ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เล่ห์ร้าย พยศรัก

    ลำดับตอนที่ #6 : ย้าย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 419
      4
      3 ส.ค. 63

    ชีช่าได้นำเรื่องที่เธอได้ตกลงกับเขาครั้งนี้ไปปรึกษาธิชาเพื่อนสาวคนสนิทของเธอ เธอรู้แค่ว่าต้องการให้ลูคัสรับผิดชอบลูกในท้องของเธอ แต่เธอไม่ได้นึกอยากจะแต่งงานกับเขาเพื่อออกหน้าออกตาให้สังคมรับรู้

    “ทำไมแกคิดแบบนี้...แกคิดดีแล้วใช่ไหม ที่คิดจะปิดเรื่องนี้ไม่ให้คุณลุงกับคุณป้าเขารับรู้ แต่ปิดไม่ได้ตลอดหรอกนะ”ธิชากล่าวถึงพ่อแม่ของเพื่อนสาวของเธอ บุคคลที่เธอเคารพรัก

    “ก็ฉันคิดไม่ออกแล้ว...แต่ก็คิดว่า มันก็ไม่มีอะไรเสียหายไปมากกว่านี้แล้วไหม ยังไงเขาก็คือพ่อของลูก ถึงแม้ว่าเราสองคนไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่มันก็ดีกว่าเขาไม่ยอมรับฉันกับลูกไหมวะ”

                    “มันก็จริงของแก...

                    อีกอย่าง...ถือว่าฉันก็จะได้เรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตไปกับเขา ถ้าหากมันไม่ไหวจริงๆ ฉันจะได้ถอยออกก็ยังทัน ลูกคนเดียวฉันเลี้ยงได้...แต่เรื่องแต่งงาน...”

                    ก็แต่งไปเลยสิ...แกเสียหายนะเว้ย

    “ไม่...ยังไงก็ไม่ใช่ตอนนี้ ฉันกับเขาไม่เคยรู้จักกันเลยนะแก อยู่ๆจะให้ฉันมาแต่งงานกับเขาเลยเนี่ยนะ ไม่มีทางอ่า...เขาเป็นคนยังไงฉันก็ยังไม่รู้เลย”

    “แกบอกเรื่องนี้กับเขาไปแล้วใช่ไหม...”

    “ฉันบอกปัดเรื่องนี้ไปแล้ว...ฉันบอกให้เราดูๆกันไปก่อน เรื่องลูกฉันแค่อยากบอกให้เขารับรู้และรับผิดชอบเท่านั้น ฉันอยากให้ลูกรู้ว่าแกก็มีพ่อ”

    เธอนึกถึงเรื่องนี้ในตอนที่เธอยังเด็ก กว่าเธอจะรู้ว่าใครคือพ่อของเธอ เธอรู้สึกว่าช่วงเวลาวัยเด็กของเธอและพ่อหายไปมาก เธอจึงไม่อยากให้ลูกเธอต้องเป็นแบบเธอ

                    “ฉันเข้าใจแก...เอาเป็นว่าเรื่องนี้ฉันจะช่วยแกละกัน

                    “ฉันคิดว่า...จะบอกแด๊ดกับแม่ ว่าฉันจะมาอยู่กับแกช่วงที่เราเร่งทำโปรเจค...แกคิดว่าไง”

    “งั้นแกก็ไปบอกคนที่บ้านแกว่า  แกเร่งทำโปรเจคใหญ่ที่ลูกค้าขอมากับงานเปิดตัวแบรนพวกเรา เพราะงั้นแกเลยต้องมาพักอยู่กับฉันอีกสักพักใหญ่ จนกว่างานจะเสร็จ” ธิชาถือว่าครั้งนี้เป็นการช่วยเพื่อนและหลานได้มีพ่อในทีเดียวกัน

