ว งานที่เต็มไปด้วยไฮโซมากมายกำลังพูดคุยกัน
ซุบซิบๆๆอยู่ ฟังแล้วน่ารำคาญ
ทันใดนั้นเองแก้วก็เหลือบไปเห็นหญิงสาวผู้หนึ่ง เทอดูโดดเด่นที่สุดในงาน
เทอมาในชุดสีแดง ช่างสาวยงามเหมือนนางฟ้านางสวรรค์
แก้วจึงตัดสินใจเดินเข้าไปทัก
“เอ่อ..สวัสดีคับคุณ..” แก้วเอ่ยทักทาย
“สวัสดีคะ คุณจริญญา ยินดีที่ได้พบกันนะคะ” หญิงสาวเอ่ยตอบ
“คุณรู้จักด้วยหรอ” แก้วสงสัยเพราะเทอยังไม่ได้แนะนำตัวเลย
“ชั้นชื่อ ‘ฟาง’ คะ ยินดีที่ได้นู้จักนะคะ คุณจริญญา ทายาทมหาเศรษฐีชื่อดัง”
เทอช่างตอบได้ดีจริงๆ
“คับ ยินดีที่รู้จักนะคับ” แก้วยิ้มและสบตา ส่งสายตาเจ้าชู้สุดๆ
“อ้าว..แก้ว มานานแล้วหรอ” เพื่อนซี้เข้ามาทัก
“มาสักพักแล้วละ แกละ” แก้วถาม
“เพิ่งมาถึงแน่แหละ” แจมตอบ
“สวัสดีคะ คุณชลธร ยินดีที่ได้พบกันนะคะ” ฟางทักทาย
“เอ่อ..คุณรู้จักด้วยหรอ..” แจมสงสัยที่มีคนรู้จักเทอแต่เทอกลับไม่รู้จัก
“ชั้นชื่อฟางคะ ไม่แปลกหรอกคะที่ชั้นรู้จักคุณ ก็คุณเป็นถึงลูกสาวมหาเศรษฐี
ที่มีธุรกิจเป็นพันๆล้าน” ฟางตอบอย่างฉะฉานเหมือนรู้จักแจมมานาน
“ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกคะ” แจมไม่ชอบที่ใครเอาเรื่องฐานะขึ้นมาคุย
“แล้วฟางรู้จักแก้วกับแจมได้ไงคับ” แก้วก็ไม่วายสงสัยด้วยอีกคน
“ก็สองเพื่อนซี้ไฮโซที่ป๊อปที่สุดในโรงเรียนหญิงล้วน พอดีว่าน้องสาวฟาง
ก็เรียนที่นั่นด้วยนะคะ ก็ได้ยินเค้าพูดบ่อยๆ ไม่คิดเลยว่าจะเป็นคุณแก้วคุณแจม”
ฟางตอบพร้อมบรรยายซะยาว
“น้องสาวฟางหรอ ทำไมแก้วไม่เคยรู้เลยว่าฟางมีน้องสาวเรียนที่เดียวกับแก้ว
เพราะนอกจากแก้วกับแจมแล้วก็ไม่มีใครที่..” แก้วพูดไม่ทันจบ
“นั่นไงคะ มาพอดีเลย” ฟางพูดพลางยกมือขึ้นเล็กน้อยเพื่อเป็นการเรียกน้องสาว
ให้เดินมาหา แล้วน้องสาวก็เดินมาตามคำสั่ง(เหมือนจะกลัวพี่สาวมากเลยนะเฟย์)
“พี่ฟาง..อ้าวแก้ว แจม” เฟย์เกิดอาการอึ้งกึมกี่ที่เจอแก้วกับแจมที่นี่
“ห๊ะ..อย่าบอกนะว่า เฟย์ คือ คุณ
แต่แก้วกลับกู้สถานการณ์คืนได้ก่อน
“รู้จักกันแล้วใช่มั้ยคะ แหม!!ดีจังเลย แต่จะดีกว่านี้นะคะถ้าเกิดว่า
คุณแก้วคุณแจมจะกรุณานั่งดื่มอะไรด้วยกันสักหน่อย” ฟางพูดแล้วทำท่าทาง(เหมือนจะตอแหล)
“ด้วยความเต็มใจเลยคับฟาง” แก้วทำตาลุกพราว
“แก้ว..งั้นชั้นรอ...” แจมไม่อยากไปด้วย
“เอาน่าแจม..ไปเถอะ..ไม่มีไรหรอก” แก้วลากแจมเข้าไปด้วย
