ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องดีดีมีไว้แบ่งปัน...

    ลำดับตอนที่ #5 : เพื่อนเก่าเหมือนรูปถ่าย...เพื่อนใหม่เหมือนรองเท้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 859
      6
      2 พ.ค. 49

    เพื่อนเก่า :
    เป็นคนที่อยู่กับเรา ตอนเรามีความรักครั้งแรก
    เป็นคนที่มีความทรงจำทั้งดีและแย่ร่วมกันกับเรา
    เป็นคนที่มีรูปติดอยู่ในสมุดเฟรนด์ชิปเล่มเดิม
    เป็นคนที่เซ็นชื่อกำกับตัวโตๆ ตรงคำว่ารักเรามากกว่าใคร
    เป็นคนที่มักวิ่งเข้ามาในความคิดถึง ตอนเราเหงา
    เป็นคนที่เราภูมิใจ เมื่อเล่าให้คนอื่นฟัง
    เพื่อนเก่า.....จึงเหมือนกับรูปถ่ายที่ถูกเก็บไว้ในอัลบั้ม


    ส่วนเพื่อนใหม่ :
    เป็นคนที่อยู่กับเรา ตอนเรามีความรักครั้งปัจจุบัน
    เป็นคนที่ยืนอยู่ข้างๆ ทั้งตอนที่เราผิดหวังและสมหวัง
    เป็นคนที่บอกเราว่าถึงแม้บางครั้งจะล้ม
    แต่ถ้าใจไม่แพ้ ก็สามารถจะเริ่มต้นวิ่งใหม่ได้ทุกเมื่อ
    เป็นคนที่ถ้าเราไม่สบาย จะรีบมาดูแล
    เป็นคนที่เราอุ่นใจ เมื่อเล่าให้คนอื่นฟัง
    เพื่อนใหม่.....จึงเหมือนกับรองเท้า
    ที่พร้อมจะเดินไปในทุกๆที่ ด้วยกันกับเรา

    ในชีวิตของทุกๆคน
    ต่างก็จำเป็นต้องมีทั้งเพื่อนเก่าและเพื่อนใหม่อยู่ในชีวิต
    เพื่อจะได้มีทั้ง 'ความทรงจำที่น่าภูมิใจ' และ 'ปัจจุบันที่อบอุ่นใจ'
    โดยการให้ความสำคัญกับ 'รูปถ่ายในอัลบั้ม'
    หมั่นหยิบขึ้นมาปัดฝุ่น คิดถึงและนึกถึงเรื่องราวในภาพเหล่านั้นเสมอๆ
    แต่ขณะเดียวกัน ก็ต้องไม่ลืมที่จะหมั่นเช็ดฝุ่นให้กับรองเท้าด้วย
    อย่าให้การเดินไปด้วยกัน เป็นการเดินเหยียบย่ำกัน
    อย่าให้ความเคยชิน ทำให้หมดความเกรงใจและไม่ให้เกียรติกัน
    เพราะถึงแม้รองเท้าจะยี่ห้อดีแค่ไหน เพื่อนใหม่คนนั้นจะดีกับเราแค่ไหน
    ถ้าเราใช้งานแบบไม่ถนอม รองเท้าก็อาจพังได้ เพื่อนใหม่ก็อาจหนีหายไปจากเราได้
    ซึ่งก็รู้ใช่หรือเปล่า ว่ารองเท้าดีๆ ที่ใส่แล้วเหมาะกับเรานั้น
    หาไม่ง่ายเลย
    เพื่อนดีๆ ที่เข้าใจเรานั้น หายากมาก และบางที...ตลอดชีวิต อาจเจอแค่คนเดียว !

    เราเอามาจากหนังสือเล่มหนึ่งนะ เห็นว่าความหมายมันดีเลยส่งมาให้
    ความหมายของคำว่าเพื่อนนั้นมีมากกว่านี้แต่ว่า
    เราจะต้องค้นหามันด้วยตัวเอง
    เมื่อถึงวันนั้นเราจะเข้าใจและพร้อมที่จะชื่นชมรูปถ่ายไปพร้อมๆกับการเดินด้วยรองเท้าที่เรารัก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×