ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (FIC NARUTO) 「月」 THE MOON。

    ลำดับตอนที่ #1 : ปฐมบทแห่งจันทรา

    • อัปเดตล่าสุด 17 เม.ย. 60




    あなたが私を愛したときに言う。世界はしばらくの間、それに回転を停止します。と星が輝いている。そして月の光、それは呼吸と私たちの愛は生きているを停止していません

     

    ตอนที่ท่านบอกว่ารักข้า โลกทั้งใบมันหยุดหมุนไปชั่วขณะ

    ดวงดาวหยุดส่องแสงสว่าง พระจันทร์หยุดเปล่งแสง โลกหยุดหายใจ

    แต่สิ่งที่ยังไม่หยุดและมีชีวิตอยู่คือ รักของเราสอง


     

    - 0 -


    ท่ามกลางหุบเขาสูงรายล้อมไปด้วยสายธารน้อยใหญ่ ผกาแมกไม้งดงามดั่งสวรรค์บรรจงสร้าง เหล่านกน้อยบินถลาระบำเริงร่า มีหมู่บ้านเล็ก ๆ เป็นหมู่บ้านแสนสงบสุขในหุบเขาลึกและห่างไกลความวุ่นวายจากแคว้นใหญ่ 


    เสียงจิ้งหรีดเรไรดังทั่วทั้งผืนป่า ดื่มด่ำไปกับธรรมชาติยามหัวค่ำที่มีแสงสว่างจากหิ่งห้อยกระจายอยู่ทั่ว ยามนี้มีสตรีนางหนึ่งกำลังนั่งอยู่ท่ามกลางพันธุ์ไม้นานาพันธุ์บนเนินเขา เหนือสายธารลำน้อยในป่าแดนใต้อันอุดมสมบูรณ์ เรือนผมสีชมพูดยาวสลวยถูกรวบมัดขึ้นเป็นหางม้า ใบหน้าหวานจิ้มลิ้มไร้ซึ่งการแต่งแต้มด้วยเครื่องสำอางใด ๆ


    ใช่ว่านี่จะเป็นครั้งแรกที่สาวงามนาม ซากุระ อยู่ล่วงเลยเวลากลับบ้านจนถึงมืดค่ำ ปากว่าจะไปเก็บใบชาสมุนไพร แท้จริงแล้วเป็นเพียงข้ออ้างที่นางจะได้มาฝึกวิชาเพลงดาบ


    เป็นสาวเป็นนางแท้ ๆ อย่าได้ให้รัศมีของเพศสตรี ต้องมลทินด้วยอาวุธแห่งการฆ่าฟัน!’


    คำสั่งสอนของผู้เป็นมารดาดั่งกึกก้องโลดแล่นอยู่ในหัว ยิ่งเป็นถึงลูกสาวเพียงคนเดียวของผู้ปกครองหมู่บ้านเล็ก ๆ นาม ฮารุโนะ ยิ่งแล้วใหญ่ ทุกวี่ทุกวันจะให้เอาแต่หมกตัวร่ำเรียนวิชาทางการแพทย์ หากแต่ไม่รู้จักที่จะศึกษาวิธีการป้องกันตัวเองจากภัยร้ายไม่ มนุษย์เราไม่มีทางล่วงรู้อนาคตได้หรอก ว่าภัยอันตรายจะย่างก้าวในช่วงเวลาใด

    .

    .

    กรึบ กรับ กรึบ กรับ !


    เสียงขับเคลื่อนม้าแหวกฝ่าความมืดทะมึนแห่งรัตติกาลอย่างกราดเกรี้ยว ทันใดที่ซากุระได้ยินนั้นแววดังมาแต่ไกล จนกระทั่งเสียงนั้นหยุดเบาลงที่บริเวณสายลำธารน้อยใต้เนินเขาที่นางนั่งอยู่ นั่นเป็นสัญชาตญาณที่หญิงสาวต้องรีบหลบตัวซ่อน ก่อนจะค่อย ๆ แหวกพุ่มไม้น้อยก้มมองต้นเสียงที่กราดเกรี้ยวเมื่อครู่ จึงเผยให้เป็นกองทหารจำนวนหนึ่งในชุดเกราะเต็มยศ เหมือนว่าจะหยุดพักดื่มน้ำแก้กระหายกันที่ริมลำธาร   เหล่าทหารงั้นหรือ...เหตุใดจึงได้เคลื่อนทัพมาแถวถิ่นฐานของหมู่บ้านฮารุโนะในยามวิกาลนี้กันนะ ซากุระนึกคิดพลางเพ่งสายตามองไปยังเหล่าชายทหารในเครื่องแบบที่มีลวดลายสลักเป็นรูปพัดสีแดงตัดขาว


