ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Short fic. One piece [All] [Yaoi]

    ลำดับตอนที่ #2 : Short Fic. : ...ผู้หญิงคนนั้นกับคู่หมั้นของเขา [DoflamingoxCrocodile]

    • อัปเดตล่าสุด 14 มิ.ย. 57




    ..........เสียงเด็นเด็นมูชิที่ดังขึ้นมาในขณะที่ทำงานอยู่ทำให้มือที่กำลังขีดเขียนเอกสารหยุดชะงัก.............เวลาบ่ายคล้อยแบบนี้ ไม่แปลกหรอกถ้าจะมีสายโทรเข้าหาเขาสักสายสองสาย................มันแปลกที่ว่าเสียงปลายสายนั้นเป็นเสียงใสๆของเด็กผู้หญิงต่างหาก................จริงอยู่ว่าเขาเองก็ใช่ว่าจะไม่มีผู้หญิงมาติดพัน แต่กับเด็กสาวนี่มัน..................

    ...............เสียงปลายสายที่แสนคุ้น
    หูนั้นร้องขออะไรบางอย่างก่อนจะวางสายไป.................ชายหนุ่มลุกจากโต๊ะทำงานก่อนจะเดินออกจากคฤหาสน์ไปพร้อมดอกไม้ช่อใหญ่และเสื้อคลุมขนสัตว์ตัวโปรด..............


    ......'......นานแล้วสินะที่ไม่ได้เจอกัน'............


    .....ท่านเซอร์พึมพำกับตัวเองเบาๆ......มันนานมากซะจนเขาเองยังเกือบจะลืมไปแล้ว......



    .....รถยนต์ส่วนตัวที่ขับมาเองคนเดียวจอดเทียบเข้าที่ชายหาดแห่งหนึ่ง..........ที่จุดชมวิวตรงนั้น........หญิงสาวผมสีจางที่เหมือนจะยืนคอยใครสักคนอยู่นานแล้วชะเง้อมองตามเสียงรถ........................ทันทีที่มั่นใจว่าคนที่เดินมาหาพร้อมช่อดอกไม้ในมือเป็นคนที่คอยอยู่แน่ก็โผเข้ากอดด้วยความดีใจ...............


    ....."คุณคร็อก!".......


    ชายหนุ่มคลี่ยิ้มออกมาบางๆอย่างที่ไม่ค่อยจะได้ยิ้มให้ใครเห็นบ่อยๆนัก ก่อนจะลูบหัวเด็กสาวรุ่นลูกคนนั้นเบาๆ......


    ..."...โตขึ้นเยอะเลยนะ...พ่อเธอสบายดีไหม?".....


    .........เด็กสาวพยักหน้ารับก่อนจะควงแขนร่างสูงเดินเลียบไปตามชายหาดพลางไต่ถามสารทุกข์สุขดิบพอเป็นพิธี.......ก่อนที่เจ้าหล่อนจะถามอะไรที่ทำให้ต้องชะงักไป.......


    ...."...คุณคร็อกยังจำสัญญานั่นได้ไหมคะ......แล้วตอนนี้ถึงเวลานั้นแล้วหรือยัง??....................ชั้น.....คอยคุณมาโดยตลอดเลย"........


    .....ชายหนุ่มนิ่งตะลึงงัน.....เรื่องเก่าแก่สมัยก่อนก็ผุดขึ้นมาให้นึกถึงอย่างช่วยไม่ได้.....

    ...ภาพของเด็กสาววัย 14 ปีที่ยังไร้เดียงสาผุดขึ้นมาในความทรงจำ........ภาพของร่างเล็กๆที่สั่นน้อยๆยามเมื่อเผยความในใจให้ตนรับฟังเมื่อ 6 ปีที่แล้วทำให้นึกถึงสิ่งที่ตนพูดออกไปได้.........




    ....."หนูชอบคุณคร็อกนะคะ".....

    ร่างที่สั่นน้อยๆกับใบหน้าที่เรื่อแดงของเด็กสาววัยแรกรุ่นนั้นทำให้ต้องเผยรอยยิ้มออกมาน้อยๆ.......

    ....."แต่เธอยังเด็กเกินไป สาวน้อย.....ตอนนี้ยังไม่ได้หรอกนะ".......

    ท่าทางผิดหวังที่ชัดเจนแสดงออกมาทางสีหน้าของเด็กสาวอย่างปิดไม่มิด.....แต่ก็ยังทำใจดีสู้เสือ ยิ้มกลบเกลื่อนไป..........

    ......".....ถ้าอย่างนั้น เมื่อไหร่ที่หนูโตแล้ว คุณคร็อกจะรับหนูเป็นเจ้าสาวได้ไหมคะ?"........

    ชายหนุ่มหัวเราะเบาๆเมื่อได้ยินเช่นนั้น.....