เมื่อถึงโต๊ะๆนึง ทั้ง4คนก็นั่งดื่มอะไรเล่นๆไปพลางๆ
เพื่อรอพิธีการต่อไป
“แก้วลองชิมนี่หน่อยนะ” ฟางบอกพลางตักขนมให้แก้ว แก้วก็รับมาอย่างเต็มใจ
แล้วตักขนมเข้าปาก
“อร่อยมากคับฟาง” แก้วกับฟางต่างสบตากันแล้วยิ้มเหมือนคู่รักยังไงไม่รู้
แต่ผิดกลับแจมที่นั่งนิ่งเป็นเป่าสากตั้งแต่เมื่อกี๊แล้ว
“แจม..พูดอะไรหน่อยสิ เงียบอยู่ได้” แก้วหันมาสะกิดแจมที่ดูเหม่อลอยไปถึงไหนแล้ว
“ชั้นขอไปห้องน้ำก่อนนะ..ขอตัวสักครู่นะคะ” แจมบอกแล้วลุกออกไปจากโต๊ะ
เดินตรงไปที่ห้องน้ำ
แล้วเดินเข้าในห้องน้ำ
“โธ่เอ้ย!! นี่ชั้นโง่หรือเทอฉลาดนะยัยหัวหอม” แจมยืนพูดกับตัวเอง
อยู่หน้ากระจกตรงอ่างล้างหน้า
“เป็นไรไปยัยลิงเผือก ถึงกลับเครียดเลยหรอ ชั้นก็เครียดเหมือนกันแหละ
อุตส่าห์ปิดมาตั้งนาน ในที่สุดเทอก็รู้จนได้” เฟย์เดินตามแจมเข้ามาในห้องน้ำ
“ทำไมเทอต้องโกหกชั้น โกหกทุกๆคนด้วย” เหมือนแจมจะอารมณ์ไม่ดีซะแล้ว
“ชั้นแค่อยากใช้ชีวิตแบบคนธรรมดาทั่วๆไป ไม่อยากให้ใครคิดว่าชั้นเหนือกว่าคนอื่น”
เฟย์ตอบด้วยสีหน้าที่
.(ยังไงละ บอกไม่ถูก คิดเอาเองแล้วกัน)
“แต่การที่เทอปิดบังชั้นมาตลอดมันก็ไม่ถูกเหมือนกันนะ” แจมหันมาจ้องหน้าเฟย์
“แล้ว...ชั้นผิดมากนักหรอ” เฟย์ก็สบตาถามกลับ
“ไม่...คงไม่ผิดหรอก..ถ้าชั้น...ไม่ได้รู้สึกอะไรกับทอ..ขอตัวนะคุณพรปวีณ์”
แจมบอกแล้วชนไหล่เฟย์ออกไป
“รู้สึกอะไรของเทอนะยัยลิงเผือก” เฟย์พรึมพรำแล้วเดินออกไป
“ครับผม ก็ขอกราบสวัสดีแขกผู้มีเกียรติทุกท่านนะครับ ผม ภัทรดนัย เสตสุวรรณ
รับหน้าที่พิธีกรวันนี้นะครับ ถ้าผิดพลาดประการใดต้องกราบขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ”
เสียงพิธีกรเริ่มเปิดงาน
พิธีกรกล่าวเปิดงานจากนั้นก็เตรียมเค้กให้เจ้าของวันเกิดเป่า
เมื่อเป่าเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ต่อด้วยการมอบทุนการศึกษา
เหมือนปีที่ผ่านๆมา
“ครับต่อไปก็จะเป็นการมอบทุนการศึกษา ขอเชิญท่านประธานครับ
แล้วก็ตัวแทนรับมอบในวันนี้นะครับ ขอเชิญคุณจริญญา และคุณชลธรครับ”
สิ้นเสียงพิธีกรแก้วกับแจมก็เดินไปที่เวที
ผ่านสายตานับหมื่นๆคู่ พร้อมเสียงรัวชัตเตอร์ตั้งแต่ออกจากโต๊ะจนถึงเวที
“ครับขอเชิญท่านประธานมอบเลยครับ”
เมื่อแก้วและแจมรับมอบเสร็จแล้ว
ท่านประธานก็ลงจากเวที
“ครับผม ก็ขอให้คุณแก้วคุณแจมนะครับ กล่าวอะไรสักเล็กน้อย ครับผม”
พิธีกรยื่นไมค์ให้แก้ว
