ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [KrisYeol ft. HunHan] Darling You're my enemy

    ลำดับตอนที่ #2 : Darling, you’re my enemy : 1 (rewrite)

    • อัปเดตล่าสุด 15 ธ.ค. 56


     



    1








     

    ประเทศเกาหลีใต้

     

    “เครสสสส ตื่นได้แล้ววววววววววววววว” เสียงลู่หานตะโกนลั่นห้องในคอนโดใจกลางกรุงโซล

     

    “โอ้ยยยยยยย ตื่นแล้วๆ เสียงดังอะไรแต่เช้าเนี่ย”

     

    “วันนี้ทำโจ๊กใส่เบค่อนไว้ให้” เจ้าของเสียงใสที่ใส่ผ้ากันเปื้อนลายคิตตี้เดินออกมาจากห้องครัวพร้อมชามใส่โจ๊ก 2 ชาม

     

    “นี่นายก็รู้ว่าฉันเกลียดโจ๊ก”

     

    “แต่นายชอบกินเบค่อน แล้วฉันทำอะไรไม่เป็นนอกจากโจ๊ก เมื่อเช้าเลยไปซื้อเบค่อนมาให้นาย”

     

    “นายนี่มัน..-*-” คนที่นอนอยู่บนเตียงบ่นอุบอิบก่อนจะลุกมานั่งที่โต๊ะกินข้าว

     

    “นี่เรามาอยู่เกาหลีแล้วจริงๆหรอ” ลู่หานพูดขึ้น

     

    “ก็เออดิ มาแบบไม่ค่อยอยากมาด้วย”

     

    “นี่คริส ฉันขอโทษนะ แต่เรื่องพ่อแม่นายมันเป็นยังไงกันแน่” ลู่หานพูดพลางตักโจ๊กเข้าปาก

     

    “อืม..เอาจริงๆหรอ ฉันยังไม่รู้เลยมันคลุมเครือมาก พยายามจะถามหลี่เฟิงหลายครั้งแต่โดนเปลี่ยนเรื่องตลอด”

     

    “เอาเถอะ ผู้ใหญ่คงไม่อยากให้เรารู้น่ะ”

     

    “ฉันโตแล้วนะ 20กว่าแล้ว ชิ”

     

    “นี่คริส สรุปแล้วเรามาเกาหลีทำไม-*-”

     

    “นายนี่ - - กะมาเที่ยวอย่างเดียวใช่มั้ย”

     

    “ก็ฉันฟังนายกับอาเฟิงไม่รู้เรื่องนี่ ._.”

     

    คริสถอนหายใจยาวก่อนจะพูด

    “เรามาเพื่อตามหาผู้ชายที่ชื่อปาร์ค มินซูแล้วส่งข่าวกลับไป ตอนนี้เรามีหน้าที่อะไรก็ทำไปก่อน แต่ถ้าเดาไม่ผิด ฉันว่าปาร์ค มินซูน่าจะเป็นเจ้าของบริษัทนำเข้าที่เกาหลีนะ แล้วก็ต้องมีเบื้องหลังอะไรกับหลี่เฟิง ไม่อย่างนั้นเรื่องนี้น่าจะจบไปตั้งแต่ 5 ปีที่แล้ว”

     

    “ไม่ได้เพื่อบริษัทเราหรอ แล้วอะไรกับเด็กในคำทำนายอีก งงว้อยย”

     

    “ครอบครัวนายจะดีหรือแย่มันขึ้นอยู่กับเด็กในคำทำนาย เอาจริงๆนะ ฉันไม่ค่อยเชื่อหรอก น่าจะเป็นข่าวลือมากกว่า ส่วนที่บอกว่าเพื่อบริษัท..ก็เป็นส่วนหนึ่งมั้ง แต่ฉันว่ามีอะไรมากกว่านั้น”

     

    บรรยากาศเริ่มตึงขึ้น ลู่หานรู้สึกได้เลยพูดทำลายความเงียบ

     

    “เอาเถอะน่า กินโจ๊กได้แล้ว คนอยู่ได้เบคอนนิ่มหมดแล้ว เดี๋ยววันนี้ต้องไปเช่ารถด้วย” ลู่หานพูดติดตลกก่อนจะยัดโจ๊กใส่ปากคริส

     


     

    ------------------------

     

    บ้านตระกูล โอ

    กริ๊ง กริ๊ง

    เสียงโทรศัพท์ของคนที่นอนอยู่บนเตียงดังขึ้น

     

