ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Fic SHINee] Ma... Paramour - - > ???Key & HyunMin

    ลำดับตอนที่ #2 : Chapter 1 : …Someone I Can Love…

    • อัปเดตล่าสุด 29 เม.ย. 53




    Chapter 1

     

    Someone I Can Love

     

    คุณคิดว่า   ระหว่าง . . . คนที่เรารัก . . . กับ . . . คนที่รักเรา

     

                                 คุณจะเลือกใคร ? . . .

     

                    บางครั้ง ผมก็ไม่อาจจะอธิบายได้ว่า   ทำไมผมถึงรู้สึกโหวงๆ

     

                                                                    เหมือนขาดอะไรไป . . .

     

    (Choi Minho’s Part)

     

                    เช้าวันนี้อากาศยังคงแย่เหมือนเดิมในสายตาผม   แม้คนอื่นจะมองว่ามันดีกว่าเมื่อหลายวันก่อน   แต่ถ้าไม่ใช่ดีที่สุดแล้ว   สำหรับผม   มันก็คือแย่นั่นเอง ท้องฟ้าที่ควรจะเป็นสีฟ้ากลับขมุกขมัว   แต่งแต้มด้วยที่เทาทึบบ้าง   บางบ้าง   แต่ก็แปลกที่ผู้คนรอบกายผมส่วนใหญ่กลับมีรอยยิ้มสวยงามบนใบหน้าเสมอ   ราวกับว่าไม่มีเรื่องทุกข์ร้อนใด   หากเป็นรอยยิ้มทั่วไปผมคงจะไม่พูด   แต่กลับเป็น . . . รอยยิ้มที่ผมไม่เคยมี

     

                    ผมเดินทอดน่องตามริมฟุตปาทอยู่เพียงลำพัง   สองหูของผมไม่ได้ยินอะไรเลยนอกจากเสียงเพลงเร้าอารมณ์ที่ผมเสียบหูฟังอยู่   ทำนองเพลงที่คุ้นเคยแต่ผมกลับร้องไม่ได้  . . . ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน   ผมเดินทอดอารมณ์อย่างเรื่อยเปื่อยสายตายังคงมองไปรอบข้างเสมอ   และผมก็คิดว่า   ผมน่าจะเดินกลับมากกว่ารอให้ฝนตก เพราะอย่างไรวันนี้ก็ยังคงเป็นเช่นวันที่ผ่านๆมา

     

                    เฮ้!!! นั่น . . . มินโฮใช่ไหม?เสียงเรียกที่ทักชื่อผมดังมาจากทางด้านหลัง   เสียงๆนี้   เสียงที่ผม . . . จำขึ้นใจ

     

                    ว่าไง . . . นายจะไปไหน?เจ้าของร่างบางที่มีใบหน้าที่น่ารัก   ผมเองไม่อาจจะบอกได้ว่า   สวย   หรือ   ว่าหล่อ   แต่เท่าที่ผมมองดู . . . ทุกอย่างคือความลงตัวของคนๆนี้

     

              ผมมาเดินเล่น . . . แล้วคีย์ล่ะผมถามกลับไปโดยลืมไปว่า . . . ผมมีคำตอบนั้นอยู่ในใจเรียบร้อยแล้ว

     

                    เหมือนเดิมน่ะ มาดูพี่อนยูซ้อมร้องเพลง นายก็รู้อยู่แล้วนี่นานั่นสิ . . . รู้อยู่แล้ว . . . จะถามให้เจ็บทำไม??

