คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #203 : ~ถาม-ตอบ รู้รอบไปกับโปเกม่อน~(แชร์ความรู้,ข่าวสาร,รูปภาพ,ฯลฯ)
บอร์ดข่าวสาร
++++++++++++++++++++++++++++
<<คลิ๊ก
++++++++++++++++++++++++++++++++++++
คงเป็นไปไม่ได้ถ้าคนที่เล่นเกมส์มาตั้งแต่สมัยเครื่องเกมบอยขาวดำ หรือเป็นแฟนของเครื่องเกมตระกูลปู่นินเทนโด จะไม่รู้จักเกมที่มีชื่อว่า Pokémon ผมเองเคยเล่นเกมนี้มาตั้งแต่ภาค Pokemon Red ในเกมบอยขาวดำ และล่าสุดนี่ก็เพิ่งหยิบ Pokemon Emerald ของ Game Boy Advance มาปัดฝุ่นเล่นใหม่ และก็ยังรู้สึกสนุกอยู่ดีครับ
น่าแปลกที่ระบบเกมหลัก ๆ ของโปเกมอนเองก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไรมากนัก ยังมีการเก็บสะสมโปเกมอน เลี้ยงโปเกมอนให้เติบโต และหน้าตาฉากต่อสู้ถ้าเทียบจากโปเกมอนภาคแรกกับภาคล่าสุด ก็ดูจะแตกต่างกันที่สีสันเท่านั้นเอง ตำแหน่งของข้อมูลต่าง ๆ แทบไม่มีการแก้ไขเลย จากสถิติที่ 1up.com นำเสนอ เกมโปเกมอนถูกขายไปทั่วโลกแล้วกว่า 186 ล้านกล่อง และแต่ละภาคก็ติด top 20 เกมคอนโซลที่ขายดีที่สุดกันทั้งนั้น!
แล้วทำไมไม่ว่าออกมากี่ภาคต่อกี่ภาคก็ยังมีคนเล่นอยู่ เสน่ห์ของเกมนี้อยู่ที่ไหนกันแน่? บทความนี้เราจะมาดูกันครับ ว่าทำไมเกมโปเกมอนถึงได้ฮิตติดลมมานานขนาดนี้
ความคิดเห็นจากทีมงานสร้างเกมส์
เว็บไซด์ 1up.com ได้สัมภาษณ์คุณ Junichi Masuda ซึ่งเป็นผู้มีส่วนร่วมในการสร้างเกมส์ Pokemon ตั้งแต่ภาคแรกยันภาคล่าสุด เมื่อถามถึงเรื่องที่ทำไมยังมีคนสนใจรอเล่นภาคใหม่ของเกม Pokemon อยู่ทุก ๆ ครั้ง ก็ได้รับคำตอบว่า “ผมคิดว่าเกมส์โปเกมอนไม่ได้ทำออกมาเพื่อนักเล่นเกมตัวยงเท่านั้น แต่ใคร ๆ ก็สามารถลองหยิบขึ้นมาเล่นได้ ถ้าคุณมุ่งเป้าหมายไปที่นักเล่นเกมตัวยงมากเกินไป การทำงานจะยิ่งลำบากขึ้น”
เมื่อพูดถึงกราฟฟิกของเกมที่เป็นตัวการ์ตูนน่ารัก ก็รู้ได้ง่าย ๆ ว่ากลุ่มเป้าหมายของเกมนี้คือเด็ก ๆ แน่นอน แต่ถึงอย่างนั้นเกมโปเกมอนก็ยังฮิตในหมู่ผู้ใหญ่ ซึ่งสาเหตุของเรื่องนี้มาจากเกมดีไซน์ที่ดีของโปเกมอน
“มาจับโปเกมอนกันเถอะ!”
