คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ขุ น ห ล ว ง - 00
KhunLuang
- 00 -
เมื่อ100 กว่าปีก่อน
“แบมแบมข้ารักเจ้าอย่าทิ้งข้าไปแบบนี้สิ ฟื้นขึ้นมาเถอะได้โปรด” มือใหญ่ประคองใบหน้าของร่างเล็กที่กำลังจะเสียชีวิตในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้านี้ขึ้นมา พลางร้องไห้ด้วยความเสียใจไม่คิดว่าคนรักของตัวเองจะมาตายด้วยเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงแบบนี้
“ขะ ข้าก็รักคุณหลวงเช่นกัน” ร่างเล็กตอบสั่นพร้อมกับเลือดที่ออกมาจากริมฝีปากบางอย่าน่าเวทนา
“ข้าขอโทษ ข้าไม่น่าปล่อยให้เจ้าอยู่เรือนคนเดียวเลย คนร้ายมันคงใช้เวลาที่ข้าไม่อยู่ทำร้ายเจ้าข้าขอโทษ ฮึก” ร่างใหญ่เอื้อมมืออีกข้างไปจับมือของชายาของตน แสดงความห่วงใยพลางจูบไปที่มือของเขา
“ละ ลาก่อน” ไม่นานมือที่เขาจับอยู่กลับไร้เรี่ยวแรงและตกลงไปที่พื้นแสดงให้เห็นว่า
เขาไปแล้ว
แบมแบมไปแล้วจริงจริง…
“แบมแบมฮือๆฮึกข้าจะไม่ยอมปล่อยมันไว้แน่ ข้าสัญญา…”
– KHUNLUANG -
“เอาล่ะนักเรียน เราจะมาพูดถึงความเชื่อในเรื่องของรักแท้กันนะคะ เพราะมันจะอยู่ในบทที่เราจะเรียนกันในวิชาประวัติศาสตร์นะ”
“ครับ/ค่ะ”
“คนเรามีความเชื่อว่าหากชาติที่แล้วเรามีคนรักที่รักมากแม้กระทั้งยอมตายแทนกันได้นั้น ถือว่าเขาทั้งสองจะเป็นเนื้อคู่กันทุกชาติไป โดยเราจะเจอเขาอีกครั้งหากดวงของทั้งสองจะเป็นเนื้อคู่กันจริงๆ”
“แล้วเราจะรู้ได้ไงครับว่าเนื้อคู่ของเราในชาตินี้จะเป็นอย่างไง” นักเรียนชายคนนึงสงสัยพลางยกมือถามอาจารย์อย่างใจจิตใจจ่อ
“เขาจะเหมือนเดิมจ้ะรูปร่างหน้าตาเหมือนเดิมไม่ว่าจะผ่านมากี่ปีกี่ชาติ เขาจะจำเราได้แต่เรานั้นจะจำเขาได้หรือเปล่า ต้องแล้วแต่ชะตาฟ้าลิขิต”
“อ๋ออย่างนี้นี่เอง” นักเรียนชายคนเดิมตอบกลับด้วยความเข้าใจ
“มึงว่าความเชื่อที่อาจารย์เล่าให้ฟังวันนี้มันคือเรื่องจริงปะวะแบม”
“ไม่รู้วะแต่กูไม่เชื่ออะ เรื่องไร้สาระมึงจะเก็บกลับมาคิดทำไมวะไอยูค อาจารย์เขาก็หลอกเด็กไปงั้นแหละ กลับบ้านกันเหอะมึง” ว่าพลางจัดหนังสือใส่กระเป๋าและเดินตรงไปหยุดที่หน้าประตูห้อง เพื่อรอร่างสูงหรือ ‘ยูคยอม’ ที่กำลังทำเวรอย่างขยันขันแข็ง
“เออแต่กูก็เชื่อครึ่งนึงนะ รอกูลบกระดานก่อนดิวะจะเสร็จละ”
“เออๆ” ระหว่างที่แบมแบมรอเพื่อนเขาก็ยิ้มอมยิ้มในกระเป๋าขึ้นมาอมเล่นรอเวลา มันทั้งหวานทั้งหอมของโปรดเขาเลยละ
เรื่องความเชื่ออะไรแบบนี้นะเหรอ อย่าเอามาหรอกแบมแบมเลยเขาไม่มีทางเชื่อแน่ๆในความคิดของเขาเรื่องแบบนี้คือนิทานหลอกเด็กเท่านั้นแหละ!!
_________________________________________________
พี่มาออกโรงแล้วครับบ5555555555555555ฟิคเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก
ที่แต่งมาร์คแบม ไม่รู้จะไปรอดมั้ยแต่ก็จะพยายามนะฮะ อยากจะบอกว่าฟิค
เรื่องนี้อยากแต่งให้จบเลย ช่วยกันภาวนากันด้วยนะคะ-A-
ขอแค่เม้นให้กำลังใจกันเนาะ ติดแท็ก #ฟิคขุนหลวง ด้วยน้า
ความคิดเห็น