ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Class Red Fire] ห้องเรียนเปลวเพลิง

    ลำดับตอนที่ #8 : ◈ ห้องเรียนประวัติเวทย์มนต์ ◈

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6
      0
      19 มี.ค. 58

    © themy  butter
    ผู้สอน :: เอริก้า มาชิเอล

    สอน :: วิชาประวัติเวทย์มนต์ ปี 1    เปิดเรียนวันแรก :: 24 ม.ค 2558



    (คาบที่ 1 :: เกริ่นกันสักนิด)

    มารู้จักกับข้าก่อน...ข้าเอริก้า มาชิเอล

    อ.ที่ปรึกษาห้องเรียนท้องฟ้า สอนวิชาประวัติเวทย์มนต์ วันนี้คาบแรกก็ไม่มีอะไรมากหรอก...

    มาเกริ่นๆเรื่องโลกเวทย์มนต์ของเรากันสักนิด...

    วิชานี้คือ...วิชาที่จะสอนเกี่ยวกับเรื่องหลักการใช้ชีวิต และเรื่องราวความเป็นมาในโลกนี้
    และยังสอนถึงเรื่องเกี่ยวกับราชวงค์ และการปกครองของแคว้นทั้ง 6 และเมืองหลวงเรนิเรียด้วย
    เอาหละ...ไม่พูดอะไรๆมาก มาเข้าเรื่องบทเรียนกันเลย!

    ที่นี่ปกครองโดยราชวงค์เรนิเรีย...ราชวงค์ที่ครองราชมากว่า 3,000 ปี ผู้ปกครองคือ 'องค์ราชินีลูมิน่า ดิ เรนิเรีย'
    ซึ่งเป็นพี่สาวของผอ.มาเรียนั้นหละ...แต่คนละพ่อ เลยสวยกว่าเยอะ #โดนตบ

    และมีมือขวาก็คือผอ.มาเรีย หรือ 'มาเรียน่า แมรีอา เบเลนเซีย' และมือซ้ายคือพี่ชายของผอ.มาเรีย
    และมียศเป็นน้องชายขององค์ราชินี 'ทานาเลีย ไมอานอส' ไม่ต้องสงสัยว่าทำไมนามสกุลไม่เหมือนกัน...

    ไอ้เรื่องนั้น...เรื่องในครอบครัว เราไม่ควรยุ่งจ้ะ ^^

    ต่อมาๆ หลักเกณฑ์การให้คะแนนวิชาเรา... 




    ส่งการบ้านปกติ = 15 คะแนน

    งานแยกย่อยอื่นๆ = 5 คะแนน

    งานชื้นใหญ่หลัก = 20 คะแนน

    ข่้อสอบกลางภาค = 30 คะแนน

    ข้อสอบปลายภาค = 30 คะแนน

    คล้ายๆกับวิชาของอาจารย์ฟิลดิ์นั้นหละ เอาเป็นว่าวันนี้เลิกเรียนแค่นี้ก่อน เจอกันคาบต่อไปค่ะ!


    // หายตัวไป พร้อมกับสายหมอก...




    (คาบที่ 2 :: เมืองหลวงเรนิเรีย)

    เอาหละ...มาคาบที่สองแล้วนะคะ วันนี้เราจะเรียนกันเรื่องเมืองหลวง แห่งโลกเวทย์มนต์
    'เรนิเรีย ซีตี้' หรือบางคนจะเรียกสั้นๆได้ว่า 'เรนซีตี้' เหตุผลที่ตั้งชื่อเช่นนี้เพราะ...ตั้งตามชื่อของท่านพ่อองค์ราชินี 

    'เรน อัลไคน์ เรนิเรีย' องค์ราชาคนก่อน ที่สิ้นพระชนไปเมื่อหลายปีก่อน ด้วยวัย 76 ปี...
    เรียนเรื่องนี้ก็ปวดหัวเปล่าๆ ไม่ต้องไปจำให้มันรกนะคะ จำแค่ว่า...ราชินีองค์ปัจุบันคือใครก็พอ...

