ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (GOT7) KHUNLUANG ➸ คุณหลวง | MARKBAM

    ลำดับตอนที่ #4 : ขุ น ห ล ว ง - 03 (100%)

    • อัปเดตล่าสุด 13 ธ.ค. 57


     

    KhunLuang

    - 03 -




              “ส่งแค่นี้ล่ะครับรถพี่หวังขับเข้ามาที่ลานจอดรถของทางคอนโดผมขอให้พี่เขาส่งแค่นี้ไม่งั้นผมคงเกรงใจตายแน่ๆถึงพี่เขาจะไม่คิดอะไรก็เถอะ

     

     

     

              แค่นี้จริงๆเหรอครับ แบมเดินไปได้ใช่มั้ยพี่หวังเดินไปส่งได้นะ

     

     

     

              “ได้สิครับผมไม่ได้เป็นไรสักหน่อย

     

     

     

              “อาถ้างั้นก็โอเคยังไงคืนนี้เดี๋ยวพี่โทรหานะ

     

     

     

              “แล้วแบมแบมจะรอขับรถกลับดีๆนะพี่หวังผมโบกมือบ้ายบายรถ BMW สีดำคันนั้นที่ขับห่างออกจากสายตาผมไกลออกไปเรื่อยๆจนหายไปในที่สุด

     

     

     

              อ่าจะว่าแล้วขนมปังที่ผมซื้อตุนไว้หมดแล้วนี่นาก่อนขึ้นห้องต้องแวะเซเว่นหน้าคอนโดก่อนแล้วกันซื้อให้มันจบๆไป ผมเดินตรงไปหน้าเซเว่นที่อยู่ไม่ไกลมากนักเข้าไปหยิบขนมปังฟาร์มเฮาส์สีเขียวที่เป็นธัญพืชผมชอบกินเพราะมันอร่อยและมีประโยชน์ และขนมที่ผมอยากกินเอาเก็บไว้ตุนเผื่อยามจำเป็นแบบน้ำท่วมเมื่อปีก่อนนู้นผมจะได้ไม่เดือดร้อน

     

     

     

              ของทั้งหมด 140 บาทคะได้สิทธิ์แลกซื้อหนึ่งสิทธิ์ขอบคุณที่ใช้บริการคะ

     

              ผมยื่นเงินตามราคาให้พนักงานเซเว่นแล้วเดินออกมาผมเดินเลี้ยวไปทางขวาเพื่อนที่จะกลับขึ้นคอนโดของผมแต่มีเสียงเสียงหนึ่งที่ต้องทำให้ผมหยุดชะงัก

     

     

     

              ไม่ได้หรอกป้าก็ต้องทำมาหากินเหมือนกันจะมาขอแบบนี้ไม่ได้หรอก

     

     

     

              “เพราะเยี่ยงใดรึเจ้าถึงจะให้ของชิ้นนี้ข้าไม่ได้

     

     

     

              “โธ่พ่อหนุ่มหน้าตาก็ดีทำไมถึงเข้าใจอะไรอยากแบบนี้ละ ออกไปจากร้านป้าเดี๋ยวนี้เลยนะลูกค้าไม่กล้าเข้าร้านกันพอดี ทีแท้ก็เป็นคนบ้านี่เอง

     

     

     

              ได้โปรดเถอะข้าไม่ได้กินอะไรมาหลายเพลาแล้ว ข้าเชื่อว่าเจ้าคือคนดีข้าขอสักคำเพียงคำเดียวเท่านั้น

     

     

     

              ผมเดินตามเสียงที่ดังขึ้นมาเรื่อยๆจนพบกับเหตุการณ์นี้เขาคนที่ผมให้ยามไล่ออกไปเมื่อวันก่อนทำไมถึงยังมาวุ่นวายอยู่ที่นี่? ผมอยากรู้จังว่ามันเกิดอะไรขึ้น

     

     

     

              นี่มันเกิดอะไรขึ้นกันครับป้าผมเดินเข้าไปที่ร้านขายอาหารตามสั่งแถวหน้าคอนโดแล้วถามป้าเจ้าของร้านอย่างสงสัย

     

     

     

              “ก็คนบ้าคนนี้จะมาขอป้ากินข้าวฟรี ไม่ใช่ว่าป้าหวงหรอกนะแต่ลูกค้าป้าก็เยอะถ้าป้าทำให้เขาลูกค้าป้าที่รอนานก็หนีหมดน่ะสิ นานๆทีถึงจะมีลูกค้าเยอะขนาดนี้ด้วย

