คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : ตอนที่ี่่ 6
เช้าของวันรุ่งขึ้น ในห้องของริทและเซน ทั้งคู่ตื่นขึ้นมาพร้อมกัน โดยเฉพาะกับริทที่วันนี้ตื่นโดยที่เซนไม่ต้องปลุกแถมยังอารมณ์อีกต่างหาก จนเซนแอบแซวไม่ได้
"แหมๆ อารมณ์มาจากไหนเนี่ยริท ไม่ค่อยได้เห็นริทอารมณ์นี้สักเท่าไหร่"
"อะไร ริทก็เป็นของริทแบบนี้ตลอดแหละ เซนไม่สังเกตเอง"
"เหรอออ....ไม่เซนก็แค่แปลกใจเห็นอารมณ์ดีตั้งแต่กลับมากับกันเมื่อคืนไง"
"บ้าเหรอ เกี่ยวอะไรกับไอ้ดํานั่นอ่ะ"
"เอาแล้ววุ้ย เขินกลบเกลื่อนซะงั้น เซนยังไม่ทันว่าอะไรเลย"
"เปลี่ยนเรื่องๆ ว่าแต่เซนเถอะวันนี้ต้องทํากิจกรรมจนดึกรึเปล่า"
"อืมๆ ก็คงเหมือนเมื่อวานแหละ คงเป็นแบบนี้อีกสักพัก"
"งี้ริทก็ต้องอยู่ห้องคนเดียว กินข้าวคนเดียวอีกแล้วดิ"
"นี่ไงก็ชวนกันดิ"
"เกี่ยวไรกับไอ้กัน ไม่คุยกับเซนละริทไปเตรียมหนังสือเรียนก่อน " ว่าจบ ริทก็เดินจากไป ทางด้านเซนก็อดแปลกใจไม่ได้กับท่าทางของริท เมื่อพูดถึงกัน สงสัยต้องจับตามองซะแล้ว
ตอนนี้รถของกันก็มาจอดตรงหน้าคณะแพทย์เพื่อส่งริท
"ขอบใจที่ให้ติดรถมาด้วย ไปละ" ริทบอก
"เดี๋ยวดิ จะรีบไปไหน เอาโทรศัพท์มาดิ " กันบอก ริทจึงยื่นให้แบบงงๆ
"อ่ะนี่เบอร์กันนะ มีอะไรก็โทรมาได้ "กันตอบและยิ้มตาหวานโชว์ลักยิ้มให้ริท ด้านริท 'ไอ้กันมรึงอย่ายิ้มแบบนี้ได้มั้ยกุไม่ใช่สาวนะเว้ย'
"เออ ไปละ " จากนั้นกันก็ขับรถไปยังคณะของตน
ระหว่างที่ริทนั่งอยู่ในห้องเรียนนั้น ก็รู้สึกง่วงขึ้นมาจึงแอบหลับ เพื่อพักสายตาสักหน่อย ไหนๆวิชาของปีหนึ่งก็ยังไม่ได้ยากและลงรายละเอียดลึกเท่าไหร่ไว้ค่อยยืมเลคเชอร์เพื่อนอ่านก็ได้ ว่าแล้วก็แอบหลับซะเลย
ติ๊ด...ติ๊ด
~เรียนเป็นไงมั่ง หรือว่าแอบหลับอยู่ ~ ริทสะลืมสะลืออ่านข้อความบนมือถือ
(ใครวะ ) ริทแกล้งตอบกลับไป
ติ๊ด... ติ๊ด
~ลืมง่ายจริงนะครับ.....พี่เตี้ย ~ กันพิมพ์ตอบกลับมา
(ไม่มีเรียนรึไงไอดํา ถึงได้บีบีกวนชาวบ้านอ่ะ ) ริทเลยตอบกวนกลับไป'ชิ! ว่ากุดีนัก'
