ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฟิค GunRitz 38 มันคงเป็นความรัก

    ลำดับตอนที่ #5 : ตอนที่ี่่ 5

    • อัปเดตล่าสุด 11 พ.ย. 54


     


                                                      เปิดเทอมมาเป็นเวลากว่าเดือนครึ่ง
    นักศึกษาทั้งหลายก็วุ่นวายกับการเรียน รวมถึงกิจกรรมต่างๆของมหาลัย กันซึ่งพึ่งเลิกเรียนจากวิชาช่วงเช้าก็เดินมายังโรงอาหารกับเพื่อนๆ เพื่อทานข้าว ซึ่งโรงอาหารวันนี้เต็มไปด้วยผู้คน ระหว่างที่กําลังนั่งทานข้าวอยู่ณัฐเพื่อนของกันก็สะกิดกัน

     

     

    "เฮ้ย กันๆ มรึงดูนั่นดิ นั่นใช่เดือนคณะแพทย์ป่าววะ โห...น่ารักสมคําร่ํารือจริงๆ ผู้หญิงเห็นยังอายเลย "ณัฐบอก ก่อนที่กันและกบจะหันไปตามที่ณัฐบอก

     

     

    "เออ น่ารักจริงๆด้วยวะ มิน่าทั้งหนุ่มๆสาวๆในมหาลัยถึงได้เพ้อ "คราวนี้เป็นกบที่พูด



    "น่ารักตรงไหนวะ แถมยังเตี้ยอีก กันพูด

     

     


    "
    อ้าวไอ้นี่ มรึงพูดอะไรแบบนั้นวะ ดูดิเค้าน่ารักจะตาย 
    กบพูด

     

     


    "กบมรึง เป็นเกย์หรอ อยู่ๆกันก็ถาม เลยโดนกบโบกหัวเข้าให้

     

     

    "ไอ้บ้า มรึงนี่น๊า พูดไม่คิด กุแค่ชมเค้าเฉยๆ ก็เค้าน่ารักจริงๆ ขาว ตัวเล็กๆ หน้าก็หวานซะ ใครเห็นก็หลงเชื่อกุดิ "  จบคํากบ กันคิดในใจ ' ใช่ริทมันน่ารัก '

     

     

                         หลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการเรียนมาทั้งวัน ริทก็เตรียมตัวกลับหอ จึงเก็บข้าวของและเดินออกจากคณะ ขณะเดียวกันที่กันกําลังขับรถผ่านเพื่อกลับหอเช่นกัน กันเห็นริทิดินอยู่ริมฟุตบาทจึงชะลอรถและกดกระจกลง

     

     

    "ริท!.....ริท..เตี้ย ! กันเรียกแค่คําสุดท้ายเท่านั้นแหละริทจึงหันกลับไปหายังต้นเสียง แล้วก็เจอไอ้คนที่มันกล้าเรียกริทว่า 'เตี้ย'

     

     

    "เรียกกุทําไมหรอครับ ไอดํา! ริทตอบกลับ

     

     

    "โห เรียกกุซะ มันน่านัก..." กันตอบ

     

     

    "อ้าว ทีมึงยังเรียกกุเตี้ยเลย"



     

    "ก็กันเรียกชื่อริท ตั้งหลายครั้งมรึงก็ไม่หันมา กันตอบ

     

     

    "แล้วมีไร ริทถาม

     

     

    "จะกลับหอใช่ป่าว งั้นขึ้นรถมา กลับด้วยกัน "กันตอบ ริทซึ่งทําท่าคิดอยู่จนกันทนไม่ไหว

     

     

    "นี่ริทจะไปไม่ไป ไม่เห็นรถข้างหลังรึไง รีบๆขึ้นมาเดี๋ยวก็ได้โดนด่าหรอก" ริทซึ่งเห็นท่าไม่ดีจึงรีบเปิดประตูขึ้นรถอย่างรวดเร็ว

     

     

    "แค่นี้ก็สิ้นเรื่องกันบ่น

     

     

    "อะไรของมรึงเนี่ยกัน บ่นไร ริทถาม

     

     

    "เปล่า....แล้วนี่บรรดาหนุ่มแฟนคลับเค้าปล่อยมรึงให้เดินกลับแบบนี้ได้ไงเนี่ย 

     

     

    "อะไรของมรึงวะกัน หนุ่มๆแฟนคลับอะไร ริทไม่เข้าใจกับคําถามของกัน

     

     

    "ไม่มีไร ก็เห็นหนุ่มๆในมหาลัยคลั่งมรึงอย่างกับอะไรดี ก็แปลกใจว่าเค้าปล่อยมรึงให้เดินกลับแบบนี้ได้ยังไง กันร่ายยาว