เกมโปเกมอนมีสัตว์ที่ทั้งน่ารัก และไม่เหมือนใคร แต่นอกจากความน่าเอ็นดู (รวมถึงความน่าเกรงขามของโปเกมอนร่างสองร่างสามหลาย ๆ ชนิด) พวกมันยังมีจำนวนมหาศาลอีกด้วย และเหมือนกับเกมอื่น ๆ ที่ให้รางวัลกับผู้เล่นที่ใช้เวลาเล่นเกมยาวนาน เกมโปเกมอนก็มอบความอิสระในการจับโปเกมอนหลายร้อยตัวมาเลี้ยงตราบเท่าที่คนเล่นไม่เบื่อเสียก่อน สำหรับนักเล่นเกมทั่วไปมันอาจจะพอแล้วที่เล่นเกมจนจบโดยใช้โปเกมอนที่ไม่ต้องเลเวลสูงมากนัก แต่ก็มีหลายคนที่ใช้เวลาส่วนมากในเกมไปกับการไล่ล่าจับโปเกมอนที่ตัวเองอยากใช้ในการต่อสู้ (ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น)
ในขณะที่เกมหลายภาคอื่น ๆ จะจบลงเมื่อเล่นเกมภาคนั้น ๆ จนชนะแล้ว เกมโปเกมอนเปิดโอกาสให้โอนโปเกมอนคู่ใจจากภาคที่แล้วมาเล่นต่อในภาคใหม่ได้! (ยกเว้นการโอนโปเกมอนที่อยู่คนละคอนโซล เช่น โอนจาก Game Boy ไป Game Boy Advance ที่ออกจะเป็นปัญหาอยู่สักหน่อย) เมื่อคนเล่นรู้สึกว่าโปเกมอนที่เราเอาใจใส่เลี้ยงมันอยู่ในภาคนี้ จะเอาไปใช้ต่อสู้ในภาคต่อไปได้ ก็ยิ่งทำให้คนเล่นอยากใช้เวลาในการเล่นเกมมากขึ้น
หากสังเกตในการออกเกมส์ภาคใหม่ ๆ ของโปเกมอน จะสังเกตว่าเกมโปเกมอนมักจะออกมาเป็นคู่ เช่น Gold ออกมาพร้อมกับ Silver หรือ Ruby ออกมาพร้อมกับ Sapphire และทุก ๆ ครั้งยอดขายเกมทั้งสองภาคก็จะออกมาพอ ๆ กันอีกด้วย สาเหตุที่เป็นแบบนี้ก็เพราะโปเกมอนบางตัวจะปรากฏตัวในภาคใดภาคหนึ่งเท่านั้น ทำให้กว่าจะได้โปเกมอนตัวนั้นมาเลี้ยง ต้องไปหาเพื่อนที่เล่นอีกภาคมาลิงค์แลกโปเกมอนกัน (หรือจะซื้อมาทั้งสองภาคแล้วเล่นเนื้อเรื่องเดิมซ้ำ ๆ สองรอบก็ได้นะ ถ้าไม่เบื่อซะกัน -) ซึ่งนอกจากเราจะได้โปเกมอนแล้ว ยังได้เพื่อนอีกด้วย
การต่อสู้ไม่ใช่ทุกอย่าง
ผู้บริหาร Takeshi Kawachimaru ให้คำอธิบายของโลกโปเกมอนว่า “เป็นโลกที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง แต่ผู้เล่นก็รู้สึกสบายเมื่ออยู่ในโลกนั้น และพวกเขาก็อยากกลับไปสัมผัสมันบ่อย ๆ เพราะเขารู้สึกมีความสุข” ซึ่งเกมส์โปเกมอนภาค Ruby/Sapphire ได้ริเริ่มระบบที่ชื่อว่า Pokemon Contests ซึ่งเหมือนกับงานประกวดสัตว์เลี้ยงของโปเกมอน และมีการให้รางวัลพิเศษที่จะได้จากการประกวดเท่านั้น ระบบนี้เองที่ทำให้คนที่สู้โปเกมอนจนเบื่อแล้ว หรือสู้จนไม่มีใครเก่งกว่าให้สู้อีกแล้ว ได้มาใช้เวลาในเกมต่อ
นอกจากนี้ คนเล่นโปเกมอนหลาย ๆ คนยังนิยมจับตัวที่ชอบมาเลี้ยง มาฝึก โดยไม่สนใจว่าจะมีโปเกมอนที่ดีกว่าตัวนั้นอยู่หรือไม่ และยิ่งมีระบบเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างคนเล่นกับโปเกมอนมาให้เห็นชัดขึ้นในภาคใหม่ ๆ (ภาคที่เห็นชัดที่สุดก็คือ Pokemon Yellow ที่เราจะมีปิกาจูเดินตามหลัง และสามารถหันไปคุยดูความรู้สึกได้) ก็ยิ่งทำให้คนอยากเอาใจใส่โปเกมอนที่ตัวเองชื่นชอบมากขึ้น อย่าลืมว่าเป้าหมายในการเล่นเกมส์ส่วนใหญ่แล้วจะเล่นเพื่อให้รู้สึกสนุก ไม่ใช่เล่นให้จบ ๆ ไปทีละเกม