                    งานที่ทั้งคู่เปิดร่วมกันคืองานออกแบบชุดให้กับแบรนชุดของตัวเอง และมีลูกค้าจากข้างนอกที่มีความสนใจในงานของพวกเธอ จะมาจ้างพวกเธอออกแบบให้ แม้จะเป็นแบรนที่เพิ่งจะเริ่มต้นได้ไม่นาน แต่ก็ได้รับความสนใจจากวงการแฟชั่นได้ไม่น้อย และอีกไม่นานแบรนของพวกเธอจะมีงานแฟชั่นโชว์ในอีกสามเดือนข้างหน้า ซึ่งตอนนี้พวกเธอเองก็แทบไม่มีเวลาทำอะไรแล้ว ต่างคนต่างวุ่นกับงานออกแบบและวางแผนงานทั้งหมดเพื่อให้งานครั้งนี้เกิดความผิดพลาดน้อยที่สุด เธอจึงแทบฝั่งตัวเองอยู่แต่ในห้องเสื้อของพวกเธอ ทั้งกิน นอน ชีวิตส่วนใหญ่ของเธออยู่ที่นี้ น้อยครั้งที่เธอจะได้กลับบ้าน

                    แล้วตอนนี้เธอดันมาตั้งท้องอีก มันยิ่งทำให้เธอเครียดมากกว่าเดิม จะคิดจะทำอะไรก็วุ่นวายไปหมด

    “งั้นช่วงนี้...ฉันว่าแกควรพักให้มากๆ เรื่องงานฉันจัดการเอง”

                    “ได้ไงกัน...ตอนนี้เราเหลือเวลาอีกไม่มากแล้วนะ เราต้องช่วยกัน นี้มันงานแรกของเรานะ”

    “แต่แกท้องอยู่นะเว้ย...แกควรเป็นห่วงลูกก่อนไหม”

                    “ถ้าฉันบอกไม่เป็นไร...มันก็ต้องไม่เป็นไร เชื่อฉันนะ ถ้าฉันไหวลูกฉันก็ต้องไหว”

                    “ไหวก็ไหว...แต่ถ้าไม่ไหวรีบบอกฉันนะแก ฉันเป็นห่วงแกจริงๆ”

                    ชีช่ารีบพยักหน้าอย่างไว ไม่มีอะไรสามารถห้ามเธอได้จริงๆ ธิชาได้แต่คอยดูแลเพื่อนของเธออยู่ห่างๆ ขืนไปขวางไม่ให้เพื่อนทำ มีหวังโดนคนตรงหน้างอนอีกนานเป็นแน่

                    ไม่รอช้าเธอรีบโทรไปหาคนทางบ้านเพื่อแจ้งให้ทราบว่าเธอจะอยู่กับธิชาในช่วงนี้ จนกว่างานจะเสร็จ แต่ไม่ได้บอกรายละเอียดอะไรมากมาย

                    “นี้ฉันต้องไปช่วยขนเสื้อผ้าแก เข้าบ้านเขาไหม”

                    “แกต้องช่วยฉันสิ...แกควรไปกับฉันด้วย ไปดูให้เห็นว่าฉันอยู่ที่ไหน ถ้าเกิดอะไรขึ้นกับฉัน แกจะได้ตามฉันเจอไง”

                    “แกพูดซะเหมือนว่า...เขาจะพาแกไปฆ่าเลย”

    “เปล่า...เขาไม่กล้าทำอะไรฉันหรอก ลูกเขาทั้งคนนะ”

                    “ก็ลองทำดูดิ...ฉันนี้แหละไปพาคนของแด๊ดแกไปถล่มหมอนั้นให้ราบเป็นหน้ากอง”

                    “ฮ่าๆ...แกพูดจนฉันกลัวแทนเขาแล้วนะ”

    “ฉันขอให้แก...เจอคนที่ดีและเป็นพ่อที่ดีของหลานฉันนะ”ธิชาดึงมือเพื่อนสาวเข้ามากุมแล้วมองเธอด้วยความเป็นห่วง เธอเชื่อมั่นในการตัดสินใจของเพื่อนเสมอ