     

                     นายนี่ . . . คิดยังไงน้า มาเดินเล่นตอนฝนใกล้จะตก อยากจะโดดเรียนอย่างมีเหตุผลรึไงคีย์ถามกระเซ้ามินโฮอย่างไม่ได้จริงจังอะไร   แต่ก็อดที่จะทำให้คนร่างสูงเข้าข้างตัวเองหน่อยๆไม่ได้

     

                    เป็นห่วงผมรึไง ฮ่าๆๆ . . . ล้อเล่น ก็แค่ . . . แบบว่า มันเบื่อๆน่ะผมรีบกลับคำพูดเมื่อเห็นอีกฝ่ายตวัดสายตามอง   อันที่จริงจะโกรธไหม . . . ถ้าผมบอกว่าไม่ได้มาเดินเล่น   แต่มาเพื่อสอดส่องคอยมองหาร่างบางที่ยืนอยู่ตรงหน้า   แต่จากปฏิกิริยาเมื่อสักครู่ . . . ปิดปากไว้น่าจะเป็นการดีเสียกว่า

     

                    งั้น เราก็เดินเล่นไปด้วยกันดีไหม เผื่อว่านายจะหายเบื่อไง ไปกันเลย ย้าฮู้ ฮ่าๆๆคีย์ส่งเสียงคึกคักพร้อมกับชูกำปั้นขึ้นมาอดที่จะทำให้ผมหัวเราะไม่ได้

     

                    รอยยิ้มนี้ไม่เหมาะกับใครไปมากกว่านายหรอก   คีย์ . . .

     

    Someone I Can Love

     

       คุณว่าแปลกไหม??   คนที่เรารัก . . . มักจะรักคนอื่น

     

                       แต่ในขณะเดียวกัน   คนที่รักเรา . . . เราก็ไม่มอง

     

                                       เพราะ . . . เราก็รักคนอื่นอยู่เหมือนกัน . . .

     

                       โลกใบนี้   ก็แปลกดีเหมือนกันแฮะ . . .

     

                    หอมจังเลยอ่ะ . . . แทมินจงฮยอนทจมูกฟุดฟิดเมื่อได้กลิ่นหอมที่ลอยตามอากาศ . . . คงไม่พ้นฝีมือแทมินแน่นอน

     

              อ้าว พี่จงฮยอนมาตั้งแต่เมื่อไหร่ฮะแทมินที่มัวแต่ยุ่งๆอยู่กับการทำขนม   ทำให้ไม่ได้สังเกตว่ามีผู้เข้ามาเพิ่มเติม

     

                    ตั้งนานแล้ว มัวแต่ทำขนมไม่สนใจพี่เลยนะ งอนแล้วจงฮยอนทำเสียงกระเง้ากระงอดชวนให้แทมินหัวเราะอย่างอดไม่ได้   เจอมาบ่อยก็ยังไม่ชิน

     

                    โอ๋ๆๆ ผมก็สนใจพี่แล้วไง แล้วนี่ . . . พี่มาตามหาพี่คีย์หรอฮะ พี่คีย์ไม่ได้มาที่นี่นี่นาแทมินพยายามนึก   หวังว่าเขาตงไม่ได้ทำขนมจนไม่ได้เห็นว่าพี่คีย์มาที่นี่ใช่ไหม จงฮยอนที่นั่งมองอยู่กลับมองเห็นเพียงความน่ารักของแทมินที่ฉายออกมา ลืมหมดแล้วที่แกล้งงอน ลืมหมดแล้วที่ถามไป . . .

     

                    ไม่เป็นไร พี่ไม่ได้มาตามหาคีย์หรอก มานั่งเล่นนะสงสัยคีย์คงไปนั่งเฝ้าพี่อนยู . . . พี่ชายของเราน่ะแหละ เดี๋ยวนี้ทำอะไรตัวติดกันตลอด ไม่รู้พี่อนยูจะหวงอะไรนักหนาจงฮยอนบ่นออกมา   หลังจากที่พักหลังน้องชายของเขา   กลายเป็นคนตัวติดกันกับพี่ของแทมินซะงั้น   เขาที่เป็นพี่ชายแท้ๆไม่สนใจ   ไปสนใจพี่ชายคนอื่น

     

                    พี่จงฮยอนไม่รู้หรอครับ พี่คีย์คบกับพี่อนยูแล้วเด็กน้อยที่โกหกไม่เป็น   แทมินเฉลยความลับทุกอย่างเท่าที่รู้มา   เรื่องนี้ . . . ไม่มีใครบอกให้เขาเก็บเป็นความลับนี่นา   ก็แปลว่าบอกได้น่ะสิ . . .

