ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic SNSD] Taeny - พระจันทร์ครึ่งเสี้ยว (Yuri)

    ลำดับตอนที่ #1 : วันแรกที่เราเจอกัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 901
      2
      22 ก.ย. 57

     

    นี่คือวันแรกที่เราเจอกัน




    "เฮ้ออ... น่าเบื่อจังเลย" ร่างเล็กพูดระบายออกมา แล้วล้มตัวลงนอนกับพื้นหญ้าในสวนสาธารณะเล็กๆในกรุงโซล

    ตอนนี้เวลา หกโมงเย็น แต่ฟ้าดันมืดสนิท ไม่มีใครอยู่ที่สวนสาธารณะนอกจากร่างเล็กที่นอนอยู่บนพื้นหญ้าแค่คนเดียว

    "วันนี้พระจันทร์หายไปไหนนะ อุตส่าห์ได้ออกมานอนดูทั้งที" ร่างเล็กบ่นพลางยกสองแขนขึ้นมาหนุนหัว

    "นี่มันพึ่งจะหกโมงเย็นเองนะ พระจันทร์จะออกมาได้ยังไงละ" เสียงของผู้หญิงดังขึ้นมาตอบคำถามของเธอ

    'เสียงใครหนะ สำเนียงแปลกดีแหะ' ร่างเล็กฉุกคิดชั่วคณะ แต่ยังนอนอยู่กับที่ยังไม่กล้าหันไปมองหน้าเจ้าของเสียงที่กำลังยืนมองตนเองนอนอยู่ไม่ไกลนัก

    'หันไปดีมั้ยนะ' แทนที่จะหันหน้าไป ร่างเล็กดันนอนจินตนาการหน้าตาของผู้หญิงคนนั้น

    'หันไปก็ได้ว่ะ'

    "เธอเป็น คะ...ใคร น..หน่ะ" ร่างเล็กหันไปถามพร้อมลุกขึ้นนั่ง แต่เธอต้องชะงักไปเพราะรอยยิ้มของผู้หญิงคนนั้น รอยยิ้มที่สดใสที่สุดในโลก ตอนนี้ร่างบางได้กลายเป็นคนติดอ่างไปแล้ว

    "ฉันชื่อ มิยอง ฮวังมิยอง" ผู้หญิงคนนั้นตอบพร้อม พร้อมส่งรอยยิ้มกว้างซะจนตาปิดกลายเป็นรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวที่ใครๆมองแล้วก็ต้องหลงไหลไปกับรอยยิ้มนั้น

    'ทำไมใจถึงสั่นแบบนี้นะ' ร่างเล็กพูดไม่ออก ได้แต่สงสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับตัวเธอกันแน่

    "แล้วเธอล่ะชื่ออะไร??" มิยองถามร่างเล็ก พร้อมรอยยิ้มที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอ

    แต่ร่างเล็กก็ไม่ยอมตอบเธอสักที เอาแต่จ้องหน้าเธออยู่นั้นนะแหละ แต่เธอก็ยังตั้งหน้าตั้งตารอคำตอบจากร่างเล็ก

    "น่ารักจัง...." เป็นสามคำที่หลุดออกมาจากร่างเล็ก เหมือนว่าร่างเล็กจะไม่ได้ฟังสิ่งที่เธอถามเลย

    "เมื่อกี้เธอพูดว่าอะไรนะ??" มิยองถามร่างเล็กทั้งๆที่เธอได้ยินสามคำนั้นอย่างชัดเจน

    สติของร่างเล็กได้กลับมาทันทีที่เธอพึ่งรู้ตัวว่าพูดอะไรออกไป

    "ฉะ..ฉันชื่อแทยอน คิมแทยอน" ร่างบางรีบตอบคำถามแรกที่เธอโดนถามเพื่อจะเปลี่ยนเรื่อง

    "เหมือนเมื่อกี้เธอไม่ได้ตอบฉันแบบนี้นะ แต่ช่างมันเถอะ ตอนนี้มันก็มืดแล้วนะ เด็กน้อยตัวเล็กๆอย่างเธอมาทำอะไรที่นี่คนเดียว" มิยองถามแทยอนพร้อมทำหน้าดุนิดๆ แล้วลงไปนั่งข้างๆแทยอน

    "ฉันไม่ใช่เด็กน้อยแล้วนะ ฉันเรียนชั้น ป.3 แล้วนะ ฉันอายุ 7 ขวบแล้วนะ!!" แทยอนตะโกนออกไปด้วยน้ำเสียงที่เหมือนเด็กผู้ชาย ชั้นประถมศึกษาปีที่สาม พร้อมเบะปากล่างออกมาทำหน้างอน "ดูแล้วมิยองก็ไม่ได้แก่กว่าฉันเลยนะยังมาว่าฉันเป็นเด็กน้อยอีก-3-" แทยอนเถียงออกมา

