ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Fic SHINee] Ma... Paramour - - > ???Key & HyunMin

    ลำดับตอนที่ #6 : Chapter 5 : ...Deceive...

    • อัปเดตล่าสุด 10 พ.ค. 53




    Chapter 5

     

    Deceive

     

              คนเรามักจะคิดว่า การโกหกเพื่อให้คนรักสบายใจ

     

                                    มันเป็นเรื่องที่ดี แต่. . .

     

                                                    ถ้าวันหนึ่ง การที่เขาได้รับรู้ความจริง

     

                    ความสบายใจในตอนแรก แทบจะเทียบไม่ได้กับความเจ็บปวดที่ได้รับในภายหลัง เจ็บเจียนตาย. . .

     

    (Lee Jinki’s Part)

     

              ตอนนี้ผมกำลังวุ่นวายอยู่กับห้องครัวอยู่   อยากจะบ้าตาย   ทำไมทำอาหารมื้อเดียวมันยากเย็นถึงเพียงนี้   ไม่เห็นแทมินจะทำอะไรแล้วดูวุ่นวายขนาดนี้เลย    ถ้าวันนี้แทมินกลับมาอาจจะตกใจได้   เนื่องจากห้องครัวสุดโปรดการเป็นโศกนาฏกรรมของอาหารมื้อนี้

     

              พี่อนยู พี่ทำอะไรน่ะไม่ทันที่จะเตรียมการเรื่องหารเสร็จ   เสียงเรียกตะโกนก็ดังมาจากทางห้องนั่งเล่น

     

                    ก็อาหารเช้าอ่ะดิ เว้ย ไม่ทงไม่ทำมันแล้ว คีย์ เดี๋ยวเราไปทานข้างนอกกันเถอะผมเริ่มหงุดหงิดมากขึ้นกว่าเดิม   ไหนจะไอ้นู่นไอ้นี่ปลิว   ไหนจะน้ำมันกระเด็นหมูกระเด้ง   เซ็งโว้ย   ไม่ทำมันแล้ว. . .

     

                    ไม่ ผมไม่ได้หมายถึงห้องครัว ผมหมายถึงโทรศัพท์ของผม พี่รับสายมินโฮงั้นหรอแม้คำถามจะไม่ได้ระบุเวลาที่รับสาย   แต่ผมก็พอจะรู้ว่าหมายถึงเรื่องอะไร

     

                    ไม่นี่ คีย์ก็รู้ว่าพี่จะไม่ยุ่งกับเรื่องส่วนตัวของคีย์ เพราะพี่ถือว่าเป็นคนรักกันต้องให้เกียรติและไว้ใจกันไง จำที่พี่เคยพูดได้มั้ยผมบอกปฏิเสธหน้าตาใสซื่อ

     

                    งั้นหรอ ช่างเถอะ อาจจะเป็นเพราะมือไปโดนมันเฉยๆ

     

              ว่าแต่มินโฮโทรมาตอนไหนล่ะผมแสร้งถามออกไปทั้งๆที่รู้ดีอยู่แล้ว   แต่นั่นก็หมายถึงพิรุธน้อยลงไปด้วย

     

                    จำไม่ได้อ่ะ ว่าแต่พี่อนยูจะไปทานข้าวที่ไหนเนี่ย ผมเห็นสภาพครัวแล้วสงสารแทมินจังคีย์เปลี่ยนเรื่องอย่างรวดเร็วพร้อมกับพยายามสอดส่งสายตามายังที่ๆผมยืนอยู่

     

                    น่ารักจัง รู้จักเข้าทางน้องสามีด้วยผมแซวคีย์ที่ตอนนี้ยืนหน้าแดงเป็นมะเขือเทศลูกโตๆ

     

                    บ้าหรอ ไม่เอาแล้ว วันนี้ผมไม่ไปข้างนอกนะ ผมจะกลับบ้าน แล้วเดี๋ยวพรุ่งนี้ก็วาเลนไทน์แล้ว เจอกันบ่อยๆเบื่อขี้หน้าจริง

     