อนาคตเกมส์โปเกมอน
เกมส์โปเกมอนภาคใหม่ก็คงยังจะออกมาเรื่อย ๆ และได้ข่าวล่าสุดมาว่าโปเกมอนภาค Gold & Silver จะถูกนำมาทำใหม่อีกครั้ง แฟน ๆ เกมโปเกมอนเตรียมรอเล่นกันได้เลยครับ แฟน ๆ ROM ก็เตรียมโหลดฟรีกันได้เช่นกัน นี่ถ้ามี Emulator สำหรับเล่นเกม PSP บนคอมเมื่อไร พวกบริษัทเกมขาดทุนกระจายเลยครับ
กลับมาที่โปเกมอน ตราบเท่าที่ Game Freak กับ Nintendo ยังจับมือกันอยู่ เราก็ยังจะได้เห็นซีรีย์ใหม่ ๆ ของโปเกมอนออกมาเรื่อย ๆ และหลัง ๆ มีเกมแนวใหม่ ๆ ของโปเกมอนออกมาด้วย (เมื่อก่อนสมัย Game Boy Color ก็มี โปเกมอนพินบอล กับ โปเกมอนภาคการ์ดสู้ ด้วยนะครับ) ทำให้คนเล่นได้เปลี่ยนบรรยากาศจากเกมเพลย์แบบเดิม ๆ ที่เล่นกันมาตั้งแต่สมัย Game Boy บ้าง (และบริษัทก็กอบโกยค่าขายเกมได้เพิ่มด้วย แต่ไทยเราเน้นโหลดฟรีครับ)
หวังว่าหลังจากอ่านบทความนี้แล้ว ใครไม่ได้แตะเกมส์โปเกมอนมานาน อาจลองกลับไปเล่นดูอีกครั้งนะครับ~!
**ขอบคุณบทความจาก http://www.codenil.com/why-pokemon-famous/
+++++++++++++++++++++++++++++++++
สารบัญข่าวโปเกม่อน
24 กุมภาพันธ์ : แจก "อีวุย" เพื่อการฉลอง โปเกม่อนเซ็นเตอร์สาขาใหม่ที่ซัปโปโร่
27 กุมภาพันธ์ : "ทอยส์ อาร์ อัส" ที่อเมริกา แจก "เรจิกิกัส"
01 มีนาคม : ภารกิจเสริมของ "เชมิน" ในโปเกม่อนแรงเจอร์ภาึค 2 เริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดแล้วที่อเมริกาและยุโรป
05 มีนาคม : เปิดเผยแล้ว ! โปสเตอร์หนังภาค 12
06 มีนาคม : โปเกม่อนเซ็นเตอร์ เตรียมเปิดสินค้าตัวใหม่เจ้า "เนียซ" นำโชค
06 มีนาคม : เว็บไซต์ทางการของภาพยนตร์โปเกม่อนภาคที่ 12 อัพเดทข้อมูลใหม่แล้ว
07 มีนาคม : "ยูคิคาบูริ" จะปรากฏตัวในตอนที่ DP 121
10 มีนาคม : การ์ตูนโปเกม่อนดันเจี้ยนอัันใหม่ จะออกอากาศ 12 เม.ย นี้
11 มีนาคม : แจกของขวัญปริศนา "จดหมายจากดร.ออคิด"
11 มีนาคม : แจก "ปิ๊จู" สีเพี้ยนสำหรับหนังโปเกม่อนภาค 12
12 มีนาคม : ภาพสแกนโคโระโคโระ เผยรายละเอียดของเกมส์โปเกม่อนดันเจี้ยนอันใหม่
16 มีนาคม : เป็นเจ้าของ "โปเกม่อน แพลตินั่ม" ก่อนวันขายจริง 1 วัน ที่มหานครนิวยอร์ึค
17 มีนาคม : ออกอากาศระบบ "แอชดี" บนโปเกม่อน เมษายนนี้ พร้อมกับเพลงจบอันใหม่
20 มีนาคม : โปเกม่อนแฟน เผยสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปใน โปเกม่อน D&P