     

              ห๊า . . . ตั้งแต่เมื่อไหร่จงฮยอนหน้าเสียทันทีที่ได้ฟังคำตอบ

     

                    ก็ตั้งแต่ที่พี่อนยูแข่งร้องเพลงพลาดน่ะครับ เห็นวันรุ่งขึ้นก็คบกันเลยแทมินเริ่มกลัวคนที่อยู่ๆข้างกาย   ตัดสินใจค่อยๆหันกลับไปทำขนมต่อ เขาเพียงแค่รอให้ช็อคโกแลตเย็นแค่นั้นเอง

     

                    ก็จะสองเดือนแล้วสิ ทำไมฉันไม่สังเกตว่ะ ว่ามันแปลกๆไป ก็เห็นแค่คีย์ไปปลอบพี่อนยู คบกันตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ย!!!”จงฮยอนสบถด้วยน้ำเสียงหงุดหงิด   แทมินที่ยืนทำขนมอยู่สะดุ้งสุดตัว   เผลอทำช็อคโกแลตร้อนๆโดนมือ

     

                    โอ้ย!!!”แทมินสะบัดเร้าๆเผื่อที่จะทำให้หายเจ็บ   แต่นั่นก็ไม่ช่วยอะไรเลย จงฮยอนที่รู้สึกกลับกระวนกระวายมากกว่า

     

                    ล้างมือก่อนแทมิน มา เดี๋ยวพี่ช่วยว่าแล้วจงฮยอนก็จัดการลากร่างบางไปยังซิงก์ล้างมือ   ค่อยล้างคราบช็อคโกแลตออกก่อนจะสังเกตว่ามาอาการพองบ้างรึเปล่า

     

                    โชคดีที่ไม่พองมาก งั้นเอาแค่ยาสีฟันทาๆก่อนล่ะกันนะจงฮยอนบีบยาสีฟันค่อยๆทาให้ร่างบางเบาๆ

     

                    พี่ถามอะไรได้มั้ยจงฮยอนสบตาแทมินที่นั่งอยู่ตรงข้ามกับเขา

     

                    อะไรหรอฮะ

     

                    ช็อคโกแลตนั่น แทมินทำ . . . ให้ใครหรอ

     

                    อ๋อ เอ่อ . . . ผมทำให้ เอ่อ . . . พี่มินโฮ น่ะฮะแทมินตอบด้วยหน้าตาที่แดงก่ำ   แต่จงฮยอนกลับรู้สึกเจ็บปวดกับคำตอบซะมากกว่า   นั่นสิ . . . ก็พอจะเดาได้อยู่แล้ว   อีกไม่กี่วันก็วาเลนไทน์แล้ว   แทมินจะให้คนอื่นได้ไง . . . ในเมื่อมีคนที่ชอบมากว่าสองปีแล้ว

     

                    อ้อ เอ่อ . . . แทมิน พี่ขอกลับก่อนนะ เผอิญว่าพี่มีธุระต่อ ยังไงก็ฝากบอกคีย์ด้วย ว่าพี่ไม่โกรธหรอกที่คบกับใคร พี่เข้าใจ เอาเป็นว่าพี่กลับก่อนนะ บายจงฮยอนบอกลาก่อนจะเดินออกจากห้องอย่างรวดเร็ว   ทิ้งไว้เพียงแทมินที่ยังคงงงกับท่าทีของจงฮยอน

     

                    ไม่รู้ทำไม . . . หัวใจเจ็บจนไม่อาจจะบรรยายได้   ไม่รู้ทำไม . . . ถึงรู้สึกเจ็บ ทั้งๆที่ไม่มีใครมาทำร้าย   เมื่อไหร่ไม่รู้ที่หลงรักร่างบางคนนั้น   ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่จะตัดใจได้   ต้องทนเจ็บอย่างนี้อีกนานเท่าไหร่   เตือนตัวเองมากี่รอบ ว่าเขามีตัวจริงอยู่แล้ว   ก็รู้ทั้งรู้ว่าไม่มีใครแทนที่ใครได้   แต่ทำไมยังพยายามทำอยู่ . . .