“ค่ะ ก็ขอขอบพระคุณคุณอานะคะที่เห็นถึงความสำคัญของการศึกษา
ได้กรุณามอบทุนการศึกษานี้ให้แก่เยาวชนที่เรียนดีแต่ขาดแคลน ก็ขอบพระคุณมากคะ”
แก้วพูดจบพร้อมเสียงปรบมือดังทั่วงาน
ตามด้วยเสียงรัวชัตเตอร์ของนักข่าว
“ครับผม ก็ขอให้คุรแจมกล่าวอะไรสักเล็กน้อยครับผม” พิธีกรยื่นไมค์ให้แจม
“คะก็ขอ กราบขอบพระคุณที่คุณอาเมตตาให้แก่เยาวชนที่ขาดแคลน
ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกๆก็ควรยกย่อง เป็นสิ่งที่มีคุณค่ามากกว่าคนที่มีทรัพย์มาก
แต่กลับทำตัวอับจน ไม่คิดจะใช้ทรัพย์ของตนเพื่อประโยชน์ต่อผู้อื่น
คะขอบพระคุณมากคะ” แจมพูดไปก็หันไปมองตรงที่เฟย์อยู่
เมื่อพูดจบก็เดินลงเวทีท่ามกลางสายตาบรรดาไฮโซและนักข่าว
เมื่อเดินมาถึงโต๊ะก็นั่งลงโดยไม่สนใจใคร
“แก้วพูดดูดีมากเลยคะ เหมือนเข้าใจคนขาดแคลนเลยนะคะ” ฟางพูดเมื่อแก้วนั่งลง
“ขอบคุณคับฟาง” แก้วยิ้มหน้าบาน
แต่แจมกลับหน้าไม่รับแขก
“ยัยผีเผือกเป็นไรไป ดูพูดเข้าสิประชดชั้นรึป่าว” เฟย์หันมาจ้องหน้าแจมด้วยความอยากรู้
“ครับ ต่อไปก็จะเป็นการประกาศคู่หมั้นของคุณหนูมีนนะครับ”
พิธีกรพูดจบก็สร้างเสียงฮือฮาจากเหล่าไฮโซ
‘ตายแล้วหนูมีนมีคู่หมั้นแล้วหรอเนี่ย’ ‘เดี้ยนจะเป็นลม’
‘ลูกชายเดี้ยนแห้วซะแล้ว’ ‘เป็นไปได้ยังไง’
‘ตายแล้วไม่น่าเชื่อ..บลา..บลาๆๆๆๆๆ’
เสียงซุบซิบดังไปทั่วงาน(แล้วจะซุบซิบทำไม)
“ครับ ต่อไปก็ขอเชิญ คุณมีนครับผม” พิธีกรเชิญมีนขึ้นเวที
มีนเดินขึ้นไปอย่างสง่างามท่ามกลางสายตาประชาคมและนักข่าวที่รัวชัตเตอร์
“พีมีนนี่ส้วย..สวย..เน้อ..ใครได้เป็นแฟนคงโชคดีมากเลย” เฟย์มองดูมีนแล้วยิ้มเพ้อไปถึงไหน
“ชอบเค้าละสิ..” แจมพูดดักไว้
“ใครบอก..ชั้นแค่ว่าพี่เค้าสวยเฉยๆๆ” เฟย์แก้ตัว แต่ก็หันกลับไปมองเหมือนเดิม
“ครับผม ต่อไปก็ขอเชิญ ว่าที่คู่หมั้นของคุณหนูมีนนะครับผม
ขอเชิญ....คุณ..คุณ.... ....คุณ..คุณ.... ....คุณ..คุณ....(จะคุณอะไรนักหนาเนี่ย อยากรู้แล้วนะ)
ครับเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา..ขอเชิญคุณ....คุณ..คุณ... ....คุณ..คุณ....”
.............................................................................
อะแน่ะ !!!
อยากรู้ละสิ ว่า จะ เปน ใคร
ใช่คนที่คุณคิดรึป่าว
ต้องคอยติดตามนะ
ขอเม้นด้วยนะ
ห้ามลืม นะ ครับ
ไปละ
บาย
จาก...ไลฟ์คุง
ความคิดเห็น