23 มีนาคม : ไม่เปลี่ยนแนวเป็นเกมส์ออนไลน์ในเกมส์โปเกม่อน / ลูกเล่นที่เพิ่มใน DSi อาจจะใช้ในเกมส์โปเกม่อนในอนาคต
25 มีนาคม : โปเกม่อน คอนเทสต์ครั้งต่อไปในตอน DP 123
26 มีนาคม : โปเกม่อนเซ็นเตอร์ ทุำำกสาขาในญี่ปุ่นแจกใบปลิว "ลูคาริโอ้"
26 มีนาคม : แจก "เชมิน" ทุกร้านจำหน่ายเกมส์ทั่วสหราชอาณาจักร
27 มีนาคม : สเปน, เยอรมันนี ก็แจก "เชมิน"
28 มีนาคม : เกมส์เรดาร์ ทำการสัมภาษณ์ จุนนิชิ และ ทาเคชิ
31 มีนาคม : "เดอะเบสท์ ออฟ โปเกม่อนแอดเวนเจอร์" ได้รับรางวัลจาก นิคเคิลโลเดียน
31 มีนาคม : รายละเอียดตอนที่ DP 124 และ DP 125
05 เมษายน : แคนาดา แจก กุญแจลับ
09 เมษายน : แจก "มิโลคารอส" สีเพี้ยน ในงาน โปเกม่อนวีจีซี 2009 ที่อเมริกา
09 เมษายน : อเมริกาแจก กุญแจลับ ผ่านนินเทนโดวายฟาย
10 เมษายน : เพลงประกอบหนังโปเกม่อนภาค 12 เปิดตัวแล้ว
10 เมษายน : ตอนที่ DP 126 นำเสนอ สึสึนะ
11 เมษายน : โคโระโคโระ เผยข้อมูลการแจกโปเกม่อนที่เ็ป็นกิจกรรมของหนังภาค 12
13 เมษายน : โคโระโคโระ เผยอีกสองตอนพิเศษของเกม
15 เมษายน : โปเกม่อนยูเอสเอ เตรียมรวมกับ โปเกม่อนยูเค
16 เมษายน : ดีวีีดีการ์ตูนสั้นภาคพิเศษโปเกม่อน 5 เตรียมวางจำหน่าย
16 เมษายน : เว็บไซต์โปเกม่อน เผยวันแจกโปเกม่อนของกิจกรรมหนังภาค 12
16 เมษายน : โอฮา สุตะ เผยหนังตัวอย่างอันใหม่ของหนังภาค 12
18 เมษายน : โปเกม่อนเซ็นเตอร์ เผยความลับเกี่ยวกับ ลูคาริโอ้ ซะที
18 เมษายน : ต่อสู้ในยิมที่ 7 ตอนที่ DP 127
20 เมษายน : โปเกม่อนแพลตินั่ม ทำยอดขายเกือบ 805,000 ตลับในมีนาคม
22 เมษายน : ขนมโปเกปัง แจกสติ๊กเกอร์ชุดที่ 100 แล้ว
23 เมษายน : แจก "เชมิน" ที่เนเธอร์แลนด์และเบลเยี่ยม
23 เมษายน : นินเทนโดออสเตรเลียยืนยันวันจำหน่ายแพลตินั่มแล้ว
24 เมษายน : เกมส์โปเกม่อนดันเจี้ยนใหม่ติดชาร์ตอันดับหนึ่งในญี่ปุ่น
24 เมษายน : โปเกม่อนแพลตินั่มได้รางวัล All Generation Prize
25 เมษายน : เผยชื่อตอนของ DP 128 และ DP 129 แล้ว
โปเกม่อนภาคใหม่ เมพยิ่งกว่าเดิม!!!
พบกับการเดินทางในภูมิภาคIsshu !!!
::การต่อสู้ของโปเกมอนหลักท้ง3::
เป็นการโจมตีแบบคริติคัล ใส่ชนิดที่แพ้ทางกัน
Tsutaja ใช้ท่า Leaf Storm(พายุใบไม้)b]
Mijumaru ใช้ท่า ประเภทน้ำ Water Pulse
โพคาบุ ใช้ท่า Flame Thrower
::เป็นการต่อสู้ของไรโควและโซรุอาร์ค ใน Zoroak Event::
::เงื่อนใขในการทำอีเวนท์::
ต้องเทรด ซุยคุน ไรโคว หรือเอ็นเท ตัวใดก็ได้ มาจาก มูฟวี่ภาคใหม่เรื่อง Ruler Of Illusion Zoroak
ถึงจะเจอ โซรุอาร์ค เลเวล 25 ที่ใช้ความสามารถพิเศษ "มายา"
เอาล่ะนะเริ่มต่อสู้!!
ไปเลยไรโคว!ใช้ท่า Aura Sphere!(กระสุนคลื่นพลัง)
Nanika!?เกิดอะไรขึ้น!!