     

     

     

              “แม่นางแม่นางจริงๆด้วย เจ้าทิ้งให้ข้าอยู่อย่างโดดเดี่ยวเยี่ยงนี้ได้อย่างไรผมคุยกับป้าเจ้าของร้านอยู่ๆดีเขาก็วิ่งเข้ามาโอบกอดผมจากผมทียืนอย่างงๆทำให้ผมงงมากขึ้นและอึ้งเข้าไปอีก เขากอดผมแน่นมากแต่ทำไมผมรู้สึกถึงความคุ้นเคยกับอ้อมกอดแบบนี้นะ

     

     

     

              ความคุ้นเคยงั้นเหรอ

     

     

     

             ทำไมถึงเป็นแบบนี้ ทำไมกัน?

     

     

     

              พอเริ่มหายอึ้งผมรีบผลักตัวของเขาออกทันที ทำไมถึงทำตัวแบบนี้นะน่าเกลียดที่สุดมาขโมยกอดคนอื่นได้ยังไงกัน ทำให้เขาล้มลงไปกระแทกกับพื้นผมผลักแรงเกินไปมั้ยนะ

     

     

     

              “แม่นางทะทำกับข้าเยี่ยงนี้รึ ข้าผิดอะไรบอกข้าทีฮึก อะไรกันอยู่ดีๆน้ำตาก็ไหลพรากลงมอาบแก้มทั้งสองข้างของเขาซึ่งทำให้ผมรู้สึกผิดไปเยอะเลยล่ะ แต่ทำไงได้ผมไม่ได้ผิดนิ่แค่รู้สึกแต่ไม่ได้กระทำเพราะฉะนั้นผมขึ้นคอนโดละนะ

     

     

              ป้าครับผมขอโทษแทนเขาด้วยละกันนะครับ นี่เงินค่าที่มารบกวนครับ

     

     

     

              “ไม่เป็นไรหรอกป้าไม่ถือสาคนบ้า เอาเงินของหนูเก็บไปเถอะ

     

     

     

              “ถือซะว่าผมซื้ออาหารร้านป้าแล้วกันนะครับ ผมไปล่ะสวัสดีครับผมเดินกลับหลังออกจากร้านอาหารของป้าและตรงไปที่คอนโดทันทีกลับมาถึงจะเป็นชั่วโมงละยังไม่ได้ขึ้นห้องเลย เสียเวลาทำการบ้านไปเยอะเลยเรา

     

     

     

              แม่นางแล้วข้าล่ะ

     

     

              “…” ผมไม่ฟังอะไรทั้งนั้นอย่าให้ชีวิตของผมต้องมาผูกพันกับคนบ้าอะไรแบบนี้เลย

     

     

     

              “แม่นางเจ้าจะทิ้งข้าไว้เยี่ยงนี้หรือฮึกๆ

     

     

     

     

              “…” ใกล้ถึงแล้วแบมแบมอย่าไปสนใจ เขาคือคนบ้ามันไม่น่าสงสารหรอกน่ากลัวด้วยซ้ำ

     

     

     

              “แม่นางข้ารักแม่นางนะ

     

     

     

              “…” เดินมาไกลแล้วแบมใกล้จะถึงห้องแล้วอีกไม่กี่ก้าวก็เข้าคอนโดแล้ว

     

     

     

              “แม่นาง ข้ารักแม่นางนะได้โปรดฮึกฮือๆ

     

     

     

              อะไรของมึงวะแบมผมหันหลังย้อนกลับแล้ววิ่งไปหาเขาอย่างเร็วที่สุดไม่รู้เหตุผลหรืออะไรทั้งสิ้นผมรู้แค่ว่าผมต้องช่วยเขาความรู้สึกของผมบอกแบบนั้น

     

     

     

              “แม่นางฮึกๆแม่นางจ๋ากลับมาหาข้าแล้วรึเขาเอามือทั้งสองเช็ดน้ำตาออกแสดงท่าทางถึงความดีใจ

     

     

     

              ลุกขึ้นมาสิผมเอื้อมมือไปให้เขาจับมือของผมแล้วพยุงตัวเองลุกขึ้นมาแล้วโผเข้าโอบกอดผมอีกครั้ง แต่ครั้งนี่ความรู้สึกของผมไม่อยากจะปฏิเสธอ้อมกอดเขาเลยจริงๆ

     

     

     

              ข้าเชื่อว่าแม่นางจะไม่ทิ้งข้า

     