                    “แกควรไปบอกหมอนั้นแล้วละ...ว่าให้ทำดีกับฉันและลูกให้มากๆ”

                    “ขอให้เจอกันก่อนเหอะ...ฉันจะบอกให้”

                    ในวันนี้ก็มาถึง วันที่หญิงสาวร่างเล็กกับเพื่อนสาวคนสนิทช่วยกันย้ายข้าวของมายังห้องหรูบนตึกสูงกลางใจเมือง ด้านล่างมีชายสวมชุดสูทสี่คนท่าทางทะมัดทะแมงรอพวกเธออยู่ทางเข้าของตึก แม้เธอจะไม่คุ้นกับใบหน้าของพวกเขาเลยและดูเหมือนว่าเป็นคนละคนกับที่เฝ้าอยู่หน้าห้องของเขาในคืนนั้น

    เธอแอบคิดในใจไม่ได้ว่า นี้เขามีบอดี้การ์ดกี่คนกันแน่

    “ใครวะแก...หน้านิ่งไม่รับแขกเลย”ธิชาอดสงสัยไม่ได้

                    “สงสัยบอดี้การ์ดของเขามั้ง...เรารีบขนของกันเหอะ”

                    แต่ไม่ทันที่หญิงสาวทั้งสองจะขนของกันนั้น ร่างชายใส่สูททั้งสี่ก็เดินเข้ามาหาพวกเธอ

                    “คุณลูคัส ให้ผมมารับมาคุณชีช่าไปยังห้องครับ ช่วยส่งของทั้งหมดให้พวกผมถือด้วยครับ”น้ำเสียงที่ดูฟังชัดและสีหน้าที่ไม่บ่งบอกอารมณ์ของคนพูด ทำให้เธอจำเป็นต้องยื่นกระเป๋าลากที่เธอถือให้กับคนตรงหน้า

                    “งั้นก็รบกวนด้วยนะคะ ธิชาส่งของให้พวกเขาถือ”

    “อ้อ...นี้ค่ะ ช่วยถือระวังๆด้วยนะคะ อ้อมีอีกนะคะข้างหลังรถค่ะ”ธิชารีบชี้ไปทางด้านหลังรถ

    ของที่เธอเอามานอกจากเสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัวของเธอแล้ว ก็มีพวกแบบงานทั้งหมดที่เธอต้องเอามาทำที่บ้านด้วย แม้ว่าสมัยนี้จะมีเทคโนโลยีมากมายสามารถออกแบบจบในอุปกรณ์ชิ้นเดียว แต่เธอก็คิดว่ามันไม่พอ มันควรสร้างผลงานออกมาให้เห็นเป็นรูปร่าง เป็นชิ้นเป็นอันให้เสมือนจริงมากที่สุด เธอถึงจะพอใจ

    คนทั้งสองเดินเข้ามาในห้องที่เปิดรับให้พวกเธอเข้ามาเป็นที่เรียบร้อย ทุกอย่างในห้องยังคงเหมือนวันที่เธอเข้ามาในคืนนั้น แต่มันดูเห็นอะไรได้มากกว่าคืนนั้น เนื่องจากแสงที่รอดผ่านมาจากกระจกบานใหญ่ที่ติดเกือบรอบทิศของบ้าน และสไตร์การออกแบบห้องที่โมเดิร์น ลัคซูรี่ ช่างเหมาะกับเจ้าของห้องเหลือเกิน

                    “แก...ฉันว่าแกคงได้สามีที่ธรรมดาแล้ววะ ดูจากห้องเขาสิ เรียบ หรู เนียบไปทุกอย่างจริงๆ”

    “แล้วไงละ...มันวัดค่าอะไรของเขาได้ไหมละ ของแบบนี้มันอยู่ที่คนไม่ใช่ที่สิ่งของ”