นั่นมัน!!หรือว่า!!?(ภาพจิ๋วอีกละ)
ซะ!!...โซรุอาร์ค!!
การต่อสู้ของ โซรูอา และ โซรุอาร์ค
และนี่คือ!! ฮิอุนซิตี้!!
Pokemon Sunday Region Detail
**ข่าวใหม่**
รายละเอียด+ชื่อของโปเกมอนที่จะออกมาในภาคนี้และร่างพัฒนาของเจ้า3ตัวหลัก!!!
Number: 494/000
Name: Victini
Type:
Ability: Victory Star
Number: 495/001
Name: Tsutarja
Type:
Ability: Overgrow
Evolves: Level: 17
Number: 496/002
Name: Janobii
Type:
Ability: Overgrow
Evolves: Level: 36
Number: 497/003
Name: Jaroda
Type:
Ability: Overgrow
Number: 498/004
Name: Pokabu
Type:
Ability: Blaze
Evolves: Level: 17
Number: 499/005
Name: Chaobuu
Type:
Ability: Blaze
Evolves: Level: 36
Number: 500/006
Name: Enbuoo
Type:
Ability: Blaze
Number: 501/007
Name: Mijumaru
Type:
Ability: Torrent
Evolves: Level: 17
Number: 502/008
Name: Futachimaru
Type:
Ability: Torrent
Evolves: Level: 36
Number: 503/009
Name: Daikenki
Type:
Ability: Torrent
Number: 504/010
Name: Minezumi
Type:
Ability: Illuminate/Keen Eye
Evolves: Level: 20
Number: 505/011
Name: Miruhoggu
Type:
Ability: Illuminate/Keen Eye
Number: 506/012
Name: Yooterii
Type:
Ability: Intimidate/Sand Throw
Evolves: Level: 16
Number: 507/013
Name: Haderia
Type:
Ability: Intimidate/Sand Throw
Evolves: Level: 32
Number: 508/014
Name: Muurando
Type:
Ability: Intimidate/Sand Throw
Number: 509/015
Name: Choroneko
Type:
Ability: Limber/Unburden
Evolves: Level: 20
Number: 510/016
Name: Leperasudu
Type:
Ability: Limber/Unburden
Number: 511/017
Name: Yanappu
Type:
Ability: Gluttony
Evolves: Leaf Stone
Number: 512/018
Name: Yanakki
Type:
Ability: Gluttony
Number: 513/019
Name: Boappu
Type:
Ability: Gluttony
Evolves: Fire Stone
Number: 514/020
Name: Baokki
Type:
Ability: Gluttony
Number: 515/021
Name: Hiyappu
Type:
Ability: Gluttony
Evolves: Water Stone
Number: 516/022
Name: Hiyakki
Type:
Ability: Gluttony
Number: 517/023
Name: Munna
Type:
Ability: Forewarn/Synchronize
Evolves: Moon Stone
Number: 518/024
Name: Musharna
Type:
Ability: Forewarn/Synchronize
Number: 519/025
Name: Mamepato
Type:
Ability: Pigeon Heart
Evolves: Level: 21
Number: 520/026
Name: Hatoopoo
Type:
Ability: Pigeon Heart
Evolves: Level: 32
Number: 521/027
Name: Kenhorou
Type:
Ability: Pigeon Heart/Super Luck
Formes: Male / Female
Number: 522/028
Name: Shimama
Type:
Ability: Lightningrod/Motor Drive
Evolves: Level: 27
Number: 523/029
Name: Zeburaika
Type:
Ability: Lightningrod/Motor Drive
Number: 524/030
Name: Dangoro
Type:
Ability: Sturdy
Evolves: Level: 25
Number: 525/031
Name: Gantoru
Type:
Ability: Sturdy
Evolves: Trade
Number: 526/032
Name: Gigaiasu
Type:
Ability: Sturdy
Number: 527/033
Name: Koromori
Type:
Ability: Unaware/Klutz
Evolves: Level up with high Happiness
Number: 528/034
Name: Kokoromori
Type:
Ability: Unaware/Klutz
Number: 529/035
Name: Moguryuu
Type:
Ability: Sand Throw/Sand Power
Evolves: Level: 31
Number: 530/036
Name: Doryuuzu
Type:
Ability: Sand Throw/Sand Power
Number: 531/037
Name: Tabunne
Type:
Ability: Healing Heart/Regeneration
Number: 532/038
Name: Dokkora
Type:
Ability: Guts/Encourage
Evolves: Level: 25
Number: 533/039
Name: Dotekkotsu
Type:
Ability: Guts/Encourage
Evolves: Trade
Number: 534/040