     

     

              ที่ช่วยเพราะว่าสงสารหรอกนะตอนแรกก็นึกว่าคนบ้าแต่ดูไปดูมาเหมือนคนความจำไม่ดีมากกว่า คงไม่มีผิดภัยอะไรใช่มั้ยหืมผมผละตัวออกจากเขาแล้วเอามือทั้งสองข้างเช็ดไปกับกางเกงที่ใส่อยู่

     

     

     

              ข้ารักเจ้าและข้าก็ไม่เคยจะประสงค์ร้ายกับเจ้าเลยนะแม่นาง

     

     

     

             “อ่อเหรองั้นไปสิตามมา อะถือของให้เราด้วยผมพูดพลางส่งถุงขนมปังและของอื่นๆที่ซื้อมาจากเซเว่นให้เขาถือ ทำไมผมรู้สึกว่าผมสงสารคนง่ายจังเลย จะพาเขาไปอยู่ด้วยจริงๆนะเหรอแบมแบมไม่กลัวหรือไงหะ ระหว่างเดินไปขึ้นคอนโดผมก็สงสัยกับตัวเองว่า 

     

     

     

              ใจง่ายไปมั้ยแบมแบม? พาคนแปลกหน้าขึ้นห้องเนี่ย




     

              “ถึงแล้วตามเข้ามาสิผมเดินขึ้นมาจนถึงห้องใส่รหัสอะไรเสร็จเรียบร้อยห้องก็ถูกเปิดออกเวลานี้เป็นเวลาเกือบๆจะหกโมงเย็นเพราะพี่หวังมาส่งผมตอนสี่โมงกว่าแต่ผมยังไม่ได้ขึ้นคอนโดเลยจนมาถึงตอนนี้ ผมเดินเข้าไปในห้องแล้วชี้ไปที่โต๊ะให้เขาวางของที่ถือขึ้นมา

     

     

     

              “ผมขอถามอะไรคุณหน่อยได้มั้ย มานั่งนี้สิผมนั่งบนโต๊ะรับแขกและเรียกเขามานั่งด้วยเพื่อที่จะยิงคำถามอะไรหลายๆอย่างที่ผมสงสัยเต็มไปหมด

     

     

     

              มากกว่านี้ข้าก็ให้เจ้าได้เสมอ

     

     

     

              คุณชื่ออะไรผมยิงคำถามแรกแบบเบสิคๆที่คนเขาใช้ถามเวลาเจอคนไม่รู้จักกัน

     

     

     

              “มาร์คแต่งตัวแบบท่านเจ้าคุณสมัยก่อนแบบนี้ชื่อมาร์คเนี่ยนะไฮโซไปมั้ย

     

     

     

              ทำไมถึงแต่งตัวแบบนี้และเมื่อวันก่อนเข้ามาในห้องผมได้ยังไง

     

     

     

              “ข้าคือคุณหลวงของบ่าวทุกๆคนไง ข้าไม่แน่ใจว่าข้ามาที่นี้ได้เยี่ยงไรแต่ที่ข้ามาคือข้ามาหาเจ้านะ

     

     

     

              “ใครเป็นบ่าวของคุณ?แล้วมาหาผมทำไมเราไม่เคยรู้จักกัน

     

     

     

              ทำไมเราจะไม่เคยรู้จักกันละเจ้าคือนางอันเป็นที่รักของข้าไง มิใช้ผู้อื่นใดเลย

     

     

     

              “ผมว่าคุณคงเป็นหนักแล้วล่ะ เอาเป็นว่าผมของถามอีกคำถามนึงถ้าคุณเป็นท่านเจ้าคุณผู้สูงศักทธิ์แล้วท่านเจ้าคุณอะไรเนี่ยเป็นของคนไทยทำไมคุณถึงใช้ชื่อว่ามาร์คล่ะ ผมสงสัยตั้งแต่ที่เขาบอกชื่อแล้วอันนี้

     

     

     

              พ่อของข้าเป็นคนอเมริกันท่านจึงมอบชื่อนี้ให้แก่ข้า

     

     

     

     

              อะไรก็ช่างผมว่าผมควรจะพาคุณไปส่งที่สถานสงเคราะห์ผู้ไม่มีบ้านแบบนี้ดีมั้ย ผมไม่ชอบให้คนแปลกหน้ามาอยู่ด้วยกันสองต่อสองน่ะ คุณยิ่งไม่ปกติอยู่ด้วยสงสัยจะชอบความเป็นไทยมากเลยสินะถึงแต่งตัวอะไรแบบนี้ผมอยากจะพาเขาออกไปให้พ้นๆซะจริงๆไม่อยากเก็บไว้ให้ตัวเองลำบากใจแต่ไอโรคขี้สงสารคนเนี่ยทำไมมันไม่หายสักทีนะผมไม่กล้าจะทิ้งเขาจริงๆไม่รู้ทำไมเหมือนว่าฟ้ากำหนดให้เป็นแบบนี้ให้ผมได้อยู่กับเขา..