     

     

    "นึกว่าเรื่องอะไร มรึงนี่ไร้สาระขึ้นทุกวัน แล้วพวกนั้นเค้าจะมาเกี่ยวอะไรกับกุ เค้าไม่ได้มาจีบกุสักหน่อย อีกอย่างถึงเค้าจะมาจีบแต่มรึงอย่าลืมว่ากุเป็นผู้ชายนะเว้ย" ริทตอบรัว

     

     

    "เออๆ กันหัวเราะตอบ เพราะเห็นท่าทางของริทตอนนี้หน้างี้งอซะ "กุล้อเล่น อย่าทําหน้าแบบนั้นดิริท ก่อนจะยิ้มและเอื้อมมือไปหยิกแก้ม ทางด้านริทก็ตกใจไม่น้อยกับการกระทําของกัน 'ไอ้กันมรึงทําบ้าอะไรของมรึง ชอบทําให้กุรู้สึกแปลกแบบนี้อีกแล้วนะ' ริทแอบคิดในใจ

     

     

    "5555 เขินกุหรอริท หน้าแดงเชียว กันล้อริท

     

     

    "ไอ้บ้า ใครจะเขินมรึง ขับรถไปเลยมรึง"

     

     

    "555โอเคครับกันตอบก่อนจะตั้งใจขับรถ 

     

     

    "เปิดเพลงฟังดีมั้ย ในรถเงียบเกินริทหันมาบอกกัน

     

     

    "ได้เลยครับพี่ริท น้องกันจัดให้ " กันจึงเปิดเพลงเคล้ากับบบรยากาศยามเย็นบวกกับบบรรยากาศรถติด

     

     

    "หิวข้าวมั้ยริท "กันถาม

     

     

    "ก็นิดหน่อย เดี๋ยวค่อยกลับไปกินพร้อมเซนที่หออ่ะริทตอบแต่สายตายังคงมองออกไปข้างนอก

     

     

                        เป็นเวลากว่า30นาทีกว่ากันและริทจะกลับมาถึงที่หอพัก ปกติแล้วทั้งกันและริทจะต้องเจอกับโตโน่ที่เค้าเตอร์แต่วันนี้กลับเป็นพี่ผู้หญิงพี่เก่งจ้างมาทํางานเวลาพี่โตโน่ไม่อยู่

     

     

    "หวัดดีครับพี่กิ่ง วันนี้ทํางานแทนพี่โน่เหรอครับ กันทักทายสาวนามว่ากิ่ง

     

     

    "ใช่คะน้องกัน เห็นน้องโตโน่บอกว่ามีกิจกรรมที่มหาลัยเลยขอให้พี่มาทําแทน" กันพยักหน้าแล้วลากิ่งเพื่อขึ้นไปบนห้อง พอลิฟท์ถึงชั้น5ทั้งกันและริทจึงเดินออกมาด้วยกันโดยไม่พูดอะไร ริทจึงไขประตูห้อง  ส่วนกันก็เดินผ่านไปยังห้องของตัวเอง

     

     

    "ขอบใจที่ให้ติดรถมาด้วยนะกันจู่ๆริทก็กล่าวขอบคุณโดยไม่ได้หันมาบอกกันตรงๆ

     

     

    "ไม่เป็นไรครับ สําหรับริทยินดีให้บริการเสมอ"กันพูดโดยที่ไม่ได้หันหลังกลับมา  กันพอจะนึกภาพออกว่าหน้าตาริทตอนนี้คงแดง เขินอยู่แน่ๆ ทางด้านริทก็หน้าแดงร้อนผ่าว เนื่องจากอาการเขิน ก่อนจะเดินเข้าไปในห้อง ซึ่งต้องพบกับความว่างเปล่า 

     

     

    "อ้าว เซนยังไม่กลับมาอีกหรอริทพูดกับตัวเอง ก่อนหยิบโทรศัพท์โทรหาเซน

     

     

    "ฮัลโหล"เซนรับสาย

     

     

    "เซนมรึงอยู่ไหนเนี่ย ทําไมยังไม่กลับหอริทถามไปยังปลายสาย

     

     

    "อ๋อ พอดีคณะเซนมีกิจกรรมต้องทําหน่ะ คงกลับดึกหน่อยนะ ไม่ต้องห่วง เดี๋ยวเซนกลับพร้อมพี่โน่ "

     

     

    "อ้าวอยู่กับพี่โน่หรอ"

     

     