    ......."...ได้สิ......แต่ถึงตอนนั้นเธออาจจะเปลี่ยนใจแล้วก็ได้นะ"..............

    ......"ไม่หรอกค่ะ.....หนูชอบคุณคร็อก แล้วก็จะชอบตลอดไป คอยหนูก่อนนะคะ"............





    รอยยิ้มของเด็กสาวในวันนั้น.......เขายังจำได้ดี..........


    .."...จำได้สิ แต่ยังไงชั้นก็รับเธอเป็นภรรยาไม่ได้หรอกนะ"..


    รอยยิ้มบนใบหน้าของเด็กสาวค่อยๆจางหายไปเมื่อได้ยิน..


    ..."ทำไมล่ะคะ?....ตอนนั้นคุณบอกว่าชั้นยังเด็กเกินไป แต่ตอนนี้ชั้นไม่ใช่เด็กอีกแล้วนะ"....


    ..ร่างสูงถอนหายใจเล็กน้อยก่อนจะชูมือข้างขวาให้ดูที่นิ้วนาง ซึ่งเมื่อก่อนนั้นเคยว่างเปล่า แต่บัดนี้ถูกประดับไว้ด้วยแหวนเงินเล็กๆหนึ่งวง....


    ..."ชั้นมีคู่หมั้นแล้ว.....ชั้นไม่สามารถจับมือใครได้อีกแล้ว".....


    ....ดวงตาคู่สวยของเด็กสาวรื้นไปด้วยน้ำตา มือทั้งสองข้างยกขึ้นปิดปาก....


    ..."อะไรกัน...."....


    ..."อีกอย่าง..ที่ชั้นพูดไปเมื่อ 6 ปีก่อนมันไม่ใช่สัญญา มันเป็นเพียงคำบ่ายเบี่ยงของคนเห็นแก่ตัวคนหนึ่ง ที่ไม่รู้จะตอบรับเธอที่ในตอนนั้นที่ยังเด็กยังไง.....อายุอานามเราสองคนก็ห่างกันตั้งสองรอบครึ่ง......เธอในตอนนี้เป็นผู้หญิงที่ดี ไม่เหมาะกับคนอย่างชั้น...."....


    ..เด็กสาวปาดน้ำตาที่คลออยู่ออกด้วยหลังมือ...


    .."..ชั้นยังไม่ค่อยเข้าใจนัก แต่ก็พอรู้แล้วล่ะค่ะว่าคุณจะปฎิเสธ....ถ้าอย่างนั้น..อย่างน้อย ชั้นขอทราบได้มั้ยคะ ว่าเธอคนนั้น ผู้หญิงโชคดีที่คุณเลือก......เป็นใครกัน?"....


    ..ชายหนุ่มนิ่งไปเป็นนาน....


    ".......เรื่องนั้น....ชั้นคงบอกไม่ได้ และเธอไม่รู้ก็คงจะดีกว่า"........


    ...เด็กสาวทำหน้างง แต่ก็ไม่ได้ซักถามอะไรอีก.....ได้แต่คิดในใจว่าเธอคนนั้นต้องเป็นผู้หญิงที่สุดยอดมากแน่ๆ แถมอาจจะเป็นชนชั้นสูงก็เป็นได้ คุณคร็อกของเธอจึงไม่อาจเอ่ยชื่อให้รู้...........ในขณะที่ร่างสูงนั้นได้แต่มองแหวนที่นิ้วตัวเองพลางยิ้มขำ.......นึกภาพเจ้าคนสูงโย่งในชุดขนเฟอร์ฟูฟ่องสีแต๋วแตก.........หน้าตากวนบาทาในร่างของหญิงสาว(ที่น่าจะตรงกับคู่หมั้นของเขาในอุดมคติของเด็กสาว)..............ที่เป็นทั้งเจ็ดเทพโจรสลัดแถมยังเป็นราชาเสียอีก.....มันช่างไม่เข้ากันเอาเสียเลย................ป่านนี้เจ้าคนที่ถูกพาดพิงในฐานะ"หญิงสาว"คู่หมั้นเขา จะจามไปกี่รอบแล้วก็ไม่รู้................



    ______________________
    ฟิคเรื่องนี้ไรท์เตอร์เคยแต่งเอาไว้ในเพจตัวเองก่อนจะเอามาลงที่นี่ มีการแก้ไข+เพิ่มเติมเนื้อหาบางส่วนนะจ๊ะ (' '
    เผื่อคนที่ไม่เคยติดตามเพจของไรท์เตอร์จะได้เข้าใจและคิดภาพตามได้

    อ้อ ชะนีน้อย 1 eaในเนื้อเรื่องนี้เป็นเพียงตัวละครสมมุตินะจ๊ะ ขอให้ชื่อนางไว้สวยๆ(และโหล)ว่า "อลิส" ละกันเนอะ
    // โดนตบข้อหาเผาชื่อตัวละคร
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×