Name: Roopushin
Type:
Ability: Guts/Encourage
Number: 535/041
Name: Otamaru
Type:
Ability: Swift Swim/Poison Skin
Evolves: Level: 25
Number: 536/042
Name: Gamagaru
Type:
Ability: Swift Swim/Poison Skin
Evolves: Level: 36
Number: 537/043
Name: Gamageroge
Type:
Ability: Swift Swim/Poison Skin
Number: 538/044
Name: Nageki
Type:
Ability: Guts/Inner Focus
Number: 539/045
Name: Dageki
Type:
Ability: Sturdy/Inner Focus
Number: 540/046
Name: Kurumiru
Type:
Ability: Swarm/Chlorophyll
Evolves: Level: 25
Number: 541/047
Name: Kurumayu
Type:
Ability: Swarm/Chlorophyll
Evolves: Level up in Summer
Number: 542/048
Name: Hahakurimo
Type:
Ability: Swarm/Chlorophyll
Number: 543/049
Name: Futsude
Type:
Ability: Poison Point/Swarm
Evolves: Level: 22
Number: 544/050
Name: Hoiiga
Type:
Ability: Poison Point/Swarm
Evolves: Level: 30
Number: 545/051
Name: Pendoraa
Type:
Ability: Poison Point/Swarm
Number: 546/052
Name: Monmon
Type:
Ability: Mischievous Heart/Slip Through
Evolves: Sun Stone
Number: 547/053
Name: Erufuun
Type:
Ability: Mischievous Heart/Slip Through
Number: 548/054
Name: Churine
Type:
Ability: Chlorophyll/Own Tempo
Evolves: Sun Stone
Number: 549/055
Name: Doreida
Type:
Ability: Chlorophyll/Own Tempo
Number: 550/056
Name: Basurao
Type:
Ability: Reckless/Adaptability
Formes: Black Version / White Version
Number: 551/057
Name: Meguroko
Type:
Ability: Intimidate/Earthquake Spiral
Evolves: Level: 29
Number: 552/058
Name: Warubiru
Type:
Ability: Intimidate/Earthquake Spiral
Evolves: Level: 30
Number: 553/059
Name: Warubiaru
Type:
Ability: Intimidate/Earthquake Spiral
Number: 554/060
Name: Darumakka
Type:
Ability: Encourage
Evolves: Level: 35
Number: 555/061
Name: Hihidaruma
Type:
Ability: Encourage
Formes: Fire-type / Fire/Psychic-type (If Hihidaruma has the Daruma Mode ability it will change formes when its HP drops below half the maximum).
Number: 556/062
Name: Marakacchi
Type:
Ability: Water Absorb/Chlorophyll
Number: 557/063
Name: Ishizumai
Type:
Ability: Sturdy/Shell Armor
Evolves: Level: 34
Number: 558/064
Name: Iwaparesu
Type:
Number: 559/065
Name: Zuruggu
Type:
Ability: Shed Skin/Earthquake Spiral
Evolves: Level: 39
Number: 560/066
Name: Zuruzukin
Type:
Ability: Shed Skin/Earthquake Spiral
Number: 561/067
Name: Shinpora
Type:
Ability: Miracle Skin/Magic Guard
Number: 562/068
Name: Desumasu
Type:
Ability: Mummy
Evolves: Level: 34
Number: 563/069
Name: Desukan
Type:
Ability: Mummy
Number: 564/070
Name: Purotooga
Type:
Ability: Solid Rock/Sturdy
Evolves: Level: 37
Number: 565/071
Name: Abagoora
Type:
Ability: Solid Rock/Sturdy
Number: 566/072
Name: Aaken
Type:
Ability: Weak-kneed
Evolves: Level: 37
Number: 567/073
Name: Aakeosu
Type:
Ability: Weak-kneed
Number: 568/074
Name: Yabakuron
Type:
Ability: Stench/Broken Armour
Evolves: Level: 36
Number: 569/075
Name: Dasutodasu
Type:
Ability: Stench/Broken Armour
Number: 570/076
Name: Zorua
Type:
Ability: Illusion
Evolves: Level: 30
Number: 571/077
Name: Zoroark
Type:
Ability: Illusion
Number: 572/078
Name: Chillarmy
Type:
Ability: Cute Charm/Technician
Evolves: Light Stone
Number: 573/079
Name: Chirachiino
Type:
Ability: Cute Charm/Technician