    "ใช่  เซนตอบ ก่อนที่จะได้ยินเสียงแทรกของโตโน่ "ไอ้เตี้ยหรอ ขอคุยหน่อยดิ เซนจึงยื่นโทรศัพท์ให้โตโน่

     

     

    "ไงครับคุณเตี้ย เหงาหรอถึงได้โทรหาเพื่อนหน่ะโตโน่ถาม

     

     

    "เปล่าซะหน่อย ริทแค่แปลกใจที่กลับมาห้องแล้วเซนยังไม่กลับ"

     

     

    "เออ ไม่ต้องห่วงไอ้เซนมันหรอก เดี๋ยวมันกลับพร้อมพี่นี่แหละแต่อาจจะดึกหน่อย"


    "อืมๆ ไงฝากดูแลเซนด้วยพี่โน่ " วางสายจากเซนปุ๊บ ริทก็เปิดตู้เย็นเพื่อหาอะไรกิน แต่ก็ต้องพบแค่น้ําดื่ม เพราะทั้งริทและเซนยังไม่มีเวลาไปซื้อของกินมาไว้ในตู้เลย

     

     

    "เห้อ ทําไงดีเนี่ย ไม่มีอะไรในตู้เลย ริทพูดกับตัวเองก่อนจะนึกอะไรออกได้ ก็คว้าเอากระเป๋าเงิน มือถือและกุญแจห้องก่อนออกจากห้องไป

     

     

    ก๊อก ก๊อก.....

     

     

    "ครับ เสียงตอบรับจากคนในห้อง

     

     

    "อ้าวริท มีอะไรรึเปล่า กันถามแปลกใจไม่น้อยที่เห็นริทยืนอยู่หน้าประตู

     

     

    "ทําไม ไม่มีเรื่องอะไรมาไม่ได้รึไง ริทตอบกวนกลับไป

     

     

    "กวนทีนละมรึงริท กุแค่แปลกใจที่อยู่ๆมรึงมาเคาะประตูห้องกุ กันตอบ ก่อนจะมองหน้าริท ที่เหมือนจะพูดอะไรบางอย่างแต่ก็ไม่ยอมพูด

     

    "เอ้า!ตกลงว่าไง....ไม่พูดใช่มั้ย กุจะได้ไปทําธุระของกุต่อกันตอบไปงั้น ทั้งๆที่ไม่ได้มีธุระอะไรสําคัญที่จะต้องทําหรอก

     

     

    "มรึงยุ่งอยู่หรอ เออ งั้นขอโทษ กุไม่กวนละกันริทตอบเสียงเบาก่อนจะหันหลังกลับ แต่กันรู้ทันจึงรีบคว้าแขนริทไว้

     

     

    "เดี๋ยวก่อนริท! มีเรื่องอะไรให้กันช่วยรึเปล่า บอกได้นะกันถามกลับเสียงนุ่ม

     

     

    "ไม่มีอะไรหรอก ไปทําธุระของกันต่อเถอะริทยังคงปากแข็ง และแอบน้อยใจ

     

     

    "เงยหน้าขึ้นมาพูดกันดีๆริท กันแค่พูดแกล้งริทเฉยๆ ไม่มีธุระอะไรหรอก ว่าไงครับ"

     

     

    ริทเงยหน้าขึ้นมาก่อนจะพูดว่า "ริทแค่จะชวนกันออกไปซื้อของเป็นเพื่อนหน่อย เพราะตู้เย็นที่ห้องริท ไม่มีอะไรกินเลย ริทตอบแถมก้มหน้างุดอีก

     

     

    "โถ่.... นึกว่าเรื่องอะไร ทําไมไม่บอกตั้งแต่แรกหล่ะ งั้นเดี๋ยวกันไปหยิบกระเป๋าตังค์กับกุญแจรถก่อน ว่าจบกันขยี้หัวริทและเดินเข้าไปในห้องพร้อมกับจัดการปิดไฟ ก่อนจะพากันเดินลงมายังลานจอดรถ ริทที่เงียบมาตั้งแต่ก่อนออกจากหอพัก กันจึงเอ่ยถามอีกครั้ง

     

     

    "ว่าไงครับริท ทําไมไม่ยอมบอกตั้งแต่แรกว่าจะขอให้กันพาไปซื้อของ"

     

     

    "ก็ริทเกรงใจไง ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี กลัวไปรบกวนเวลากันไง"

     


    "วันหลังมีอะไรก็บอกมาเลยนะริท ไม่ต้องเกรงใจ เข้าใจมั้ย......เตี้ย กันบอกพร้อมหยิกแก้มริท

     

     

    "โอย! เจ็บนะไอดํา" ริททําหน้างอใส่กัน

     

     