     

     

     

              “ข้าจะมิไปที่ใดทั้งนั้น ข้าจะอยู่กับเจ้าได้โปรด

     

     

     

              “เอาเป็นว่าผมสงสารคุณหรอกนะถึงให้อยู่ด้วยแต่ผมจะหาทางพาคุณกลับไปจากทีท่ที่คุณมาให้เร็วที่สุดแล้วกัน

     

     

     

              “…”

     

     

     

              “ก่อนอื่นผมดูจากลักษณะคุณน่าจะแก่กว่าผม ผมจะเรียกคุณว่าพี่มาร์คแล้วกันนะแล้วคุณก็ต้องเรียกแทนตัวเองว่าพี่ด้วย

     

     

     

               “พี่คืออะไรรึทำไมโง่อย่างนี้ว่ะ-__-

     

     

     

              “คุณเรียกผมว่าแบมแบมแค่นี้พอ ไม่ต้องเรียกแม่นางอะไรทั้งสิ้นขยะแขยงจะตายไป

     

     

     

              “ได้สิแบมแบมอ่าเยี่ยม

     

     

     

              และห้ามพูดคำที่มันโบราณอะไรทั้งนั้นพูดคำที่คนสมัยนี้เขาพูดกันได้ไหม

     

     

     

              “จะให้ข้า...เอ่อพี่พูดยังไง

     

     

     

              อ่าผมลืมไปคุณไม่ปกตินี่นาเอาเป็นว่าผมจะบอกคุณที่หลังแล้วกันนะ

     

     

     

             “ได้ครับแบมแบมอาเขาพูดแบบนี้ดูน่ารักมากเลยแหะทั้งน่าตาที่ดูอินเตอร์สุดๆและท่าทางถ้ามองเผินนี่ดูมีเงินรูปหล่อพ่อรวยเลยนะเนี่ย แต่ทำไมนะทำไมผมง่ายจังเลยพาคนแปลกหน้าขึ้นมาอยู่ด้วยเนี่ย ผมกำลังทำอะไรอยู่

     

     

     

              ผมกำลังทำอะไร?

     

     

     

              ทำไมถึงพาคนแปลกหน้ามาอยู่ด้วย

     

     

     

              ทำไมโรคขี้สงสารคนมันไม่หายสักทีนะ

     

     

     

              พูดแบบนี้ให้ได้ต่อไปนะพี่มาร์คเดี๋ยวแบมจะสอนพี่เองผมเริ่มพูดแบบปกติที่ทำให้ดูว่าสนิทกันมากขึ้นกับเขา ถ้าผมฝึกให้คนบ้าคุยกับผมได้รู้เรื่องได้เนี่ยโตไปผมคงได้เป็นจิตแพทย์แหงๆ

     

     

     

              “ครับJเขาพูดแล้วเผยยิ้มหวานๆที่ดูแล้วอบอุ่นมาให้กับผมทำเอาหัวใจแบมแบมคนนี่เกือบตกไปถึงตาตุ่มเลยทีเดียว

     

     

     

     

              ทำไมรู้สึกว่าผมง่ายจังเลยวะครับ-..-? 

     

     




    _____________________________________________________
    เรื่องนี้อิแบมแมร่งง่ายย55555เริ่มแล้วเวลาฟินใกล้เข้ามาเต็มที
    รอกันต่อไปนะะ อยากจะบอกว่าเรื่องนี้มาร์คนางน่ารักนะ><
    อัพครบแล้วนะรีดเดอร์ทุกคนนนนน1 เม้น = 1000 กำลังใจ
    อ่านแล้วเม้นกันน้าดิทคำผิดใครเจอคำผิดบอกได้น้าอิอิช่วงนี้มึน
    ยังไงก็อ่านแล้วเม้นเป็นกำลังใจด้วยเนาะๆๆอย่าหวงเม้นนะ
    ติดแท็ก #ฟิคขุนหลวง ด้วยยยยยยย




     

    Ⓒ QRD
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×