    ที่เมืองหลวงนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย...แม้ว่านร.หลายๆท่าน จะเคียอยู่อแต่ในรร. อาจจะไม่เคย
    เห็นเมืองหลวงมาก่อน หากสร้างเสร็จแล้วจะไปเดินเล่น เช้า สาย บ่าย เย็น ก็ตามสบาย...

    ที่เรนิเรียซิตี้ทมีทั้ง สนามบิน ที่มีบริการม้าบินสำหรับการเดินทางไปอณาจักรอื่น และมีรถไฟลอยฟ้า
    สำหรับบินข้ามแคว้น และไปยังสถานที่ต่างๆ อยากเห็นหน้าตาพาหนะรูปด้านล่างค่ะ...


     

     

    ต่อไปๆเรื่องการส่งจดหมาย เรามีเทคโนโลยีพิเศษสำหรับวาปจดหมาย และพัสดุถึงที่โดย
    ไม่มีความเสียหาย และรวดเร็ว ฉับไว ไม่มีอืดชืดช้า แน่นอน!

    นอกจากเกี่ยวกับการคมนาคม และการส่งจดหมาย ยังมีสถานที่สำคัญๆ อาทิเช่น สภาจอมเวทย์ ที่มีประธานสภา
    คือ มาเรียน่า เบเลนเซีย (ผอ.เรานั้นหละ) และรองประธาน...'นาเซีย ไวท์ เวลเพียร' นร.เก่าจากรร.วังหลวง
    ซึ่งเปิดสอนเฉพาะคนในวังเท่านั้น ปัจุบันองค์ราชินีลูมิน่าได้ทำการยกเลิกทิ้งแล้ว...

    เอาหละแค่นี้หละ...เวลาการบ้าน! วันนี้เราเรียนเกี่ยวกับพาหนะในการเดินทางสินะ...
    ให้นร.ทุกคนเขียนรายงานเกี่ยวกับสัตว์พาหนะที่ตนชื่นชอบมาคนละ 1 ชนิด 

    ใครส่งได้รับ 15 คะแนนนะจ้ะ วันนี้เลิกเรียนได้จ้า!




    วิชาประวัติเวทย์มนต์

    (คาบที่ 3 กับอ.เอริก้า :D )

    สวัสดีจ้ะ นักเรียนที่รักฉันต้องขอโทษด้วย ที่ไม่ได้ลงบทเรียนซะนาน...เพราะอาจารย์คนอื่นไม่ได้ลง!

    วันนี้เราจะมาเรียนกันเรื่องการเงิน และเศรษฐกิจนะคะ #เข้าโหมดเครียด

    ในโลกเวทย์ของเรา จะใช้สกุลเงินที่เรียกว่า “ออโร” ไม่ใช้ “ยูโร” นะคะ

    โดนมาสอง-สามรอบแล้ว โดนเข้าใจผิดเป็นยูโร... ในโรงเรียนเรานั้นจะมีร้านค้าเล็กๆในโรงเรียน ซึ่งสามารถเข้าไป

    จับจ่ายใช้สอย ซื้อของกันได้ ที่นั้นจะมีผู้ดูแล ซึ่งเป็นเพื่อนของฉันคอยดูแลอยู่

     

    ใครอยากซื้ออะไร ไม่ถามเขาดูแล้วกันว่ามีไหม รอกันอีกซักหน่อย เดี่ยวก็คงมีสินค้าใหม่ๆมาลงหละคะ

    เอาหละๆเข้าเรื่องๆ วันนี้จะลองให้ทุกๆคน หาสินค้าอะไรก็ได้ (ขอแค่เป็นสินค้าเวทย์มนต์)

    มาพร้อมรูป (จะเม้นมาก็ได้ รึส่งลิงค์มาก็ได้)

    และตั้งราคาสินค้า พร้อมทั้งบรรยาย สรรพคุณของสินค้านั้น

     

    งานชิ้นนี้ฉันให้คะแนนเต็ม 5 คะแนน แต่ถ้าสินค้านี่ น่าสนใจเราจะนำไปขายยังร้านค้าของรร.

    และจะให้คะแนนโบนัสเพิ่มอีก 2 คะแนนนะคะ เอาหละสั้นๆง่ายๆ

    แค่นี้หละค่ะ จบชั่วโมงได้!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×