ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Class Red Fire] ห้องเรียนเปลวเพลิง

    ลำดับตอนที่ #6 : ◈ ห้องเรียนปรุงยา ◈

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 11
      0
      19 มี.ค. 58

    © themy  butter
     ผู้สอน :: รองผอ.เบลล่า มิเรโนซ่า

    สอน :: วิชาปรุงยา     เปิดเรียน :: 24 ม.ค. 2558


     

    (คาบเรียนที่ 1 - แนะนำตัวก่อน)


    สวัสดีนักเรียนที่น่ารักทุกท่าน เรามีนามว่าเบลล่า เป็นจอมภูตแห่งการรักษา ซึ่งเผ่าของข้าอาศัยบนภูเขาหิมะสูง...

    ในอดีตครอบครัวของข้าถูกฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ไปเกือบหมดแล้ว...มีเหลือรอดเช่นข้าไม่กี่ตนเท่านั้น



     ด้วยความที่ร่างกายภูติอย่างข้าเหมือนมนุษย์ พวกเราจึงสามารถแฝงตัวไปได้ทุกที่ และมีอายุมากกว่า 100 ปี

     ส่วนพวกแวมไพร์อย่างมาเรี่ยน่ะ...พันปีตายนี่ถือว่าอ่อน –W-

     

    พวกข้านั้นนอกจากจะมีศาสตร์วิชารักษาขั้นสูง ที่สามารถรักษาแม้แต่คนเจียนตายให้ฟื้นได้ ภูติมีอายุที่อายุเกิน 500 ปี

    ขึ้นไป จึงจะสามารถชุบชีวิตคนตายได้ แต่ใครที่มีเวทย์ชุบชีวิตติดตัวมาก็โชคดีไป...

     

    พวกเจ้าจำไว้เลยนะ! วิชาของข้ามีหลักการให้คะแนนมหาโหด สอบ 3 ครั้ง เป็นคะแนนเก็บ คะแนนปฏิบัติ 50 คะแนน!

    เรื่องปรุงยาไม่ใช่เล่นๆ มันฆ่ากันได้เลยนะคะ! ถ้าสรุปก็คือ...

     

    การบ้าน = 5 คะแนน

     งานชิ้นใหญ่ = 10 คะแนน

     สอบกลางภาค = 15 คะแนน

     สอบปลายภาค = 20 คะแนน

     ปฏิบัติ = 50 คะแนน

     
    เห็นอาจารย์วิชาอื่นๆ คาบแรกเขาไม่สั่งการบ้านกัน เราก็เอาตามนั้น

    แต่มีงานเล็กๆน้อยๆให้ทำ ให้นร.ทุกคน หาสนุนไพรมาคนละ 1 ชนิด

    พร้อมบอกสรรพคุณ (ถ้าบอกว่าพบที่ไหนด้วยจะดีมาก...)

     

    วันนี้พอแค่นี้ เลิกชั้นได้ สวัสดี!


     

    (คาบที่ 2 – สมุนไพรอันตราย)
     

    สวัสดีอีกครั้ง นร.ทุกท่าน นี่คลาสอะไรเนี้ย...วันนี้ในชม.ปรุงยา ข้าจะพาเจ้ารู้จักกับสมุนไพรอันตราย 10 ชนิด และ

    อาจมีมากกว่านี่ แต่ในโลกเวทย์มนต์กำหนดหลักๆ โดยสภาจอมเวทย์ว่าอันตรายที่สุดไว้ 5 ชนิด

     

    1.หญ้าแห่งชีวิต = หญ้าตามข้างทาง ตามลำธาร จะขึ้นเฉพาะในที่ชื่นแฉะ แค่มีแสงแดดสักนิดมันก็สามารถขึ้นได้แล้ว

    สรรพคุณ :: ทำให้สลบไปชั่วครู่ แต่อาจทำให้ร่างกายขาดออกซิเจนได้

     

    2.ดอกโคเนเลีย ดอกไม้ที่ถูกพบขึ้นโดยขุนนาง เอลเมด้า โคเนเรี่ย ในสวนของเธอ ลักษณะเป็นดอกสีขาว คล้ายชบา

    มีเกสรยาวโง้ง ออกมาจากกลีบดอก ประมาณครึ่งเซนติเมตร เป็นไม้เถาซึ่งจะไปเลื้อย เกาะ พันอยู่กับต้นไม้ใหญ่

    สรรพคุณ :: กลิ่นฉุนมาก หากดมนานๆ มีสิทธิโพรงจมูกอักเสบได้ (โดยเฉพาะพวกแพ้เกสร แบบมาเรี่ย...)

     

    3.ผลส้มทาล์นอส สายพันธุ์หนึ่ง ซึ่งมีพิษรุนแรงมาก ถึงขั่นทำให้พิการได้เลย ขึ้นบริเวณภูเขาสูง และอากาศหนาว

    สรรพคุณ :: มีพิษทำให้แขน ขาชา อย่างรุนแรง และปรุงยาแก้พิษได้ยากมาก

     

    4.ดอกลาวา = กลีบดอกที่แดงส้ม จนถึงแดงเข้ม ขึ้นบนหลังของสุนัขเฝ้าประตูคุกแห่งแคว้นเพลิงไฟ สุนัขตัวนึงจะ
    พบสัก 2-3 ดอก แต่นอกจากจะมีพิษ แต่ก็สามารถนำไปทำยาต่างๆได้เยอะทีเดียว

    สรรพคุณ :: ทำให้ปวดแสบปวดร้อน มีผื่นลมพิษขึ้นตามแขนขา ลำตัว
    ปวดหัวจนคล้ายจะระเบิด ต้องการความเย็นขั่นรุนแรง



    5.สาหร่ายออกซิเจน = เห็นชื่อคงคิดว่าช่วยเพิ่มออกซิเจน แต่จริงๆแล้วกลับกัน มันจะดูดออกซิเจนในตัวเราไป
    เพื่อใช้หายใจ และขับแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาแทน เป็นพืชที่อันตรายที่สุดในหมู่ 
    5 ตัวนี้
    ซึ่งทางสภาจอมเวทย์ กำลังนำมาวิจัยอยู่

     

    //ปิดหนังสือ

     

    การบ้านวันนี้ ในนร.ทุกคหาสนุมไพรมาคนละหนึ่งชนิด และอธิบายลักษณะ , สรรพคุณมาด้วย

    หากมีภาพมาด้วยจะดีมากๆ คะแนน 5 คะแนน ใครไม่ทำก็ตามใจ!

     

     

     

    เจอกันคาบต่อไปนะ ไปได้! สวัสดี!

     

     

     



     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×