ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Class Red Fire] ห้องเรียนเปลวเพลิง

    ลำดับตอนที่ #7 : ◈ ห้องเรียนเวทย์มนต์ ◈

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7
      0
      19 มี.ค. 58

    © themy  butter
    ผู้สอน :: ผอ.มาเรียน่า เบเลนเซีย

    สอน :: ศาสตร์เวทย์มนต์       เปิดเรียนวันที่ :: 24 ม.ค. 2558



    (คาบที่ 1 :: I )

    สวัสดีค่ะทุกๆคน ถึงวิชาของมาเรี่ยแล้วนะ คาบแรกเราก็ไม่มีอะไรมากมาย คุยๆกันตามสบาย...

    ใครที่เข้ามาในรร.บ่อยๆ ได้คุยๆกับมาเรี่ยบ้างจะรู้ว่ามาเรี่ยเฟรนลี่มาก~ แต่ขอยอมรับว่าเวลาโหดนี่...เผ่าอะไรไม่สน

    ขึ้นชื่อมาเป็นเลือดก็ดื่มได้หมดค่ะ //แสยะยิ้ม

    ฮาๆ ขอโทษๆ ไม่ขู่ละ วันนี้ก่อนจะสอนอย่างจริงจัง ก็ขอให้ทุกคนเข้าใจในกฎ กติกา และมารยาท ของชั้นเรียนนี้สักหน่อย

    1.เห็นอย่างนี้มาเรี่ยเป็นเชื่อพระวงค์ อายุก็จะย่างเข้า 2,500 ปีแล้ว ดังนั้นจะคุยอะไรๆ...ขอให้มีความเกรงใจกันบ้าง แต่ส่วนมากมาเรี่ยก็สนิทกับหลายคนหละ อย่างพวกแอล หรือเซราเทีย . คาบิสซัง , คุณเคีย , คุณจ๋องแจ๋ง , คุณเนล ,
    คุณครอส , คุณบีลีฟ , คุณฟราน , คุณริน (รูนีริน , คูฮาคุ ,ริน แวไรส์) นี้จะคุยๆบ่อยๆ ไม่ว่ากัน...


    2.การบ้านขี้เกียจทำ ทำไม่ได้ ไม่ต้องส่ง เราไม่ดุ ไม่หักคะแนน คุณแค่จะไม่ได้เลื้อนระดับตามเพื่อนเท่านั้น...แต่เรามีงานให้ทำหลากหลายชิ้นอยู่แล้ว ไม่ต้องกังวล ใครมาไม่ทันตอนเขาเรียนกัน ส่งการบ้านตามได้ เราไม่มีกำหนดเวลา

    3. อ่านทุกข้อซ้ำอีกรอบซะ...ถ้ามีคนไหนมา ทำไม่รู้เรื่องอีกจะจัดการขั้นเด็ดขาดแล้วนะคะ...

    เอาหละๆ กลับเข้าเรื่องบทเรียนกันดีกว่า มาเรี่ยขออธิบายหลักการให้คะแนน เช่นเดียวกับวิชาอื่นๆก่อน

    1.ภาคปฏิบัติ = 15 คะแนน

    2.การบ้านชิ้นละ = 10 คะแนน

    3.สอบกลางภาค = 25 คะแนน

    4.สอบปลายภาค = 30 คะแนน

    5.ต่อสู้ด้วยเวทย์ (ในพื้นที่จริง) = 20 คะแนน

    คาบแรกยังไงก็มารู้จักกับเวทย์เบื้องต้นกันดีกว่า! คาดว่าคนที่อ่านตรงหน้ากฎ กติกา และมารยาท ที่รร.มาแล้ว คงจะรู้ว่าเวทย์นั้นแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ เวทย์สายขาว และเวทย์ความมืด รวมถึงเวทย์สายขาวจะแยกออกมาเป็น

    1.แบบติดตัวแต่เกิด

    2.แบบร่ำเรียน ซื้อขายแลกเปลี่ยน และผสมในอาวุธ

     

    เช่นเวทย์ของมาเรี่ยเวทย์โบราณที่ถูกลืมทั้ง 8 ธาตุนั้นติดตัวมาแต่เกิด และเรียนวิชาเสริมตามแขนงต่างๆเอง

    แต่ที่มันน่าปวดหัวคือตรงนี้น่ะสิ...เวทย์แบบติดตัวแต่เกิดสามารถแยกออกมาได้อีกคือ

    1.จากพ่อแม่ = จะมีส่วนที่คล้ายกับเวทย์ของพ่อหรือแม่คนใดคนหนึ่ง (หรือผสมผสาน)

    2.โดยกำเนิด = มีเวทย์ติดตัวมาเอง ไม่เหมือนพ่อแม่ หรือคนในครอบครัวคนใดทั้งสิ้น

     