                    เอางั้น เดี๋ยวพี่ไปส่งแล้วกันผมรีบคว้ากุญแจรถที่วางอยู่ข้างตู้โชว์ก่อนจะประคองคีย์ที่พยายามดิ้นให้หลุดเดินออกไปพร้อมกัน  อันที่จริงคีย์ก็ไม่ชอบให้ผมทำอย่างนี้เท่าไหร่หรอก   แต่ผม. . . พอใจ ฮ่าๆๆ

     

                    แม้คีย์อาจจะสงสัยในการกระทำของผมในบางเรื่อง   แต่ผมก็ไม่ได้โง่พอที่จะเปิดเผยทุกเรื่องที่ทำ   แม้นั่นอาจจะเป็นการทำลายความเชื่อใจระหว่างคนสองคน   แต่เพื่อผ่านพ้นวันนี้ไปด้วยความสบายใจ ผมก็จะทำอย่างนี้ต่อไป

     

    Deceive

     

                    เป็นไงล่ะ ไปหลงระเริงกับไอ้อนยูนานเลยนะจงฮยอนทักทันทีเมื่อเห็นน้องชายของตนเองเข้ามาในบ้าน   แม้จะบอกด้วยประโยคประชดประชัน   แต่สำหรับคีย์มันก็เหมือนกันล้อเล่นเท่านั้นเอง

     

                    แหมๆๆ งอนน้องชายตัวเองหรอเนี่ยคีย์ถามกระเซ้าพี่ชายของตนที่นั่งเอกเขนกบนโซฟา

     

                    ไม่ได้งอน มาใช้คำว่างอนกับฉัน เดี๊ยะเหอะๆจงฮยอนส่งสายตาอาฆาตให้คีย์ คีย์สาวเท้ามานั่งข้างๆจงฮยอนก่อนจะซบหน้าลงบนบ่าของอีกฝ่าย

     

                    แล้วนี่พี่ไม่ไปไหนหรอ จะวาเลนไทน์แล้วนะคีย์ถามด้วยน้ำเสียงยานคางนิดๆ จงฮยอนรู้สึกกระตุกใจแปลกเมื่อได้ยินคำถาม

     

                    ไม่รู้ดิ คงไม่ไปไหนหรอก ไม่มีคนไปด้วยจงฮยอนพูดเสียงเบาๆ ก่อนจะหันไปเอาเรื่องกับน้องชายแทน

     

                    มาถามอย่างนี้จะไปกับไอ้อนยูน่ะสินะจงฮยอนถามอย่างรู้ทัน   ตัวเองจะไปเดท   แต่กลัวเขาจะเปล่าเปลี่ยวหัวใจเลยพยายามยัดเยียดเขาให้ไปที่อื่น รู้ทันหรอกน่า ไอ้น้องชายคนนี้

     

                    รู้ดีจัง เหมือนตัวอะไรหว่าคีย์ทำท่านึกๆ แต่คนที่ฟังกลับผลักหัวน้องชายตัวเองทิ้งทันที

     

                    โหย อะไรเนี่ย เพราะพี่เป็นอย่างนี้ไง ผมเลยไปที่บ้านพี่อนยูแทนคีย์กล่าวจบก็รีบวิ่งขึ้นบันไดไปทันทีก่อนที่อีกฝ่ายจะเขวี้ยงหมอนอิงมาให้เป็นรางวัล

     

                    จะรีบไปไหน ไอ้น้องเวร กลับมานี่เดี๋ยวนี้ เร็วๆเข้าจงฮยอนส่งเสียงตวาดขึ้นไป   คีย์หลบหนีการอาละวาดด้วยการปิดประตูเสียงดังปัง   จงฮยอนตอนนี้ได้แต่กัดฟันกรอดๆ ไอ้น้องบ้าบอคอแตก รู้งี้เอาขี้เถ้ายัดปากตั้งแต่เกิดแล้ว ฮึ

     