~กวนทีนละมรึง แค่จะบอกว่า "คิดถึงวะ"~ กันจึงแกล้งพิมพ์ตอบกลับไปเพราะรู้ว่าริทมันต้องแอบเขินแน่นอน ด้านริทพออ่านจบหน้าก็แดงขึ้นมาซะงั้น
(ไอ้บ้า รบกวนสมาธิกุจริงๆ ) ริทนั่งอมยิ้ม
~เออกุไม่กวนละ แค่จะบอกว่่าเดี๋ยววันนี้กุไปรับ ~กันตอบ
ทางด้านริทพอเห็นข้อความก็แอบดีใจ และตั้งใจเรียนจากที่ง่วงกลายเป็นตาสว่างทันที
ณ ตึกคณะเศรษฐศาสตร์
"กัน วันนี้มรึงว่างป่ะ"กบถาม
"ทําไม มีอะไร"กันถามตอบ
"ไม่มีไรวันนี้กุจะชวนมรึงไปดูหนัง พอดีวันนี้เมย์มาด้วยไง"
"อ่อ นัดกับแฟนมรึงไว้แล้วมันเกี่ยวอะไรกับกุวะ"
"กุแค่อยากชวนมรึงไปด้วย เมย์พาเพื่อนมาด้วยนะมรึง สนใจป่ะ"
"จริงดิ สวยป่ะ" กันร้องถามด้วยความดีใจ
"รับรอง สเปคมรึงแน่นอน ตกลงจะไปรึเปล่า"
"ไม่อ่ะ....ไม่ปฎิเสธเว้ย" กันตอบเพื่อนกวนๆ
"ไอ้ณัฐมรึงอ่ะสนใจป่ะ"กบหันไปถามณัฐ
"วันนี้ไม่ว่างวะ ต้องไปทําธุระกับแม่กุ อย่างเซ็ง" ณัฐตอบ
"เออ ไว้เจอกันเพื่อน ป่ะกัน"กบบอกลาเพื่อนก่อนจะไปยังรถของกันเพื่อนออกเดินทางไปดูหนัง ทางด้านกันก็ไม่ลืมที่จะบีบีไปบอกริทว่าวันนี้คงไม่ได้ไปรับแล้ว เพราะมีธุระเรื่องสําคัญต้องทําด่วน ส่วนริทเองพอทราบดังนั้นจึง เตรียมตัวเก็บหนังสือและกลับหอ
"ริทๆ วันนี้ว่างรึเปล่า ไปเดินเที่ยวห้างกันมั้ย"ไอซ์เพื่อนร่วมคณะ หนุ่มร่างสูงชวนริท
"อืมๆ ว่างสิ ไปเดินเที่ยวก็ดีนะ ริทกําลังเบื่อๆพอดี " ริทยิ้มตอบ
ทางด้านกันและกบตอนนี้ก็มาถึงห้างสรรพสินค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
"มรึงนัดแฟนมรึงไว้ที่ไหนวะ"กันถาม
"สเวนเซ่น แต่กุว่าตอนนี้เมย์คงยังไม่ถึงมั้ง งั้นเราไปนั่งรอที่ร้านก่อนละกัน"ว่าจบสองหนุ่มก็เดินไปยังร้านดังกล่าวทันที ก่อนสั่งไอศกรีมมากิน ทานไปได้สักพัก กันก็เห็นเมย์เดินเข้าร้านมา
"หวัดดีเมย์ "กันทัก
"หวัดดีกัน รอนานมั้ย" เมย์ถาม
"ไม่นานหรอกจ้า กบกับกันพึ่งมาถึงหน่ะ มาๆนั่งก่อน "กบตอบและเชิญเมย์และมัดหมี่นั่ง
"อ้อ เมย์ลืมแนะนําไป นี่มัดหมี่เพื่อนเมย์เอง...นี่กัน ส่วนนี่ก็กบ"เมย์แนะนํา กบจากที่นั่งตรงกันข้ามกันจึงลุกเดินมานังข้างๆกันแทน ส่วนกันพอเจอกับมัดหมี่ก็บอกได้คําเดียวว่า น่ารัก แถมดูเรียบร้อยอีกต่างหาก ตัวเล็ก ขาว สเปกเลยครับ