    ซึ่งแบบที่สองนั้น...หาได้ยากมาก – มากที่สุด คนกลุ่มที่สองที่มีเวทย์โดยกำเนิดนั้นส่วนมากจะเป็นพวกราชวงค์เช่น เจ้าหญิง ขุนนาง ครองแคว้นต่างๆ และผู้มีระดับยศสูงทั้งหลาย (แต่มาเรี่ยเป็นพวกแบบที่หนึ่งนะ...ได้จากพ่อและแม่)

    ซึ่งเมื่อ 20 ปีก่อน ได้เกิดการจลาจลกลางเมืองเรนิเรี่ย ทำให้กลุ่มขุนนางที่มีเวทย์ของตัวเอง โดยกำเนิดนั้นถูกลอบสังหาร เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก และปัจุบันร่างของพวกเขาก็ถูกฝังไว้ ณ สุสานราชวงค์แห่งเรนนิเรี่ย ซึ่งยังไม่เปิดเผยที่ตั้งขณะนี้

    งานเล็กๆน้อยวันนี้ขอให้นร.ทุกท่าน ช่วยอธิบายเกี่ยวกับเวทย์ของตัวเอง อย่างน้อย 3 บรรทัด เพราะมาเรียอยากทราบ
    เกี่ยวกับเวทย์ของนักเรียนแต่ละคน ถ้าเขียนบรรยายดี อาจจะให้คะแนนดบนัสเล็กๆน้อยๆก็ได้นะคะ คิคิ

    อีก 10 นาทีหมดเวลา ปล่อยชั้นเลยแล้วกัน วันนี้ก็พอแค่นี้ บายค่ะ ^^  

    สวัสดีจ้ะ นร.ทุกๆคน วันนี้ก็คาบที่สองแล้ว เรามาเริ่มทำความเข้าใจก่อนเรียนกันดีกว่า...เวทย์ในโลกนี้จะแบ่งเป็น 10 ธาตุ

    หืม? ถามว่าทำไมเยอะนักหรอ?...นั้นเพราะมีนักเวทย์หลายคน ที่น้ำเวทย์ธาตุหลักทั้ง 7 มาผสมจนเกิดเป็นธาตุใหม่ขึ้นและมาเรี่ยก็เป็น1 ในนั้นที่สามารถใช้ 8 ธาตุ (หลัก 7 และผสม 1) อยากรู้จังแฮะ ว่าใครจะทำได้สวยบ้างน้า?

     

    โอเคจะเริ่มเรียนเวทย์เบื้องตนกันก่อนนะคะ มาเรี่ยขอไม่สอนการร่ายเวทย์นะ
    เพราะคิดว่าคงทำได้กันโดยไม่ต้องร่ายแล้วนะ

    แต่...จะสอนการผสมเวทย์ตะหาก! เช่น การใช้เวทย์น้ำผสม ลม จะได้น้ำแข็ง เป็นต้น

    เอาหละวิธีก็ตามนี้ มาเรียจะสาธิตให้ทุกๆคนดูด้วยแล้วกัน...


    1.ร่ายเวทย์สร้างน้ำแข็งขึ้นมาสักก้อน

    //มาเรียเสกน้ำแข็ง ก้อนเท่ากำปั้นมาก้อนนึง


    2.ร่ายเวทย์เกี่ยวกับลมมาสักบท

    //มาเรียร่ายเวทย์บอลลมลูกเล็กๆขึ้นมา


    3.ร่ายคาถาผสมเวทย์มนต์ 'เกรโรส...เอเทร์' จะทำให้เวทย์น้ำกับลมที่ร่ายมาก่อนหน้านี้สลายไป

    //น้ำแข็ง และบอลลมของมาเรียสลายไป


    4.วาดวงเวทย์รูปดาว 5 แฉก บนอากาศ แล้วเป่าลมผ่านวงเวทย์

    ระหว่างเป่าให้ตั้งสมาธิว่าจะหล่อหลอมน้ำแข็งให้เป็นเช่นไรขึ้นมาด้วย

    //มาเรียวาดรูปดาวบนอากศอย่างรวดเร็ว และเป่าเพียงเบาๆ


    5.จะเกิดเป็นน้ำแข็ง แบบที่เราตั้งสมาธิจะหล่อหลอมขึ้น

    แต่...หากมีเวทย์ไม่เพียงพออาจจะหลอมออกมาไม่ได้ หรือออกมาแหว่งๆ ต้องคุมพลังให้ดีนะคะ

    //มาเรียได้เป็นเกล็ดหิมะสวยๆ ร่วงลงมาจากเพดาน(?)




    อยากเห็นจังว่าของนร.คนอื่นๆจะเป็นยังไง การบ้านวันนี้ก็เอาเป็นไปลองทำตามขั่นตอนที่มาเรียบอก

    แล้วมารายงานว่าได้ผลอย่างไรด้วยนะคะ 10 คะแนนรออยู่นะคะ ^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×