                    จงฮยอนกลับมานั่งครุ่นคิดถึงคำพูดน้องชายอีกครั้ง   จะว่าไปพรุ่งนี้ก็วันวาเลนไทน์ ทำไมเขาต้องมานั่งแกร่วอยู่ที่บ้านคนเดียวด้วยล่ะ   น่าจะนัดสาวๆสักคนที่มาตามตื้อเขาอยู่ไปเดทด้วยสักคน   อืม. . .   ฟังดูเข้าท่า เพราะถ้าให้เขาออกไปคนเดียวก็ชอกซ้ำระกำทรวงแน่   ที่ต้องคอยมองคนโน้นคนนี้สวีทกัน   ว่าแล้วไม่รอช้า   เปิดดูรายชื่อในโทรศัพท์เป็นการด่วน

     

              ครั้นเมื่อไม่มีรายชื่อของใครที่ถูกใจพอจะทำให้วันวาเลนไทน์ของเขากลายเป็นวันที่สดใสได้   จงฮยอนเขวี้ยงโทรศัพท์ลงที่โซฟาราวกับไม่ใส่ใจ   ก่อนจะเดินขึ้นห้องไป

     

    Deceive

     

                    นี่ ไอ้ฮิตเลอร์ สรุปว่าแกไม่มีแฟนจริงๆใช่มั้ยเนี่ยแจจินถามเมื่อเห็นอีกฝ่ายนั่งกินขนมอยู่บนพื้น   สายตาจับจ้องการ์ตูนที่ดู (เอ่อ. . . การ์ตูน - -)

     

                    ถ้ามีข้าก็ไม่อยู่กับเอ็งหรอก ออกไปลั้ลลากับแฟนแล้วพูดอย่างไม่ใส่ใจ   ดูเหมือนการ์ตูนตรงหน้าจะสนุกกว่าการพูดคุยกับเพื่อนเก่า

     

                    ก็ว่า เพราะข้าหน้าตาหล่อกว่าเอ็งเยอะยังไม่มีแฟนเลย เฮ้อ อนาถกับชีวิตของผู้ชายหล่อจริงๆแจจินถอนหายใจออกมาอย่างแรง   แต่นั่นก็ไม่อาจจะเรียกความสนใจจากมินโฮได้เท่ากับประโยคที่พูด

     

                    เดี๋ยวก่อนนะ อีกครั้งดิ เอ็งพูดว่าผู้ชายหล่องั้นหรอ หมายถึงใครมินโฮยอมละสายตาจากโทรทัศน์มามองแจจิน

     

                    ก็ข้ากับเอ็งไงแจจินทำหน้าสงสัย แบบ. . . มันมีอะไรให้น่าสงสัยวะ

     

                    หล่องั้นหรอมินโฮทวนคำอีกครั้ง   ก่อนจะสอดส่องสายตาที่เรียกว่า มองหัวจรดเท้าให้กับแจจิน   แจจินทำหน้าเหวอราวกับคำพูดที่พูดไปมันเกิดการผิดผลาดประการใด

     

                    ทำไมวะ ไอ้ฮิตเลอร์แจจินอดที่จะถามรวนหาเรื่องไม่ได้เมื่อเห็นอีกฝ่ายมองเขาด้วยสายตาเหยียดหยามปนสมเพชบวกเอือมระอา

     

                    เปล๊า ว่าแต่แกส่งกระจกปีละกี่ครั้งปฏิเสธด้วยเสียงสูง   แถมต่อท้ายด้วยคำถามชวนงง

     

                    จะบ้ารึไง ก็ต้องส่องทุกวันดิวะ ถามไรแปลกๆแจจินนั่งมองคนที่นั่งต่ำกว่าพร้อมกับส่งเท้าไปสะกิด เรียกให้แบ่งขนมให้กิน   (เอ่อ. . . อนาถจริง)

     

                    งั้นก็แปลว่าเซลล์สมองแกทำงานผิดปกติแล้วล่ะ ถึงกับแยกคำว่า สวย กับ หล่อ ออกจากกันไม่ได้มินโฮด่ากระทบ   แต่ก็ไม่ลืมที่จะยื่นขนมไปให้   แม้จะแอบเคืองที่อีกฝ่ายทำเหมือนเขาเป็นสุนัขก็เหอะ

