ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภาษาฝรั่งเศสฉบับ "ฉัน ฉัน" {Le franςais,C'est génial !!!}

    ลำดับตอนที่ #1 : ความรู้สึกที่มีต่อภาษาฝรั่งเศส

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.21K
      1
      29 ธ.ค. 53

    Bonjour...สวัสดีครับ
     
              "ฝรั่งเศส"..... ใน ห้วงคิดคำนึงของผมในวัยเด็กนั้น คือ ประเทศแห่งแฟชั่น ศิลปะ และน้ำหอม   ต่อเมื่อได้รู้จักมากขึ้น ฝรั่งเศส มีสิ่งที่ให้เรียนรู้...และค้นหามากกว่านั้น ทั้งเรื่อง วัฒนธรรม ความเป็นอยู่ สถาปัตยกรรม และประวัติศาสตร์อันยาวนาน
               ถึง แม้ผม...ยังไม่เคยไปฝรั่งเศส...แต่ก็คิดว่า..จะต้องรู้จักฝรั่งเศสให้ มากกว่านี้   ผมเรียนภาษาฝรั่งเศสเป็นวิชาหลัก ทั้งๆที่ไม่มีพื้นฐาน ด้านการเรียนเหมือนคนอื่นๆ แต่เพราะความฝังใจ จากการที่ได้ยิน สำเนียงที่ไพเราะ และไม่สามารถ พูดกับใคร ได้รู้เรื่องอย่างที่ใจอยาก "ทำให้สัมผัสประเทศในฝันได้เพียงแค่ตา  ไม่ใช่ด้วยใจ "
              
    เมื่อได้เรียนรู้ภาษาฝรั่งเศสมากขึ้น ผมก็ได้พบว่า "ฝรั่งเศส" มีอะไรหลายๆอย่าง ที่ทำให้ผมสนใจ เพราะภาษาสามารถบ่งบอกถึง วัฒนธรรม นิสัยใจคอ ความคิด ค่านิยม และรสนิยมของชนชาตินั้นได้
            
      "ฝรั่งเศส" เป็น ประเทศที่มีความเป็นชาตินิยมสูง หยิ่งในศักดิ์ศรี และภูมิใจ ในที่ไปที่มาของตนเองมาก ชาติหนึ่งเลยทีเดียว แรกๆผมก็ไม่ค่อยเข้าใจนัก ว่าทำไม ต่อเมื่อได้ซึมซับมากขึ้น ก็ได้เรียนรู้ว่า เพราะเขามีของดีที่ควรภาคภูมิใจนั่นเอง
              ฉะนั้นแล้ว...เมื่อเรา อยากรู้จักใครสักคนให้มากขึ้น เราก็ต้องเปิดใจ ยอมรับความเป็นตัวตนนั้น และไม่ยึดติด กับความคิดของเรามากไป เพราะความแตกต่าง ทำำให้โลกน่าอยู่มากขึ้น
               "ความฝันของผม...คงจะไม่หยุดอยู่เพียงแค่...การเดินทางไปประเทศฝรั่งเศส สักครั้งนึง"
    ...........เพราะชีวิต ยังต้องดำเนินต่อไป
    ...........และทุกๆวัน คือการเดินทางของชีวิต
     
          "ทุกคนควรมีความฝันแ ละควรไล่ตามความฝันนั้น ไปทำให้เกิดขึ้นจริง นั่นจึงคุ้มค่า กับการมีชีวิตอยู่"
                   "Vous revez de vivre pour toujour.Profite de la vie aujourd'hui avant de mourir"
     
     
                                                                                                              Merci
                                                                                                        ขอบคุณครับ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×