"เก็บอาการหน่อยเพื่อน"กบกระซิบบอกกัน
"มัดหมี่กับเมย์สั่งไอศกรีมทานก่อนมั้ย"กันรีบถาม
"ไม่เป็นไรกัน เมย์กับมัดหมี่ยงไม่ค่อยหิวเท่าไหร่ แล้วนี่จองตั๋วหนังกันรึยัง"
"เออ ยังเลย งั้นเดี๋ยวเราไปดูรอบหนังกันเลยดีกว่า"กบบอก ก่อนทั้งสี่คนจะเดินออกไป
ทางด้านริทกับไอซ์ที่พึ่งมาถึงก็พากันเดินเที่ยวดูของไปเรื่อยเปื่อย จนไอซ์หันมาถามริท
"ริทดูหนังกันมั้ย เรื่องนี้น่าดูอ่่ะ" ไอซ์ถามพลางชี้ไปยังโปสเตอร์หนัง
"ก็ดีนะ ริทไม่ได้ดูหนังโรงมานานละ งั้นไปดูรอบหนังกัน" จากนั้นริทกับไอซ์ก็เดินไปยังที่ขายตั๋ว
"ริท หนังรอบ 5:30อ่ะ อีก 20นาทีโอเคป่ะ" ไอซ์หันมาถาม
"ได้ๆ เอารอบนี้แหละ อ่ะนี่เงินค่าตั๋ว " ริทบอกพร้อมยื่นเงิน
"ไม่เป็นไรริทเดี๋ยวไอซ์เลี้ยงเอง "
"ขอบใจนะไอซ์เกรงใจจัง งั้นเดี๋ยวริทเลี้ยงน้ํากับป๊อปคอร์นละกัน"ว่าจบริทก็เดินไปซื้อ แต่ก็แปลกใจที่เห็นกันเดินมาซื้อน้ํากับป๊อบคอร์นพร้อมกับผู้หญิงน่าตาน่ารัก ท่าทางสนิทสนมกันน่าดู สงสัยมากับแฟน....
"นี่เหรอ ธุระสําคัญของมรึง...กัน" ริทพูดกับตัวเอง แอบน้อยใจ
ทางด้านกันก็ไม่รู้เลยว่าริทเห็น ก็พยายามเทคแคร์มัดหมี่เต็มที่ เพื่อพิชิตใจ โลกก็ช่างกลมเหลือเกิน ดันมาดูหนังเรื่องเดียวกันรอบเดียวกันซะอีก แถมที่นั่งยังเยื้องๆกัน ริทซึ่งนั่งอยู่ข้างหลังของกันก็เห็นพฤติกรรมของทั้งคู่ว่าหวานกันขนาดไหน ริทไม่มีสมาธิดูหนังจนไอซ์สังเกตได้
"หนังไม่สนุกเหรอริท" ไอซ์กระซิบถาม
"อ่อ สนุกดี ริทแค่พยายามคิดวิเคราะห์ตามหนังหน่ะ"นั่นแถไปได้อีกนะริท ริทเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทําไมรู้สึกอึดอัดและเจ็บแปลบขึ้นมาเมื่อเห็นภาพกันกับผู้หญิงอื่น ช่างมันริท อย่าพึ่งคิดอะไรเลยไม่ใช่เรื่องของเรา ริทพยายามบอกตัวเอง พอหนังจบริทจึงรีบลากแขนไอซ์ออกจากโรงหนังเพราะไม่อยากจะเจอหน้ากันตอนนี้
"หาอะไรทานก่อนกลับดีมั้ยริท" ไอซ์ถาม