     

    ไม่เข้าใจจริงๆ . . .

     

    ไม่เคยเข้าใจเลยแม้สักนิด ความรักเล่นตลกอะไรอยู่ . . .

     

    Someone I Can Love

     

              มินโฮ ตอนนี้นายยังร้องเพลงอยู่รึเปล่าอยู่ดีๆคนที่เดินเล่นเป็นเพื่อนมินโฮก็ถามขึ้นมาอย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย

     

                    ไม่แล้วล่ะมินโฮตอบพร้อมกับจ้องหน้าอีกฝ่าย   ร่างบางที่ถูกจ้องหน้าก็ทำอะไรไม่ถูก   เสหลบตาไป

     

                    ทำไมล่ะอดสงสัยไม่ได้จริงๆ ตั้งแต่ที่แข่งร้องเพลงครั้งล่าสุด   มินโฮก็คว้าอันดับหนึ่งมาครองแท้ๆ ทำไมไม่ร้องเพลงต่อ . . .

     

                    แล้วที่ถามเนี่ย มีอะไรรึเปล่า

     

                    ก็ไม่ทำไมหรอก แค่อยากรู้เฉยๆคีย์หันกลับไปแล้วสาวเท้าก้าวเดินต่อ

     

                    อยากรู้จริงๆหรอ มองตาผมสิ อาจจะรู้ก็ได้มินโฮกล่าวด้วยน้ำเสียงติดเล่น   แต่ตัวเขาเองรู้ดีที่สุด   ที่พูดหมายความเช่นนั้นจริงๆ

     

                    ล้อเล่นหรอ ไหนมองตาหน่อยสิคีย์ที่เข้าใจว่ามินโฮพูดเล่น หันไปสบตากับมินโฮจริงๆ

     

                    บางครั้ง   สิ่งที่ไม่อาจจะแทนค่าด้วยคำพูด   กลับเผยออกมาเพียงชั่ววินาทีด้วยการกระทำ

     

                                                    ไม่ยากนักที่จะเห็นมัน   แต่ยากยิ่ง . . . ที่จะเข้าใจ

     

                    . . . ทั้งคู่ตกอยู่ในภวังค์   ในสายตาไม่อาจจะมองเห็นสิ่งที่อยู่รอบกายได้   เพียงเพราะสายตากลับจ้องมองคนที่อยู่ตรงหน้า   ความรู้สึกทั้งหมดถูกถ่ายทอดออกมา   หวังเพียงแค่คนที่เห็นจะเข้าใจมัน   ไม่มาก . . . ก็น้อย . . . แค่นั้นเอง   แค่นั้นจริงๆที่ขอ

     

                    พลั่ก! ! !   ทั้งคู่สะดุ้งจากภวังค์   ตื่นได้แล้ว . . . ความฝัน อย่างไรก็ไม่มีจริง

     

                    ขอโทษค่ะเสียงจากผู้หญิงคนหนึ่งที่เดินชน   กล่าวคำขอโทษแล้วจากไปทันที   ทิ้งไว้เพียงคนที่ถูกชนอย่างมินโฮเก้อ   คีย์แสร้งหัวเราะขำกับท่าทีของมินโฮ   ทำไมเขาจะไม่รู้ล่ะว่ามินโฮคิดอย่างไรกับเขา   แต่ก็รู้ๆกันอยู่ว่ารักพี่อนยู   ก็น่าจะตัดใจได้แล้วนะ

     

                    ขำอะไรมินโฮทำเสียงหาเรื่อง   รู้ว่าเปลี่ยนเรื่อง . . . แต่ไม่เคยมีใครขัดใจคนที่เรารักได้หรอก ไม่มีจริงๆ