    "โห...แรงอ่ะริท ใช่สิ! กันมันดําหนิ "กันพูดพร้อมแกล้งทำเสียงน้อยใจ

     

     

    "ก็ทีมรึงอ่ะชอบเรียกกุเตี้ยอยู่ได้ "

     

     

    "เออๆ ช่างเถอะ ว่าแต่มรึงหิวป่ะริท หาอะไรทานก่อนไปซื้อของดีมั้ย"

     

     

    "ก็หิวนะ แต่ขอซื้อของก่อนดีกว่า แล้วค่อยแวะกินตอนกลับ"

     

     

                  หลังจากนั้นทั้งสองหนุ่มก็มาถึงซุปเปอร์มาร์เกตเพื่อซื้อของ กันจึงรับหน้าที่เข็นรถเข็น ส่วนริทก็เลือกซื้อของอย่างสนุกสนาน


    "โห..ริท ทําไมซื้อแต่ขนมอ่ะกันร้องถามด้วยความแปลกใจ

     

     

    "เอ้าไอนี่ถามไม่คิด ก็กุชอบของกุอ่ะ"

     

     

    "กวนทีนละ กุถามดีๆ แต่ละอย่างมีประโยชน์ทั้งนั้น ไม่แปลกใจเลยที่สูงได้เท่านี้  "

     

     

    "ไอ้กัน มรึงนี่นะ ชอบล้อกุเรื่องความสูงอีกแล้ว ริทว่าจบก็รีบเดินจากไป กันจึงเข็นรถตาม

     

     

    "โอ๋ๆ ล้อเล่นหน่ะ กันก็แค่เป็นห่วง อยากให้หาอะไรที่เป็นประโยชน์กินด้วย ไม่ใช่กินแต่ขนม เข้าใจป่าว" ริทจึงพยักหน้าตอบ

     

     

    "แล้วจะเอาอะไรเพิ่มอีกมั้ย กันถามต่อ ริทจึงส่ายหน้าและเดินนําไปยังที่ชําระเงิน

     

     

    "ทั้งหมด 638บาทคะแคชเชียร์สาวบอกยอดรวม

     

     

    "เดี๋ยวกันจ่ายเอง กันหันไปบอกริท ก่อนจะยื่นบัตรเครดิตให้แคชเชียร์

     

     

    "ขอบใจ วันหลังไม่ต้อง! ริทตอบ กันพอได้ยินดังนั้นก็รู้ทันทีว่าริทงอนชัวร์ๆ

     

                                                       พอคิดเงินเสร็จทั้งกันและริทก็เดินออกมายังลานจอดรถ กันปลดล๊อครถก่อนที่จะเอาของไปเก็บข้างหลัง ส่วนริทก็ขึ้นไปนั่งรอบนรถเรียบร้อยแล้ว กันจึงขึ้นมานั่งตําแหน่งคนขับ

     

     

    "กันไม่รู้ว่าริทโกรธกันเรื่องอะไรนะ แต่ถ้าเป็นเรื่องที่กันว่าริทเรื่องขนมและเรื่องส่วนสูง กันขอโทษนะริท กันก็แค่บอกด้วยความหวังดี กันพูดก่อนจะเคลื่อนรถออกไป บรรยากาศภายในรถยังคงอึมครึม กันที่ไม่รู้จะทํายังไงดีจึงร้องเพลงขึ้นมา

     

     

    "เฮ้อ....ทําไงเธอจึงจะยอมคืนดี ง้อเสียจนมันเหนื่อยใจเต็มที สํานึกแล้วว่าทําตัวไม่ดี อยากจะขอเธออภัยให้ฉันแก้ตัวอีกที...." พร้อมกับเอามือขยี้หัวริท "หายโกรธกันนะครับริท" ริทพอฟังจบก็แอบยิ้ม และะคิดในใจว่า 'ไอ้บ้ากัน ร้องเพลงง้อริทซะเหมือนกับริทเป็นแฟนอย่างงั้นแหละ เขินวุ้ย '

     

     

    "พูดเพ้อเจ้ออะไรคนเดียวอ่ะ เพี้ยนรึเปล่ามรึงอ่ะริทตอบทั้งที่ใจเต้นถี่ด้วยความเขิน

     

     

    "เขินเค้าอ่ะดี๊ กันล้อริทอีกครั้ง แต่พอหันไปเห็นหน้าริทแล้วก็ต้องหยุดล้อเพราะตอนนี้ริททําหน้าโหดมาก แต่น่ารักวุ้ย แกล้งริทนี่มันสนุกจริงๆ

     

     

    "ชะอุ้ย! ว่าแต่ริทอยากทานอะไรอ่ะ"