     

                    นี่เอ็งหมายความว่า ข้าสวยงั้นหรอแจจินถามเสียงหลง   แต่มือก็ไม่ลืมหยิบขนมมากินต่อ   (อีคู่นี้ - -)

     

                    สมองแกก็ทำงานปกติดีนี่หว่ามินโฮบอกแล้วก็หันหน้าไปดูการ์ตูนต่อดังเดิม   ไม่มีวี่แววการสนใจคนที่โกรธเป็นฟืนเป็นไฟ

     

                    เออ ไอ้ฮิตเลอร์ เอ็งน่ะหล่อราวกับเทพบุตร ข้าก็สวยราวกับนางฟ้านั่นแหละแม้จะไม่ชอบที่มีคนมาว่าตนเองสวย แต่ถ้าเพื่อแดกดันอีกฝ่ายแล้วก็. . . ยอม!!!

     

                    ขอบใจนะ แต่ทีหลังไม่ต้องชมข้าก็ได้ ว่าแต่เอ็งสวย ข้าหล่อ งั้นเราไปเดทกันเหอะ

     

                    ฝันเรอะแอบตกใจกับคำชวน   แม้จะมาว่าเขาสวยก็เหอะ ถ้าเป็นคนอื่นพ่อฟาดบากด้วยคอนเวิร์สแล้ว

     

                    อะไรวะ ก็แค่แซวเล่นๆ แล้วเมื่อไหร่เอ็งจะกลับบ้านกลับช่องสักทีเนี่ยมินโฮหันกลับมาถามอีกครั้งหลังจากปิดโทรทัศน์ (เพราะการ์ตูนจบแล้วนั่นเอง - -)

     

                    คืนนี้ขอค้างที่นี่นะเว่ย ตอนนี้บ้านข้าเป็นแหล่งกระซู่เรียบร้อยแล้วมินโฮพอจะเข้าใจสถานการณ์ที่อีกฝ่ายเจอ   เพราะเมื่อปีที่แล้วเขาก็ประสบพบเจอมาเหมือนกัน

     

                    เอางั้นก็ได้ แล้วแกก็ไม่เอาอะไรมาเลยรึไง

     

                    ไม่ว่ะ ลืม เอามาแต่ตัวกับหัวใจให้สุดที่ร้าก~”ว่าแล้วก็ส่งสายตาชวนคลื่นไส้ให้มินโฮ   มินโฮที่นั่งมองอยู่ขนลุกซู่   ก่อนจะทำท่าสะอิดสะเอียนใส่   แล้วก็เดินขึ้นห้องเฉยเลย

     

                    อะไรวะ รอด้วยดิไอ้ฮิตเลอร์ เจอแค่นี้ทำหนีรึไงแจจินก้าวข้ามขั้นบันไดพรวดๆตรงไปทำร้ายร่างกายอีกฝ่ายทันที   เสียงหัวเราะคละเคล้ากับเสียงร้องโอดโอย   สร้างสีสันให้กับเจ้าของบ้านที่เจ็บช้ำใจได้เป็นอย่างดี   อย่างน้อย   เพื่อนก็มีค่ามากกว่า ไว้คุยด้วยกัน ไว้กินข้าวด้วยกัน แต่เพื่อนสามารถที่จะยื่นมืออันอบอุ่นเพื่อปลอบประโลมในวันที่หัวใจเหนื่อยล้าได้   ดังคำที่เขาบอกว่า กุหลาบที่ไร้หนาม มีเพียงมิตรภาพเท่านั้น. . .