    ท้องฟ้ายามราตรีที่เมื่อครู่ยังใสสะอาดดุจสายน้ำ บัดนี้กลายเป็นความมืดมดที่มีแสงสีเพลิงอาบฟ้าไล่หลังตามเหล่าทหารมา ภาพเบื้องหน้าทำให้ดวงจิตของหญิงสาวสั่นไหวด้วยความกังวลมิใช่น้อย แต่สิ่งที่ทำให้ดวงจิตน้อย ๆ สั่นระริกเสียยิ่งกว่าเดิมคงจะเป็นชายหนุ่มในชุดเกราะออกรบที่ดูจะเต็มยศที่สุดในบรรดาเหล่าทหารทั้งหมด นัยน์ตาสีดำขลับที่เปล่งประกายดั่งหินผนึกดำส่องสะท้อนอยู่ใต้ฟ้ายามราตรี จมูกสวยที่โด่งเป็นสัน เส้นผมสีดำดุจน้ำหมึก ผิวขาวนวลละเอียดราวหยกสลัก และดูเหมือนว่าดวงตาดำขลับแฝงเปลวเพลิงเฉียบขาดของชายรูปงามผู้นั้นกำลังจับจ้องมองกลับมาที่ดวงตาสีเขียวมรกตที่อยู่ห่างออกไปอย่างไม่ละสายตา


    ท่านผู้นั้นเป็นใครกัน... ใยถึงได้มีสายตาที่เยือกเย็นถึงเพียงนี้... เมื่อรู้สึกตัวหญิงสาวจึงรีบไหวตัวหลบจากสายตาที่สุขุมเยือกเย็นคู่นั้นอย่างฉับ พลันทิ้งเวลาไม่กี่วินาทีให้หลัง ค่อย ๆ กลับไปเหลือบสายตามองดูอีกครา แต่เหมือนสุดท้ายชายหนุ่มก็ปรายตามองผ่านไปเพียงเท่านั้น ริมฝีปากของเขาค่อย ๆ ขยับเอ่ยกล่าวเป็นน้ำเสียงที่ดุดันทรงพลังเป็นที่สุด มันคงดังก้องกังวานอยู่ในอากาศ ก้องไปทั่วบริเวณ กังวานดังไปทั่วจิตใจของหญิงสาวที่กำลังสั่นระริก

    .

    .

    .


    เคลื่อนทัพ! เป้าหมายต่อไป หมู่บ้านฮารุโนะ!”


    .

    .

    .

    ในคืนที่พระจันทร์สีแดงเต็มดวงทอประกายในยามราตรี กลีบดอกซากุระจากต้นไม้ใหญ่พลิกพลิ้วปลิดปลิว โรยตัวลงจากกิ่งสัมผัสลงกับพื้นดิน บัดนี้ความคิดนั้นได้เกิดขึ้นจริง ภัยอันตรายกำลังย่างก้าวเข้ามา มันช่างทำให้จิตใจของซากุระหมองหม่นเสียยิ่งกว่าท้องฟ้าในฤดูฝนเสียอีก 


    つづく。



    ______________________________________________________________________

    Author’s Note

    สวัสดีค่ะ นักอ่านทุกท่าน

    เกริ่นก่อนว่าฟิคชั่นนารุโตะเรื่องนี้ เป็นฟิคชั่นที่เราเคยแต่งมาก่อน แต่ลงในอีกไอดีนึงที่ชื่อว่า ‘Lenavze’ เราตั้งใจจะกลับมาแต่งฟิคชั่นเรื่องนี้อย่างจริงจัง จึงทำการย้ายฟิคนี้มาอยู่ในไอดีหลักคือ ‘Lenavef’ หากท่านรู้สึกคุ้นเคยไม่ต้องสงสัย คนแต่งเป็นคนเดียวกันค่ะ (หัวเราะ)

    สำหรับแฟนฟิคนี้แบ่งเป็นสองฝั่งคือเรื่องราวของ พระอาทิตย์ และ พระจันทร์
    ตัวละครหลักที่ดำเนินไปโดย นารุโตะ และ ซาสึเกะ แต่ถูกแบ่งออกเป็นสองฝั่ง
    ( East of the Sun, West of the Moon ) แนะนำว่าให้อ่านทั้งสองฝั่งนะคะ

    ฝั่งของเรื่อง The Sun เขียนโดย Hawaze ซึ่งฟิคชั่นก็ยังคงอยู่ในไอดี Lenavze ค่ะ
    ยังไงก็ฝากติดตามเรื่องราวของ “พระจันทร์” ด้วยนะคะ


    แท็กทวิตเตอร์ #ฟิคSSเดอะมูน


    ลงนามวันที่ 4 เมษายน 2017 - ด้วยรัก, Lenavef


    ______________________________________________________________________
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×