     


    "
    อืม....ก๋วยเตี๋ยวข้างทางง่ายๆก็ได้  "

     

     

    "โอเค จัดไปครับ"

     

     

                   กันจึงจอดรถตรงร้านก๋วยเตี๋ยวในตลาดใกล้หอพัก

     

     

    "บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง 1 ที่ครับกันสั่งก่อนจะหันมาถามริท "ริทเอาอะไร "

     

     

    "เอาเส้นเล็กเย็นตาโฟไม่ใส่ผักครับ " ริทบอก

     

     

    "แล้วก็โค้ก2ครักันสั่งต่อ "แค่นี้ครับ แล้วหามามองหน้าริท

     

     

    "มองไร ไม่เคยเห็นคนน่ารักเหรอริทถาม

     

     

    "อืม...ไม่เคยไงถึงได้มองกันตอบพร้อมจ้องตาริท เป็นริทเองที่เป็นฝ่ายหลบตา

     

     

    "ไอนี่ก็บ้าจี้ตามกุอีก"

     

     

    "โตมาได้ไงเนี่ย ผักก็ไม่กินอยู่ๆกันก็ถามขึ้นมา

     



    "แล้วมันหนักส่วนไหนของมรึงมิทราบครับกัน ก็ในเมื่อกุไม่ชอบ"

     

     

    "โอเคๆ ไม่เถียง ไม่ถามก็ได้ "

     

     

                    หลังจากทานข้าวเสร็จกันและริทก็กลับมายังหอและเจอกับโตโน่และเซนพอดี

     

     

    "ว้าวๆ ไปแอบช้อปกันที่ไหนมาเนี่ย กลับมาซะดึกเชียวนะพวกมรึง โตโน่แซว

     

     

    "แถวๆนี้แหละพี่โน่ เลยแวะกินข้าวก่อนกลับกันตอบ

     

     

    "แหมๆ กุเห็นมรึงทะเลาะกัน กัดกันตลอดไหงวันนี้ไปด้วยกันได้วะเนี่ย โตโน่ถาม

     

     

    "นั่นดิพี่โน่เซนก็สงสัยอยู่  "

     

     

    "โอ๊ะ.....มาสงสัยอะไรกันหนิ ริทแค่วานไอกันมันไปซื้อของเป็นเพื่อนริทเฉยๆ ก็ในห้องมันไม่มีของกินเลยไง ริทตอบด้วยความเขิน

     



    "แหม ตอบซะยาวเลยนะคุณเตี้ย ป่ะๆขึ้นห้องพักผ่อนกันดีกว่า วันนี้กุอย่างเหนื่อย โตโน่ว่าพร้อมเดินนําไปยังลิฟท์

     

     

    "เออ กันวันนี้เก่งไม่กลับหรอ กุไม่เห็นรถมันจอด"

     

     

    "ไม่รู้เหมือนกันพี่โน่ พี่เก่งไม่ได้บอกอะไรไว้อ่ะ คงไม่กลับมั้ง"

     

     

    พอลิฟท์ถึงชั้น5เซนและโตโน่ก็เดินนําออกไปก่อนตามด้วยกันและริท

     

     

    "ฝันดีเว้ยเซน วันนี้เหนื่อยหน่อยนะ"

     

     

    "ครับพี่โตโน่ รับรองหลับเป็นตาย 555"

     

     

    "เออ ฝันดีเว้ยกันริท กุขอตัวก่อน คิดถึงเตียงนุ่มๆวะโตโน่กล่าวลาพร้อมโบกมือ ทางด้านเซนก็ไขกุญแจเดินเข้าไปในห้องเรียบร้อยแล้ว

     

     

    "พรุ่งนี้มีเรียนกี่โมง"กันถามริท

     

     

    "บ่ายสองริทตอบ

     

     

    "งั้นพรุ่งนี้ติดรถกุไปเรียนพร้อมกันก็ได้นะ พรุ่งนี้กุเรียนบ่ายเหมือนกัน"กันบอก

     


    "อืมๆ ไงก็มาเรียกละกัน......ขอบใจสําหรับวันนี้ ริทพูดบอกกัน

     

     

    "ครั ฝันดีครับ" กันกล่าวก่อนเดินไปยังห้องของตัวเอง 

     

     

                        'เห้อวันนี้มีความสุขจัง ทั้งกันและริทคิด'

                                                                       -------------------------------

    ป.ล. ตอนนี้สองหนุ่มเค้าเริ่มมีงอนมีง้อกันแล้วสิ   ไงก็ฝากเรื่องนี้ด้วยนะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×