     

                    เปล๊าคีย์ทำเสียงสูงเป็นการปฏิเสธ   ก่อนจะออกวิ่งนำหน้ามินโฮไป

     

                    ตามให้ทันนะมินโฮ แบร่ไม่วายหันกลับมากระเซ้าเหย้าแหย่คนที่ถูกทิ้งอยู่ข้างหลัง มินโฮส่ายหน้าเบาๆกับตนเอง   ก่อนจะสาวเท้าก้าวตามร่างบางไป ขาสั้นๆแบบนั้น   คนอย่างเขาแค่เดินตามก็ถึงแล้ว

     

                    อยากรู้ใช่มั้ยคีย์ ทำไมผมถึงไม่ร้องเพลง จะมีใครบ้างที่ร้องเพลงได้ . . . โดยไม่มีคีย์ ในเมื่อผมไม่มีคีย์ ไม่รู้คีย์ ผมก็คงไม่อาจจะร้องเพลงได้ แล้วที่คีย์วิ่งหนีผมอย่างที่ทำในวันนี้มันสื่อว่าอะไรรู้ไหม สื่อว่า . . . ผมต้องตามคีย์ตลอดไปไง ไม่ยากที่จะเห็น แต่ยากที่จะเข้าใจ คนที่บอกว่าเข้าใจ แท้จริงแล้ว . . . ไม่เคยเข้าใจอะไรเลยต่างหาก

     

    Someone I Can Love

     

              พักสิบนาทีก่อนนะ จินกิ เดี๋ยวครูมาผู้หญิงมีวัยคนหนึ่งกล่าวจบก็เดินออกจาห้องไป   ทิ้งไว้เพียงเด็กหนุ่มหน้าตาดีที่ยังคงนั่งอยู่ที่เก้าอี้ดังเดิม   เมื่อเห็นร่างของครูสาวลับตาไป   มือหนาก็ควักโทรศัพท์มือถือออกจากกระเป๋าเสื้อมาเป็นการด่วน   นิ้วเพรียวยาวกดเลขหมายที่จำได้ขึ้นใจ   แล้วกดโทรออกทันที

     

    -กำลังเชื่อมต่อ My Key-

     

              /“ว่าไง พี่อนยู”/เสียงที่ร่าเริงทักมาตามสายทั้งๆที่รอสายไม่นาน

     

                    ไม่ว่าไง แล้วเราน่ะ อยู่ไหนอนยูถามเจ้าของเสียงร่าเริงที่ฟังดูแล้วเหมือนหัวเราะอยู่กับใคร

     

                    /“ตอนนี้ผมอยู่ที่สวนสาธารณะ เมื่อไหร่พี่จะซ้อมร้องเพลงเสร็จสักทีล่ะ เราจะได้ไปกินอาหารฝีมือแทมินกัน”/ปลายสายเริ่มกระเง้ากระงอด

     

                    อีกเดี๋ยวก็เลิกแล้วล่ะ ว่าแต่ตอนนี้คีย์อยู่กับใครหรออนยูยิ้มขำๆกับเสียงของอีกฝ่ายที่ฟังดูแล้วเหมือนเด็กเล็กๆมากกว่าเด็กม.ปลายซะอีก

     

                    /“ตอนนี้ผมอยู่กับเพื่อนผมไง ที่ชื่อมินโฮน่ะ พี่จำได้ไหม”/รอยยิ้มเริ่มจางหายไปจากหน้าของอนยู มินโฮ . . . นี่นายอีกแล้วหรอ

     

                    จำได้สิ ว่าแต่คีย์จะกลับเมื่อไหร่ ให้พี่ไปรับไหม

     

                    /“อืม . . . ไม่ต้องดีกว่า มินโฮบอกว่าจะเดินไปส่งผม พี่ก็รีบๆกลับล่ะ”/ร่างบางหาข้ออ้างทันที   อาจจะเป็นเพราะว่าไม่ต้องการให้คนที่เรารัก . . . เหนื่อย