Number: 574/080
Name: Gochimu
Type:
Ability: Frisk
Evolves: Level: 32
Number: 575/081
Name: Gochimiru
Type:
Ability: Frisk
Evolves: Level: 41
Number: 576/082
Name: Gochiruzeru
Type:
Ability: Frisk
Number: 577/083
Name: Yuniran
Type:
Ability: Dustproof/Magic Guard
Evolves: Level: 32
Number: 578/084
Name: Daburan
Type:
Ability: Dustproof/Magic Guard
Evolves: Level: 41
Number: 579/085
Name: Rankurusu
Type:
Ability: Dustproof/Magic Guard
Number: 580/086
Name: Koaruhii
Type:
Ability: Keen Eye/Pigeon Heart
Evolves: Level: 35
Number: 581/087
Name: Swanna
Type:
Ability: Keen Eye/Pigeon Heart
Number: 582/088
Name: Banipucchi
Type:
Ability: Ice Body
Evolves: Level: 35
Number: 583/089
Name: Baniricchi
Type:
Ability: Ice Body
Evolves: Level: 47
Number: 584/090
Name: Baibanira
Type:
Ability: Ice Body
Number: 585/091
Name: Shikijika
Type:
Ability: Chlorophyll/Herbivore
Evolves: Level: 34
Formes: Spring / Summer / Autumn / Winter
Number: 586/092
Name: Mebukijka
Type:
Ability: Chlorophyll/Herbivore
Formes: Spring / Summer / Autumn / Winter
Number: 587/093
Name: Emonga
Type:
Ability: Static
Number: 588/094
Name: Kaburuchi
Type:
Ability: Swarm/Shell Armor
Evolves: Trade with Chobomaki
Number: 589/095
Name: Shubarugo
Type:
Ability: Swarm/Shell Armor
Number: 590/096
Name: Tamagetake
Type:
Ability: Effect Spore
Evolves: Level: 39
Number: 591/097
Name: Morobareru
Type:
Ability: Effect Spore
Number: 592/098
Name: Pururiru
Type:
Ability: Water Absorb/Cursed Body
Evolves: Level: 40
Formes: Male / Female
Number: 593/099
Name: Burunkeru
Type:
Ability: Water Absorb/Cursed Body
Formes: Male / Female
Number: 594/100
Name: Mamanbou
Type:
Ability: Healing Heart/Hydration
Number: 595/101
Name: Bachuru
Type:
Ability: Compoundeyes/Anxiety
Evolves: Level: 36
Number: 596/102
Name: Denchura
Type:
Ability: Compoundeyes/Anxiety
Number: 597/103
Name: Tesshiido
Type:
Ability: Iron Barbs
Evolves: Level: 40
Number: 598/104
Name: Nattorei
Type:
Ability: Iron Barbs
Number: 599/105
Name: Gear
Type:
Ability: Plus/Minus
Evolves: Level: 38
Number: 600/106
Name: Gigear
Type:
Ability: Plus/Minus
Evolves: Level: 49
Number: 601/107
Name: Gigigear
Type:
Ability: Plus/Minus
Number: 602/108
Name: Shibishirasu
Type:
Ability: Levitate
Evolves: Level: 39
Number: 603/109
Name: Shibibiiru
Type:
Ability: Levitate
Evolves: Thunder Stone
Number: 604/110
Name: Shibirudon
Type:
Ability: Levitate
Number: 605/111
Name: Riguree
Type:
Ability: Telepathy/Synchronize
Evolves: Level: 42
Number: 606/112
Name: Oobemu
Type:
Ability: Telepathy/Synchronize
Number: 607/113
Name: Hitomoshi
Type:
Ability: Flash Fire/Flame Body
Evolves: Level: 41
Number: 608/114
Name: Ranpuraa
Type:
Ability: Flash Fire/Flame Body
Evolves: Dusk Stone
Number: 609/115
Name: Shanderaa
Type:
Ability: Flash Fire/Flame Body
Number: 610/116
Name: Kibago
Type:
Ability: Rivalry/Mold Breaker
Evolves: Level: 38
Number: 611/117
Name: Onondo
Type:
Ability: Rivalry/Mold Breaker
Evolves: Level: 48
Number: 612/118
Name: Ononokusu
Type:
Ability: Rivalry/Mold Breaker
Number: 613/119
Name: Kumashun
Type:
Ability: Snow Cloak
Evolves: Level: 37
Number: 614/120
Name: Tsunbeaa