    “ฮัลโหล”

     

    (เซฮุนนนน วันนี้ไปดูหนังกันเถอะๆ) เสียงทุ้มจากโทรศัพท์ดังออกมาเมื่อเพื่อนสนิทรับสาย

     

    “บ้าหรอ เพิ่งมาถึงเกาหลีได้ไม่กี่วันคึกอีกละ” เซฮุนกรอกเสียงง่วงๆใส่โทรศัพท์ กำลังนอนหลับสบายต้องมาตื่นเพราะเพื่อนจอมยุ่งของเขา

     

    (โหยย งั้นเย็นนี้ไปกินข้าวกัน ฉันเลี้ยงก็ได้)

     

    “แน่ใจนะชานยอล”

     

    (อื้ม^^)

     

    “ดี ฉันจะกินให้อิ่มไปถึงมะรืนนี้เลย”

     

    (หนอยยย ไอ้บ้า เดี๋ยวเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวข้างถนนเลยนิ!!)

     

    “ฮ่าๆๆๆ ล้อเล่นน่า เย็นนี้ไปรับนะ แล้วเจอกัน” กดวางสายเจ้าตัวก็หลับต่อ
     

     

    ------------------

     

    Chanyeol’s part

     

    ตอนนี้ผมอยู่หน้าคอมโดของผมครับ สายตากำลังมองหารถคันคุ้นเคยของเพื่อนสนิทติดเป็นตังเมของผม เฮ้ออออ เมื่อไหร่จะมา สายตลอดโอเซฮุน

     

    เสียงรถดังมาแต่ไกล ผมเดาว่าน่าจะเป็นไอ้ฮุนนะ อ่า ใช่จริงๆด้วย ผมเปิดประตูไปนั่งที่นั่งข้างๆคนขับ

     

    “สายตลอดอะนาย ฉันยืนรอจนจะเป็นรูปปั้นอยู่ละ”

     

    “เว่อร์ไป พอดีตื่นสายนิดหน่อย” ไอ้หมอนี่-*- ตื่นกี่โมงเนี่ย นี่ก็เย็นแล้วนะ เพิ่งกลับมาจากนิวซีแลนด์ได้อาทิตย์นึงแล้วน่าจะปรับเวลาได้แล้วนะ-*-

     

    “เออๆ ยอมก็ได้”

     

    -------------

     

     

    ห้างสรรพสินค้า

     

    “วันนี้นายอยากกินอะไรเซฮุน~”

     

    “พกตังมาเท่าไหร่ล่ะนาย” อื้อหืออ มันดูถูกผมมากมาย

     

    “บัตรเครดิตย่ะ”

     

    “อ่อหรอ ดีเลย กินร้านนั้น”

     

    “โอเคๆ” แล้วผมกับเพื่อนซี้ก็เดินเข้าไปในร้าน

     

    ระหว่างกินข้าวไอ้เซฮุนมันเงียบมาก ผมต้องชวนมันคุยตลอด วันนี้มันเป็นอะไรของมันเนี่ย

    “นี่ฮุน วันนี้ทำไมเงียบๆล่ะ”

     

    “เฮ้อออออ ชานยอล”

     

    “???”

     

    “มะรืนนี้พวกเราต้องทำงานแล้วนะ ไม่หนักใจบ้างหรอว่าชีวิตอิสระเที่ยวรอบโลกของเรากำลังจะจบลงน่ะ”

     

    “เอาเถอะ ทำงานมีเงินก็เที่ยวใหม่ได้ แม่นายใจดีอยู่แล้วนิ ได้แม่นายเป็นเจ้านายเลยน้า มีเส้นสายออกจะดี”

     

    “อืม..”