     

                    อืม ถ้าพี่กลับไปถึงก่อนคีย์ คีย์โดนทำโทษแน่

     

                    /“พี่อ่ะ งอนแล้ว”/ปลายสายกดตัดสายทิ้งอย่างรวดเร็ว   แต่สิ่งที่อนยูกำลังกังวลกลับไม่ใช่เรื่องที่คนรักงอน   แต่กลับเป็น . . . คนที่คีย์อยู่ด้วย

     

                    นายเป็นโรคจิตอะไร ถึงได้มายุ่งกับทุกสิ่งทุกอย่างของฉัน เรื่องของแทมินยังไม่ทันจบ นายยังจะมายุ่งกับคีย์ของฉันอีกงั้นหรอ ฉันตัดสินใจไม่บอกความจริงกับแทมินก็ดีแค่ไหนแล้ว นายนี่ . . . ไม่รู้จะเข็ดหลาบนะ

    !!!’

     

                    ความจริงของวันนั้น   ไม่ใช่อะไรเลย เพียงแค่วันนั้นเขาไม่ได้ร้องเพลงพลาดอย่างที่บอกกับแทมิน   แต่ไม่ได้ขึ้นร้องเพลงเลยต่างหาก   วันนั้นเป็นวันที่แทมินประสบอุบัติเหตุ . . . ถูกรถชน  เขาได้รับโทรศัพท์จากทางโรงพยาบาล   เพราะพ่อแม่ของเขาทำงานที่ต่างประเทศ    เขากระวนกระวายแทบตายและตัดสินใจไปที่โรงพยาบาล   แต่ไอ้คนที่น้องของเขารัก   กลับกลายเป็นว่าไม่สนใจ   แล้วตอกหน้าเขาด้วยคำพูดอันเจ็บแสบ

     

                    ผมไม่ได้เป็นอะไรกับแทมิน และไม่ได้ขอร้องให้น้องชายพี่มารักผมด้วย ไปหาแทมินเถอะครับ ไม่ว่ายังไงผมก็จะแข่งต่อ

     

              ยังไง แกก็เป็นคนที่ฉันไม่มีวันให้อภัย ไม่มีวัน!’

     

    Someone I Can Love

     

     

    End of Someone I Can Love

     

     

    -+-+-+-+-+-+-+-+-+-+

    นั่งมองจำนวนคอมเม้นท์ แล้วเศร้าใจ

    ขอคอมเม้นท์เยอะได้มั้ยอ่า

    ไม่ได้กระเหี้ยนกระหือรืออยากได้จำนวนคอมเม้นท์นะ

    แต่อยากจะรู้ว่าคิดยังไงกับนิยายเรื่องนี้

    รู้สึกยังไงบ้าง แบบนี้อ่ะค่ะ

    ขอบคุณนะค่ะที่เข้ามาอ่าน

    ป.ล. สงกะสัยว่าทำไมหลายๆคนบอกงง (เริ่มกังวล)

    ลองอ่านเนื้อเรื่องไปเรื่อย อินโทรก็จะเข้าใจตามหลังนะคะ (หวังว่างั้น)

    คนแต่งโง่เองค่ะ

    คิดจะทำโพลสำรวจว่าจะให้เรื่องนี้เป็นยังไง แต่ไว้ก่อนเนอะ อ่านไปเรื่อยๆ

    แล้วเราค่อยมาดูกันเนอะ

    รักคนอ่านค่ะ ขอบคุณจริงๆที่เข้ามาอ่านค่ะ แม้อาจจะเข้ามาดูๆเฉยๆ

    ก็ดีใจแล้ว

    จะไม่มีคนเขียนคนนี้ ถ้าไม่มีคนอ่านอย่างพวกคุณค่ะ ^ ^

    -+-+-+-+-+-+-+-+-+- 
      

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×