"ไม่ดีกว่าไอซ์ ริทง่วงอ่ะ อยากกลับหอแล้วพรุ่งนี้มีเรียนเช้าด้วย"
"โอเค งั้นเราแยกย้ายกันดีกว่า พรุ่งนี้ไว้เจอกันที่มหาลัยนะ ริทกลับเองได้ใช่ป่ะ" ไอซ์ถาม
"ได้ดิ แค่นี้เอง สบายมาก เจอกันพรุ่งนี้ " ริทหลังจากแยกจากไอซ์ก็เดินมายังป้ายรถเมล์
อีกมุมหนึ่งกันและเพื่อนๆก็กําลังแยกย้ายกันกลับบ้าน โดยที่กบกลับกับเมย์ กันจึงอาสาไปส่งมัดหมี่ที่บ้าน
"ขอบคุณมากนะกันที่มาส่ง" มัดหมี่ยิ้มพร้อมกล่าวขอบคุณ
"ยินดีครับมัดหมี่ เออ ถ้าไม่เป็นการรบกวนกันขอเบอร์โทรศัพท์มัดหมี่จะได้มั้ย"
"แหม ได้สิ เอาโทรศัพท์กันมาสิ.....เรียบร้อยจ้า อ่ะ" มัดหมี่ส่งโทรศัพท์คืนให้กัน
"ขอบคุณครับ ไว้ถึงบ้านแล้วกันจะโทรหานะ"
"ได้ แล้วจะรอนะ ขับรถกลับดีๆนะกัน" มัดหมี่บอกก่อนจะเดินเข้าบ้านไป ส่วนกันก็อารมณ์ดีขับรถกลับหออย่างมีความสุข
ริทตอนนี้กลับมาถึงหอแล้ว ก็อดแปลกใจไม่ได้ที่เจอเก่งนัั่งอยู่
"อ้าวพี่เก่งหวัดดีฮะ ทําไมวันนี้มาอยู่ที่นี่ได้ " ริทถาม
"ก็ช่วงนี้ไอ้โน่มันไม่ค่อยว่างพี่เลยต้องมาอยู่แทน ว่าแต่ทําไมวันนี้กลับดึกเชียว อ่านหนังสือที่มหาลัยเหรอ "
"ป่าวฮะ ริทไปดูหนังกับเพื่อนมา รถติดเลยมาถึงช้า โห....นี่พี่เก่งนั่งอ่านหนังสือทั้งหมดนี่เลยหรอ "ริทว่าพลางชี้ไปยังกองหนังสือ
"อืมๆ ช่วงนี้เรียนหนักอ่ะ เดี๋ยวเราก็ต้องเจอแบบพี่ไม่ต้องห่วงไอ้น้อง " เก่งบอก ก่อนจะไปทักอีกคนที่กําลังเดินเข้ามา "อ้าวกัน พึ่งกลับมาหรอ" ริทได้ยินดังนั้นเลยรีบขอตัวลาเก่งขึ้นห้องทันที
"นั่นริทไม่ใช่หรอพี่เก่ง"กันถาม
"ใช่ มันพึ่งกลับมาเหมือนกัน"
"พึ่งกลับมาหรอฮะ แปลกจัง"กันเอ่ย
"แปลกยังไง มรึงสิแปลก ว่าแต่เป็นไงหน้าตาอิ่มสุขนะมรึงอ่ะ"
"ก็นิดนึงวะพี่เก่ง ไปดูหนังกับสาวมา"
"ร้ายวุ้ย แล้วเป็นไงตรงสเปกป่ะ"
"มันแน่อยู่แล้ว งั้นเดี๋ยวกันขอตัวขึ้นห้องก่อนนะ จะโทรคุยกับสาวก่อน"ว่าจบกันก็เดินยิ้มไปยังลิฟท์ ด้านเก่งก็หัวเราะกับพฤติกรรมของกัน
-----------------------------------
~เอาหล่ะสิเรื่องราวของสองหนุ่มจะเป็นยังไงต่อไป ต้องติดตาม~
ความคิดเห็น