ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Harvest moon

    ลำดับตอนที่ #2 : Intro

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 90
      1
      2 เม.ย. 58

    INTRO

     

     

     

     

     

    ปีใหม่คือการเริ่มต้นของสิ่งใหม่ๆ

     

     

    กลิ่นอายทะเลตอนเช้ามืดสดชื่นซะจนต้องสูดเข้าไปเต็มปอด อากาศอบอุ่นไม่ร้อนหรือหนาวจนเกินไปบอกถึงการมาเยือนของฤดูใบไม้ผลิ พระอาทิตย์ทอแสงสวยงามอยู่ที่สุดเส้นขอบฟ้า ใกล้เวลาของรุ่งอรุณ

     

     

    “ตื่นเช้าจังนะนายน่ะ”ลูกเรือคนหนึ่งทัก บิดขนมปังแท่งให้กลายเป็นสองก้อนแล้วส่งให้กับแจ็ค “กินรองท้องก่อนสิ”

     

     

    แจ็คกล่าวขอบคุณเบาๆ กัดมันกินรองท้องขณะรอมองพระอาทิตย์ขึ้น ลูกเรือคนข้างๆก็เช่นกัน ยืนพิงเหล็กกั้นเงียบๆจ้องไปยังสุดปลายขอบฟ้า

     

     

    “เดี๋ยวพอพระอาทิตย์ขึ้นก็เห็นเมืองแล้วล่ะ”ลูกเรือเอ่ยขึ้นชวนคุย แจ็คที่เป็นคนพูดไม่ค่อยเก่งเพียงแค่ยิ้มรับ

     

     

    “แล้วไปทำอะไรที่นั่นล่ะ?เป็นนักเดินทางเหรอ?”

     

     

    “เปล่า แค่จะไปเยี่ยมญาติ”

     

     

    “ญาติ?อ้อ….

     

     

    แล้วบทสนทนาก็สิ้นสุดลง ไม่มีใครพูดอะไรอีก ปล่อยให้ความเงียบโรยตัวช้าๆในขณะที่แสงอาทิตย์เฉิดฉายแสงสู่การเริ่มต้นของวันใหม่

     

     

    “ปีใหม่แล้วเหรอเนี่ย”ลูกเรือพึมพำก่อนถอนหายใจเฮือกใหญ่ “ชีวิตคนเรือต้องเดินทางตลอด ไม่รู้จะได้กลับบ้านเมื่อไหร่…. ปีใหม่แท้ๆ อยากกลับไปหาครอบครัวจังน้า”ชายหนุ่มบ่นอิดออด แต่ก็รู้ว่าไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น

     

     

    “แล้วนายไม่อยู่ฉลองปีใหม่กับครอบครัวก่อนล่ะ? เยี่ยมญาติค่อยมาหลังปีใหม่ก็ได้นี่นา”

     

     

    ไม่ล่ะ ผมเป็นห่วงทางนี้มากกว่า”

     

     

    “ญาติป่วยหนักเหรอ?”

     

     

    “อืม”แจ็คตอบสั้นๆ

     

     

    “ลำบากแย่นะ ขอให้ญาตินายหายไวๆก็แล้วกัน “เว้นไปชั่วขณะก่อนหางตาเหลือบเห็นบางอย่าง “โอ๊ะ..พระอาทิตย์ขึ้นแล้ว”

     

     

    แสงสว่างนวลแยงเข้าตาไม่อาจมองได้โดยตรงจึงต้องยกมือขึ้นบัง ทิวทัศน์ยามเช้าของพระอาทิตย์ที่ตัดกับสีฟ้าของท้องฟ้าและสีน้ำเงินของทะเลเข้ากันได้ดีจนอยากเก็บภาพนี้ไว้ในความทรงจำ

     

     

    แว่วได้ยินเสียงนกนางนวลร้อง บินผ่าน ลมยามเช้าพัดเบาเบาหอบกลิ่นอายน้ำทะเลติดมาด้วย ไม่บ่อยนักที่แจ็คจะได้ชื่นชมกับความงามของธรรมชาติอย่างนี้ เพราะตลอดชีวิตสิบแปดปีของเขานั้นมีแต่อยู่ในเมืองที่เต็มไปด้วยฝุ่นควันมลพิษ

     

     

    “เฮ้”ลูกเรือสะกิดแจ็ค “เห็นเมืองแล้ว” ชี้ไปยังทางที่เรือมุ่งหน้าไปปรากฏท่าเรือไกลๆ

     

     

    “นั่นแหละมิเนอรัลทาวน์

     

     

    แจ็คเหม่อมองเมืองที่เห็นอยู่ไกลๆ ในหัวเขาคิดอะไรไปต่างๆนานาเต็มไปหมด ตื่นเต้นซะจนเผลอกำมือแน่นโดยไม่รู้ตัว

     

     

    ปีใหม่คือการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ

     

     

    และแจ็คพร้อมจะเริ่มต้นชีวิตใหม่

     

     

    ….ที่มิเนอรัลทาวน์แห่งนี้…..

     

     

     

     

     

     

     

     ติชมได้น่อไม่กัด

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×