    "ใครว่าฉันไม่แก่กว่าเธอ ฉันอยู่ ป.5 แล้วนะ ฉันอายุ 11 ปีแล้วนะ ว่าแต่เธอนี่เรียนเร็วดีแหะ เรียนเร็วไปตั้งสองปี" มิยองทำหน้าอิจฉานิดๆ แต่มิยองก็ไม่ได้สนใจอะไร "แล้วเธอชอบดูดาวหรอ?? พี่นะชอบดูดาวมากเลยนะ"

    แทยอนหันหน้าไปมองมิยองอย่างงงๆกับสรรพนามแทนตัวเองของอีกคนที่เปลี่ยนไป

    "เปล่าหรอก ฉันไม่ได้ชอบดูดาวหรอก"

    "อ่าว แล้ว แทแท~ มานอนดูท้องฟ้าตอนกลางคืนทำไมละ"

    แทยอนก็ต้องงงหนักขึ้นกว่าเดิมเพราะสรรพนามที่มิยองใช้เรียกเธอ

    "ต่อไปนี้พี่ขอเรียกเธอว่า แทแท~ นะ มันน่ารักดี แล้วแทๆก็ต้องเรียกพี่ว่าพี่มิยองด้วย เพราะพี่แก่กว่าแทๆ"

    "ฉันนะ ไม่เข้าใจพี่เลยนะ พี่มิยอง"

    "แล้วอีกอย่างแท ต้องแทนตัวเองว่าแทๆด้วยนะ เข้าใจมั้ย ในลองพูดใหม่สิ"

    "แทแทไม่เข้าใจพี่มิยองเลยจริงๆ" แทยอนพูดมาอย่างไม่เต็มใจนักแต่ก็ต้องยอม เพราะรอยยิ้มตาปิดเป็นรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวรอยนั้น

    "แทๆ ยังไม่ได้ตอบพี่เลยนะว่าทำไมถึงมานอนดูท้องฟ้าตอนกลางคืนทั้งๆที่ไม่ชอบดูดาว" มิยองหันไปหาแทยอน ตั้งหน้าตั้งตารอคำตอบ

    แทยอนละสายตาออกจากท้องฟ้าแล้วหันไปสบตามิยอง

    'ใจสั่นอีกแล้ว ความรู้สึกแบบนี้มันเป็นความรู้สึกอะไรกันนะ'

    "แทไม่ได้มานอนดูดาวสักกะหน่อย แต่ที่แทมานอนดูพระจันทร์ต่างหาก แทชอบพระจันทร์มากเลยนะ โดยเฉพาะพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว นั่นไงพี่มิยองดูสิ พระจันทร์อยู่ตรงนั้น"

    'สวยจริงด้วยแหะ ดูไปดูมาสวยกว่าดาวสะอีก' มิยองคิดพลางหันไปดูพระจันทร์

    เด็กสองคนนอนดูพระจันทร์ได้สักพักใหญ่ๆจนกระทั่ง

    กริ๊งกรี๊งงงง

    เสียงโทรศัพท์ของแทยอนดังขึ้น แทยอนหยิบขึ้นมาดูแล้วอ่านชื่อคนที่อยู่บนหน้าจอ "Daddy..." แทยอนพูดพลางหันไปหามิยอง "แทๆ ขอรับโทรศัพท์แปปนึงนะ"

    "อืม" มิยองตอบพลางมองแผ่นหลังของคนตัวเล็กที่ยืนขึ้นมาเพื่อจะคุยโทรศัพท์

    "Hi dad"

    "Where are you?? you have to come home now. We have a guest"

    "Okay, I'll be there" แทยอนตัดสายทิ้งเพราะไม่อยากฟังพ่อบ่น

    "พี่มิยอง แทๆฅ้องกลับบ้านแล้วละ"

    "อืม งั้นพี่เดินไปด้วยนะ"

    "พี่จะมาด้วยทำไมอะ ไม่กลับบ้านหรอ??"

    "พี่อยากรู้น่ะว่าบ้านแทๆอยู่ตรงไหน"

    ทั้งคู่เดินอยู่ได้ไม่นานนัก ก็ถึงบ้านแทยอนสะแล้ว มิยองต้องแปลกใจเพราะ เธอเองก็ต้องพักอยู่ที่นี่เหมือนกัน แทยอนบอกลามิยอง แต่แทยอนต้องงงที่มิยองไม่ได้พูดอะไร แล้วก็เดินตามเธอเข้าบ้านสะงั้น

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×