    “จร้า...คุณหนูชีช่า ชักอยากเจอพ่อของหลานฉันแล้วสิ จะเรียบหรูเหมือนที่อ่านจากนิตสารไหม”

                    “เสียใจด้วย...วันนี้เขาไม่อยู่หรอก”

                    “อ่าว...ได้ไงวะ แกและลูกอุตส่าห์ย้ายมาทั้งที่นะเว้ย นี้เขาตั้งใจหลบแกหรือไง”

    “ไม่ใช่เขาหรอก...ฉันเองแหละที่ตั้งใจมาในวันที่เขาไม่อยู่เอง”เธอสารภาพความจริงกับเพื่อน

    “นี้แก...โอ๊ยฉันจะบ้าตาย ไอเราก็อุตส่าห์เตรียมคำพูดมา จะฝากฝั่งให้เขาดูแลกับลูกให้ดีๆ แกนะแก”

                    “เอาน่า...ไม่ช้าก็เร็วแกกับเขาก็ได้เจอกันเองแหละ...อีกอย่างที่ฉันไม่อยากให้เขาอยู่วันนี้ เพราะว่าฉัน...”เธอเงียบไปพร้อมมองไปรอบๆห้องอย่างมีนัย

                    “อย่าบอกนะว่า...แกจะยึดพื้นที่ของเขา”ธิชาสัมผัสได้ถึงพลังงานบางอย่างจากเพื่อนสาวของเธอ

    “สมแล้วที่แกเป็นเพื่อนของฉัน...ฮ่าๆ”

    เธอไม่รอช้าหลังจากที่ข้างของทั้งหมดที่เหล่าชายฉกรรจ์นำข้าวของทั้งหมดของเธอมาตั้งไว้ที่ห้องรับแขก เธอและเพื่อนสนิทของเธอต่างช่วยกันวางข้าวของแล้วจองพื้นที่ในการวางของมากมาย ไม่ว่าจะในห้องนอน ห้องน้ำ ห้องแต่งตัว แม้ว่าเธอจะไม่คุ้นชินกับสภาพแวดล้อมใหม่ เธอก็พยายามทำตัวให้ชินเหมือนที่เขาบอกเธอไว้ อะไรที่เคยเป็นที่ของเขา เธอก็ยึดมาเป็นของเธอส่วนนึง ถึงแม้จะไม่มากแต่ก็ทำให้ดูรกได้ เธอขนของที่จำเป็นต่อเธอเท่านั้น ถ้าจะให้ขนมาหมดคิดว่าพื้นที่แค่นี้คงไม่พอ

    “แก...แล้วจะเอาไงกับงานพวกนี้ แกจะตั้งมุมไหน”ธิชาหันไปมองชิ้นงานของเพื่อนสนิท

                    “อืม...”ชีช่าใช้สมาธิและมองดูไปรอบๆห้อง มองหามุมที่เธอสามารถทำงานแล้วสามารถสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆได้ แต่มองเท่าไหร่ก็ไม่เห็น เหมือนมันขาดอะไรไปบางอย่าง

    “ไม่ได้เลยวะแก...ที่นี้ไม่มีตรงไหนสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ฉันได้เลย”     ชีช่ารู้สึกเหมือนห้องนี้ยังขาดอะไรไป เธอเลยมองไปส่วนต่างๆของห้องอย่างใช้ความคิด

    “งั้นรอแกคุยกับเจ้าของห้องก่อนไหม...เผื่อเขาจะสามารถหามุมนั้นของแกได้”

    “ไม่...ฉันจะจัดการทกอย่างเอง”

    ถึงเวลาที่เธอจะลงมือทำอะไรที่เธออยากทำแล้ว ไหนๆเขาก็บอกทำตัวให้ชิน เธอจะลงมือทำให้เขาเห็นเองว่าเธอไม่ใช่คนง่ายๆอย่างที่เขาคิด

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×