คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่ 1
หนุ่มหน้าหวานร่างเล็กเดินเข้ามาที่มหาวิทยาลัยมีชื่อแห่งหนึ่งด้วยใบหน้าที่เปี่ยมไป ด้วยความสุข บรรยากาศรอบๆมหาลัยช่างร่มรื่นจริงๆ ชีวิตใหม่ของการเป็นนักศึกษาแพทย์กําลังจะ เริ่มต้นแล้วสินะ "เรืองฤทธิ์" ใบหน้าหวานพูดกับตัวเองในใจ
"ริท!ริททางนี้ " เซนเพื่อนสนิทของผมร้องกวักมือเรียก
"อ้าว!เซนมานานยัง ว่าแต่ทําไมคนมันเยอะแบบนี้วะ"ผมคิดพร้อมกับมองไปยังหน้าหอพักนักศึกษาที่เต็มไปด้วยผู้คน
"เอ้า....ไอ้นี่มาสายแล้วยังบ่นอีกนะมรึงอ่ะ ก็มันใกล้เปิดเรียนแล้วนี่หว่าเค้าก็ต้องย้ายเข้ามาอยู่หอดิวะ"
"เออๆ กุรู้หรอก แค่บ่นไปงั้น ไหนห้องพวกเราอ่ะ อยู่ชั้นไหนว่ะเซน"
"ขอเปิดดูเอกสารแปบ....นี่ไงห้องของพวกเราอยู่ชั้น 5 ห้อง 583"
"โอเค งั้นขึ้นไปดูห้องแล้วจัดของกันดีกว่า" ว่าจบผมกับเซนก็เดินไปยังลิฟท์แล้วกดไปยังชั้น5
จะว่าไปแล้วหอพักที่นี่สะอาด ตกแต่งได้สวยงาม หรูหรา แถมราคาก็ไม่แพงด้วย ดูท่าทางเจ้าของจะใจดีและเมตตาเหล่านักศึกษาเอามากๆ
"หอพักที่นี่สะอาด แถมดูหรูหราดีเนอะริท เซนไม่อยากจะเชื่อเลยว่าค่าเช่าจะถูกขนาดนี้ "
"อืม...ริทก็ว่างั้นแหละ ถ้าดูภายนอกนึกว่าเป็นหอพักสําหรับลูกคนมีจะกิน "ผมยิ้มตอบให้เซน
ตอนนี้ทั้งผมและเซนต่างก็ช่วยกันจัดของและสํารวจความเรียบร้อยของห้อง
"อ้าวเห้ย! ท่อน้ํารั่วซะงั้นวะริท " อยู่ๆเซนก็ตะโกนออกมาจากห้องน้ํา
"จริงมั้ย " ผมตอบกลับไปพร้อมกับเดินไปยังห้องน้ํา
"อ่ะไม่เชื่อลองเปิดดูดิ " เซนบอกผม
"งั้นเอางี้เดี๋ยวเซนลงไปบอกกับพี่ที่เค้าเตอร์ข้างล่างให้มาช่วยดูให้ " ผมพยักหน้าตอบเซนก็ออกจากห้องไป
20 นาทีผ่านไปเซนก็ยังไม่ขึ้นมาผมเลยจัดข้าวของเสื้อผ้าเข้าตู้ ปูผ้าปูที่นอน พอเห็นที่นอนปุ๊บก็เกิดอาการง่วงนอนขึ้นมาทันที งั้นของีบหน่อยละกัน
แก๊ก แก๊ก...