     

    Deceive

     

                    พี่อนยูฮะ พี่ทำอะไรที่ห้องครัวเนี่ยเสียงน้องชายเจ้าปัญหาดังแว่วเข้ามาในโสตประสาท   อนยูกลับทำเพียงนั่งเฉยๆเป็นการกลั่นแกล้งน้องตัวเอง

     

                    พี่อนยู!!!”เสียงเริ่มดังชัดเจนมากขึ้น   สงสัยเห็นจะทนอยู่เฉยไม่ได้   อนยูค่อยสาวเท้าเดินออกจากห้องนอนของตัวเอง   ลงไปข้างล่างเพื่อจัดการเจ้าตัวปัญหาข้างล่าง

     

                    ว่าไงคร้าบ หนุ่มน้อยอนยูส่งเสียงทักตั้งแต่ตอนเดินลงบันได

     

                    พี่มาทำอะไรในครัวเมื่อลงมาก็เห็นน้องชายสุดที่รักนั่งน้ำตาคลอนิดๆเมื่อเห็นห้องครัวสุดโปรด   มีสภาพแบบ. . . ที่ไร้ซึ่งคำบรรยาย

     

                    โอ๋ ขอโทษนะ แทมิน แต่แบบว่า. . . วันนี้มันมีผีสิงทำให้พี่อยากจะเป็นพ่อบ้านชั่วคราว มันเลยกลายเป็นสภาพแบบนี้ แฮะๆสภาพแบบที่   กระทะอยู่ทาง   ตะหลิวอยู่ทาง   หม้อกระจาย   น้ำมันเต็มพื้นครัว แป้งทำอาหารฟุ้งกระจาย   ไม่อาจจะสามารถบรรยายไปได้มากกว่านี้

     

                    แล้วคราวนี้ใครจะเก็บล่ะแทมินหันมาทำตาดุๆใส่อนยู

     

                    เอ่อ แน่นอนว่าต้องไม่ใช่พี่อนยูกล่าวเสียงอ่อยๆพร้อมกับพยายามทำหน้าตาให้น่าสงสารที่สุด

     

                    งั้นต้องเป็นผมเรอะ!!!”

     

                    ไม่ๆๆ แทมินไม่ได้ทำแล้วพี่จะให้แทมินเก็บได้ไงล่ะ เนอะ

     

                    งั้นใครเก็บ?แทมินถามย้ำอีกครั้ง   ถ้าไม่ใช่เขา   ไม่ใช่อนยู   แล้วใครล่ะ   จะเก็บ?

     

                    เอาน่า พี่มีวิธี แทมินขึ้นไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนไป เดี๋ยวพี่เคลียร์ให้อนยูว่าพลางดึงให้แทมินลุกขึ้น   แล้วดันตัวน้องชายสุดที่รักขึ้นบันได   เมื่อเห็นว่าน้องชายสุดที่รักลับสายตาไปแล้ว   มือก็หยิบโทรศัพท์มาอัตโนมัติทันที

     

                    ฮัลโหลอนยูทักทายอีกฝ่ายเมื่อรอสายอยานานพอสมควร

     

                    /“ว่าไงครับ พี่อนยู”/

     

              แบบว่าฉันมีเรื่องจะรบกวนสักหน่อย นายมาที่บ้านฉันได้ไหม

     

              /“เอ่อ คือ. . .”/

     

                    นายจะปฏิเสธฉันหรอ จงฮยอนน้ำเสียงเริ่มแข็งกระด้าง   เพิ่งรู้ข้อดีของการแก่กว่า   มันดีอย่างนี้นี่เอง

     

                    /“เอ่อ ก็ได้ครับ อีกประมาณครึ่งชั่วโมงแล้วกันนะครับ สวัสดีครับ”/

     

                    อะไรของมันวะอนยูมองหน้าจอโทรศัพท์เมื่อเห็นอีกฝ่ายตัดสายไปอย่างรวดเร็ว   แต่นั่นเขาก็ไม่ได้สนใจมากมาย   เพราะตอนนี้เขามีคนมาจัดการห้องครัวให้เขาได้แล้ว   ฮ่าๆๆ

     

    Deceive

     

    End ofDeceive






    -+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-

    ขออภัย มาอัพช้าอีกแล้ว

    แบบว่า แต่งไม่ทันด้วย อนาถ

    งวดหน้าวันที่ 13 นะค่ะ แล้วเจอกัน

    อย่าลืม คอมเม้นท์ นะค่ะ

    -+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×