Type:
Ability: Snow Cloak
Number: 615/121
Name: Furiijio
Type:
Ability: Levitate
Number: 616/122
Name: Chobomaki
Type:
Ability: Hydration/Sticky Hold
Evolves: Trade with Kaburumo
Number: 617/123
Name: Agirudaa
Type:
Ability: Hydration/Sticky Hold
Number: 618/124
Name: Maggyo
Type:
Ability: Plus/Minus
Number: 619/125
Name: Kojofuu
Type:
Ability: Inner Focus/Regeneration
Evolves: Level: 50
Number: 620/126
Name: Kojondo
Type:
Ability: Inner Focus/Regeneration
Number: 621/127
Name: Kurimugan
Type:
Ability: Rough Skin/Encourage
Number: 622/128
Name: Gobitto
Type:
Ability: Iron Fist/Klutz
Evolves: Level: 43
Number: 623/129
Name: Goruggo
Type:
Ability: Iron Fist/Klutz
Number: 624/130
Name: Komatana
Type:
Ability: Competitive Spirit/Inner Focus
Evolves: Level: 52
Number: 625/131
Name: Kirikizan
Type:
Ability: Competitive Spirit/Inner Focus
Number: 626/132
Name: Baffuron
Type:
Ability: Reckless/Herbivore
Number: 627/133
Name: Washibon
Type:
Ability: Keen Eye/Encourage
Evolves: Level: 54
Number: 628/134
Name: Wargle
Type:
Ability: Keen Eye/Encourage
Number: 629/135
Name: Baruchai
Type:
Ability: Pigeon Heart/Dustproof
Evolves: Level: 54
Number: 630/136
Name: Barujiina
Type:
Ability: Pigeon Heart/Dustproof
Number: 631/137
Name: Kuitaran
Type:
Ability: Gluttony/Flash Fire
Number: 632/138
Name: Aianto
Type:
Ability: Swarm/Hustle
Number: 633/139
Name: Monozu
Type:
Ability: Levitate
Evolves: Level: 50
Number: 634/140
Name: Jiheddo
Type:
Ability: Levitate
Evolves: Level: 64
Number: 635/141
Name: Sazando
Type:
Ability: Levitate
Number: 636/142
Name: Meraruba
Type:
Ability: Flame Body
Evolves: Level: 59
Number: 637/143
Name: Urugamosu
Type:
Ability: Flame Body
Number: 638/144
Name: Kobaruon
Type:
Ability: Justice Heart
Number: 639/145
Name: Terakion
Type:
Ability: Justice Heart
Number: 640/146
Name: Birijion
Type:
Ability: Justice Heart
Number: 641/147
Name: Torunerosu
Type:
Ability: Mischievous Heart
Number: 642/148
Name: Borutorosu
Type:
Ability: Mischievous Heart
Number: 643/149
Name: Reshiram
Type:
Ability: Turbo Blaze
Number: 644/150
Name: Zekrom
Type:
Ability: TeraVoltage
Number: 645/151
Name: Randorosu
Type:
Ability: Mischievous Heart
Number: 646/152
Name: Kyuremu
Type:
Ability: Pressure
Number: 647/153
Name: Kerudio
Type:
Ability: Justice Heart
Number: 648/154
Name: Meloia
Type:
Ability: Serene Grace
Formes: Voice Forme / Dance Forme (You can change Meloia’s forme by teaching it the move Anicent Voice in Hiun City).
Number: 649/155
Name: Genosekuto
Type:
Ability: Download
>>>รายละเอียดเพิ่มเติม คลิ๊ก!!<<<
มันโหลดนรกมากพี่น้อง ไปเปิดอ่านเองละกันนะครับ= =(โห ไอ้นี่)
**รายละเอียด+เครดิต**
http://www.pokemonaus.com/?p=1116
http://www.wiinintendo.net/2010/09/16/all-29-new-5th-generation-pokemon/
http://www.pokexperto.net/index2.php?seccion=nds/blanco_negro/pokemon_blanco_negro
http://www.soi13.com/board/thread-1953-1-1.html
http://www.serebii.net/index2.shtml
http://www.crystal-islands.com/games/ds/mysterydungeon/bosses/
http://pokebeach.com/#next-month ... l-a-new-pokemon.jpg
http://www.pokecharms.com/
Music Playlist at MixPod.com
Ability: Sturdy/Shell Armor
ความคิดเห็น