     

    (จบพาร์ทชานยอล)

     

     




     

    หลังจากที่สองสหายกินอาหารกันเสร็จแล้วก็กำลังจะกลับบ้านโดยที่เซฮุนก็ต้องไปส่งชานยอลที่คอนโดเหมือนเดิม

    “เฮ้ยชานยอล! ฉันไม่อยากจะบอกแกว่าตอนนี้ฉันติดซีรี่ส์ -*-“

     

    “จริงอ่ะ เรื่องอะไรหรอO.O”

     

    “เรื่องที่มินโฮกับซอลลี่เล่นอ้ะ”

     

    “อ๋ออออ นี่นายติดซีรีส์เนี่ยนะ ไม่อยากจะเชื่อเลยยยยย ในที่สุดนายก็ติดเชื้อฉันแล้วว ฮ่าาา”

     

    “ฮ่าๆ แต่ต้องเลิกดูแล้วล่ะ เดี๋ยวงานจะไม่เป็นงาน”

     

    “เฮ้ยๆเซฮุน ระวัง!” ชานยอลพูดขึ้นเมื่อเห็นว่าเซฮุนกำลังถอยรถไปชนกับรถอีกคันหนึ่ง....แต่ไม่ทันแล้ว

     

    โครมมมม (เอ็ฟเฟ็คเวอร์มาก-0-)

     

     

    ทั้งชานยอลและเซฮุนรีบลงจากรถมาดูสภาพรถของตัวเองทันที เอ่อ..ตูดรถของทั้งคู่ชนกับตูดรถของอีกคันหนึ่ง พูดง่ายๆคือถอยรถมาชนกันนั่นเอง ส่วนคู่กรณีก็เพิ่งจะลงมาจากรถ

     

    “เซฮุน..งานนี้เราผิดเต็มๆ” ชานยอลพูดออกมาให้คนข้างๆได้ยิน

     

    “เอ่อ...ก็ว่างั้น”

     

    “นี่คุณ ขับรถอะไรของคุณเนี่ย คนเขาถอยรถออกมาไม่เห็นรึไง” ผู้ชายตัวเล็กๆหน้าเหมือนตุ๊กตาเดินออกมาด่าฉอดๆๆ ใจเย็นนะแม่คู๊ณณณ

     

    “แล้วคุณหล่ะ ผมถอยรถออกมาแล้วทำไมไม่ดูบ้าง คิดว่ามีตัวเองคนเดียวอยู่ที่นี่รึไง จะทำอะไรก็ทำ ไม่ดูให้ทางชัดเจนก่อน” เซฮุนเริ่มหัวเสีย ชานยอลได้แต่ยิ้มแหยๆให้กับอีกคน

     

    “นี่คุณ ฉันถอยออกมาก่อนคุณนะ”

     

    “ใครบอก ผมต่างหากถอยออกมาก่อนคุณ”

    แล้วเซฮุนก็ยืนเถียงกับลู่หานจนจะให้น้ำลายแห้งไปข้างหนึ่ง คริสกับชานยอลได้แต่มองหน้ากันด้วยความเหนื่อยใจกับเพื่อนแต่ละคน

    “อย่าเพิ่งทะเลาะกันครับ คือพวกเราขอโทษด้วยเพราะพวกเรามัวแต่เม้าแตกน่ะครับ เลยไม่ได้ดูให้ดีก่อน ยังไงค่าเสียหายเดี๋ยวชดเชยให้นะครับ” คริสกัดฟันพูดออกมาด้วยความหัวเสียไม่ต่างกับเซฮุน แล้วหันมายิ้มให้ชานยอล

     

    “หึ เห็นแก่เพื่อนฉันหน่อย ไม่งั้นนายเละไปนานแล้ว!!” ลู่หานยังไม่วายหยุดพูดแม้คริสจะลากลู่หานไปขึ้นรถแล้ว

     

     

    “คริส นายจะห้ามฉันทำไม”

     

    “มารยาทน่า เมื่อกี้รู้มั้ยทำอะไรไปบ้าง”

     

    “ก็ด่าคนเห็นแก่ตัว”

     

    “นายนี่ กลับคอนโดได้แล้ว ฉันยังต้องหาข้อมูลอะไรเพิ่มอีกนิดหน่อย”

     

     

    ด้านเซฮุนกับชานยอล

    “ชานยอล ฉันเห็นนายยิ้มให้ผู้ชายอีกคนนั้นที่ลากไอ้บ้านั่นขึ้นรถ”

     

    “อืม ทำไมอ่ะ”

     

    “นายปิ๊งเขารึไง!!!!” เซฮุนพูดเสียงดังเพราะอารมณ์ค้างจากเมื่อกี้

     

    “นายใจเย็น ก็แค่มารยาทเอง ถ้าไม่มีหมอนั่นป่านนี้นายก็เถียงยังไม่จบหรอก เฮ้อออออ”....แต่สายตาแบบนั้นมันใช่เลย..ชานยอลคิดอยู่ในใจ

     

     

     

     

     

    TBC

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×