"ริท ริท....อ้าวหลับซะงั้น" เซนยิ้มและคิดในใจ ไอ้นี่หลับได้ตลอดเวลาที่ว่างจริงๆ
"เชิญเข้ามาเลยครับพี่โตโน่ " เซนบอกเชิญผู้ที่ยืนอยู่หน้าห้อง โตโน่พอเดินเข้ามาก็เจอกับร่างหนุ่มน้อยร่างเล็ก หน้าหวานนอนขดอยู่บนเตียง พลางคิดในใจและยิ้ม ขนาดหลับยังน่ารักเลย ผู้ชายอะไรหน้าตาถึงได้หวานน่ารักขนาดนี้ ด้านเซนพอเห็นว่าโตโน่มองไปยังริทจึงเอ่ยขึ้น
"โทษทีฮะพี่โตโน่ เพื่อนเซนมันหลับง่ายไปหน่อย เจอที่นอนเป็นไม่ได้ เดี๋ยวเซนปลุกมันก่อนนะครับ "
"เอ้ย....ไม่เป็นไรเซนปล่อยเพื่อนเซนนอนไปเถอะ เดี๋ยวพี่เข้าไปเช็คในห้องน้ําก่อนดีกว่า " ว่าจบโตโน่ก็เดินไปยังห้องน้ําทันที และลงมือตรวจดูถึงที่มาของปัญหา ทางด้านเซนหลังจากจัดข้าวของเสร็จและเดินมายังห้องน้ํา
"อ่อ เซนมาพอดีเลย ไหนลองเปิดน้ําดูดิ ว่ายังรั่วอีกรึเปล่า " โตโน่กล่าว เซนปฎิบัติตาม
"แหะๆ พี่โตโน่ มันยังรั่วอยู่อ่ะพี่ "
"อืม....สงสัยต้องเปลี่ยนสายก๊อกน้ําใหม่แล้วหล่ะ งั้นเดี๋ยวพี่โทรหาไอ้เก่งเพื่อนพี่ที่เป็นเจ้าของหอให้มันซื้อสายก๊อกน้ําเข้ามา ไงก็รอก่อนนะ " เซนพยักหน้าตอบ ส่วนโตโน่ก็โทรหาเก่งทันที ว่าให้ชื้อสายก๊อกน้ํามาเปลี่ยน เซนจึงชวนโตโน่ให้มานั่งพักตรงโชฟา
"พี่โตโน่ เรียนอยูปีไหนอ่ะครับ "เซนถาม
"ปี 3 แล้ว แก่กําลังได้ที่เลย 5555"
"555 ไม่แก่หรอกครับพี่โตโน่ ว่าแต่พี่มาดูแลหอนี้ได้ยังไงครับ ตอนแรกเซนนึกว่าพี่เป็นเจ้าของซะอีก "
"ออ ตอนที่พี่มาเรียนที่นี่ใหม่ๆ ก็หางาน part timeทํา แล้วเจอไอ้เก่งเจ้าของหอนี่แหละ ตอนนั้นมันพักอยู่ข้างๆห้องพี่ ฝั่งตรงกันข้ามเยื้องๆ ห้องนี้ไป ก็คุยกันไปมาถูกคอกันมันเลยถามว่าสนใจทํางานเป็นคนดูแลหอมั้ย พี่ก็เลยตอบตกลงและทํางานมาจนตอนนี้แหละ ว่าแต่เซนกับเพื่อนเป็นคนที่ไหนเหรอ"
"เซนเป็นคนเชียงรายครับ ส่วนริทเป็นคนร้อยเอ็ด แต่มาเรียนที่เชียงใหม่ เรียนอยู่ห้องเดียวกันมาตั้งแต่ม.4 พอเอ็นฯติดดันติดที่เดียวกัน เลยมาพักด้วยกัน "
ทางด้านริท พอนอนไปได้สักพักกก็ได้ยินเสียงคนคุยกัน จึงค่อยๆลืมตาขึ้นมา ก็เห็นเซนนั่งอยู่กับผู้ชายตัวสูง ขาว หล่อ ตรงโชฟากันอย่างสนุกสนาน พลางคิดในใจไอ้เซนมันไปรู้จักหรือมีเพื่อนที่กรุงเทพตังแต่ตอนไหน จากนั้นริทเลยพยุงตัวเองลุกขึ้นนั่ง แบบเบลอๆ
"อ้าวริท ตื่นแล้วหรอ นอนกินบ้านกินเมืองนะมรึงอ่ะ " เซนกล่าวทักพร้อมกับยิ้มหัวเราะ
"เออ ว่ากุดีนักนะมรึงอ่ะ แล้วนี่มรึงคุยกับใครอยู่่อ่ะ " ริทแอบค้อนเซน ก่อนจะถามถึงอีกคน
"เออ ใช่! พี่โตโน่ครับ นี่ริท นักศึกษาแพทย์ร่างเล็กครับ "เซนแนะนํา
"ริท นี่พี่โตโน่ รุ่นพี่ปี3 คณะนิเทศฯ แล้วก็ยังเป็นคนดูแลหอนี้ด้วย "
"สวัสดีครับพี่โตโน่ " ริทไหว้โตโน่
"เออๆหวัดดี ทีหลังไม่ต้องไหว้ก็ได้ " โตโน่ตอบ
"พอดีต้องรอเปลี่ยนสายก๊อกน้ําใหม่อ่ะ เลยชวนพี่โตโน่มานั่งพัก "เซนบอกริทเพราะเห็นริทถามทางสายตาเรื่องห้องน้ํา
"เป๋นคนอิสาน เว้าลาวได้บ่" อยู่ๆโตโน่ก็เอ่ยถามริท
ริทหัวเราะก่อนจะตอบกลับไป"ริทเว้าบ่เป๋น ริทเป็นคนกรุงเทพ5555"
"เหรออออ" เซนและโตโน่กล่าวบอกกัน พร้อมพูดคุยอย่างสนิทสนมหัวเราะกันไปด้วยความสนุกสนานเหมือนรู้จักกันมานาน
----------------------------
ป.ล.ยังไงก็ฝากฟิคกันริทเรื่องแรกด้วยนะคะ การเขียนอาจจะยังไม่ค่อยดีแต่ก็จะพยายามพัฒนาต่อไปนะคะ
ความคิดเห็น